Lập kế hoạch cho một dự án quảng cáo màn hình LED

Để có chiến dịch quảng cáo màn hình LED đạt hiệu quả cao, cần có kế hoạch thực hiện bài bản, đầy đủ và khoa học. Hãy cùng tham khảo một số nội dung trong kế hoạch quảng cáo màn hình LED của WeWin Media.

1. Lập kế hoạch có vai trò như thế nào?

kế hoạch quảng cáo màn hình LED
Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo màn hình LED

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều đòi hỏi kế hoạch rõ ràng và tỉ mỉ. Kế hoạch càng chi tiết thì chiến dịch quảng cáo càng được đảm bảo về chất lượng và tiến độ. Một bước làm quan trọng mà mọi kế hoạch cần có là dự trù kinh phí, vì vậy khi có bản kế hoạch trong tay, doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể kiểm soát chi phí, tránh trường hợp phát sinh hay độn giá.

Ngoài ra, việc lập kế hoạch trước cũng giúp chiến dịch quảng cáo đi theo hướng marketing tổng thể đã vạch sẵn và tiếp cận được đối tượng nhận tin mục tiêu.

2. Các bước lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo màn hình LED

  • Phân tích đối tượng nhận tin mục tiêu

Để thực hiện bước này, cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu ở cả hiện tại lẫn tương lai. Những người thực hiện quảng cáo cần biết được đặc điểm nhân khẩu học, hành vi, tâm lý,… của khách hàng mục tiêu để hiểu được họ có phù hợp với quảng cáo màn hình LED hay không. Ngược lại, xác định đối tượng mục tiêu cũng là yếu tố quyết định đến nội dung, hình thức của chiến dịch quảng cáo.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nằm được khách hàng mục tiêu của mình ở lứa tuổi nào, là nam hay nữ, thu nhập ra sao, họ thường sống ở đâu, thích gì/ghét gì và có xu hướng mua sắm, tiêu dùng như thế nào,… 

  • Hoạch định khu vực

Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo trong kế hoạch là hoạch định khu vực tiến hành quảng cáo. Yếu tố này thường phụ thuộc vào khu vực sinh sống hoặc đi làm chủ yếu của đối tượng mục tiêu.

 

Từ đó, chúng ta cần tìm hiểu xem khu vực đó có đặc điểm địa lý, dân cư như thế nào, có những vị trí nào thích hợp để lắp đặt quảng cáo màn hình LED.

  • Tìm kiếm địa điểm quảng cáo và đơn vị hợp tác

kế hoạch quảng cáo màn hình LED
Tìm kiếm địa điểm quảng cáo và đơn vị hợp tác

 

Khi hoạch định được khu vực, ta cần biết được các địa điểm lắp đặt cụ thể, xem xét độ an toàn của khu vực đó khi lắp màn hình LED. Mỗi địa điểm sẽ có mức giá cũng như hướng tới những nhóm khách hàng cụ thể khác nhau. Đây là điều cần chú ý khi lập kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo.

Tiếp đó, cần lập ra danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình LED tại khu vực đó, liệt kê các điểm quảng cáo LED mong muốn, sau đó xin báo giá. Bước làm này đòi hỏi sự tỉ mỉ và mức độ chính xác cao, quyết định đến hiệu quả cũng như kinh phí cho cả chiến dịch. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn đối tác uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và đề cao sự tin cậy, an toàn.

  • Xem xét ngân sách công ty

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ chiến dịch quảng cáo nào, cần xem xét ngân sách công ty chi cho những hoạt động quảng cáo là bao nhiêu để có sự cân đối và đưa ra quyết định phù hợp, tối ưu nhất. 

Kinh phí sẽ quyết định tới số lượng màn hình LED sử dụng, thời lượng dành cho quảng cáo, thời lượng 1 spot, chất lượng hình thức và nội dung,… Cần tránh việc “vung tay quá trán” khi sử dụng ngân sách, tránh lãng phí vô ích. Tuy nhiên, cũng cần chú trọng đến quy mô và chất lượng của chiến dịch quảng cáo.

  • Đánh giá và lựa chọn phương án

Từ những thông tin đã tổng hợp được, kết hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, người lập kế hoạch sẽ có cái nhìn và sự đánh giá tổng thể để đưa ra phương án tối ưu nhất, hài hòa nhất giữa các bên (phòng marketing – phòng kế toán – đơn vị thực hiện quảng cáo…)

  • Liên hệ và kí kết hợp đồng

Sau khi lựa chọn được đối tác tin cậy, doanh nghiệp tiến hành liên hệ và kí kết hợp đồng thực hiện quảng cáo giữa hai bên.

Liên hệ và kí kết hợp đồng
Liên hệ và kí kết hợp đồng
  • Triển khai thực hiện

Với bước này, đơn vị thực hiện sẽ thiết kế quảng cáo theo kích cỡ của màn hình LED và tiến hành chạy thử để kịp thời đưa ra những thay đổi, bổ sung cần thiết, đồng thời đánh giá sơ bộ về hiệu quả của quảng cáo.

  • Giám sát xuyên suốt chiến dịch

Việc giám sát chặt chẽ, xuyên suốt chiến dịch sẽ đảm bảo việc quảng cáo đi đúng định hướng ban đầu, tránh những rủi ro phát sinh và đảm bảo chất lượng, tiến độ của toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

  • Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Ở bước này, chúng ta có thể sử dụng các cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời. Cách đơn giản nhất để đo lường hiệu quả của quảng cáo màn hình LED ngoài trời là thực hiện so sánh số liệu như doanh số bán hàng và xem xét tác động bán hàng trước và sau khi chạy chiến dịch quảng cáo ngoài trời để xem có sự gia tăng đáng kể hay không.

ke-hoach-quang-cao-man-hinh-led-3
Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Đồng thời, có thể thực hiện khảo sát, ước tính số người tiếp cận dựa trên tổng số người qua lại khu vực có màn hình LED. Ngoài ra, có nhiều cách khác như theo dõi hiệu quả chiến dịch qua mạng xã hội, theo dõi qua từ khóa,… 

Mỗi cách thức sẽ phù hợp với từng loại hình quảng cáo khác nhau.

Để thực hiện một kế hoạch quảng cáo màn hình LED và biến kế hoạch thành chiến dịch thực tế cần rất nhiều sự đầu tư về thời gian, công sức cũng như các tính toán sao cho chiến dịch quảng cáo tối ưu, hiệu quả và có sức hút tới khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn những công ty quảng cáo uy tín, kinh nghiệm.

WeWin Media – đơn vị chuyên thực hiện quảng cáo ngoài trời cam kết mang đến cho đối tác những chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp, tận tâm với mức giá cạnh tranh nhất. 

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0961846868 hoặc trang web www.wewin.com.vn 

Tham khảo thêm các bài viết cùng chuyên mục:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn