Điểm qua 14 công cụ AdTech được ứng dụng nhiều nhất

Khi các công cụ kỹ thuật số tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, ngành công nghệ quảng cáo sẽ thích nghi và đổi mới không mệt mỏi để luôn dẫn đầu. Để cung cấp cái nhìn đa chiều hơn cho độc giả, WeWin Media sẽ đi sâu vào các xu hướng công nghệ quảng cáo mới nhất và ứng dụng của chúng trong các doanh nghiệp hiện nay.

1. 14 công cụ AdTech phổ biến nhất tại doanh nghiệp hiện nay

Có thể nói, các công cụ AdTech ngày càng phát triển và giàu tính ứng dụng, từ quảng cáo có lập trình và quyền riêng tư dữ liệu đến cá nhân hóa nội dung do AI điều khiển. Khi ứng dụng tốt các công cụ trên, doanh nghiệp sẽ giải quyết các vấn đề phức tạp dễ dàng hơn, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng phát triển nhờ các công cụ AdTech thông minh. 

1.1. Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Máy học (ML)

AI và máy học ​​sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong ngành công nghệ quảng cáo.
AI và máy học ​​sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong ngành công nghệ quảng cáo.

Các công ty công nghệ quảng cáo đang tăng cường ứng dụng AI và máy học để tạo trải nghiệm quảng cáo cá nhân hóa, tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo và tự động hóa chiến lược giá thầu. Công nghệ này dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong ngành công nghệ quảng cáo.

1.2. Nhắm mục tiêu nâng cao

Các nhà quảng cáo đang tập trung vào các chiến lược nhắm mục tiêu chính xác hơn, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo hành vi, nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và nhắm mục tiêu dựa trên vị trí. Việc này sẽ giúp nhà quảng cáo để tiếp cận  các đối tượng cụ thể hiệu quả dựa trên sở thích, hoạt động trực tuyến hoặc vị trí của họ.

1.3. Quảng cáo có lập trình

Đây cũng là một công cụ quảng cáo đang dần phổ biến trong thời gian gần đây. Mua có lập trình và đặt giá thầu theo thời gian thực đang trở nên phổ biến khi các nhà quảng cáo tìm kiếm những cách hiệu quả hơn để mua và quản lý khoảng không quảng cáo trên nhiều nền tảng và định dạng.

1.4. Quảng cáo Video

Các quảng cáo Video phổ biến hiện nay bao gồm dịch vụ truyền thông xã hội, YouTube và OTT
Các quảng cáo Video phổ biến hiện nay bao gồm dịch vụ truyền thông xã hội, YouTube và OTT

Việc sử dụng quảng cáo Video, bao gồm quảng cáo Video trong và ngoài luồng, dự kiến ​​sẽ tăng lên khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sự chú ý của họ từ truyền hình truyền thống sang các nền tảng kỹ thuật số. Các quảng cáo Video phổ biến hiện nay bao gồm dịch vụ truyền thông xã hội, YouTube và OTT.

1.5. Quảng cáo trên truyền hình kết nối (CTV) và Over-The-Top (OTT)

Hiện nay, lượng người xem các nền tảng CTV và OTT như Netflix, Hulu và Roku tăng lên. Do đó, các nhà quảng cáo đang theo xu hướng và phân bổ nhiều ngân sách hơn cho phương tiện quảng cáo mới này.

1.6. Quảng cáo trên thiết bị di động

Các công ty AdTech phát triển các chiến lược và định dạng quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động
Các công ty AdTech phát triển các chiến lược và định dạng quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động

Các nhà quảng cáo đang nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp thị đối tượng người dùng chủ yếu sử dụng thiết bị di động để truy cập Internet. Điều này đã khiến các công ty AdTech phát triển các chiến lược và định dạng quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động, bao gồm cả tính năng định vị địa lý trên thiết bị di động và quảng cáo trong ứng dụng.

1.7. Trải nghiệm quảng cáo tương tác và sống động

Các nhà quảng cáo đang mở rộng khám phá các định dạng quảng cáo đổi mới như video tương tác, Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR). Các định dạng quảng cáo trên sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tạo ra nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn.

1.8. Quyền riêng tư và minh bạch dữ liệu

Hiện nay, các quy định về quyền riêng tư như GDPR và CCPA tiếp tục định hình ngành công nghệ quảng cáo. Do đó, các nhà quảng cáo đang tập trung vào việc thu thập dữ liệu của bên thứ nhất và tìm ra những cách tuân thủ để sử dụng cũng như bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng.

1.9. Quảng cáo gốc và nội dung được tài trợ

Xu hướng này liên quan đến việc tích hợp liền mạch nội dung có thương hiệu vào trải nghiệm duyệt Web của người dùng mà không làm gián đoạn luồng nội dung. Điều này giúp quảng cáo có cảm giác tự nhiên và hấp dẫn hơn, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

1.10. Công nghệ chặn quảng cáo

Hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo đang tìm cách phá vỡ điều này thông qua quảng cáo gốc, đưa vào danh sách trắng và tạo ra trải nghiệm quảng cáo tốt hơn, ít xâm phạm hơn.

1.11. Quảng cáo đa kênh và đa thiết bị

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng và tìm kiếm thông tin trên đa nền tảng. Do vậy, các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi, trên nhiều kênh như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và email cũng như trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn.

Các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận người tiêu dùng đa nền tảng
Các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận người tiêu dùng đa nền tảng

1.12. Quảng cáo tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự phát triển của công nghệ, các trợ lý giọng nói như Alexa, Google Assistant và Siri ngày càng phổ biến. Tận dụng điều này, các nhà quảng cáo đang khám phá những cơ hội mới để tiếp cận người tiêu dùng thông qua quảng cáo được kích hoạt bằng giọng nói và nội dung được tài trợ trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

1.13. Influencer Marketing

Xu hướng này liên quan đến việc hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và người sáng tạo nội dung để quảng bá thương hiệu và sản phẩm theo cách chân thực và hấp dẫn hơn. Thông thường, Influencer Marketing sẽ được ứng dụng phổ biến trên các nền tảng như Instagram, TikTok và YouTube.

1.14. Quảng cáo dựa trên hiệu suất

Các nhà quảng cáo đang ngày càng ưu tiên lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). Đặc biệt, nhà quảng cáo sẽ tập trung vào những quảng cáo mang lại kết quả có thể đo lường được, như lượt chuyển đổi hoặc lượt cài đặt ứng dụng, thay vì những quảng cáo chỉ tạo ra lượt hiển thị hoặc lượt nhấp chuột.

2. Các công cụ AdTech sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Tương lai của quảng cáo sẽ bao gồm cách tiếp cận đa kênh và đa thiết bị
Tương lai của quảng cáo sẽ bao gồm cách tiếp cận đa kênh và đa thiết bị

AdTech sẽ tập trung vào các chính sách liên quan đến tính cá nhân hóa, hiệu quả và mức độ tương tác khi các nhà quảng cáo tìm cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong bối cảnh chú trọng đến quyền riêng tư. AI và máy học sẽ là cơ sở của những tiến bộ này, cho phép các công ty tạo ra những trải nghiệm bổ sung mạnh mẽ, dựa trên dữ liệu, phù hợp với các đối tượng mục tiêu cụ thể.

Chiến lược nhắm mục tiêu nâng cao và quảng cáo có lập trình sẽ mang lại độ chính xác và hiệu quả cao hơn trên nhiều nền tảng và định dạng khác nhau. Trong khi đó, sự gia tăng của quảng cáo Video, CTV và OTT sẽ phản ánh sự thay đổi hành vi và sở thích của người tiêu dùng. Hơn nữa, các chiến lược ưu tiên thiết bị di động đang trở nên cần thiết để tiếp cận và thu hút khán giả. Trải nghiệm quảng cáo tương tác và sống động, được hỗ trợ bởi các công nghệ như AR và VR, sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo những cách mới và sáng tạo để tạo nội dung hấp dẫn và thu hút khán giả.

Ngoài ra, những lo ngại xung quanh quyền riêng tư và tính minh bạch của dữ liệu sẽ tiếp tục định hình ngành. Trong đó, các nhà quảng cáo tập trung vào việc thu thập dữ liệu của bên thứ nhất và thực hành sử dụng tuân thủ. Sự thay đổi này cũng sẽ tác động đến các chiến lược quảng cáo, khi các nhà tiếp thị khám phá các phương pháp thay thế như quảng cáo gốc, nội dung được tài trợ và sử dụng công nghệ chặn quảng cáo để tránh các quảng cáo xâm nhập.

Không chỉ vậy, tương lai của quảng cáo sẽ bao gồm cách tiếp cận đa kênh và đa thiết bị để thu hút người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi, trong khi tìm kiếm bằng giọng nói và tiếp thị có ảnh hưởng sẽ cung cấp những con đường mới để tiếp cận và quảng bá. Nhìn chung, quảng cáo dựa trên hiệu suất sẽ được chú trọng nhất vì nhà quảng cáo ưu tiên các kết quả có thể đo lường được hơn là chỉ hiển thị hoặc nhấp chuột.

3. Kết luận

Tóm lại, bối cảnh không ngừng phát triển của AdTech sẽ tiếp tục định hình lại cách các doanh nghiệp và nhà tiếp thị tiếp cận các nỗ lực quảng cáo. Các công cụ quảng cáo mới nhất sẽ ngày càng chú trọng đến quyền riêng tư dữ liệu, trải nghiệm người dùng, cá nhân hóa bổ sung được hỗ trợ bởi AI và áp dụng công nghệ chuỗi khối, có thể giúp các doanh nghiệp đi trước đối thủ và phát triển các chiến lược quảng cáo vừa hiệu quả vừa có đạo đức.

Điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo là luôn cập nhật thông tin, thích ứng và sẵn sàng nắm bắt các công nghệ mới có tiềm năng cách mạng hóa thế giới quảng cáo kỹ thuật số. Bằng cách đó, doanh nghiệp sẽ gia tăng năng lực cạnh tranh, đồng thời đảm bảo sự phát triển liên tục của toàn ngành.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn