FOOH là gì? Tầm ảnh hưởng của FOOH đến ngành truyền thông (Phần 2)

 

Ngay từ khi được triển khai, chiến dịch FOOH không chỉ giới hạn ở việc tiếp cận khách hàng một cách độc đáo mà còn tạo sự khác biệt duy nhất giữa làn sóng quảng cáo trực tuyến hiện nay. Điều này không chỉ đưa ra thách thức đối với những chiến lược quảng cáo truyền thống, mà còn tạo nên một bước đột phá trong cách chúng ta nhìn nhận về sức mạnh của quảng cáo ngoài trời. Hãy cùng WeWin Media khám phá sâu hơn về lợi ích và thách thức của FOOH trong thế giới quảng cáo ngày nay.

1. Xu hướng FOOH sẽ tạo ra những thách thức gì với nhà quảng cáo và người tiêu dùng?

Quảng cáo FOOH vẫn tồn tại và thậm chí đang bắt đầu định hình các hoạt động OOH tại địa phương. Đây là cách bạn có thể mong đợi thực tiễn sẽ thay đổi và phản ánh về các nhà quảng cáo cũng như người tiêu dùng.

1.1. Thách thức dành cho nhà quảng cáo

  1. Trách nhiệm và tính minh bạch của nhà quảng cáo

Các chiến dịch FOOH đòi hỏi các nhà quảng cáo đạt được sự cân bằng giữa tính vô thực của FOOH và khả năng thu hút sự chú ý mà nó mang lại. Điều này yêu cầu các nhà quảng cáo phải nâng cao trách nhiệm giải trình và tính minh bạch của mỗi chiến dịch. Để tránh nguy cơ người xem nhầm FOOH với thực tế, nhà quảng cáo phải có cách tiếp cận tinh tế để duy trì niềm tin vào quảng cáo OOH.

  1. Thích ứng với những thay đổi về hành vi và mong đợi của người tiêu dùng
Thích ứng với sự thay đổi trong hành vi người dùng
Thích ứng với sự thay đổi trong hành vi người dùng

Quảng cáo OOH giả yêu cầu các nhà quảng cáo theo kịp hành vi và kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số. Bằng cách sử dụng các chiến dịch FOOH hấp dẫn và có tính viral, nhà quảng cáo có thể phục vụ những người tiêu dùng đang chuyển dần sang sử dụng các dịch vụ trực tuyến, di động và xã hội. Nó cũng có thể thu hút những người đang tìm kiếm trải nghiệm chân thực hơn từ các thương hiệu.

  1. Kích thích sự sáng tạo, đổi mới

Trên thực tế FOOH đã tạo ra một không gian mới cho các nhà quảng cáo vượt qua các ranh giới sáng tạo. Các chiến dịch lừa đảo như FOOH truyền cảm hứng cho việc thử nghiệm những cách mới để thu hút người tiêu dùng. Nhà quảng cáo có thể sử dụng màn hình tương tác và nội dung động để tạo trải nghiệm OOH sống động dựa trên thử nghiệm FOOH.

1.2. Thách Thức dành cho người tiêu dùng

  1. Tiếp nhận quảng cáo khôn ngoan hơn
người tiêu dùng cần tiếp cận quảng cáo một cách sáng suốt hơn
người tiêu dùng cần tiếp cận quảng cáo một cách sáng suốt hơn

FOOH phát triển đồng nghĩa với việc người tiêu dùng cần tiếp cận quảng cáo một cách sáng suốt hơn. Sự phổ biến của các chiến dịch OOH giả khiến người dùng phải xem xét kỹ lưỡng nội dung. Để tránh nhầm lẫn giữa quảng cáo OOH giả và thực, khách hàng phải xác minh tính xác thực và độ tin cậy của nội dung trực tuyến cẩn thận hơn.

  1. Tham gia tương tác tích cực hơn

FOOH đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng tham gia tích cực vào các tương tác của họ với quảng cáo của nhãn hàng. Các quảng cáo thường kết hợp các công nghệ tiên tiến như thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), mời gọi người dùng tương tác và đắm mình vào nội dung. Ngoài ra, các chiến dịch FOOH phát triển mạnh trên các trang web và mạng xã hội, mang đến cho người tiêu dùng không gian để nói lên ý kiến và phản ứng của họ trước những hình ảnh thương hiệu thu hút này.

2. “Quảng cáo giả”, kết quả thật

Trong thời đại số hóa ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ và nền tảng trực tuyến đã mở ra một thế giới mới đầy tiềm năng và cơ hội quảng cáo. Tuy nhiên, như mọi xu thế mới, nó đặt ra những thách thức riêng biệt cho người tiêu dùng và nhà quảng cáo. Chính vì vậy, Fake Out Of Home (FOOH) – một phương thức quảng cáo độc đáo và táo bạo – đã nổi lên như một giải pháp sáng tạo cho những thách thức này.

Quảng cáo OOH đã tạo ra sức ảnh hưởng không nhỏ khiến các nhãn hàng định hình lại chiến lược quảng bá thương hiệu. Tác động đáng chú ý và khả năng lan truyền của FOOH mạnh mẽ đến mức các chiến dịch quảng cáo có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, độ tin cậy và danh tiếng của thương hiệu. Sự phát triển mạnh mẽ của các chiến dịch FOOH ở thời điểm hiện tại đã khiến người tiêu dùng tự hỏi hình thức quảng cáo này sẽ tiến xa đến đâu trong tương lai.

Nếu những chiến dịch FOOH này có thật trong tương lai, chắc chắn chúng sẽ mang lại tiếng vang và sự chú ý vô cùng lớn cho các thương hiệu. Bên cạnh đó, chiến dịch quảng cáo còn làm tăng khả năng và cơ hội sáng tạo cho ngành OOH cũng như kết quả và lợi ích cho nhà quảng cáo và khán giả.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn