Gamification Marketing là gì? 7 lợi ích tuyệt vời của hình thức này

Ngày nay, gamification marketing đang ngày càng được sử dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch. Vậy gamification marketing là gì cũng như chúng có thể mang lại lợi ích như thế nào cho hoạt động marketing. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chúng nhé!

1. Gamification Marketing là gì?

Gamification Marketing là gì?
Gamification Marketing là gì?

Neil Patel định nghĩa Gamification Marketing là khái niệm sử dụng các yếu tố thiết kế trò chơi trong các ứng dụng để làm cho chúng thú vị và hấp dẫn hơn chứ không phải là trò chơi thật.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng điều này?

Trong trường hợp này, trang web của bạn là một ứng dụng không phải trò chơi mà bạn có thể sử dụng các yếu tố thiết kế trò chơi để làm cho nó thú vị và hấp dẫn hơn. Những yếu tố này có thể là trò chơi thực tế, bảng thành tích, điểm, v.v.

Ví dụ: hãy game hoá các quảng cáo của bạn để tạo nên sự hấp dẫn chính là công cụ thay đổi cuộc chơi mà bạn cần để cải thiện mức độ tương tác và giảm tỷ lệ thoát. Với gamification, bạn có thể thu hút khách hàng và khiến họ thực hiện hành động mà họ thậm chí không nhận ra.

Mặc dù kết hợp trò chơi và marketing nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng không có cách nào khác để đảm bảo khách truy cập web của bạn cảm thấy vui vẻ trong khi tỷ lệ chuyển đổi của bạn đang tăng lên.

Bạn không cần phải nghe lời chúng tôi thế nhưng bạn có biết rằng trò chơi hóa học đã được chứng minh là có hiệu quả bởi một số thương hiệu, bao gồm các thương hiệu hàng đầu như Coca-Cola, McDonald’s và Nike?

Ví dụ: sau khi tạo ứng dụng trò chơi “Pizza Hero” cho phép khách hàng tạo Pizza của riêng họ, doanh thu bán hàng của Domino’s Pizza đã tăng 30%.

Như đã nói, bây giờ chúng ta hãy khám phá, chi tiết cụ thể, những lợi ích bạn có thể nhận được bằng cách đánh giá cao hoạt động tiếp thị của mình.

2. Lợi ích của Gamification trong Digital Marketing

Lợi ích của Gamification trong Digital Marketing
Lợi ích của Gamification trong Digital Marketing

Bạn có thể tự hỏi liệu có bất kỳ lợi ích nào khi game hoá chiến dịch marketing của bạn hay không. Câu trả lời ngắn gọn là: có – và chúng tồn tại rất nhiều.

Kể từ khi nó bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 2010, nó đã được chứng minh là một chiến lược cực kỳ hữu ích để tồn tại.

Có lẽ điều này là do nó là một kỹ thuật đánh vào hành vi của người tiêu dùng và nhu cầu bẩm sinh của mọi người là vui chơi, mạo hiểm và cảm giác hồi hộp sâu sắc đi kèm với chiến thắng.

Cho dù đó là giảm giá bán hàng vào dịp Giáng sinh mà bạn đang cung cấp hay đơn giản là bạn đang thực hiện một đợt giảm giá giải phóng mặt bằng, bạn có thể giành được nhiều doanh thu hơn với trò chơi so với bất kỳ phương pháp nào khác. Hãy xem một số lợi ích của việc game hoá các nỗ lực digital marketing của bạn.

2.1. Cải thiện sự tương tác của người dùng

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình tại sao mọi người – trẻ em cũng như người lớn – đều thích chơi game không?

Một trong những lý do rõ ràng là đây là một hình thức giải trí rất tương tác. Đây chính là lý do tại sao game hoá nội dung trên trang web của bạn là một cách hiệu quả để cải thiện mức độ tương tác giữa khán giả của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách làm cho chiến dịch của mình vừa tương tác vừa hấp dẫn cùng một lúc, thì gamification giải sẽ giúp bạn có thể thực hiện được điều này. Nếu bạn nghi ngờ điều này, hãy nghĩ lại lần cuối cùng bạn nhìn thấy một trò chơi như trò chơi này xuất hiện trên một trang web. Thật khó để bỏ qua, phải không?

2.2. Làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Khi mức độ tương tác của người dùng của bạn tăng lên, ​​tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ tăng theo. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng có thể diễn ra.

Với gamification, mức độ tương tác được cải thiện dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao nếu được thực hiện đúng cách. Điều này là do khách hàng thấy chơi trò chơi diễn ra rất tự nhiên hầu như không cảm thấy giống như marketing cho đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó, họ có nhiều khả năng sẽ phản hồi lời kêu gọi hành động của bạn hơn là nếu đó là một phương pháp marketing truyền thống.

Nếu bạn đã đính kèm phần thưởng cho nỗ lực của mình, khách hàng sẽ được khuyến khích nhiều hơn để thực hiện các hành động thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Hãy xem xét một trường hợp người dùng giành được chiết khấu 30% từ trò chơi quay số để giành chiến thắng trên trang web của bạn. Người dùng sẽ không thấy có lý do gì để không tiếp tục sử dụng chiết khấu để mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Do đó, nếu bạn chưa sử dụng các phương pháp gamification, bạn sẽ để lại rất nhiều chuyển đổi. Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi đã hỗ trợ bạn và sẽ cho bạn thấy cách gamification có thể cải thiện hoạt động marketing của bạn.

2.3. Tăng mức độ trung thành với thương hiệu

Có được khách hàng mới là tốt. Giữ chân khách hàng hiện tại là tốt hơn. Bạn có biết rằng việc có được khách hàng mới có thể tốn kém gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại không?

Bây giờ bạn đã biết khách hàng trung thành có giá trị như thế nào, tiếp theo, hãy tìm cách thu hút và giữ chân họ. Tin tốt là bạn không cần phải làm quá nhiều. Chỉ cần thêm nội dung trò chơi vào trang web hoặc các chiến dịch của bạn.

Nội dung được game hoá hoạt động bằng cách sử dụng tích hợp trò chơi để tăng mức độ tương tác với người dùng web. FarmVille mô tả một ví dụ điển hình về nội dung trò chơi hóa. Khi khách hàng của bạn tương tác với họ, họ sẽ thấy họ đủ thú vị để tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn.

Đôi khi, họ sẽ quay lại chỉ để duy trì những chiến thắng ổn định của mình. Cho dù đó là để duy trì chuỗi chiến thắng hay để nhận phần thưởng khi chơi trò chơi, mức độ trung thành với thương hiệu của bạn sẽ tăng lên. Và vâng, nó đơn giản như vậy.

Khi khách hàng tương tác với nội dung trò chơi của bạn, họ sẽ có cảm giác quen thuộc với thương hiệu. Khi họ đã sẵn sàng mua hàng, rất có thể họ sẽ chọn thương hiệu của bạn do cảm giác gần gũi này.

Gamification cũng mang lại cho bạn cơ hội thưởng cho các khách hàng hiện tại của mình. Một cách dễ dàng để thực hiện điều này là thưởng cho khách hàng khi họ mua hàng. Và phần thưởng không cần phải quá viển vông – điều đơn giản như điểm đổi được sẽ làm được.

2.4. Gamification được thực hiện trên nhiều nền tảng

Gamification có thể thực hiện trên nhiều nền tảng
Gamification có thể thực hiện trên nhiều nền tảng

Giờ đây, nhiều người sử dụng các thiết bị khác ngoài máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để truy cập internet. Bạn đang tự hỏi liệu việc game hoá nội dung có làm giảm tính thân thiện với thiết bị di động của trang web và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng không? Chà, sẽ không, vì vậy bạn không có lý do gì để lo lắng.

Một lợi ích tuyệt vời khác của gamification là nó có thể được điều chỉnh cho các thiết bị khác nhau. Do đó, nó có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu cả người dùng thiết bị di động và máy tính để bàn. 

Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn bằng cách đánh giá cao các chiến dịch của mình. Hãy thực hiện chiến lược marketing hấp dẫn này và xem hiệu suất của bạn tăng lên.

2.5. Dễ dàng thu thập dữ liệu người tiêu dùng

Sẽ là không khôn ngoan nếu bạn dành nguồn lực để khởi động các chiến dịch cho sản phẩm hoặc dịch vụ nếu bạn không thể dự đoán kết quả ở một mức độ nào đó. Đây là nơi mà phân tích dữ liệu xuất hiện.

Dữ liệu giúp bạn cho biết chiến dịch nào có khả năng thành công và chiến dịch nào không. Nó cũng giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi phải xem xét áp dụng các chiến lược marketing nào cho phù hợp.

Các nỗ lực marketing có cơ hội thành công cao hơn nếu chúng dựa trên dữ liệu, đặc biệt là khi được thu thập trong thời gian thực. Đây là lý do tại sao những ngày này có rất nhiều lời bàn tán về mối quan hệ giữa phân tích dữ liệu của các nhà digital marketing và chủ doanh nghiệp.

Phương tiện lấy dữ liệu cũng quan trọng không kém. Điều này là do nó phải chính xác để có hiệu quả và phải được thu thập mà không vi phạm bất kỳ luật bảo mật nào. Nếu bạn đang tìm cách để lôi kéo khách truy cập web cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ, hãy thử đánh bạc một số khía cạnh của trang web của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ cung cấp thông tin của mình để có tên trên bảng xếp hạng, huy hiệu hoặc thậm chí để mở khóa các cấp độ của trò chơi.

Thực tế là những trò chơi này sẽ chạy trên một nền tảng trực tuyến chẳng hạn như trang web của bạn, giúp cho việc thu thập thông tin bạn cần và cả về mặt đạo đức cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng dữ liệu này cho chiến lược marketing và kinh doanh của mình.

2.6. Chi phí thực hiện thấp

Chi phí thực hiện hợp lí
Chi phí thực hiện thấp

Bạn mới bắt đầu kinh doanh và đang có ngân sách eo hẹp? Ngay cả khi túi tiền của bạn cạn kiệt, bạn sẽ không ngại khám phá các chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí để phát triển doanh nghiệp của mình, phải không?

Đừng để bị lừa bởi viễn cảnh lạ lùng của hầu hết các yếu tố game hoá.Chúng không đắt tiền và tốn thời gian như vẻ ngoài của chúng.

Gamification cho phép bạn tiết kiệm không chỉ tiền mà còn tiết kiệm thời gian mà nếu không, bạn sẽ phải bỏ ra để khởi động một chiến dịch tiếp thị truyền thống. Với cửa sổ bật lên quay vòng để giành chiến thắng của Adoric, bạn có thể thiết lập và chạy nội dung được game hoá trên trang web của mình ngay lập tức mà không cần biết về mã hóa.

2.7. Chiến dịch không bị chặn bởi AdBlockers

Popup bật lên rất khó chịu – chúng nổi tiếng là làm gián đoạn trải nghiệm duyệt web của khách truy cập. Do đó, rất nhiều người sử dụng trình chặn quảng cáo. Theo Statista, vào năm 2019, khoảng 25,8% người dùng internet đã chặn quảng cáo trên các thiết bị được kết nối của họ.

Điều này thường dẫn đến phạm vi tiếp cận hạn chế với các chiến dịch marketing và gây lãng phí tiền bạc cho nhiều doanh nghiệp.

Theo Gamify, các chiến dịch trò chơi hóa không dễ bị AdBlockers như các hình thức quảng cáo khác. Đây là lý do tại sao bạn không nên ngần ngại thêm nó vào kho vũ khí tiếp thị của mình.

Với những lợi ích trên, bạn còn ngần ngại gì mà không sử dụng ngay gamification cho chiến dịch của mình?

Tìm hiểu thêm:

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
year-end-party-wewin-media

Year End Party 2021 của gia đình WeWin

Gia đình WeWin là vậy, cùng nhau chia sẻ đắng cay ngọt bùi. Bữa tiệc Year End Party này đây, chính là nơi các thành viên từ Nam ra Bắc đặt nhiều cảm xúc.