Khách hàng muốn gì từ Facebook Page của bạn

Facebook là một trong những nền tảng mang lại khả năng tiếp cận vô cùng lớn đối với thương hiệu của bạn. Bằng cách tạo một Facebook Page cho doanh nghiệp của mình, bạn tạo ra một phương thức vô cùng hiệu quả để tiếp cận khách hàng của mình. Cùng WeWin tìm hiểu cách tạo Facebook Page để đáp ứng tất cả các tiêu chí mà khách hàng đang tìm kiếm, mang lại giá trị cho họ cũng như thành công cho bạn.

1. Cung cấp những thông tin cơ bản trong phần “About”

Khi khách hàng đang tìm kiếm thêm thông tin về Facebook Page của doanh nghiệp, nơi đầu tiên họ sẽ tìm đến là phần “About”. Ở phần này, bạn hãy mô tả chung về doanh nghiệp của mình. Đó có thể là sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện thương hiệu hay thông tin tổng quan về công ty. 

Cung cấp thông tin cho khách hàng trong phần “About” của Facebook Page
Cung cấp thông tin cho khách hàng trong phần “About” của Facebook Page

Phần giới thiệu giúp khách hàng của bạn hiểu được Facebook Page của bạn đại diện cho nguồn thông tin gì trước khi quyết định tìm hiểu thêm. Hãy cố gắng chi tiết thông tin liên hệ trong phần “About” để họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi cần. Có thể bao gồm: số điện thoại, email, trang Website,….Ngoài ra, khi cung cấp giờ mở cửa trong phần giới thiệu sẽ đảm bảo khách hàng biết khi nào doanh nghiệp có thể sẵn sàng phục vụ họ

2. Tính năng nhắn tin

Kích hoạt tính năng tin nhắn riêng sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội kết nối trực tiếp với bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp bất cứ khi nào họ có thắc mắc. Khi tính năng nhắn tin trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến, nó trở thành một giải pháp vô cùng hữu hiệu thay thế cho email, giúp tăng sự tương tác giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Doanh nghiệp cũng nhờ thế mà nhanh chóng lắng nghe và gửi phản hồi tới khách hàng 

Tính năng nhắn tin của Facebook Page
Tính năng nhắn tin của Facebook Page

Mặc dù tính năng nhắn tin mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp có đủ nguồn lực về nhân sự để theo dõi và trả lời tin nhắn mà khách hàng gửi tới. Facebook có phần đánh giá, để theo dõi tốc độ doanh nghiệp phản hồi tin nhắn. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không có khả năng để gửi phản hồi nhanh chóng, tốt hơn hết là bạn nên tắt tính năng này. Có tới 73% người tiêu dùng nói rằng họ yêu thích một thương hiệu vì sự hữu ích trong dịch vụ khách hàng. Đó là minh chứng cho việc cung cấp những phản hồi trực tiếp qua tính năng nhắn tin sẽ là tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp

3. Tạo tính cá nhân hóa

Bên cạnh các tính năng cơ bản của một Facebook Page như đã đề cập ở trên, khách hàng muốn xem sự độc đáo, cá tính của các thương hiệu. Hay nói cách khác, đó là sự khác biệt của bạn trong cách thể hiện thông tin doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng, doanh nghiệp cần trở nên nổi bật để thành công thu hút khách hàng tìm hiểu thêm trước khi đưa ra lựa chọn mua

Các bài đăng không cần tất cả đều về kinh doanh. Đăng một vài chủ đề cá nhân hoặc những chủ đề không liên quan đến kinh doanh lên Facebook Page của bạn. Đó có thể là các mối quan tâm về xã hội hay môi trường, giúp cho thấy rằng thương hiệu của bạn không chỉ là một doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm tới người dùng và cuộc sống xung quanh họ. Tiếng nói cá nhân, sự hài hước,… có thể được thể hiện rõ nét nhờ những bài đăng này

4. Sự kiện về cộng đồng

Một cách tuyệt vời khác để thể hiện “cá tính” của doanh nghiệp là tổ chức các sự kiện hướng đến cộng đồng. Đây là nơi khách hàng có thể gặp bạn với tư cách là một người tham dự sự kiện. 

Tổ chức những sự kiện cộng đồng để tăng tương tác với khách hàng
Tổ chức những sự kiện cộng đồng để tăng tương tác với khách hàng

Những sự kiện này không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Đó có thể là sự tham gia vào nhóm cộng đồng và tài trợ cho giải đấu thể thao. Đây là cách tạo cơ hội cho những người trong cộng đồng nhận diện thương hiệu. 

5. Hình ảnh và video

Không ai muốn nhìn vào một Facebook Page toàn văn bản. Có nội dung trực quan là một yêu cầu của bất kỳ sự hiện diện trực tuyến nào. Những nội dung trực quan có khả năng được người đọc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cao hơn 40 lần so với bất kỳ dạng nội dung nào khác. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên đầu tư nguồn lực vào sản xuất nội dung trực quan. 

Video đang trở thành một trong những cách phổ biến nhất để thể hiện nội dung vì chúng được trang bị âm thanh, hình ảnh hấp dẫn và chứa đựng nhiều thông tin ngắn gọn hữu ích. Một số thống kê chỉ ra rằng, mọi người dành trung bình nhiều thời gian hơn gấp 3 lần để xem video Facebook Live so với video tiêu chuẩn. Do đó, việc tạo dựng những hình ảnh và video trên Facebook Page sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng mục tiêu của bạn

Đã đến lúc bổ sung đầy đủ thông tin cần thiết cho Facebook Page của bạn! Khi bạn đã triển khai chiến lược xây dựng Facebook Page của doanh nghiệp, hãy sử dụng các tính năng theo dõi chỉ số để tiếp tục cải thiện hơn nữa.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn