Đưa chiến lược Packaging trở thành công cụ Marketing phổ biến nhất

Khi nhìn vào một sản phẩm bạn sẽ ấn tượng bởi điều gì nhất? Có phải là bao bì của sản phẩm không? Nếu đúng thì các nhãn hàng đã được mục đích của mình rồi bởi gần đây chiến lược Packaging đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy chiến lược này là gì? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế toàn bộ

Bao bì có một số đặc điểm nhất định chẳng hạn như hình dạng và màu sắc, có thể dễ dàng nhận ra trong nháy mắt và có thể cung cấp nhận thức về sản phẩm và thương hiệu. Bạn có thể tìm ra một số điều từ những tính năng này, chẳng hạn như đối tượng mục tiêu của thương hiệu, họ có sang trọng hay không và thông điệp của họ là gì. 

Bao bì nhãn hiệu cũng rất quan trọng vì người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm thuộc nhãn hiệu đó. Có nhiều cách để làm cho bao bì sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và thu hút đối tượng mới mà không cần quá ưu tiên.

Có nhiều cách để làm cho bao bì sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và thu hút đối tượng mới mà không cần quá ưu tiên
Có nhiều cách để làm cho bao bì sản phẩm trở nên nổi bật và thu hút đối tượng mới 

2. Kiểu chữ phù hợp

Có thể khó tin rằng chỉ cần sử dụng một phông chữ nhất định có thể đại diện cho nhiều điều khác nhau về một thương hiệu. Phông chữ gần như có thể hoạt động như một biểu tượng, khách hàng có thể nhìn thấy một phông chữ nhất định và ngay lập tức nhận ra thương hiệu. Khi chọn kiểu chữ hoàn hảo cho thương hiệu của bạn, điều cần thiết là đảm bảo rằng nó nổi bật và lý tưởng, đại diện tốt cho thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. 

Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng nhỏ tuổi chẳng hạn như đồ chơi hoặc kẹo dành cho trẻ em, sử dụng phông chữ vui nhộn hơn, hay thay đổi hơn sẽ thu hút họ và đại diện cho sản phẩm của bạn. Một số thương hiệu sử dụng phông chữ đơn giản hơn, mặc dù các chuyên gia đề nghị tránh các phông chữ đơn giản vì chúng không đủ nổi bật, một số thương hiệu được công nhận nhất sử dụng kiểu chữ ‘đơn giản’ hơn và vẫn dễ dàng được nhận ra. Các thương hiệu như Netflix, MAC và Apple sử dụng phông chữ rất đẹp, không phức tạp, có thể là do họ có nhiều đối tượng, phông chữ đơn giản hơn có thể thu hút nhiều đối tượng.

3. Màu sắc là điểm cốt lõi

Màu sắc có thể là khía cạnh thiết kế mạnh mẽ nhất, thương hiệu có thể được nhận biết chỉ từ một bảng màu và sử dụng màu sắc phù hợp sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của họ. Nghiên cứu cho thấy 93% người mua tập trung vào ngoại hình và gần 85% cho rằng màu sắc là lý do chính khi mua hàng. Nghiên cứu này cho thấy màu sắc cần thiết là gì khi thiết kế bao bì.

Việc sử dụng màu sắc đi sâu hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là chọn một màu mà thương hiệu ưa thích. Có một tâm lý đằng sau lý do tại sao các thương hiệu sử dụng một số màu nhất định. 

Ví dụ: sử dụng màu sắc tươi sáng hơn sẽ rất tốt để thu hút khán giả nhỏ tuổi vì nó làm cho sản phẩm có vẻ ít nghiêm túc hơn và vui nhộn hơn. Các màu nâu và xám tăng thêm vẻ nam tính và do đó, rất phù hợp với các sản phẩm dành cho nam giới như sản phẩm cạo râu. Mặt khác, màu đen là một màu rất tinh xảo, thường được sử dụng trong các sản phẩm cao cấp, sang trọng hơn.

Màu sắc có thể là khía cạnh thiết kế mạnh mẽ nhất, thương hiệu có thể được nhận biết chỉ từ một bảng màu và sử dụng màu sắc phù hợp sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của họ.
Màu sắc có thể là khía cạnh thiết kế mạnh mẽ nhất

4. Vật liệu đóng vai trò như thế nào

Tất nhiên, vật liệu không có tính trực quan như các yếu tố khác, nhưng chúng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc đại diện cho thương hiệu, tư tưởng của thương hiệu và mức độ sang trọng của thương hiệu. 

Một số thương hiệu làm đẹp sử dụng chai thủy tinh cho các sản phẩm của họ (ví dụ: phấn nền) trong khi những thương hiệu khác sử dụng nhựa. Tất nhiên, chai thủy tinh sẽ cho cảm giác sang trọng hơn và có nhiều khả năng sẽ đắt hơn do điều này.

Ngoài vật liệu mang lại cảm giác sang trọng, nó cũng có thể cho thấy thương hiệu có thân thiện với môi trường hay không. Khi thế giới nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc hành tinh của chúng ta, việc sử dụng vật liệu cũng trở thành một ưu điểm bán hàng lớn cho người tiêu dùng và việc sử dụng vật liệu phù hợp có thể chia sẻ các nguyên tắc của thương hiệu. 

Công ty mỹ phẩm Lush tự hào về sản phẩm và bao bì luôn thể hiện được sự tôn trọng đối với các giá trị của họ. Chúng nổi tiếng là thân thiện với môi trường. Tất cả các bao bì của họ đều sử dụng vật liệu tái chế nếu có thể và 90% vật liệu đóng gói của họ được tái chế. Ngoài ra, một số sản phẩm của họ là ‘trần trụi’ có nghĩa là không có bao bì nào cả.

Công ty mỹ phẩm Lush tự hào về sản phẩm và bao bì luôn thể hiện được sự tôn trọng đối với các giá trị của họ.
Công ty Lush tự hào về sản phẩm và bao bì luôn thể hiện được sự tôn trọng đối với các giá trị của họ.

5. Bảo vệ sản phẩm

Không có vấn đề nào ở trên nếu sản phẩm bên trong bao bì bị hư hỏng. Một công ty có thể làm cho thiết kế bao bì của mình đẹp, tiếp cận đúng đối tượng và bán được nhiều hàng, nhưng việc không có biện pháp bảo vệ thích hợp và làm hỏng sản phẩm sẽ khiến tất cả những điều trên trở nên lãng phí thời gian. Nhận được một sản phẩm bị lỗi sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là phải nhớ tính thực tế của bao bì cũng như thiết kế.

Hãy suy nghĩ về những lưu ý nhất định khi đóng gói một số loại sản phẩm bằng các vật liệu nhất định. Ví dụ, có thể cần xả khí đối với các chai có chứa dung môi như nước tẩy sơn móng tay. Điều này liên quan đến việc bơm nhiều lần khí trơ (carbon dioxide hoặc nitơ) vào bao bì, sau đó được xả ra ngoài để loại bỏ tất cả oxy. Quy trình này giúp kéo dài thời hạn sử dụng của chất lỏng và bảo vệ chất lỏng khỏi bị hư hỏng. Nó cũng ngăn mùi hương mạnh thoát ra ngoài và củng cố thành bên trong của chai.

6. Tầm quan trọng của logo

Có một logo thường là một trong những điều đầu tiên mà một thương hiệu sẽ nghĩ đến và tạo ra vì nó là yếu tố chính để đại diện cho một thương hiệu. Logo có xu hướng xuất hiện trên các sản phẩm, quảng cáo, bao bì, phương tiện truyền thông xã hội… Có thể chi rất nhiều tiền để tạo ra một biểu tượng hoàn hảo. Ví dụ, British Petroleum (BP) đã chi hơn 200.000 đô la cho logo của mình; công ty đã sử dụng màu xanh lá cây làm màu chính để thể hiện sự cống hiến của mình trong việc trở nên xanh hơn.

Hầu hết mọi thương hiệu đều có một biểu tượng và mặc dù các thương hiệu hầu như sẽ luôn sử dụng biểu tượng của họ trên bao bì, nhưng nó có thể được sử dụng nhiều hơn nữa – biểu trưng có thể quyết định thiết kế bao bì của thương hiệu của bạn, sử dụng màu sắc và phông chữ từ biểu trưng của bạn có thể làm cho sản phẩm trở nên dễ nhận biết hơn.

Mỗi yếu tố trên được thực hiện đúng có thể đảm bảo bao bì của thương hiệu của bạn được sử dụng như một công cụ marketing tuyệt vời, thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, khách hàng mới, trở nên đáng nhớ, thể hiện giá trị của thương hiệu và hơn thế nữa.

Logo có xu hướng xuất hiện trên các sản phẩm, quảng cáo, bao bì, phương tiện truyền thông xã hội…
Logo có xu hướng xuất hiện trên các sản phẩm, quảng cáo, bao bì, phương tiện truyền thông xã hội…

Với 6 điểm mà WeWin vừa chia sẻ, hy vọng rằng bạn đã có một cái nhìn tổng quan về chiến lược Packaging đối với thương hiệu. Chúc bạn áp dụng những kiến thức vào công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng đạt được thành công. 

Tìm hiểu thêm tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn