Top 7 ý tưởng Visual Marketing giúp gia tăng tương tác với khách hàng

Bạn có đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế cho những nội dung đăng mạng xã hội? Bạn muốn biết hình ảnh nào nhận được nhiều tương tác? Các bài đăng hấp dẫn trên mạng xã hội là những bài có chứa hình ảnh, một số loại hình ảnh nhất định sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn những loại hình ảnh khác. Trong bài viết này, WeWin Media sẽ chia sẻ bảy loại hình ảnh thu hút được nhiều lượt tương tác nhất.

1. Visual Bullets

Visual Bullets là một tập hợp hình ảnh bao gồm tiêu đề, có ít nhất 2 hình ảnh trở lên và chú thích cho mỗi hình ảnh, giống như ví dụ dưới đây :

Visual Bullets bao gồm tiêu đề, hình ảnh và chú thích được đặt riêng biệt. Nó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều kiểu mẫu thiết kế.
Visual Bullets bao gồm tiêu đề, hình ảnh và chú thích được đặt riêng biệt. 

Chi tiềt của từng hình ảnh là điều rất quan trọng mà ta phải chú ý đến. Điều thiết yếu trong việc định hình phong cách Visual-Bullet đó là mỗi hình ảnh phải được gắn liền với tiêu đề, cho dù không cần nhất thiết phải có liên kết giữa các hình ảnh với nhau.

2. Storyboards (Bảng phân cảnh)

Storyboards và Visual Bullets là hai hình mẫu thiết kế có những điểm giống nhau, cả 2 đều có tiêu đề và giải thích cho từng ảnh. Tuy vậy, giữa 2 kiểu thiết kế lại có một sự khác biệt rất quan trọng. Trong khi với Visual Bullets, các hình hình ảnh được thể hiện độc lập, không có sự kết nối với nhau thì trong phong cách Storyboards ,các hình ảnh được kết nối với nhau qua tiêu đề, tạo ra một hướng dẫn cụ thể hoặc một câu chuyện nối tiếp để giải thích cho người đọc. Hãy cùng xem ví dụ sau đây :

Storyboards ở trên hướng dẫn người xem cách sử dụng khăn quàng cổ
Storyboards ở trên hướng dẫn người xem cách sử dụng khăn quàng cổ

Như ở ví dụ trên, các hình ảnh trong Storyboard được kết nối với nhau thành từng bước, được giải thích bằng những tiêu đề phụ. Hình ảnh mô tả sinh động và trực quan khiến cho người xem dễ hình dung và dễ hiểu hơn.

3. Illustrated Words (Từ ngữ cách điệu)

Bạn có thể hình dung ý nghĩa của một từ ngữ hay một câu nói, sau đó thiết kế hình ảnh nhằm cách điệu từ ngữ đó một cách chi tiết. Minh họa từ ngữ bằng sự hài hước và tinh tế có thể sẽ khiến chúng trở nên thú vị hơn. Ý tưởng thiết kế này làm cho người xem cảm thấy trầm trồ khi họ nhận ra cách mà hình ảnh bổ sung ý nghĩa cho các từ, khiến chúng trở nên độc đáo hơn.

Các từ ngữ được cách điệu bằng hình ảnh khiến người xem cảm thấy thú vị. Đôi khi những bức ảnh đơn giản nhất lại là những bức ảnh thông minh nhất.
Các từ ngữ được cách điệu bằng hình ảnh khiến người xem cảm thấy thú vị. 

Sự thành công của cách điệu từ ngữ thực sự phụ thuộc vào cách bạn đan xen ý nghĩa và hình ảnh một cách sáng tạo. Khi họ thấy được những điều thú vị được gửi gắm trong thiết kế, họ sẽ chia sẻ nó cho bạn bè và hình ảnh của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi hơn.

4. Diagram ( Biểu Đồ )

Biều đồ là một dạng thiết kế nhằm cung cấp thông tin, trong đó hình ảnh được bóc tách ra và được giải thích bằng tiêu đề. Nó cũng giống như những hình ảnh bạn tìm thấy trong một cuốn sách giải phẫu trong y học, mỗi phần của hình ảnh sẽ được đặt tên.

Hình ảnh mô tả phong cách của các nhân vật Disney thông qua biểu đồ
Hình ảnh mô tả phong cách của các nhân vật Disney thông qua biểu đồ

Với việc đưa vào những thông tin thú vị, phong cách hình ảnh này sẽ tiếp cận được tới nhiều đối tượng hơn. Giống như Storyboard, biểu đồ giúp cho bạn truyền tải thông tin cần thiết tới khán giả một cách trực quan hơn và thu hút hơn.

5. Meme

Meme là những hình ảnh đơn giản với những dòng tiêu đề đầy giải trí, hài hước. Phong cách hình ảnh này đang làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây. Để có thể tạo ra một chiếc Meme, bạn cần sử dụng những câu từ thông minh và sáng tạo. Những chiếc Meme độc đáo nhất thường mang một ý nghĩa hoặc thông điệp đằng sau nó.

Meme giúp cho hình ảnh được lan tỏa rộng rãi qua những thông điệp được đưa vào một cách thông minh, sáng tạo.
Meme lan tỏa rộng rãi qua những thông điệp được đưa vào một cách thông minh, sáng tạo.

Meme có thể mang lại một lượng tương tác lớn mà chỉ cần tiêu tốn rất ít thời gian và công sức. Điều tuyệt vời nhất về meme chính là nếu nhận được sự yêu thích của mọi người, nó sẽ được lan truyền một cách rộng rãi.

6. Visual Caption

Visual Caption là một hình ảnh đi kèm với chữ hoặc hình ảnh chữ thiết kế được gắn với một hình ảnh đằng sau. Phần chữ thường là một câu trích dẫn hoặc một câu nói ý nghĩa. Visual Captions thường không được giải trí như các phong cách thiết kế khác. Tuy vậy, nó lại rất phù hợp để truyền tải đi thông điệp cho thương hiệu của bạn.

Giống như Meme, Visual Caption không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để hoàn thành. Mặc dù vậy nếu sử dụng phong cách thiết kế này, hãy hướng đến nhóm đối tượng phù hợp để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.

Visual Captions truyền tải thông điệp một cách trực tiếp hơn tới khán giả 
Visual Captions truyền tải thông điệp một cách trực tiếp hơn tới khán giả

7. Comparison (So sánh)

Phong cách so sánh bao gồm 2 hình hình ảnh đối lập nhau nhằm truyền tải một ý nghĩa nào đó. Nó thường đề cập đến những khía cạnh gần gũi với cuộc sống mà ít ai để ý đến. Ví dụ như ở hình ảnh dưới đây:

Hình ảnh so sánh về đa dạng thực phẩm khi có và không có sự tồn tại của loài ong
Hình ảnh so sánh về đa dạng thực phẩm khi có và không có sự tồn tại của loài ong

Bạn có thể sử dụng hình ảnh so sánh để cung cấp những thông tin hữu ích hoặc nhằm mục đích giáo dục. Bên cạnh đó, sử dụng hình ảnh tương phản sẽ làm nổi bật hơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua bức hình

Hãy sử dụng những hình ảnh so sánh thú vị để gây ra sự ngạc nhiên cho khán giả. Khi bạn chia sẻ những thông tin thú vị mà họ vốn không biết, họ sẽ muốn chia sẻ lại kiến ​​thức này cho bạn bè và người thân.

Kết Luận

Thêm yếu tố hình ảnh vào bất kỳ bài đăng nào cũng sẽ làm tăng khả năng tương tác và hiển thị của nó trên mạng xã hội. Có rất nhiều công cụ có sẵn để sáng tạo và thiết kế hình ảnh, tuy vậy bạn cần phải nỗ lực để học hỏi và làm chủ các phong cách sáng tạo này. 

Tìm hiểu thêm tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn