1. Quảng cáo “Người trao Tết sum vầy” của Pepsi
Pepsi viết lên câu chuyện về một người cha quên đi cái Tết của chính mình để miệt mài với công việc trên đường ray thông qua quảng cáo “Người trao Tết sum vầy”. Chàng trai đi học xa về đã cùng chung tay với cha mình giúp rất nhiều người trên đoàn xe được an toàn về đón Tết cùng gia đình. MV gói gọn trong 3 phút đầy ý nghĩa, xúc động được Pepsi gửi gắm thông điệp tới hàng triệu người dân Việt Nam.
2. Chiến dịch Quảng cáo Chocopie của hãng Orion
Mẫu quảng cáo với thông điệp “Tình như Chocopie” của Orion là một trong nhưng thông điệp ấn tượng nhất của hãng. Hình ảnh 2 anh em nhường nhau chiếc bánh Orion được ông đồ tặng làm người xem cảm thấy thật tình cảm, đáng yêu từ đó nêu bật lên chữ “Tình”. Đoạn quảng cáo đã giúp Orion truyền đi thông điệp yêu thương, ngọt ngào từ chiếc bánh orion đến với mọi người.
3. Quảng cáo Tết OMO- Xuân gắn kết, Tết sẻ chia
Big Idea của TVC chính là tài năng sáng tạo câu chữ của bé gái giúp cho ông cụ nặn tò he được mọi người chú ý. Nhưng đằng sau khả năng sáng tạo của cô bé chính là sự tự do lấm bẩn để ha hồ làm điều mình thích. Cô bé không còn bị bố mẹ cấm cản, không bị la rầy khi lấm bẩn. Vì bố mẹ đã có OMO, thách thức mọi vết bẩn.
4. Quảng cáo “Đi để trở về” của Biti’s
Đây là case study điển hình của chiến dịch quảng cáo Tết thành công mà các Marketer đáng học hỏi. Chiến dịch đã thành công đưa Biti’s từ thương hiệu nội địa và có phần “mờ nhạt” đã quay trở lại và gây được nhiều ấn tượng cho mọi người. Chiến dịch khéo léo tạo thảo luận để thu hút sự chú ý của dân mạng cùng sự lồng ghép câu chuyện vào MV kết hợp cùng ca sĩ cực “hot” lúc bấy giờ Soobin Hoàng Sơn đã tạo nên tiếng vang cực lớn dành cho Biti’s. MV gửi gắm thông điệp ý nghĩa: Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, trưởng thành và để trở về mái nhà của mình với sự trân trọng.
5. Quảng cáo “Làm gì phải hốt” của ViettelPay
“Làm gì phải hốt” là MV quy tụ nhiều dàn sao nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu, Justa Tee, NSND Công Lý,…mỗi nhân vật đều có hoàn cảnh khác nhau, nỗi niềm khác nhau về chuyện tiền nong những ngày cận Tết. Bài hát gây nhiều dấu ấn với giai điệu bắt tai, gây nghiện, giọng hát của Hoàng Thùy Linh- ca sĩ có nhiều sản phẩm ấn tượng lúc bấy giờ cùng lời rap nhẹ nhàng, sâu lắng, MV nhanh chóng trở nên viral chỉ sau vài tiếng ra mắt.
6. MV “Một năm mới bình an”- Sơn Tùng x Oppo
Năm 2016, Sơn Tùng và Oppo đã hợp tác cho ra MV ca nhạc “Một năm mới bình an” với giai điệu sôi động, lôi cuốn và sự có mặt của hai ngôi sao đình đám là Sơn Tùng và Chi Pu đã tạo nên độ “viral” cho bài hát.
Hy vọng bài viết về các chiến dịch quảng cáo Tết trên đem lại những thông tin hữu ích. Cùng tham khảo các bài viết khác tại WeWin nhé!
Tìm hiểu thêm những bài viết khác của WeWin Media: