DOOH & Social Media – “Tip” tối đa hóa sức ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo (Phần 1)

Trước sự bùng nổ của Digital Marketing, việc hoạt động tích cực trên nhiều kênh là ưu tiên hàng đầu và các nhà quảng cáo có tư duy tiến bộ đang áp dụng chiến lược đa kênh để kích hoạt cả quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Khi loại hình tích hợp này mở rộng, sự kết hợp của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) và phương tiện truyền thông xã hội đang thay đổi cách các thương hiệu tương tác với khách hàng mục tiêu của họ. Hãy cùng WeWin tìm hiểu chi tiết hơn về sự kết hợp đầy sáng tạo trong bài viết sau nhé!

1. Bối cảnh quảng cáo trên mạng xã hội đang thay đổi

Nền tảng Social Media từ Instagram và Facebook đến Twitter, TikTok và YouTube, đã trở thành công cụ thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Quảng cáo trên Social Media chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí đầu tư cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm ngoái và dự kiến tổng chi phí quảng cáo toàn cầu năm 2023 sẽ trên 207 tỷ USD. 

Mặc dù chi phí đầu tư có mức tăng cao, nhưng mức độ phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng Social Media đã khiến các thương hiệu trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Với việc ngày càng nhiều Marketer đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội, các thương hiệu cần phân bổ ngân sách lớn hơn cho các chiến lược Marketing trả phí của mình để duy trì tính cạnh tranh. 

Sự thay đổi về bối cảnh của quảng cáo trên mạng xã hội
Sự thay đổi về bối cảnh của quảng cáo trên mạng xã hội

Theo báo cáo của HootSuite vào năm 2022, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động và áp lực khối lượng công việc đối với các Marketer ngày càng tăng, 52% tổ chức nói rằng Social Media đã trở nên quan trọng hơn đối với họ vào năm 2023. Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng gần một nửa (42,62%) cho biết họ đang có kế hoạch tăng cường ngân sách truyền thông Social Media trong 12 tháng tới.

Social media đã thiết lập được vị trí của mình trong tổng thể chiến dịch Marketing. Nhưng khi truyền thông Social Media tiếp tục phát triển, người làm Marketer phải thích ứng với những thay đổi này và sẵn sàng đón nhận các chiến lược mới. Đặc biệt, sự kết hợp giữa nền tảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) và Social Media đã mở đường cho những quảng cáo hấp dẫn, thu hút khán giả hơn bao giờ hết.

2. DOOH kết hợp Social Media sẽ mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Trong thời đại mà người tiêu dùng được kết nối và chuyển đổi liên tục giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến, DOOH và phương tiện truyền thông xã hội đã bổ sung và nâng cao trải nghiệm lẫn nhau. Khi khai thác sự sáng tạo của DOOH và khả năng tiếp cận rộng rãi của phương tiện Social Media, thương hiệu có thể tạo ra các chiến dịch thu hút người tiêu dùng trên nhiều điểm tiếp xúc thông qua  những lợi ích sau.

2.1. Phạm vi tiếp cận mở rộng

Theo thống kê, gần một phần ba người tiêu dùng toàn cầu hiện đang sử dụng trình chặn quảng cáo trên Internet, điều này làm giảm đáng kể khả năng quảng cáo sẽ đạt được tác động như mong đợi. Trong khi đó, ngoài khả năng hiển thị cao, DOOH sở hữu sự sáng tạo độc đáo, không thể bỏ qua và chống chặn quảng cáo. 

Khi người tiêu dùng đi lại nhiều và dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời, người ta cho rằng quảng cáo OOH đang trở nên hiệu quả hơn. Bằng cách tích hợp hai phương tiện này, các doanh nghiệp có thể đạt được sự hiện diện rộng rãi, thu hút người tiêu dùng trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra trải nghiệm thương hiệu gắn kết.

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu
Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu

Việc tích hợp DOOH và quảng cáo Social Media cũng cho phép khuếch đại đa nền tảng. Các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn có thể được mở rộng ra ngoài lĩnh vực kỹ thuật số bằng cách tận dụng màn hình DOOH. Đồng thời, màn hình DOOH của bạn có thể khuyến khích khán giả ngoại tuyến tương tác trực tuyến với thương hiệu, tạo ra trải nghiệm thương hiệu liên tục và phong phú trên các kênh.

2.2. Mức độ liên quan theo ngữ cảnh quảng cáo

Một lợi thế lớn khi kết hợp DOOH với Social Meida  nằm ở khả năng truyền tải các thông điệp phù hợp theo ngữ cảnh, đã được chứng minh là làm tăng mức độ tương tác và ý định mua hàng.  Nền tảng Social Media cung cấp khả năng hướng tới mục tiêu mạnh mẽ dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Khi kết hợp với DOOH, các doanh nghiệp có thể tận dụng những thông tin dựa trên dữ liệu để điều chỉnh nội dung theo thời gian thực. Điều này cho phép doanh nghiệp truyền tải những thông điệp có liên quan cao, gây được ấn tượng với người xem ở những vị trí cụ thể, tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch và nâng cao mức độ tương tác tổng thể.

2.3. Mở rộng khả năng sáng tạo và kể chuyện

Ngoài các ưu điểm trên, việc tích hợp DOOH và quảng cáo Social Media sẽ mở ra những khả năng sáng tạo mới. DOOH cho phép thương hiệu kể chuyện bằng hình ảnh hấp dẫn khi sử dụng màn hình kỹ thuật số lớn để hiển thị nội dung động, video, hoạt ảnh và các yếu tố tương tác. 

Bằng cách tích hợp liền mạch với phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi tiếp cận cho phép tương tác sâu hơn với người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa màn hình hiển thị ấn tượng và sự tương tác tạo ra trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ, có tác động, thúc đẩy việc gợi nhớ thương hiệu, lòng trung thành cũng như sự ủng hộ.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn