Các phương thức đo lường hiệu quả quảng cáo taxi

Quảng cáo taxi đang là xu hướng thịnh hành tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên khi sử dụng loại hình quảng cáo này, bạn cũng nên chú ý và tìm hiểu đến các cách thức đo lường. Vậy tại sao phải đo lường quảng cáo taxi, đo lường quảng cáo để làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao phải đo lường quảng cáo taxi?

Tại sao phải đo lường quảng cáo taxi?
Tại sao phải đo lường quảng cáo taxi?

Đầu tiên, khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo điều hiển nhiên là bạn sẽ cần phải biết đươc những hiệu ứng mà chiến dịch đó mang lại như: phản hồi của khách hàng ra sao khi thấy quảng cáo của bạn, khách hàng có ấn tượng tốt với quảng cáo của bạn hay không?,…đó đều là lý do mà sau mỗi chiến dịch bạn cần ngồi review, đo lường hiệu quả.

Lý do thứ hai mà bạn phải đo lường hiệu quả quảng cáo taxi là sau mỗi chiến dịch, bạn cần phải tổng kết lại xem hiệu quả đã tương xứng với chi phí phải bỏ ra hay chưa. Đây là điều rất quan trọng bởi nếu hiệu quả mang lại sau các chiến dịch quảng cáo không cao, bạn đang làm lãng phí một nguồn ngân sách lớn của doanh nghiệp đó. Thêm vào đó, đo lường hiệu quả còn giúp bạn có thể biết được bạn đã hoàn thành bao nhiêu % KPI của chiến dịch, đánh giá được chiến dịch có thực sự hiệu quả hay không?

Lý do thứ 3 khiến bạn phải đo lường quảng cáo taxi là để xem quảng cáo của bạn đã hướng đến đúng khách hàng, đối tượng mục tiêu hay chưa. Nếu chưa, các chiến dịch sau này sẽ cần điều chỉnh lại để mang tới hiệu quả cao hơn.

Dựa trên 3 lý do trên, khi đo lường hiệu quả quảng cáo taxi bạn sẽ đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch, xem xét kỹ lưỡng về các nguyên nhân dẫn đến thành công, thất bại để có thể tối ưu cho các chiến dịch sau. Vậy, đo lường quảng cáo trên taxi có những cách thức nào?

2. Các phương thức đo lường hiệu quả quảng cáo taxi

Để đo lường hiệu quả quảng cáo taxi, bạn có thể tham khảo 4 cách thức như sau:

2.1. Thực hiện cuộc khảo sát đối với các khách hàng

Thực hiện cuộc khảo sát
Thực hiện cuộc khảo sát

Cách đầu tiên bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu quả của khách hàng chính là tiến hành các cuộc khảo sát. Khảo sát ở đây có thể thực hiện đối với các khách hàng đã đi trên các xe taxi trước đó hoặc những khách hàng ở khu vực booking các tuyến xe taxi đã chạy để xem những nhận thức, thái độ của họ đối với các chiến dịch quảng cáo xe trên taxi đã thực hiện. 

Đây được xem là phương thức đo lường hiệu quả bậc nhất bởi bạn sẽ trực tiếp hiểu được những nguyện vọng, ý kiến của người tiêu dùng, khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm. Từ đó, bạn có thể hiệu chỉnh các quảng cáo để đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng.

2.2. Ước lượng số lượng người tiếp cận dựa trên số KM xe taxi đã đi

Một cách đo lường khác mà bạn cũng có thể cân nhắc đó là ước lượng số người tiếp cận dựa trên số Km mà taxi ấy đã đi. Dựa vào những tính toán mang tính tương đối, có thể tính toán được trung bình một người thường đi khoảng bao nhiêu km và 1km thông thường sẽ có khoảng bn người xung quanh tiếp cận. Từ đó đưa ra những con số để xem quảng cáo có thể tiếp cận được bao nhiêu người.

2.3. Tạo ra các kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã thấy quảng cáo

Tạo ra các kênh đo lường riêng biệt
Tạo ra các kênh đo lường riêng biệt

Một phương pháp đo lường chính xác khác mà bạn cũng nên tham khảo đó là tự tạo các mã QR Code, mã khuyến mãi riêng để tính toán chính xác được những người quan tâm tới quảng cáo. 

  • Thiết lập mã QR, tạo link URL riêng để tracking: khi một khách hàng quan tâm tới quảng cáo, sản phẩm của bạn, họ có thể quét QR Code để truy cập vào trang web. Từ đó, bạn có thể đo lường xem có bao nhiêu người truy cập từ link URL đã tạo riêng và suy ra được hiệu quả của quảng cáo.
  • Tạo các mã giảm giá riêng cho quảng cáo xe taxi: Với chiến dịch quảng cáo trên xe taxi, bạn có thể tạo ra các mã code giảm giá riêng, tới khi khách hàng sử dụng mã code ấy là bạn có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo taxi.

2.4. Ước lượng lượt tiếp cận thông qua số người di chuyển trên các tuyến đường taxi đi qua

Phương pháp cuối cùng mà bạn có thể tham khảo chính là ước lượng lượt tiếp cận thông qua các số liệu thống kê về mật độ dân cư, số người tại khu vực có xe taxi đi qua. Từ đó có thể xem xét và đo lường một cách ước chừng về số lượng người tiếp cận quảng cáo của bạn. Đây không phải là một cách có quảng cáo trên xethể đo lường được chính xác nhưng cũng là một cách khá hay để bạn đo lường định lượng.

Có khá nhiều cách để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo taxi cũng như quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm được cách theo dõi được hành trình của khách hàng từ việc tiếp xúc, nhận thức tới quyết định mua hàng.

Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn về quảng cáo ngoài trời, quảng cáo taxi hãy liên hệ ngay WeWin Media qua website: https://wewin.com.vn/ hoặc qua số hotline 0961846868 để được tư vấn nhé.  

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-SAS

10 doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất trên thế giới

Ngày nay, rất nhiều công ty đã chú trọng đến việc phát triển văn hoá, môi trường cũng như quyền lợi, cơ sở vật chất để gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên khiến họ gắn bó hơn với công ty. Kéo xuống ngay để xem 10 doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất trên thế giới nhé!

hoc-marketing-tu-con-so-khong

4 cách giúp người học trái ngành có thể tìm kiếm công việc Marketing

Marketing đang là ngành thu hút được rất nhiều lao động tham gia vào bởi đây là ngành có thu nhập hấp dẫn và địa vị cao, kể cả là học trái ngành thì bạn vẫn có thể gia nhập ngành Marketing. Nếu bạn đang là nhân sự trái ngành và muốn gia nhập ngành Marketing, hãy tham khảo ngay bài viết sau.