7 điều bạn nên biết khi làm Marketing cho Millennials

Thế hệ Millennials hiện nay thực sự rất tiềm năng đối với nhiều nhãn hàng. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng biết cách tiếp cận hiệu quả đối với nhóm đối tượng này. Vì vậy, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu về 7 điều bạn nên biết khi làm Marketing cho Millennial “ trong bài viết ngày hôm nay.

Ai là những người thuộc thế hệ Millennials?

Millennials là nhóm đối tượng được sinh ra từ những năm đầu thập niên 80 tới những năm 2000.

Những người này thành thạo trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông cũng như có một kinh nghiệm sống dồi dào. Họ cũng thường được gọi bằng cụm từ “thế hệ Smartphone” và hơn 76% số người trong độ tuổi này sở hữu một chiếc Smartphone.

Marketing cho Millennials cần chú ý điều gì?

1. Đây là nhóm người thích sự vui vẻ

Nỗi sợ hãi khi bỏ lỡ những điều thú vị (FOMO) là một đặc điểm vô cùng phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Còn đối với các nhãn hàng, đây là một cơ hội rất lớn cho họ trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp tận dụng những ưu thế đó bằng cách sáng tạo những nội dung độc đáo, vui vẻ, hợp xu hướng dành riêng cho đối tuợng Millennials. Vì nỗi sợ bị bỏ xa so với bạn bè đồng trang lứa, sợ bị tách biệt khỏi cộng đồng, họ lại càng có động lực để quan tâm, chia sẻ chúng trên mạng xã hội, chia sẻ chúng với những người xung quanh.

Sự vui vẻ hài hước giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng mục tiêu
Sự vui vẻ hài hước giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng mục tiêu

Comedy Central đã tiến hành cuộc khảo sát, kết quả cho thấy rằng sự hài hước đóng vai trò ngày càng quan trọng, nó có thể thay thế cho âm nhạc, thể thao hay phong cách sống trong việc thể hiện bản thân của giới trẻ.

88% những người được khảo sát cho biết thực tế là khiếu hài hước rất quan trọng đối với họ.58% người được hỏi cho biết họ sẽ gửi liên kết một video hài hước để tạo “ấn tượng đặc biệt” đối với người khác.

Trao đổi những tin tức thú vị đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa của thế hệ trẻ. Với suy nghĩ này, các thương hiệu cần đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ bằng cách tạo ra những nội dung hài hước, có thể chia sẻ dễ dàng và coi đó như một phương thức giúp họ có thể gắn kết hơn với những người xung quanh.

2. Quảng cáo trên internet thôi là chưa đủ đối với họ

Millennials dành ra rất nhiều thời gian trên internet, những người làm Marketing thường nhầm tưởng rằng chỉ sử dụng phương thức quảng cáo trực tuyến sẽ là cách tiếp cận hiệu quả nhất đối với nhóm đối tượng này. 

Cuộc khảo sát vào năm 2013 được thực hiện bởi Social Chorus cho thấy rằng chỉ có 6% Millennials tin tưởng vào phương thức quảng cáo online. Với sự bùng nổ của quảng cáo trực tuyến, giờ đây những quảng cáo này lại trở nên vô hình với họ.

Các hoạt động không nên chỉ dừng lại ở hình thức online
Các hoạt động không nên chỉ dừng lại ở hình thức online

Thay vì chỉ tập trung nguồn lực vào nền tảng online, các doanh nghiệp có thể xem xét các hoạt động Activation Marketing như: tổ chức sự kiện, xây dựng trải nghiệm thực tế phong phú. Điều này giúp cho thương hiệu tạo được sự tin cậy mãnh liệt hơn trong mắt khách hàng, giúp gia tăng sự tương tác, gắn kết với thương hiệu.

3. Hãy tạo những chiến dịch dễ dàng lan toả

Bất kì hoạt động nào của thương hiệu cũng nên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội để dễ dàng hơn cho Millennials chia sẻ và lan truyền. Đặc biệt nếu đó là những hình ảnh đẹp mắt, những câu chuyện cảm động chạm tới đáy lòng, những tình huống thú vị, những trải nghiệm mới mẻ… 

Ví dụ điển hình cho điều này đó là: khi doanh nghiệp vừa kết thúc một sự kiện offline với khách hàng, một hoạt động hoạt náo nơi công cộng, một mini game thú vị hay một hoạt động thiện nguyện nào đó, doanh nghiệp có thể đăng tải những hình ảnh hậu chương trình trên các nền tảng truyền thông xã hội hay đơn giải là một tời tuyên bố, đúc kết chương trình để mọi người dễ dàng chia sẻ bài viết đó.

Việc chia sẻ các bài viết đó đó như một cách họ muốn chứng minh rằng “Tôi đã ở đó”, “Tôi đã cập nhật, quan tâm những vấn đề này”. Điều này một phần sẽ chứng minh phong cách sống, sở thích, quan điểm của họ đối với xã hội, đơn giản họ chỉ muốn thể hiện bản thân mình.

4. Họ tinh tường trong việc nhìn ra sự thật

Millennials là thế hệ lớn lên trong một thế giới đầy ắp những lời khuyên: không nên tin tưởng vào bề nổi của sự việc. Do đó, họ rất trân trọng sự minh bạch cũng như sự thành thật của thương hiệu. Thế hệ này đã cảnh giác hơn với những hoạt động Marketing so với thế hệ trước, và những hình thức quảng cáo đang dần bị trở nên hoài nghi.

Điều đó có thể được nhìn thấy nếu như các doanh nghiệp sử dụng chiến dịch Marketing cũ để tiếp cận họ. Nếu họ cảm thấy rằng họ đang được “chào bán”, rất có khả năng họ sẽ cảm thấy khó chịu, bắt đầu thu mình và bật chế độ phòng vệ.

Lòng trung thành với thương hiệu cần phải được tích lũy và phát triển theo thời gian
Lòng trung thành với thương hiệu cần phải được tích lũy và phát triển theo thời gian

Vì vậy, Điều doanh nghiệp cần phải làm đó là phải từng bước truyền thông một cách tinh tế hơn, không bỏ cuộc để có được lòng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra các cách thức quảng cáo truyền thống cũng nên được nâng cấp để trở nên nghệ thuật hơn, sáng tạo và thu hút hơn.

5. Quan tâm nhiều tới xã hội, môi trường

Nếu như doanh nghiệp của bạn gắn liền với những hình hình ảnh có trách nhiệm với xã hội hay thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, bạn sẽ dễ gây được thiện cảm đối với những người thuộc độ tuổi Millennials.

Millennials thích hợp tác với những thương hiệu quan tâm tới trách nhiệm xã hội
Millennials thích hợp tác với những thương hiệu quan tâm tới trách nhiệm xã hội

Họ có sự kỳ vọng về những doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện các hoạt động có trách nhiệm để biến xã hội nên tốt đẹp hơn. 

Millennilas quan tâm đến môi trường, các vấn đề xã hội. Họ tìm kiếm cơ hội để thay đổi thế giới bằng cách tự mình hành động hoặc hỗ trợ những người khác. Do đó, các doanh nghiệp có thể thu hút được sự quan tâm của nhóm đối tượng này nếu doanh nghiêp đó tích cực truyền thông về những đóng góp có ích cho cộng đồng đã thực hiện.

6. Hãy làm mới cách thức truyền thông tới họ

Millennials bị “tấn công” bởi hàng trăm quảng cáo của các thương hiệu hàng ngày. Vậy điều gì sẽ khiến họ lắng nghe và nhớ đến doanh nghiệp bạn?

Hãy trở nên thật riêng biệt. Millennials coi trọng việc được lắng nghe và quan tâm tới các thương hiệu không ngừng nâng cấp làm mới mình. Vì vậy, hãy lấy lòng tin của họ bằng cách gia thêm các hoạt động có sự tương tác trực tiếp để khách hàng và doanh nghiệp có thể hiểu nhau nhiều hơn, từ đó mới dẫn tới sự gắn bó lâu dài.

Một cách thức khác doanh nghiệp bạn nên xem xét đó là hãy khai thác những nội dung do chính người dùng tạo ra. Có tới hơn 90% số người trong độ tuổi này cho biết: Họ tin tưởng bạn bè của họ trong việc giới thiệu sản phẩm. Vậy nên doanh nghiệp cần khuyến khích họ tạo những nội dung liên quan đến mình.

7. Có đa dạng đối tượng trong hệ Millennials

Thế hệ millennials đa dạng hơn so với bất kỳ thế hệ nào khác. Trong khi nhóm cuối cùng của thế hệ này vẫn còn đang ở độ tuổi đi học, nhóm trên đã ổn định cuộc sống, có con, có gia đình. Chính vì vậy, mối bận tâm giữa những nhóm này rất khác nhau, có những hành vi, lối sống, sở thích khác nhau.

Vì vậy, Các doanh nghiệp cần phân đoạn thị trường thật kĩ, phân tích đối tượng nhận tin và tập trung truyền thông cho nhóm đối tượng mà bạn đang theo đuổi, đừng trở nên quá chung chung, sẽ dẫn tới không hiệu qủa với bất kì nhóm nào. Như vậy bạn mới có thể đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch truyền thông của mình.

Tập trung truyền thông vào một nhóm đối tượng cụ thể để
Tập trung truyền thông vào một nhóm đối tượng cụ thể

Vừa rồi, chúng ta đã đi qua “7 điều bạn nên biết khi làm Marketing cho Millennial” và những khái niệm cơ bản về thế hệ Millennials. Đây có thể là những gợi ý hữu ích cho bạn trong việc tạo nên những chiến dịch Marketing thành công trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn