Quảng cáo Roadshow 2024: Từ A-Z thông tin và báo giá chi tiết

Trên thực tế, quảng cáo Roadshow là một trong những phương tiện quảng bá hình ảnh, hệ thống nhận diện của doanh nghiệp tới công chúng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Vậy thực chất Roadshow là gì, các hình thức và lý do nên lựa chọn hình thức quảng cáo này ra sao.

1. Quảng cáo Roadshow là gì?

Quảng cáo Roadshow siêu xe
Quảng cáo Roadshow siêu xe

Roadshow là hình thức truyền thông với nỗ lực đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng ngay tại đường phố. Chạy quảng cáo Roadshow là một cách tuyệt vời để truyền bá thông tin dưới dạng trực tiếp, tương tác và nâng cao nhận thức về thương hiệu/ sản phẩm mà các phương tiện quảng cáo khác có thể không làm được.

Thông thường, quảng cáo Roadshow thường kéo dài từ nửa ngày đến một tuần (tùy thuộc vào mục tiêu của nhãn hàng) để mang khách hàng, khách hàng tiềm năng và đối tác đến gần hơn với sản phẩm/thương hiệu.

Roadshow trong kênh truyền thông marketing tại Việt Nam bao gồm Roadshow xe khách, Roadshow ô tô, Roadshow xe máy, xe đạp,… Roadshow không phải là buổi diễu hành bằng phương tiện giao thông đơn thuần mà những chiếc xe được chọn lựa kĩ lưỡng, dán trên đó hình ảnh, logo, màu sắc… đặc trưng của thương hiệu. Những chiếc xe được trang trí giống nhau, đi chầm chậm trên đường thu hút sự quan tâm của người đi đường.

2.1. Quảng cáo Roadshow có thể tạo sự nhận biết thương hiệu vô cùng nhanh chóng hiệu quả

Một Roadshow có sự kết hợp của cả hình ảnh đẹp đẽ, màu sắc nổi bật, âm thanh phát ra từ đoàn diễu hành, sự chuyển động chậm chạp của những chiếc xe khiến những người xung quanh không thể không đưa mắt nhìn theo. Nó thu hút hơn các phương tiện quảng cáo banner, pano khác bởi có sự thu hút cả bằng hình ảnh lẫn âm thanh. Ngoài ra, Roadshow quảng cáo còn thành công do hiệu ứng tâm lý con người. Khi thấy đám đông hay thấy nhiều người đang chú ý tới một thứ thì như một phản xạ, người xem cũng sẽ phải đưa mắt nhìn theo.

Nhìn chung, chiến dịch Roadshow thành công bước đầu sẽ gây sự chú ý nhờ sự sinh động trong việc truyền tải thông điệp truyền thông từ doanh nghiệp, Nhờ đó, công chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu, ghi nhớ thông tin, thậm chí có thể tiếp thu một cách chủ động và thích thú.

2.2. Quảng cáo Roadshow có thể hướng tới rộng khắp các đối tượng

Chạy Roadshow có thể thu hút những người đi đường và cả những người dân sống ở hai bên đường nữa. Riêng điều này đã thấy Roadshow quảng cáo thu hút hơn quảng cáo trên taxi thông thường (vì nó đã phổ biến, đại trà, chỉ thu hút bằng hình ảnh, thu hút sự chú ý của nhóm người đi đường). Vậy nên, hình thức quảng cáo này sẽ rất hữu hiệu khi doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh trong một khu vực địa lý nào đó.

2.3. Chí phí cho Roadshow quảng cáo vô cùng hợp lý

Chạy Roadshow là gì? có những ưu điểm nào?
Chạy quảng cáo Roadshow là gì? Có những ưu điểm nào?

Với thời gian diễn ra không dài, thông thường chỉ một buổi nên chi phí cũng không hề tốn kém, so với những hiệu quả của nó mang lại thì một số phương tiện truyền thông đắt tiền khác cũng chưa chắc hiệu quả bằng.

2.4. Roadshow quảng cáo thoải mái cho các nhà sáng tạo thể hiện ý tưởng

Vì hình thức quảng cáo là dán Decal lên toàn bộ các phương tiện giao thông nên những phương tiện giao thông lớn như xe khách có diện tích quảng cáo thoải mái cho các nhà thiết kế hình ảnh. Ngoài ra yêu cầu về vị trí dán cũng không quy định khắt khe như quảng cáo trên taxi. Vậy nên đã có rất nhiều tác phẩm ấn tượng đã ra đời.

2.5. Quảng cáo Roadshow kéo dài thời lượng tiếp xúc với quảng cáo

Nếu chạy quảng cáo trên taxi thông thường, đôi khi người đọc chưa kịp nhận ra trên đó quảng cáo cái gì thì phương tiện đã di chuyển. Tuy nhiên, khi chạy Roadshow quảng cáo, tình trạng đó đã được khắc phục. Khi người đọc không kịp định hình thì có thể thoải mái đọc thông điệp ở những chiếc xe đi đằng sau. Thêm nữa vì tốc độ di chuyển rất chậm nên có thể đảm bảo về mặt thời gian cho công chúng tiếp thu.

3. Các hình thức quảng cáo Roadshow hiệu quả nhất 2024

Trên thực tế, quảng cáo Roadshow có rất nhiều hình thức. Hãy cùng theo dõi các hình thức quảng cáo Roadshow phổ biến nhất dưới đây.

3.1. Chiến dịch quảng cáo Roadshow đi bộ

quang cao roadshow
Quảng cáo Roadshow đi bộ

Roadshow đi bộ hay Human Billboard là hình thức diễu hành mà không sử dụng phương tiện giao thông. Những người tham gia diễu hành sẽ mặc những trang phục thật ấn tượng hoặc những trang phục mang hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Sau đó cầm những bảng biển hoặc bóng bay… mang thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp đi trên những tuyến đường để gây sự chú ý của những người xung quanh.

Hình thức quảng cáo Roadshow này khá tiết kiệm vì chi phí bỏ ra nhỏ, chủ yếu là tiền trả cho nhân lực. Tuy nhiên mức độ nổi bật không nhiều và đặc biệt là phạm vi diễn ra Roadshow rất nhỏ do tốc độ chi chuyển của nhân viên chậm.

3.2. Chiến dịch quảng cáo Roadshow xe đạp

Quảng cáo Roadshow xe đạp
Quảng cáo Roadshow xe đạp

Roadshow xe đạp là gì? Đây là hình thức Roadshow sử dụng phương tiện xe đạp có trang trí (xe đạp Roadshow), gắn phướn mang thương hiệu, thông điệp của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo xe đạp Roadshow khá nổi bật, chi phí thấp so với các loại Roadshow. Tuy nhiên vẫn có hạn chế là tốc độ di chuyển của phương tiện chậm dẫn tới chỉ có thể tiếp cận được ở phạm vi nhỏ.

3.3. Chiến dịch quảng cáo Roadshow xe máy

Quảng cáo Roadshow xe máy
Quảng cáo Roadshow xe máy

Tổ chức quảng cáo Roadshow xe máy cũng tương tự như quảng cáo Roadshow xe đạp. Tuy nhiên khác biệt là tốc độ di chuyển có phần nhanh hơn. Một điểm chung là Roadshow xe máy và Roadshow xe đạp sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn. Đối với những doanh nghiệp định vị hình ảnh thương hiệu cao cấp, hay những doanh nghiệp lớn thì cần đòi hỏi sự “hoành tráng” hơn.

3.4. Chiến dịch quảng cáo Roadshow siêu xe

roadshow-sieu-xe
Quảng cáo Roadshow siêu xe

Đây là hình thức chạy Roadshow khá mới nhưng vô cùng độc lạ và hiệu quả. Sẽ không cần bài cãi về mức độ nổi bật của nó. Một dàn siêu xe xuất hiện trên đường phố ngồi trên đó là những PG, PB ăn mặc lộng lãy cầm thông điệp của doanh nghiệp. Sự xuất hiện này không những thu hút sự chú ý tuyệt đối của người đi đường và mang lại hiệu ứng rất tốt cho chiến dịch.

3.5. Chiến dịch Luxury Roadshow xe khách, xe buýt hai tầng

quang cao roadshow
Quảng cáo Luxury Roadshow xe khách

Cùng với quảng cáo Roadshow siêu xe, tổ chức quảng cáo Roadshow car xe khách, xe buýt hai tầng cũng được xếp vào hàng những quảng cáo xa xỉ., bởi mức độ đầu tư của những dự án Roadshow này là rất lớn, nhưng đi đôi với đó là sự nổi bật, thu hút vô cùng. Thương hiệu của bạn sẽ hiện lên rực rỡ trên đường do diện tích biểu thị quảng cáo vô cùng lớn.

Đi kèm với đó là tốc độ và khả năng di chuyển cũng nhanh hơn, bạn có thể tiếp cận tới những người ở khu vực địa lý lớn hơn. Và hơn thế nữa, thương hiệu của bạn mặc nhiên được công chúng định vị là xa xỉ, là quy mô lớn, là uy tín khi dám mạnh tay chi tiền cho những chiến dịch đắt đỏ.

4. Khi nào doanh nghiệp cần chạy chiến dịch quảng cáo Roadshow?

roadshow
Roadshow nghĩa là gì? Khi nào cần chạy Roadshow

Quảng cáo Roadshow ngoài trời sẽ vô cùng phù hợp, cần thiết cho doanh nghiệp bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn:

– Quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình tới công chúng trong một khu vực địa lý nào đó, quảng bá hình ảnh thương hiệu tới một tập khách hàng mới.

– Muốn quảng bá cho một chương trình marketing, chương trình xúc tiến bán, sự kiện của công ty trong một khoảng thời gian.

– Quảng bá cho một dòng sản phẩm mới, dịch vụ mới.

– Đôi khi chỉ đơn giản là muốn gợi nhớ lại hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, khiến công chúng không thể quên thương hiệu.

– Thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp, từ đó công chúng đánh giá cao hơn về thương hiệu này.

– Nâng cao hiệu quả marketing tổng thể bằng cách tích hợp với những công cụ marketing khác như Digital Marketing, quảng cáo truyền hình hay Billboard quảng cáo.

5. Cập nhật báo giá Roadshow quảng cáo 2024 trọn gói

Roadshow xe buýt 2 tầng
Roadshow xe buýt 2 tầng

Trên thực tế, báo giá Roadshow quảng cáo 2024 khó mà đưa ra một con số cụ thể, chi tiết. Nhìn chung, chi phí hay giá tổ chức chạy Roadshow cố định, bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Hình thức quảng cáo Roadshow: doanh nghiệp chọn Roadshow xe 45 chỗ, Roadshow siêu xe, Roadshow xe máy hay các loại hình khác
  • Số lượng và thời gian xe chạy: chạy bao nhiêu xe trong bao nhiêu ngày, mỗi ngày chạy bao nhiêu tiếng…
  •  Khu vực chạy: tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay các tỉnh khác
  • Thời điểm chạy trong năm: vào mùa du lịch, chi phí quảng cáo roadshow thường sẽ cao hơn do sự khan hiếm của phương tiện.

Chính vì vậy, để nhận được báo giá tổ chức roadshow nhanh và sát nhất với nhu cầu của doanh nghiệp, Quý khách vui lòng liên hệ với WeWin Media theo hotline: 0961 84 68 68.

6. Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo Roadshow 2024

Để tổ chức thành công một dự án Roadshow thì những công việc cần làm là gì?

Bước 1: Xác định mục đích, mục tiêu của chiến dịch truyền thông và lựa chọn hình thức quảng cáo Roadshow cho phù hợp

Bước 2: Xác định: Thiết kế chiến dịch quảng cáo Roadshow gồm những gì? Có bao nhiêu xe diễu hành và  diễn ra trong bao lâu? Vào ngày nào? Có bao nhiêu người vận hành chiến dịch? Khu vực thực hiện Roadshow, những địa điểm Roadshow đi qua? Có những yếu tố khác như âm nhạc, Mascot nhồi bông hay PG, PB không?

Dự án Roadshow Cốc Cốc do WeWin thực hiện
Dự án Roadshow Cốc Cốc do WeWin thực hiện

Bước 3: Triển khai thực hiện trang trí, lên kế hoạch chi tiết, phân bổ nhân lực, xin phép chính quyền địa phương, chuẩn bị cho cuộc diễu hành.

Bước 4: Giám sát và giải quyết những vẫn đề liên quan, đảm bảo cho Roadshow được thực hiện một cách thuận lợi.

Bước 5: Khôi phục lại tình trạng ban đầu cho các phương tiện tham gia Roadshow.

Như vậy để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Roadshow được thành công là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể lực chọn phương án an toàn hơn đó là giao cho các Agency uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thực hiện, để có thể nhanh gọn, hiệu quả hơn.

7. WeWin Media – đơn vị tổ chức Roadshow quảng cáo uy tín, nhiều kinh nghiệm

Như vậy, với những ưu điểm tuyệt vời mà quảng cáo bằng Roadshow mang lại, chắc chắn mỗi doanh nghiệp đều nên tổ chức cho mình những buổi Roadshow. Một buổi Roadshow mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng để có thể tổ chức cũng cần phải đi qua nhiều thủ tục. Ngoài ra việc thuê mướn những chiếc xe, dẫn dắt những chiếc xe rồi đội ngũ sáng tạo hình ảnh sao cho thu hút nhất cũng không phải là vấn đề dễ dàng đối với những doanh nghiệp lần đầu, muốn tự mình thực hiện.

Vậy nên, để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm triển khai nhiều job trên diện rộng thì họ sẽ có NETWORK tốt hơn, giá thành ưu đãi hơn, có đội ngũ nhân viên sáng tạo chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

Chúng tôi là WeWin Media tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện tốt các dự án về Roadshow là nhiệm vụ của chúng tôi. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu!

Tham khảo các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn