Xu hướng thiết kế bao bì “hot hit” nhất hiện nay

Bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và Marketing sản phẩm ra thị trường. Xu hướng thiết kế bao bì thay đổi theo nhiều giai đoạn, cùng với những tác động của môi trường, đòi hỏi người thiết kế bao bì phải liên tục chuyển mình để đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng. Dưới đây các xu hướng thiết kế bao bì “hot hit” nhất hiện nay, cùng WeWin theo dõi bài viết dưới nhé.

1. Bao bì nhiều lớp bảo vệ

Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, người dân ở nhà làm việc online nhiều hơn. Từ đó, xu hướng mua hàng qua mạng gia tăng, yêu cầu về đóng gói và bảo quản hàng hóa cũng trở nên khắt khe hơn. Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ cạnh tranh, khách hàng có nhiều quyền lựa chọn và ngày càng khó tính hơn. Vì thế, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng ngay từ khâu đóng gói hàng hóa là điều các doanh nghiệp nên làm.

Xu hướng thiết kế bao bì nhiều lớp sẽ là yếu tố quan trọng trong năm 2021, khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Nhiều lớp vỏ bọc sẽ giúp mang lại cảm giác “an toàn” tới khách hàng và khẳng định sự tận tâm của doanh nghiệp trong quá trình phân phối hàng tới tay người tiêu dùng.

Bao bì nhiều lớp bảo vệ
Bao bì nhiều lớp bảo vệ

2. Bao bì cá nhân hóa

Ngày nay, ngoài nhiều lớp bảo vệ cho sản phẩm, nhiều doanh nghiệp còn gửi tặng thư tay cảm ơn có tên khách hàng, cùng một số quà tặng nho nhỏ. Đây chính là điển hình của xu hướng cá nhân hóa khách hàng. Coca Cola vào năm 2012 cũng đã thành công với chiến dịch Share A Coke, in tên riêng lên nhãn chai, với mục đích khuyến khích sự sẻ chia và kết nối giữa mọi người với nhau. Xu hướng cá nhân hoá bắt nguồn từ sự thay đổi trong giá trị mong muốn của người tiêu dùng và tư duy của thế hệ Y.

Khách hàng giờ đây luôn muốn thể hiện bản thân với phong cách độc đáo của riêng mình. Theo nghiên cứu của Deloitte, người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm sự cá nhân hoá, mà còn có tới 34% cho biết rằng họ thấy các sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn có sẵn không phải là thứ họ thật sự mong muốn.

Tác động của dịch Covid-19 làm mọi người ở nhà nhiều hơn, sử dụng mạng xã hội thường xuyên hơn và họ sẽ cập nhật những hoạt động cá nhân nhiều hơn. Vì thế, họ sẽ đăng gì lên mạng xã hội? Chắc chắn là những món đồ có tên của họ, thể hiện phong cách, suy nghĩ và lối sống của họ. Sử dụng phong cách bao bì cá nhân hóa có sức lan tỏa và tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn.

Bao bì cá nhân hóa
Bao bì cá nhân hóa

3. Thiết kế bao bì gợi nhớ ký ức đẹp

Con người luôn có xu hướng hoài niệm quá khứ, những gì tốt đẹp thuộc về lịch sử. Vì thế, kết hợp phong cách cổ điển và kể chuyện qua hình ảnh, các thiết kế bao bì sẽ trở nên độc đáo và thu hút người tiêu dùng hơn. Thiết kế bao bì có thể là một nét đẹp văn hóa, chân dung người nổi tiếng, câu chuyện lịch sử. Các nhãn hàng có thể dùng ý tưởng này để tạo nên một phiên bản “premium” hay “limited edition” cho sản phẩm của mình.

Thiết kế bao bì gợi nhớ ký ức đẹp
Thiết kế bao bì gợi nhớ ký ức đẹp

4. Thiết kế bao bì trong suốt

Ngày nay, các doanh nghiệp hiểu rằng: “Không thể quảng cáo quá sự thật”, khách hàng đã quá quen với hình ảnh ngoài bao bì và sản phẩm khác nhau một trời một vực và “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”. Điều này dẫn tới sự thất bại và uy tín của doanh nghiệp. Vì thế, xu hướng thiết kế bao bì làm lộ một phần hoặc toàn bộ sản phẩm sẽ là xu hướng trong năm 2021 khi chất lượng sản phẩm hoàn thiện, doanh nghiệp muốn khách hàng “chiêm ngưỡng” sản phẩm thật ngay từ khi trên kệ hàng.

Thiết kế bao bì trong suốt
Thiết kế bao bì trong suốt

5. Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường

Xu hướng sử dụng bao bì xanh trở thành xu hướng toàn cầu. Các sản phẩm xanh ra đời nhằm thực hiện xu hướng này để tạo ra các sản phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe, an toàn cho môi trường sống, thể hiện trách nhiệm của mình đối với sự tồn vong chung của toàn xã hội.

Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường
Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường

Kết luận

Xu hướng bao bì cũng thay đổi theo thị hiếu người sử dụng. Do tính chất liên tục thay đổi, vì thế, người làm Marketing cần có sự nhạy bén, sáng tạo và tư duy thẩm mỹ để không lạc hậu với thời cuộc.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn