Bạn dễ dàng bắt gặp phía cuối mỗi bảng quảng cáo truyền thống đính kèm logo các kênh online của thương hiệu. Như vậy, kênh truyền thông truyền thống và kỹ thuật số có thể cùng tồn tại, phát triển và hỗ trợ nhau. Cùng WeWin Media xem kỹ hơn những lý do mà hoạt động truyền thông truyền thống vẫn tồn tại mạnh mẽ trong thời đại số hóa như hiện nay ở bài viết này nhé!
1. Truyền thông truyền thống tạo dựng nhiều lòng tin
Báo chí, TV và Radio được coi là những hình thức nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy nhất. Trên thực tế, HBR báo cáo rằng năm hình thức marketing đáng tin cậy nhất đều là kênh truyền thống, trong đó: quảng cáo trên báo in (82%), quảng cáo truyền hình (80%) và quảng cáo qua thư trực tiếp (76%).
Trong thế giới ngày nay, nơi mà việc sao chép sản phẩm dễ dàng xảy ra, người tiêu dùng phải suy nghĩ kỹ trước khi chuyển đổi thương hiệu sử dụng, đặc biệt là sang thương hiệu mới.
Do đó, trong những trường hợp như vậy, các chiến dịch quảng cáo trên các tờ báo và TV có từ trước sẽ cung cấp nền tảng để người tiêu dùng phát triển nhận thức tích cực về thương hiệu. Hơn nữa, các phương tiện truyền thống tạo ra uy tín thương hiệu đối với người mua là điều tất yếu trong một thế giới có sự cạnh tranh mạnh như vậy.
2. Phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn hơn
TV và Báo chí đã là nguồn thông tin chính của con người trong hơn 100 năm. Do đó, chúng có sự hiện diện lớn và phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với các kênh truyền thông xã hội ngày nay.
Hơn nữa, kênh truyền thống có thể được xem là cách duy nhất để tiếp cận những người lớn tuổi hơn vì họ là những người sử dụng hình thức thông tin này nhiều nhất. Ngoài ra, với cuộc sống bình thường tiếp tục trở lại sau đại dịch, các chiến dịch quảng cáo truyền thống có thể có phạm vi tiếp cận rộng hơn do lượng người di chuyển ra khỏi nhà đông hơn.
3. Loại bỏ Cookie của bên thứ ba
Tiếp thị kỹ thuật số gần như sẽ vô nghĩa nếu không có cookie của bên thứ ba vì chúng cho phép các nhà tiếp thị theo dõi khách truy cập trang web và sở thích tìm kiếm của khách hàng.
Tuy nhiên, với việc Google loại bỏ cookie của bên thứ ba trên Chrome và Apple triển khai các cài đặt bảo mật chặt chẽ hơn với iOS 14, thì việc sử dụng cookie của bên thứ ba sẽ không còn dễ dàng với mọi thiết bị nữa.Do đó, với sự thay đổi này, các Marketer đang có sự cân bằng 2 mô hình truyền thông truyền thống và truyền thông trên môi trường Internet.
4. Kết nối với khách hàng
Phương tiện truyền thông truyền thống thực sự là một cách tốt hơn so với phương tiện truyền thông kỹ thuật số cho các doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến khách hàng tại một khu vực nhất định.
Người tiêu dùng tin tưởng vào các hoạt động truyền miệng hơn bao giờ hết. Do đó, các doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ truyền thống, như bảng quảng cáo, tờ rơi,… Việc đưa những ấn phẩm truyền thông đó tiếp cận tới khách hàng sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn so với truyền thông xã hội trong khoảng thời gian ngắn.
5. Truyền tải câu chuyện đầy ý nghĩa
Marketing là một hình thức nghệ thuật và khoa học về tình huống, bối cảnh. Vì vậy, đôi khi các phương tiện truyền thông truyền thống là cách thích hợp để lôi kéo khách hàng. Khách hàng có xu hướng phản ứng tích cực với thông điệp cảm xúc được truyền tải qua một chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, quảng cáo truyền thống cung cấp những câu chuyện độc đáo, sáng tạo, nhân văn,…. và lan tỏa rộng nhờ tần suất xuất hiện nhiều
Chính nhờ việc liên tục xuất hiện trong tầm mắt người đi qua, chiến dịch quảng cáo truyền thống có thể được ghi nhớ một cách đặc biệt trong tâm trí khách hàng.
6. Mô hình “Tradigital”
Chiến dịch Marketing hoạt động tốt hơn nếu có sự kết hợp của phương tiện truyền thống và kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc ưu tiên loại phương tiện nào thường phụ thuộc vào mục đích kinh doanh và mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.
Cả hai phương tiện truyền thông đều có những lợi ích và bất lợi riêng. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách, chúng có thể bổ sung cho nhau để có một chiến dịch quảng cáo đặc biệt thành công.
Truyền thông kỹ thuật số có thể giúp bạn theo dõi dữ liệu và tối ưu hóa trong khi các phương tiện truyền thông truyền thống có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần thích ứng với mô hình tiếp thị “ Tradigital” để có kết quả tốt hơn.
Nhờ các kênh truyền thống mà hoạt động Marketing tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu ngày càng được mở rộng hơn. Là một Marketer chuyên nghiệp, bạn cần biết cân bằng giữa 2 hình thức truyền thông truyền thống và trực tuyến để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm: