Marketing trên mạng xã hội: 5 loại bài đăng Instagram cho SMBs

Dưới đây là 5 loại bài đăng trên Instagram các SMB không nên bỏ qua, đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho các marketer.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần Instagram?

Instagram báo cáo rằng 90% người dùng theo dõi một doanh nghiệp nào đó và 2/3 số người được khảo sát nói rằng nền tảng này cho phép tương tác với các thương hiệu. Điều này có nghĩ là: ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần phải ở đó.

Cùng khám phá năm loại bài đăng trên Instagram mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng mức độ tương tác.

5-cach-post-instagram
Doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần Instagram?

1. Đặt câu hỏi cho Followers

Đặt câu hỏi mở cho những người theo dõi bạn, chẳng hạn như “___ yêu thích của bạn là gì” hoặc yêu cầu họ giới thiệu, gợi ý, đây là một chiến thuật đơn giản khơi dậy cuộc trò chuyện hai chiều và cung cấp cho những người theo dõi một cách kết nối trực tiếp với thương hiệu của bạn.

2. Nội dung hậu trường nổi bật

Bài đăng video trên Instagram về cách sản xuất một sản phẩm hoặc cung cấp clip về cuộc sống, giới thiệu văn hóa và giá trị của công ty bạn… Điều này có thể thúc đẩy mức độ tương tác và độ tin cậy của thương hiệu và gây thiện cảm một cách dễ dàng. Nội dung cũng không cần trau chuốt: Mọi người đánh giá cao phiên bản thô, chưa cắt ghép, bởi nó thể hiện những điều trân thực, gần gũi nhất về doanh nghiệp.

3. Chia sẻ Memes liên quan

Thay vì chỉ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy cân nhắc chia sẻ các meme sáng tạo và có liên quan để thu hút bình luận và lượt thích. Tạo riêng meme của bạn hoặc sắp xếp các meme phổ biến — nhưng hãy cẩn thận với việc chia sẻ meme độ phân giải thấp (điều này khá quan trọng đối với nền tảng ưu tiên hình ảnh như Instagram)

Hoặc nếu bạn dùng memes quá cũ, không còn gây cười hay thú vị nữa vì khán giả của ban đã xem nó quá nhiều rồi!

cac-cach-post-instagram
Hãy chia sẻ các memes liên quan

4. Đăng lại nội dung do người dùng tạo

Mọi người không theo dõi bạn để nhận được những quảng cáo sản phẩm đơn thuần mà họ làm như vậy để biết rõ hơn và kết nối với thương hiệu của bạn.

86% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực rất quan trọng khi quyết định thích và ủng hộ những thương hiệu nào đó. Khán giả hiện đại bao gồm phần lớn là Millennials và Thế hệ Z sẽ chỉ tương tác với nội dung có thương hiệu chính hãng.

Bên cạnh cảnh hậu trường, một loại nội dung đã được thử nghiệm khác để cải thiện tính xác thực là nội dung do người dùng tạo, là những ý kiến, đánh giá mà khách hàng dành cho doanh nghiệp. Bạn có thể đăng lại để giới thiệu chất lượng thực sự của doanh nghiệp mình.

Vậy làm thế nào để những đánh giá của khách hàng trở nên có gí trị?

Bạn có thể bắt đầu bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng nhỏ ở khu vực đó, nhờ họ đánh giá và bình luận về bạn. Nếu bạn có ảnh hoặc video do người hâm mộ gửi, hãy hỏi họ xem bạn có thể đăng lại nội dung đó hay không.

5. Tổ chức Cuộc thi và Quà tặng

Cuộc thi hashtag là một chiến thuật trong đó bạn mời mọi người đăng nội dung về sản phẩm của bạn và gắn thẻ thương hiệu của bạn. Khi thời gian cuộc thi kết thúc, bạn sẽ thưởng cho những người tham gia có nội dung tốt nhất hoặc có hiệu suất cao nhất.

Các cuộc thi như vậy khuyến khích khán giả của bạn gắn thẻ công khai và ca ngợi thương hiệu của bạn, giúp tăng mức độ tương tác và cải thiện bằng chứng xã hội của bạn.

cach-post-instagram-thu-hut
Tổ chức cuộc thi và tặng quà trên Instagram

Tương tự, quà tặng là một định dạng mà bạn chọn ngẫu nhiên những người chiến thắng. Những người tham gia phải tương tác với bài đăng của bạn theo một cách nào đó (chẳng hạn như bình luận với câu trả lời đúng, tweet lại, đăng ký nhận bản tin của bạn, v.v.) để có cơ hội giành chiến thắng.

Để tạo quà tặng hiệu quả:

  • Đưa ra giải thưởng có liên quan – chẳng hạn như sản phẩm lý tưởng mà khán giả của bạn muốn.
  • Đặt ra các quy tắc tham gia rõ ràng, với ngày bắt đầu và ngày kết thúc của cuộc thi được đánh dấu.
  • Khuyến khích người tham gia chia sẻ cuộc thi.
  • Tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Ví dụ: cuộc thi của bạn có thể yêu cầu người tham gia đăng lại bài đăng của bạn và bao gồm thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu.
  • Cân nhắc sử dụng lựa chọn công cụ, những ứng dụng phần mềm, trang web… để dễ dàng khởi động cuộc thi và vận hành cuộc thi một cách công bằng, minh bạch nhất có thể

Tham khảo các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn