Số lượng quảng cáo thang máy: Bao nhiêu là đủ cho một chiến dịch?

Quảng cáo thang máy hiện đang được các doanh nghiệp ưa chuộng hàng đầu cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Vậy cần số lượng quảng cáo thang máy là bao nhiêu để mang lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của WeWin Media để tham khảo nhé.

1. Một số yếu tố cần xem xét khi lựa chọn quảng cáo thang máy

Các yếu tố cần xem xét khi sử dụng, cân nhắc số lượng quảng cáo thang máy
Các yếu tố cần xem xét khi sử dụng, cân nhắc số lượng quảng cáo thang máy

Ngân sách quảng cáo: Điều đầu tiên bạn cần xem xét chính là ngân sách dành cho quảng cáo, bởi khi xác định được ngân sách quảng cáo chúng ta mới có thể lựa chọn được các loại hình quảng cáo cho phù hợp. 

Giả dụ như bạn rất muốn đặt quảng cáo thang máy nhưng ngân sách không đủ để đặt quảng cáo LCD thì có thể chuyển sang dán decal, miễn sao phù hợp với ngân sách và mang lại hiệu quả tối ưu.

Đối tượng nhận tin mục tiêu: Mặc dù cùng là quảng cáo thang máy nhưng loại hình quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại sẽ hướng tới các khách hàng mục tiêu khác với quảng cáo tại chung cư. Đối với quảng cáo trong các trung tâm thương mại, thường sẽ phù hợp với các khách hàng cao cấp có nhu cầu mua sắm lớn. Ngược lại đối với các quảng cáo thang máy chung cư sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau tuỳ thuộc vào phân khúc của chung cư.

Thời lượng quảng cáo trong thang máy: Điểm tiếp theo bạn cần quan tâm chính là thời lượng để các quảng cáo thang máy. Điều này rất quan trọng bởi thời lượng quảng cáo dài sẽ tiêu tốn nhiều chi phí quảng cáo, ngược lại nếu thời lượng quảng cáo quá ngắn sẽ không đạt được hiệu quả tối đa cho chiến dịch. Do vậy, trước khi triển khai bạn cần cân đối giữa ngân sách với nhu cầu để đưa ra được thời lượng quảng cáo hợp lý nhất.

Lựa chọn địa điểm đặt các quảng cáo thang máy: Điểm tiếp theo bạn cần phải rất lưu ý khi đặt các quảng cáo thang máy chính là lựa chọn địa điểm. Bởi khi lựa chọn địa điểm bạn sẽ cần cân nhắc về mức độ uy tín, chất lượng của trung tâm thương mại hay chung cư bởi nếu sản phẩm của bạn là hàng cao cấp thì không thể lựa chọn chung cư hay trung tâm thương mại trung cấp, bình dân và ngược lại.

Lựa chọn địa điểm đặt các quảng cáo thang máy:
Lựa chọn địa điểm đặt các quảng cáo thang máy:

Đơn vị thi công quảng cáo: một điều nữa bạn cần xem xét đó chính là lựa chọn đơn vị thi công quảng cáo phải có độ uy tín, đã từng triển khai nhiều dự án thành công. Bởi khi lựa chọn các đơn vị kém uy tín, việc triển khai dễ xảy ra những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. Nếu chọn được đơn vị quảng cáo uy tín, khi sự cố xảy ra sẽ dễ dàng được xử lý kịp thời hơn rất nhiều.

Nội dung quảng cáo: Khi triển khai quảng cáo thang máy, bạn cần phải rất chú ý tới nội dung, thông điệp bởi nếu mục đích là nhằm quảng bá thương hiệu bạn có thể sử dụng các loại hình TVC. Nếu mục đích chỉ là để khách hàng gợi nhớ về sản phẩm và thương hiệu thì có thể lựa chọn Poster cho phù hợp.

Sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp: Điều cuối cùng bạn nên cân nhắc và tìm hiểu trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy chính là xem xét sản phẩm dịch vụ của mình. Bởi theo luật hay quy định của một số trung tâm thương mại sẽ hạn chế quảng cáo đối với một số sản phẩm, dịch vụ. Do đó, để nắm chắc bạn nên liên hệ trước với các bên kết hợp nhằm đảm bảo chiến dịch được triển khai trơn tru.

2. Doanh nghiệp nên lựa chọn bao nhiêu thang máy cho một chiến dịch?

Sau khi cân nhắc toàn bộ những điều phía trên, điều quan trọng nhất bạn cần lựa chọn chính là số lượng thang máy cho chiến dịch. Bạn có thể lựa chọn dựa vào một số gợi ý dưới đây để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất

2.1. Đối với quảng cáo dán decal thang máy

Số lượng quảng cáo dán decal thang máy
Số lượng quảng cáo dán decal thang máy

Với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới: bạn nên lựa chọn từ 1 đến 3 thang máy trong một trung tâm thương mại với thời gian khoảng từ 2-3 tháng. Đây là khoảng thời gian đủ để khách hàng nhớ tới thương hiệu và sản phẩm.

Với mục đích quảng cáo cho một chiến dịch, sự kiện ngắn hạn: Với tính chất ngắn hạn của các sự kiện, chiến dịch khuyến mại, thời gian và số lượng thang máy lý tưởng bạn nên sử dụng đó là từ 1 đến 3 tháng máy ở trung tâm thương mại trong 1 tháng.

Mục đích quảng cáo để gợi nhớ lại về sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng: thông thường để duy trì về sự hiện diện của sản phẩm một cách thường xuyên, bạn nên đặt quảng cáo tại 1 đến 3 thang máy ở 1 trung tâm thương mại trong khoảng từ 1 đến 3 tháng tuỳ vào ngân sách cho phép.

2.2. Quảng cáo màn hình LCD, Frame thang máy

Số lượng quảng cáo Frame thang máy
Số lượng quảng cáo Frame thang máy

Cũng tương tự như quảng cáo decal dán thang máy, tuỳ vào mục đích quảng bá sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc số lượng thang máy và thời gian thực hiện như sau:

Quảng cáo với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới:

  • Đối với chung cư: bạn nên chọn lựa từ 40 đến 75 toà nhà trong khoảng từ 2 đến 3 tháng tại một khu vực để tạo ra sự lan toả.
  • Đối với trung tâm thương mại: cần lựa chọn 10 đến 30 trung tâm thương mại và duy trì thời gian từ 2 đến 3 tháng để thương hiệu và sản phẩm có thể được khách hàng ghi nhớ

Quảng cáo cho một sự kiện, chương trình ngắn hạn:

  • Đối với chung cư: bạn nên chọn từ 20 đến 50 toà nhà và chạy liên tục trong 1 tháng ở 1 khu vực để khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ về sự kiện
  • Đối với trung tâm thương mại: nên chọn khoảng 10 đến 20 trung tâm thương mại và duy trì quảng cáo trong 1 tháng ở 1 khu vực để mang lại hiệu quả tối đa.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi triển khai các chiến dịch quảng cáo thang máy và cách lựa chọn số lượng thang máy sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn còn đang gặp những vướng mắc trong quá trình triển khai quảng cáo thang máy hãy liên hệ ngay WeWin Media để được giải đáp nhé.

Xem thêm các bài viết của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn