Những điều cần tránh khi thực hiện quảng cáo trên taxi

Việc quảng cáo trên taxi có thể mang lại hiệu ứng nhận diện rất tốt dành cho các nhãn hàng. Tuy nhiên, với bất cứ loại hình quảng cáo nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ, đặc biệt là khi thực hiện quảng cáo trên taxi, bạn nên lưu ý và tránh những điểm sau để quảng cáo được hiệu quả nhất nhé.

1. Tránh lựa chọn sai xe khi thực hiện quảng cáo trên taxi

Thực hiện quảng cáo trên taxi Vinasun
Thực hiện quảng cáo trên taxi Vinasun

Quảng cáo trên taxi là một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông, tuy loại hình quảng cáo này không mới nhưng gần đây nó mới được phát triển mạnh mẽ tại các thành phố lớn, thành phố phát triển về du lịch, kinh tế.

Đây là điểm đầu tiên bạn cần phải chú ý khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo xe taxi bởi một số lý do sau đây:

  • Cân nhắc về các tuyến taxi: có những loại taxi chạy liên tỉnh và các loại taxi chỉ chạy trong một vài khu vực. Do đó trước khi lựa chọn các loại xe taxi, bạn cần cân nhắc kỹ càng về  khách hàng mục tiêu của mình, để xem họ có những đặc điểm ra sao, hay lui tới hoặc ở những khu vực nào để lựa chọn các hãng xe, loại xe cho phù hợp.
  • Cân nhắc kỹ về các hãng taxi: đây là điểm mà bạn cần lưu tâm bởi có rất nhiều hãng taxi nhỏ, số lượng người sử dụng ít, không uy tín thì có thể gây ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn. Có thể tiếp cận được ít khách hàng, hoặc thậm chí nếu hãng đó uy tín thấp có thể cũng ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu của bạn. 
  • Lựa chọn các hãng taxi chuyên nghiệp: Nếu bạn không chọn được hãng taxi chuyên nghiệp để hợp tác, rất có thể những yêu cầu của bạn sẽ không được đáp ứng như đúng cam kết, hình ảnh dán trển xe đều bị méo, làm ảnh hưởng tới nhãn hiệu của bạn. Do đó, việc lựa chọn được các hãng xe để hợp tác là điều vô cùng quan trọng.

2. Lưu ý về việc chọn lựa số lượng xe taxi cần sử dụng

Điểm thứ hai mà bạn cần lưu ý chính là lựa chọn số lượng xe taxi cho phù hợp. Căn cứ vào nhu cầu cũng như ngân sách mà bạn nên xem xét triển khai số lượng xe cho hợp lý bởi không phải thuê càng nhiều xe thì sẽ hiệu quả bởi nếu quá nhiều xe chạy cùng các tuyến đường như nhau sẽ gây loãng thông tin và lãng phí về mặt tài chính.

Tuy vậy, nếu thuê quá ít số lượng xe thì sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ tiếp cận khách hàng, không nhiều người tiếp xúc được với chiến dịch của bạn khiến cho thông điệp không được lan toả tới nhiều người. 

Do đó, việc cân nhắc cân đối lựa chọn số lượng xe là một bài toán quan trọng mà bạn cần chú ý để thực hiện quảng cáo trên taxi và chiến dịch quảng cáo của bạn được thành công như mong đợi.

3. Lưu ý về việc chọn chất liệu in ấn 

Quảng cáo taxi mai linh
Quảng cáo taxi mai linh

Với đặc điểm của quảng cáo ngoài trời, bị phơi dưới điều kiện khắc nghiệt của thời tiết nên bạn cần chọn lựa những loại decal ngoài trời có chất lượng tốt để tránh hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Trên thị trường hiện có 2 loại decal phổ biến là decal cán bóng và decal cán mờ. Vậy hai loại decal này khác nhau như thế nào?

Điểm giống nhau giữa decal mờ và decal bóng

Decal cán bóng và cán mờ đều được cấu tạo bởi 4 lớp chính là: lớp đế, lớp silicon có tác dụng ngăn keo không dính vào đế, lớp màng keo và lớp bề mặt. Từ đó có thể thấy hai loại này sẽ có điểm chung giống nhau là:

  • Không thấm nước, chịu được dưới điều kiện mưa gió, không dễ bị nát, hư hỏng như các chất liệu khác.
  • Nội dung in lên decal sẽ giữ được đúng màu sắc nguyên bản, có độ bóng, sáng nhất định
  • Đều được cán nilon lên bền mặt giúp thuận tiện hơn trong quá trình lau chùi, làm sạch

Điểm khác nhau giữa decal mờ và decal bóng:

  • Decal cán bóng: thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trên taxi trong thời gian dài khi các nhãn hàng muốn quảng bá các sản phẩm mới. Với decal cán bóng, hình ảnh sẽ nổi bật hơn do chất liệu này có độ bóng và sáng nhất định. 
  • Decal cán mờ: loại decal này sẽ phù hợp với các chương trình khuyến mãi ngắn hạn, sinh nhật hoặc các sự kiện quan trọng do có sắc trầm hơn giúp tăng thêm phần sang trọng cho sản phẩm và cũng không gây ra chói mắt dưới ánh nắng mặt trời. 

4. Lưu ý về thiết kế các quảng cáo trên taxi

Quảng cáo trên taxi G7
Quảng cáo trên taxi G7

Ở phần này, bạn nên cân nhắc tới các thiết kế sao cho phù hợp nhất với hình thức quảng cáo này, mang lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch.

  • Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp trên cùng 1 thiết kế: Với thời gian tiếp xúc với khách hàng cực kỳ ngắn do đó thiết kế cần phải rõ ràng, làm nổi bật được thông điệp mà bạn muốn khách hàng nhớ tới.
  •  Thiết kế cần phải được cân đối với cánh cửa taxi: Do có một kích thước đặc thù, nên khi thiết kế bạn cũng nên nghiên cứu kỹ về bố cục sao cho thông điệp phải được nổi bật nhất và phải nằm ở khu vực giữa xe. Bởi đây chính là điểm vàng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Xem thêm:

Làm sao để lựa chọn hãng xe taxi phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

Những điều cần biết trước khi lựa chọn quảng cáo trên Taxi

Báo giá quảng cáo taxi

Như vậy, để triển khai được 1 chiến dịch quảng cáo taxi thành công, chắc chắn cần rất nhiều nguồn lực thực thi và nghiên cứu một cách kỹ lưỡng để các chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu thiếu nguồn lực để thực thi thì bạn có thể tìm tới các Agency chuyên cung cấp các loại quảng cáo ngoài trời để được tư vấn và triển khai hiệu quả nhất, 

WeWin là một đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp về quảng cáo ngoài trời, trong đó có quảng cáo taxi. Nếu bạn đang gặp vấn đề việc triển khai các chiến dịch quảng cáo trên taxi, hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0961846868 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn nhé.

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn