DOOH được dự đoán phát triển như thế nào vào 2024?

Người ta cho rằng, trọng tâm của hoạt động ngoài nhà kỹ thuật số có lập trình (PrDOOH) vào năm 2024 sẽ là quảng cáo, vì OOH là phương tiện ưu tiên sáng tạo trên hết mọi thứ. Tuy nhiên, với các công nghệ PrDOOH và một bộ khả năng dữ liệu hiện đã sẵn có, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự khởi đầu sáng tạo được đẩy mạnh vượt qua các rào cản truyền thống. DCO (Dynamic Creative Optimisation – Tối ưu hóa sáng tạo động) sẽ là xu hướng mới được vào năm 2024.Hãy cùng WeWin khám phá các xu hướng DOOH mới sẽ phát triển trong năm 2024 nhé!

1. Tầm nhìn tương lai về DCO (Dynamic Creative Optimisation)

Tối ưu hóa quảng cáo động, hay DCO (Dynamic Creative Optimisation), là một loại quảng cáo có lập trình cho phép các nhà quảng cáo tạo quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. DCO ngày càng trở nên phổ biến với các nhà quảng cáo ngày nay và có lý do chính đáng.

Khả năng tạoquảng cáo siêu cá nhân hóa thông qua dữ liệu thời gian thực và thuật toán máy học đã cách mạng hóa cách các thương hiệu kết nối với khán giả của họ. DCO đã mang đến cho nhà quảng cáo những cơ hội gần như vô tận để phân phối quảng cáo phù hợp và chính xác cho người dùng.

Tuy nhiên, các chiến dịch DCO chỉ thực sự hiệu quả khi có dữ liệu đằng sau chúng. Hãy tưởng tượng DCO như một kính thiên văn công suất cao, sử dụng nguồn dữ liệu tốt giúp hình ảnh rõ ràng, hiển thị quảng cáo hoàn hảo cho từng người dùng. Không đủ hoặc thiếu dữ liệu khiến ống kính thiên văn của bạn bị mờ.Chúng ta chỉ có thể nhìn tổng quát qua các khả năng nhưng không bao giờ thực sự tìm thấy quảng cáo hoàn hảo cho mỗi người dùng.

Năm 2023, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng của các công nghệ và nguồn dữ liệu sẵn có. Bên cạnh đó, sự phát triển của các công cụ quản lý quảng cáo trong nền tảng bên cầu và sự sẵn sàng về cơ sở hạ tầng của chủ sở hữu phương tiện truyền thông đã mở đường cho quảng cáo DOOH biến đổi vào năm 2024. Khả năng sáng tạo vô tận khiến DCO thực sự hữu hiệu và năm 2024 sẽ là năm chúng ta thấy các nhà quảng cáo thực sự nắm bắt được sức mạnh của DCO trong PrDOOH.

Tầm nhìn tương lai về DCO
Tầm nhìn tương lai về DCO

2. Tăng cường nhắm mục tiêu và phân bổ theo hướng dữ liệu ở cấp chiến dịch

Nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng trong những năm gần đây. Theo đó, các nhà quảng cáo hiện có quyền truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu hơn, bao gồm dữ liệu của bên thứ nhất, dữ liệu của bên thứ ba và dữ liệu thời gian thực. Đồng thời, với những tiến bộ trong công nghệ nhắm mục tiêu đang được phát triển, đặc biệt là các công cụ hỗ trợ AI và máy học, nhà quảng cáo có thể dễ dàng xác định các mẫu và đưa ra dự đoán về hành vi của người tiêu dùng.

Với đà phát triển như vậy, năm 2024, chúng ta sẽ thấy các nhà quảng cáo tận dụng phổ nguồn dữ liệu rộng hơn. Việc này sẽ vượt qua việc nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học truyền thống để nắm bắt thông tin chi tiết về hành vi nhằm thúc đẩy các vị trí đặt quảng cáo sáng suốt. DCO, AI tích hợp các kênh tiếp thị khác, dữ liệu thời gian thực, dữ liệu di động, dữ liệu vị trí, công nghệ đèn hiệu, định vị địa lý, nhắm mục tiêu IP, tìm kiếm và dữ liệu xã hội sẽ là động lực chính thúc đẩy sự phát triển này.

Chúng ta cũng sẽ thấy động thái hướng tới việc phân bổ được tiêu chuẩn hóa trong PrDOOH. Trên thực tế, phân bổ luôn là thách thức đối với bất kỳ kênh ngoại tuyến truyền thống nào, đặc biệt là quảng cáo OOH truyền thống, hạn chế khả năng hiển thị của khách hàng dựa trên hiệu suất đối với kênh. Tuy nhiên, PrDOOH đã đã tạo ra một bước tiến mới trong việc thiết lập một khung phân bổ mạnh mẽ, vượt xa các số liệu truyền thống. Bằng cách áp dụng phân bổ đa điểm, phân bổ xác định, phân bổ đa kênh, phân bổ theo thời gian thực và các chỉ số hiệu suất, PrDOOH đang thu hút các nhà quảng cáo hướng đến hiệu suất đang tìm kiếm ROI có thể đo lường được.

Tăng cường tập trung vào nhắm mục tiêu và phân bổ theo hướng dữ liệu ở cấp chiến dịch
Tăng cường tập trung vào nhắm mục tiêu và phân bổ theo hướng dữ liệu ở cấp chiến dịch

3. PrDOOH sẽ thu hẹp khoảng cách để đạt được thành công đa kênh

PrDOOH phát triển như một yếu tố then chốt trong chiến lược đa kênh của các nhà tiếp thị, thu hẹp khoảng cách giữa cài đặt vật lý và kỹ thuật số một cách liền mạch. Vào năm 2023, sự liên kết của PrDOOH với khuôn khổ đa kênh đã đạt được sức hút đáng kể, bằng chứng là State of The Nation năm 2023 của VIOOH – chứng minh rằng 71% nhà quảng cáo ở Vương quốc Anh có ý định ưu tiên việc tích hợp chặt chẽ hơn của PrDOOH trong các chiến dịch đa kênh của họ.

Sự hợp tác giữa các nhà cung cấp công nghệ, nền tảng bên cầu (DSP), chủ sở hữu phương tiện truyền thông, nhà quảng cáo và đại lý sẽ tăng cường nhằm thúc đẩy việc tạo ra trải nghiệm thống nhất và liền mạch cho các thương hiệu. Việc này cho phép họ lập kế hoạch, thực hiện và tối ưu hóa các chiến dịch trên nhiều kênh một cách hiệu quả.

Sự kết hợp của dữ liệu từ PrDOOH và các kênh trực tuyến đang nâng cao hơn nữa độ chính xác của việc nhắm mục tiêu và cung cấp nhiều hiểu biết toàn diện. Bằng cách tích hợp PrDOOH vào chiến lược đa kênh của mình, các nhà tiếp thị có thể tối đa hóa tác động của các chiến dịch thông qua cách tiếp cận mang tính chiến lược và gắn kết.

Khả năng tích hợp liền mạch của PrDOOH với các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số hiện có kết hợp với khả năng cung cấp dữ liệu chi tiết về đối tượng, khiến PrDOOH trở thành một sự bổ sung mạnh mẽ cho bất kỳ chiến lược đa kênh nào. Khi PrDOOH tiếp tục phát triển, chúng ta có thể mong đợi được thấy những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và sáng tạo hơn nữa, vượt qua ranh giới của các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Tích hợp PrDOOH và các kênh tiếp thị khác
Tích hợp PrDOOH và các kênh tiếp thị khác

4. Hướng đến năng lượng xanh

Quảng cáo PrDOOH cũng sẽ chuyển sang xu hướng xanh hơn vào năm 2024. Khi tính bền vững và giảm lượng khí thải carbon trở thành điều quan trọng đối với các thương hiệu, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi trong phương thức sử dụng phương tiện truyền thông. Kkhi nhiều người trong lĩnh vực này đã có các sáng kiến ​​bền vững và thân thiện với môi trường, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên nâng cao ý thức về môi trường.

Mặc dù DOOH vốn là một trong những kênh phát thải CO2 thấp nhất so với các kênh truyền thông trực tuyến khác, nhưng các chủ sở hữu phương tiện truyền thông đang thực hiện các bước bổ sung để hướng tới tính bền vững. Ví dụ: Mạng i-media đã cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào tháng 4 năm 2024, thể hiện cam kết chắc chắn và có trách nhiệm.

Giờ đây, máy tính lượng carbon có thể giúp các thương hiệu đánh giá chính xác lượng khí thải carbon của họ trong toàn bộ quá trình quảng cáo PrDOOH, từ khi bắt đầu sáng tạo đến phân phối phương tiện truyền thông. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu này sẽ cho phép các thương hiệu đưa ra quyết định sáng suốt nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và định vị PrDOOH là người đi đầu trong các chiến dịch truyền thông có trách nhiệm với môi trường.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn