Khi nào doanh nghiệp của bạn nên tổ chức Roadshow?

Roadshow là hình thức quảng cáo đang được các nhà quảng cáo quan tâm và yêu thích sử dụng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Roadshow không phù hợp với tất cả các chiến dịch quảng cáo, do vậy các nhà quảng cáo cần cân nhắc kỹ khi sử dụng loại hình này. Vậy khi nào doanh nghiệp của bạn nên tổ chức Roadshow?

1. Những chiến dịch phù hợp để quảng cáo Roadshow

Tổ chức Roadshow
Tổ chức Roadshow

1.1. Quảng bá hình ảnh, thương hiệu tới công chúng

Với hình thức quảng bá bằng những chiếc xe mang thông điệp nổi bật và các PG hoạt náo tại các tuyến phố lớn, tập trung đông người, Roadshow sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận với nhiều người với nhiều tầng lớp khác nhau. 

Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với công chúng mục tiêu, giúp thương hiệu có sức lan tỏa mạnh mẽ.

1.2. Phù hợp với các chương trình marketing, xúc tiến bán hàng, sự kiện trong thời gian ngắn

Khác với các loại hình quảng cáo ngoài trời khác như: pano, billboard, quảng cáo xe bus đều có thời gian tối thiểu 6 tháng thì quảng cáo roadshow sẽ chỉ triển khai trong 3-4 ngày cho một chiến dịch. 

Vì vậy, khi cần tới một loại hình quảng cáo giúp gây ấn tượng cho các sự kiện ngắn hạn, chương trình marketing có thời gian triển khai ngắn thì roadshow chính là loại hình mà bạn cần tìm.

1.3. Quảng bá cho một dòng sản phẩm mới

Quảng bá cho một dòng sản phẩm mới
Quảng bá cho một dòng sản phẩm mới

Khi doanh nghiệp ra mắt một sản phẩm mới, bạn cần gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng mục tiêu. Và roadshow chính là hình thức quảng cáo mà các nhà marketer cần dùng tới. Bởi những thông điệp nổi bật trên phố cùng dàn PG xinh đẹp gây hoạt náo, chắc chắn khách hàng mục tiêu sẽ không thể không ghi nhớ sản phẩm của bạn vào trong tâm trí.

1.4. Giúp gợi nhớ lại hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng

Ngoài việc có thể giúp các thương hiệu đưa các sản phẩm, chương trình khuyến mãi, sự kiện tới gần hơn với khách hàng. Roadshow sẽ giúp các thương hiệu gây ấn tượng lại đối với các khách hàng mục tiêu sau những khoảng thời gian trầm lắng. Mặc dù các hình thức quảng cáo ngoài trời khác cũng có khả năng giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu, tuy nhiên roadshow sẽ mang tới một ấn tượng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

1.5. Thể hiện độ “chịu chơi” của doanh nghiệp, từ đó công chúng sẽ đánh giá cao hơn về thương hiệu

Để tạo ra một chương trình roadshow có quy mô và gây được ấn tượng mạnh trong lòng công chúng mục tiêu, chắc chắn thương hiệu sẽ phải chi không ít ngân sách bởi quảng cáo roadshow có chi phí khá cao. Do đó, khi sử dụng hình thức quảng cáo này chắc chắn công chúng sẽ đánh giá cao về mức độ đầu tư đối với thương hiệu.

2. Những doanh nghiệp thích hợp để tổ chức quảng cáo Roadshow

Những doanh nghiệp thích hợp để quảng cáo Roadshow
Những doanh nghiệp thích hợp để tổ chức quảng cáo Roadshow

Thông thường các đơn vị kinh doanh theo loại hình B2C sẽ phù hợp với hình thức quảng cáo này hơn các công ty kinh doanh B2B. Cụ thể, roadshow sẽ phù hợp với các doanh nghiệp như:

2.1. Lĩnh vực bất động sản

Khi cần truyền thông về các dự án bất động sản hoặc sự kiện mở bán, hãy sử dụng Roadshow vì đây sẽ là phương thức tiếp cận và gây ấn tượng nhanh chóng nhất đối với các khách hàng mục tiêu.

2.2. Các ứng dụng điện tử như

Sàn giao dịch thương mại điện tử, ví điện tử, ứng dụng giải trí… hướng tới khách hàng chủ yếu là giới trẻ. Vì vậy, khi muốn quảng bá thương hiệu và để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình, hãy tổ chức roadshow tại những tuyến phố lớn, tập trung nhiều giới trẻ vì họ chính là các khách hàng mục tiêu của bạn đó.

2.3. Ngành hàng FMCG

Một trong những ngành nghề phù hợp nhất để quảng cáo Roadshow chính là ngành hàng FMCG. Đối tượng mục tiêu của ngành hàng này rất rộng nên khi tổ chức roadshow sẽ tiếp cận được tối đa, giúp sản phẩm và thương hiệu gây được ấn tượng mạnh trong lòng công chúng.

2.4. Các đơn vị sở hữu điểm du lịch hoặc các công ty du lịch

Đối với ngành nghề này, khi có những chương trình marketing, xúc tiến bán hàng cũng cần sử dụng roadshow để lan tỏa chương trình tới đông đảo khách hàng, từ đó dễ dàng chốt sale.

2.5. Đồ gia dụng, nội thất gia đình

Thực hiện quảng cáo roadshow xe đạp
Thực hiện quảng cáo roadshow xe đạp

Các doanh nghiệp kinh doanh đồ gia dụng khi ra mắt các sản phẩm mới cũng có thể sử dụng roadshow để gây ấn tượng đối với khách hàng. Bởi hầu hết các sản phẩm này đều hướng đến đối tượng khách hàng khá đa dạng nên có thể sử dụng.

2.6. Ngành điện máy

Với đặc thù của ngành điện máy là có nhiều chương trình khuyến mãi, vì vậy có thể sử dụng roadshow để thu hút khách hàng nhớ tới các chương trình và tới siêu thị mua hàng

2.7. Các bệnh viện tư, spa

Đối với các bệnh viện tư, spa, để tạo được niềm tin trong lòng khách hàng hãy tổ chức quảng cáo Roadshow. Bởi khi đầu tư quảng cáo lớn như vậy, khách hàng sẽ có thêm niềm tin rằng đây là cơ sở uy tín và sẽ tới để sử dụng dịch vụ.

Trên đây là những giải thích cho việc khi nào doanh nghiệp nên tổ chức roadshow, mặc dù roadshow là loại hình quảng cáo phổ biến và đang được ưa chuộng tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần cân nhắc tới mức độ phù hợp để sử dụng, tránh lãng phí

Nếu còn có thắc mắc hoặc cần tư vấn quảng cáo roadshow, hãy truy cập webiste: https://wewin.com.vn/ liên hệ hotline 0961846868 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn nhé. 

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn