Dành cho doanh nghiệp B2B – 5 hoạt động marketing không nên bỏ qua

Bạn đang làm marketing cho doanh nghiệp B2B nhưng chưa biết nên sử dụng các công cụ nào hiệu quả nhất? Tìm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây!

1. SEO

SEO (Search Engine Optimization) là hoạt động marketing sử dụng các chiến lược khác nhau để giúp tăng thứ hạng website của bạn trên các trình duyệt như Google, Cốc Cốc, Safari,… Kết quả tìm kiếm này được xếp hạng dựa trên các từ khóa và cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Ngày nay, SEO được xem như là hoạt động bắt buộc phải có đối với mọi thương hiệu. Sẽ chẳng ai biết đến thương hiệu của bạn khi trang web của bạn nằm ở vị trí thấp trên google cả.

Vì vậy, bạn sử dụng SEO để tối ưu hóa website của mình, làm cho nó thật nổi bật so với các đối thủ khác cùng ngành. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút các đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, các thuật toán của công cụ tìm kiếm liên tục được cập nhật để xem xét các thành phần như hình ảnh, tiêu đề, siêu dữ liệu, mã trang web, từ đó ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.

Hoạt động SEO
Hoạt động SEO

2. Content Marketing

Content marketing là một trong những kênh Digital marketing đem lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp. 

Content marketing bao gồm nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như video, podcast, bài đăng trên blog, đồ họa thông tin, hướng dẫn, v.v. 

Nội dung càng được cá nhân hóa, càng hữu ích, vì nó giáo dục người tiêu dùng của bạn về doanh nghiệp và những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Nội dung của bạn không phải lúc nào cũng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng vẫn có thể hữu ích cho những người có thể cần đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Nó giúp doanh nghiệp của bạn đóng vai trò như một nhà lãnh đạo trong ngành và nó sẽ có lợi cho những người có thể muốn biết thêm về doanh nghiệp của bạn thông qua nội dung bạn đã tạo.

3. Email marketing

Email marketing là một công cụ hiệu quả và chuyên nghiệp để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. 

Sự khác biệt giữa Email marketing B2C và B2B là B2B tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp thông tin và xây dựng mối quan hệ với họ. Các marketer B2B tăng khả năng hiển thị trang web bằng cách yêu cầu khách hàng tiềm năng đăng ký nhận bản tin email liên tục, cập nhật cho họ về sản phẩm, tin tức, v.v..

Email marketing giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi
Email marketing giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Thay vì tập trung vào các sản phẩm mới và doanh số bán hàng, bạn nên cung cấp các nội dung email hữu ích và chi tiết liên quan đến ngành khác. Đây là một cách lý tưởng để người nhận không cảm thấy bị spam.

Ngoài ra, email có thể được gửi hàng tuần, hoặc hàng tháng, tuy nhiên bạn phải thiết kế cho chúng có đầy đủ thông tin và được lên lịch thường xuyên. Đừng làm người đăng ký của bạn choáng ngợp với những email và bản tin liên tục, mà hãy tăng tốc độ đủ để khiến người xem của bạn bị hấp dẫn và háo hức muốn biết thêm.

4. Social media marketing

Phương tiện truyền thông xã hội không bị giới hạn cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Chính vì thế, các doanh nghiệp B2B có thể sử dụng kênh này nhiều như B2C. 

Tuy nhiên, mỗi kênh social sẽ có chức năng và đối tượng tiếp cận khác nhau. LinkedIn, Facebook, Twitter và Youtube là bốn trong số những nền tảng được sử dụng nhiều nhất để marketing trên mạng xã hội một cách tự nhiên. Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội trên để chia sẻ và quảng bá nội dung được tạo cho doanh nghiệp của bạn.

5. Interactive Marketing

Interactive Marketing hay còn gọi là marketing tương tác cho phép khán giả hoặc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. Ví dụ như Podcast, hội thảo trên web (webinar), thuyết trình và thậm chí cả các sự kiện ngoại tuyến là những cách tuyệt vời để cho phép khán giả đặt câu hỏi và tương tác với các chuyên gia trong ngành. Những cơ hội tương tác này đồng thời cũng giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá để tăng lưu lượng truy cập web của mình.

Tiếp thị tương tác luôn mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp
Marketing tương tác luôn mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp

Kết luận

Hiện nay có rất nhiều kênh marketing khác nhau để khám phá. Chính vì thế, bạn cần đánh giá thương hiệu và doanh nghiệp của mình nói về điều gì. Điều này nên được xem xét trong bất kỳ kênh và chiến lược marketing nào bạn chọn sử dụng. Bạn cần thuyết phục các doanh nghiệp khác rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn đang cho họ những lợi ích mà họ cần.

Cuối cùng, họ phải tin rằng hợp tác hoặc mua hàng từ bạn là quyết định đúng đắn. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn để thuyết phục người khác cũng tham gia vào câu chuyện đó.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn