Bắt kịp xu hướng sáng tạo với PANTONE 13-1023 – màu sắc của 2024

Ngày 7/12 vừa qua, Viện màu sắc Pantone đã chính thức thông báo rằng màu 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào) sẽ là màu chủ đạo trong năm 2024. Được hình thành từ sự hòa quyện của màu cam nhạt và màu hồng nhẹ, Peach Fuzz không chỉ là biểu tượng của sự ấm áp và mềm mại, mà còn mang đến một tinh thần lạc quan và tươi sáng. Sự kết hợp này tạo nên một sắc màu vô cùng cân bằng và hài hòa, làm tăng thêm vẻ đẹp và sức sống cho không gian xung quanh. Hãy cùng WeWin tìm hiểu thêm về màu sắc ngọt ngào của năm 2024 trong bài viết này nhé!

1. Vì sao PANTONE 13-1023 Peach Fuzz được lựa chọn làm màu sắc của năm 2024?

Màu Pantone của năm 2024 là màu hồng đào nhẹ nhàng như nhung bao trùm tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Giữa nhịp sống xô bồ, niềm khao khát được nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn của chúng ta ngày càng tăng cao hướng đến một tương lai hòa bình hơn. PANTONE 13-1023 Peach Fuzz chính là một sắc thái ấm áp và ấm cúng, mang đến sự an toàn và tượng trưng cho sự khao khát được ở bên nhau. Màu sắc này thể hiện góc nhìn tươi mới về sự mềm mại, gợi lên sự gợi cảm một cách tinh tế. PANTONE 13-1023 Peach Fuzz là màu đào chân thành, truyền tải sự dịu dàng và đề cao các giá trị của sự quan tâm, chia sẻ, cộng đồng và hợp tác.

1.1. Màu sắc chữa lành “chạm” đến cảm xúc

PANTONE 13-1023 Peach Fuzz gợi lên bầu không khí tĩnh lặng, truyền cảm hứng
PANTONE 13-1023 Peach Fuzz gợi lên bầu không khí tĩnh lặng, truyền cảm hứng

“Một màu đào ấm cúng nhẹ nhàng ẩn mình giữa màu hồng và màu cam, PANTONE 13-1023 Peach Fuzz gợi lên bầu không khí tĩnh lặng, truyền cảm hứng cho việc cảm nhận, chữa lành và để phát triển từ việc dành thời gian cho người khác hay dành thời gian để tận hưởng khoảnh khắc của riêng mình,” Leatrice Eiseman, Giám đốc Điều hành, Viện Màu sắc Pantone cho biết. “Những cảm xúc từ PANTONE 13-1023 Peach Fuzz có thể cho chúng ta tìm thấy sự bình yên từ bên trong, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vừa là lý trí vừa là cảm xúc, PANTONE 13-1023 Peach Fuzz đánh thức các giác quan của chúng ta trước sự hiện diện dễ chịu của xúc giác và sự ấm áp như kén.”

1.2. Màu sắc ngọt ngào nuôi dưỡng tâm hồn

Nhạy cảm nhưng ngọt ngào và dịu mát, PANTONE 13-1023 Peach Fuzz mang đến hơi thở hiện đại mới. Mặc dù tập trung vào trải nghiệm của con người trong việc làm phong phú và nuôi dưỡng trí óc, cơ thể và tâm hồn, nó cũng giống như một đào lặng lẽ tinh tế và hiện đại, có chiều sâu với sự nhẹ nhàng nhẹ nhàng mà vẫn tác động mạnh mẽ mang lại vẻ đẹp cho thế giới kỹ thuật số. Thơ mộng và lãng mạn, tông màu đào trong trẻo mang hơi hướng cổ điển, PANTONE 13-1023 Peach Fuzz đầy hơi thở cổ điển nhưng đã được làm mới hơn để mang bầu không khí đương đại.

Sự ra đời của PANTONE 13-1023 Peach Fuzz cũng đánh dấu kỷ niệm 25 năm chương trình Pantone Color of the Year. Chương trình Màu sắc của năm của Pantone đã trở thành tiêu chuẩn văn hóa mang tính biểu tượng toàn cầu, thu hút sự chú ý về cách những gì đang diễn ra trong nền văn hóa toàn cầu của chúng ta được phản ánh và thể hiện thông qua ngôn ngữ màu sắc.

2. Bắt kịp xu hướng sáng tạo với Peach Fuzz 13-1023

Peach Fuzz 13-1023 đã được Viện màu sắc Pantone vinh danh là màu chủ đạo của năm 2024. Đây không chỉ là một lựa chọn màu sắc, mà còn là sự hòa quyện hài hào giữa màu cam nhạt và màu hồng nhẹ, tạo ra một không gian mới, năng động và tràn đầy sức sống. Hãy cùng WeWin  khám phá các  xu hướng mới đang được ưa chuộng nhằm ứng dụng Peach Fuzz 13-1023 vào đời sống.

2.1. Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế phụ kiện thời trang

Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế phụ kiện thời trang
Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế phụ kiện thời trang

Peach Fuzz là một tông màu đào nuôi dưỡng truyền cảm hứng cho chúng ta theo bản năng muốn vươn tay ra và chạm vào cảm xúc của bản thân. một màu đào bao bọc, đánh thức các giác quan của chúng ta về sự hiện diện dễ chịu của sự xúc giác và sự ấm áp như kén. Chính vì vậy, các nhà thiết kế đã sử dụng màu Peach Fuzz kết hợp với  chất liệu da lộn, nhung, chần bông và lông thú để truyền tải thông điệp về sự linh hoạt, sang trọng, nhẹ nhàng và mềm mại khi chạm vào.

2.2. Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa

Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa
Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa

Việc sử dụng gam màu PANTONE 13-1023 Peach Fuzz vào không gian sống sẽ  mở ra một không khí thân thiện và ấm cúng. Màu sắc đào này không chỉ mang đến sự mềm mại, mà còn làm phong phú tâm hồn và tâm trí. Peach Fuzz là sự kết hợp tuyệt vời của màu cam nhạt và hồng nhẹ, tạo ra một không gian tĩnh lặng, nơi chúng ta có thể thư giãn, cảm nhận, và tìm kiếm sự chữa lành và phát triển.

Không chỉ xuất hiện trên bức tường sơn, Peach Fuzz còn có thể được sử dụng trong trang trí nội thất hay làm điểm nhấn nổi bật trong các họa tiết. Đây sẽ là một không gian cá nhân hóa, nơi chúng ta có thể cảm nhận sự thoải mái và ấm áp mọi lúc. 

2.3. Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế bao bì và đa phương tiện

Peach Fuzz 13-1023 trong thiết kế bao bì và đa phương tiện

Với tông màu đào nhẹ nhàng và cảm giác cổ điển, PANTONE 13-1023 Peach Fuzz không chỉ đưa chúng ta trở lại quá khứ mà còn điều chỉnh linh hoạt để hòa mình vào không khí hiện đại. Mang đến sự hiện diện mạnh mẽ cả trong thế giới vật lý và kỹ thuật số, Peach Fuzz khiến người khác thực sự muốn chạm vào và cảm nhận. Sự ấm áp như một lời chào đón, mời gọi người tiêu dùng tiếp cận và tương tác, làm cho nó trở thành một gam màu hấp dẫn cho nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm, đồ uống đến mỹ phẩm và phụ kiện.

PANTONE 13-1023 Peach Fuzz truyền cảm hứng cho trải nghiệm về hương vị và mùi hương, đưa chúng ta đến với ý tưởng về những loại trái cây tươi ngon và món ăn ngon lành. Nó không chỉ thu hút với vẻ ngoài quyến rũ, mà còn kích thích vị giác bằng những ý nghĩ về hương vị ngọt ngào và tinh tế, làm thỏa mãn niềm vui ẩm thực của chúng ta.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn