Những lưu ý khi triển khai quảng cáo màn hình LED

Quảng cáo màn hình LED thường được bắt gặp tại các TTTM hay các tòa cao tầng với nhiều kích cỡ khác nhau phát liên tục các clip, hình ảnh nhằm quảng bá cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những lưu ý khi quảng cáo màn hình LED mà nhà quảng cáo cần xem xét. Tham khảo bài viết sau để làm rõ vấn đề này nhé.

1. Lưu ý về thời lượng một spot

Một spot trung bình chỉ từ 15 giây đến 30 giây, vừa đủ để người xem có thể hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải mà không quá dài dòng.

Nếu một spot quá ngắn, chỉ từ 3 – 5 giây, người xem chắc chắn không kịp đọc được hết tất cả các nội dung có trong spot, mà quảng cáo đã biến mất trước đó. Nhất là đối với màn hình LED tại nơi có đèn giao thông. 

Ngược lại, nếu một spot quá dài, người đi đường sẽ không thể xem hết quảng cáo, nhất là đối với người tham gia điều khiển các phương tiện giao thông như xe máy, ô tô. Họ sẽ không có đủ thời gian để xem hết các quảng cáo cho một spot.

Lưu ý khi quảng cáo màn hình LED
Lưu ý khi quảng cáo màn hình LED

2. Lưu ý về số lượng màn hình trong chiến dịch quảng cáo

Không phải cứ quảng cáo càng nhiều màn hình, xuất hiện càng nhiều trên đường phố đã là một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Đôi khi việc quảng cáo xuất hiện quá nhiều sẽ gây lãng phí về tài chính mà chưa chắc đã tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng

Số lượng màn hình chỉ cần vừa đủ để khách hàng nhớ tới thông điệp của doanh nghiệp mình, mà không bị ngộp hay nhàm chán. Ngoài ra, nhiều quảng cáo nhưng chưa đánh đúng trọng tâm chiến dịch sẽ khiến doanh nghiệp khó tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mình đang nhắm đến.

Ngược lại, nếu số lượng màn hình quá ít, độ phủ sóng không cao, thì lượt tiếp cận khách hàng sẽ bị thu hẹp. Khách hàng không thể nhớ được thông điệp của doanh nghiệp nếu tần số xuất hiện quá ít đối với một spot có nội dung truyền tải lớn.

Lưu ý khi quảng cáo màn hình LED
Số lượng màn hình chỉ cần vừa đủ để khách hàng nhớ tới thông điệp từ doanh nghiệp

Liên hệ WeWin để được tư vấn kỹ hơn về số lượng màn hình phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn

3. Lưu ý về tần suất xuất hiện quảng cáo

Trên một màn hình LED số spot kiến nghị là 120. Con số này là vừa đủ để quảng cáo màn hình LED tiếp cận được những người ghé qua tuyến đường hay TTTM đó. 

Theo thống kê, một người trung bình có thể đi lại trong cùng một tuyến đường từ 2-3 lần. Vì vậy, tần suất xuất hiện quảng cáo nắm phần rất quan trọng trọng trong một chiến dịch quảng cáo. 

Một chiến dịch quảng cáo màn hình LED hiệu quả là có thể tiếp cận tối đa đối tượng khách hàng họ đang nhắm tới, vừa giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách hiệu quả. 

Nếu lạm dụng quảng cáo LED, để chúng xuất hiện quá nhiều trên các tuyến đường san sát nhau có thể gây lãng phí nguồn quỹ lại đem lại ít hiệu quả, do chưa chắc màn hình LED có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhưng lại phải tốn quá nhiều chi phí cho chúng. Hoặc nếu chiến dịch chưa đi đúng trọng tâm thì quảng cáo có thể gây thua lỗ nghiêm trọng tới doanh nghiệp.

Ngược lại, nếu quảng cáo LED có tần số xuất hiện quá ít, người ghé qua lần đầu chưa kịp nhớ hết được nội dung doanh nghiệp truyền đạt, nếu không có những lần xuất hiện thêm, khách hàng có thể dễ dàng quên hết nội dung trước đó mà không mảy may nhớ tới chúng nữa.

Lưu ý khi quảng cáo màn hình LED
Trên một màn hình LED số spot kiến nghị là 120

4. Lưu ý về thiết kế

  • Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp vì thời lượng có hạn

Thời lượng quảng cáo màn hình chỉ từ 15-30 giây, nếu nhồi nhét quá nhiều thông điệp thừa, không đúng mục đích sẽ khiến chiến dịch quảng cáo thất bại. Hơn nữa, khách hàng luôn bị thu phục bởi những nội dung hình ảnh đẹp mắt, vì vậy nên tối ưu số lượng từ, câu chữ ngắn gọn nhất có thể, vừa giúp các nhà thiết kế dễ dàng hơn trong phần sáng tạo của mình, vừa làm cho khách hàng hài lòng với thông điệp ngắn gọn, xúc tích.

  • Thiết kế cần phải phù hợp diện tích của màn hình

Màn hình LED có nhiều kích thước khác nhau, vì vậy các nhà sáng tạo cần thiết kế sao cho phù hợp với diện tích của màn hình. Nếu hình ảnh quá to so với màn hình LED, thông điệp có thể bị cắt hoặc mất khi hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra, phối màu màu sắc cũng cần được chọn lựa kỹ càng bởi hình ảnh bắt mắt là nền tảng thu hút khách hàng tiềm năng muốn tìm tới quảng cáo màn hình LED của mỗi doanh nghiệp. Nếu màu sắc quá mờ nhạt, hay thông điệp bị chìm nghỉm trong hình ảnh quá sặc sỡ sẽ khiến người xem khó chịu, không muốn tiếp tục xem quảng cáo đó.

Như vậy để triển khai 1 dự án quảng cáo màn hình LED có rất nhiều lưu ý cần phải đọc và hiểu trước khi bắt đầu tiến hành một chiến dịch. Để có thể triển khai một dự án quảng cáo tiết kiệm hiệu quả, cần theo dõi chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian, sau đó mới đưa ra quyết định có nên tiếp tục lâu dài đối với chiến dịch này hay không.

Vì thế, WeWin luôn sẵn sàng trở thành đối tác đồng hành cùng với doanh nghiệp trong mọi chiến dịch quảng cáo. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất!

Xem thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn