7 điều bạn nên biết khi làm Marketing cho Millennials

Thế hệ Millennials đã tạo ra một tiềm năng khổng lồ cho nhiều nhãn hàng lớn. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng biết cách tiếp cận hiệu quả đối với nhóm đối tượng này.Vì vậy,hãy cùng WeWin Media tìm hiểu về 7 điều bạn nên biết khi làm Marketing cho Millennial “ trong bài viết ngày hôm nay.

Ai là những người thuộc thế hệ Millennials?

Millennials là nhóm đối tượng được sinh ra từ những năm đầu thập niên 80 tới những năm 2000.

Những người này thành thạo trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông cũng như có một kinh nghiệm sống dồi dào. Họ cũng thường được gọi bằng cụm từ “thế hệ Smartphone” và hơn 76% số người trong độ tuổi này sở hữu một chiếc Smartphone.

Những người thuộc thế hệ này thường mong muốn gì từ nhãn hàng?

1. Sự vui vẻ

Nỗi sợ hãi khi bỏ lỡ (FOMO) về những điều thú vị là một phần quan trọng trong cuộc sống của thế hệ trẻ. Còn đối với nhãn hàng, điều đó mang lại một cơ hội rất lớn.

Sự vui vẻ hài hước giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng mục tiêu.
Sự vui vẻ hài hước giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng mục tiêu.

Bằng cách sáng tạo những nội dung độc đáo và thú vị để Millennials có thể chia sẻ chúng trên mạng xã hội của họ, điều này giúp họ nâng cao niềm yêu thích trên mạng xã hội và cảm thấy mình là một phần của bữa tiệc chứ không phải là người cuối cùng đến.

Comedy Central đã tiến hành cuộc khảo sát hài kịch thay thế âm nhạc, thể thao và phong cách cá nhân trong việc giúp những người trẻ tuổi xác định ý thức về bản thân. 88% những người được khảo sát cho biết thực tế là khiếu hài hước rất quan trọng đối với họ.

58% người được hỏi cho biết họ sẽ gửi liên kết một video hài hước để tạo “ấn tượng đặc biệt” đối với người khác. Trao đổi liên kết đã trở thành một phần tương đối mới nhưng quan trọng trong văn hóa của thế hệ trẻ. Với suy nghĩ này, các thương hiệu cần đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ và tạo ra những video hài hước, có thể chia sẻ được, mang lại cho họ ‘điểm hài hước’ giữa những người xung quanh họ.

2. Ở đúng nơi

Millennials dành ra rất nhiều thời gian trên internet, những người làm Marketing thường nhầm tưởng rằng chỉ sử dụng phương thức quảng cáo trực tuyến sẽ là cách tiếp cận hiệu quả nhất đối với nhóm đối tượng này. 

Cuộc khảo sát vào năm 2013 được thực hiện bởi Social Chorus cho thấy rằng chỉ có 6% Millennials tin tưởng vào phương thức quảng cáo online. Với sự bùng nổ của quảng cáo trực tuyến, giờ đây những quảng cáo này lại trở nên vô hình với họ.

Các hoạt động không nên chỉ dừng lại ở hình thức online
Các hoạt động không nên chỉ dừng lại ở hình thức online

Bằng cách tổ chức sự kiện và xây dựng trải nghiệm thực tế phong phú giúp cho thương hiệu tạo được sự tin cậy và được đánh giá cao hơn.

3. Dễ dàng chia sẻ

Bất kì hoạt động nào của thương hiệu cũng đều cần áp dụng một phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ và lan truyền. Người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng thế hệ trẻ ,thích chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, đặc biệt là những hình ảnh đẹp mắt, những câu chuyện thú vị. 

Họ muốn chia sẻ những hình ảnh mang tính biểu tượng, và họ muốn chứng minh rằng “Tôi đã ở đó”. Những sự kiện này nên được thiết kế độc đáo để họ có thể khoe với bạn bè và đồng nghiệp của mình rằng cuộc sống của họ thật thú vị và không hề nhàm chán.

4. Sự thành thật 

Millennials là thế hệ lớn lên trong một thế giới mà không nên tin tưởng vào bề mặt của sự việc, do đó, họ rất trân trọng sự minh bạch cũng như sự thành thật của thương hiệu. Thế hệ này đã cảnh giác hơn với những hoạt động Marketing so với thế hệ trước, và những hình thức quảng cáo đang dần bị trở nên hoài nghi.

Điều đó có thể được nhìn thấy thông qua các chiến lược Marketing cơ bản; nếu họ cảm thấy rằng họ đang được “chào bán”, rất có khả năng họ sẽ cảm thấy khó chịu. Vì vậy, cần phải tích lũy và phát triển theo thời gian để có được lòng trung thành với thương hiệu đối với nhóm thế hệ Millennials.

Lòng trung thành với thương hiệu cần phải được tích lũy và phát triển theo thời gian
Lòng trung thành với thương hiệu cần phải được tích lũy và phát triển theo thời gian

Để đạt được lòng tin của thế hệ Millennials, bạn cần tiếp cận họ với câu chuyện của thương hiệu, làm nổi bật lên tính cách của bản thân. Thể hiện rằng bạn từ hào về những gì bạn làm , nhưng cũng cần tránh quá “chào bán” đối với nhóm đối tượng mục tiêu. 

Hãy tìm ra điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để khiến câu chuyện đó càng in sâu vào tâm trí của khách hàng.

5. Có trách nhiệm

Nếu như doanh nghiệp của bạn gắn liền với những hình hình ảnh có trách nhiệm với xã hội hay thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, những người thuộc độ tuổi Millennials thường sẽ thích hợp tác với bạn hơn.

Millennials thích hợp tác với những thương hiệu quan tâm tới trách nhiệm xã hội
Millennials thích hợp tác với những thương hiệu quan tâm tới trách nhiệm xã hội

Họ có sự kỳ vọng về những doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện các hoạt động có trách nhiệm để biến xã hội nên tốt đẹp hơn. 

Millennilas quan tâm đến môi trường và các vấn đề xã hội và tìm kiếm cơ hội để thay đổi thế giới, bằng cách tự mình hành động hoặc hỗ trợ những người khác. Do đó, thương hiệu của bạn bạn có thể thu hút được sự quan tâm của nhóm đối tượng này thông qua các hoạt động CSR hợp lý.

6. Sự riêng biệt 

Millennials bị “tấn công” bởi những quảng cáo của các thương hiệu hàng ngày. Vậy điều gì sẽ khiến họ lắng nghe bạn?

Hãy trở nên riêng biệt. Millennials coi trọng việc được lắng nghe và quan tâm tới các thương hiệu cởi mở, vì vậy, hãy lấy lòng tin của họ bằng cách tương tác trực tiếp với họ.

Một cách bạn có thể làm là khai thác những nội dung do người dùng tạo ra. Có tới hơn 90% số người trong độ tuổi nà cho biết rằng họ tin tưởng bạn bè của họ trong việc giới thiệu sản phẩm. Điều này mang lại cơ hội lớn cho các công ty Marketing với thế hệ Millennials.

7. Sự tập trung

Thế hệ millennials đa dạng hơn so với bất kỳ thế hệ nào trước đây. Trong khi nhóm cuối cùng của thế hệ này vẫn còn đang theo học, nhóm trên thậm chí đã ổn định cuộc sống, có con riêng và bắt đầu coi trọng những thứ khác nhau.

Vì vậy, hãy tập trung truyền thông cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn, đừng trở nên quá chung chung để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể để truyền thông
Tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể để truyền thông

Vừa rồi, chúng ta đã đi qua “7 điều bạn nên biết khi làm Marketing cho Millennial” và những khái niệm cơ bản về thế hệ Millennials. Từ đó, bạn có thể đưa ra những chiến thuật hợp lý để tạo dựng những chiến dịch Marketing thành công trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn