Những kỹ năng cần có của một chuyên viên tổ chức sự kiện

Những năm gần đây ngành tổ chức sự kiện đang ngày một lên ngôi và thu hút rất nhiều nhân tài bởi đây là một ngành khá năng động và có thể giúp con người phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Thế nhưng để trở thành một chuyên viên tổ chức sự kiện cần những kỹ năng gì? Hãy kéo xuống để khám phá ngay nhé!

1. Kỹ năng làm việc nhóm (teamwork)

Những kỹ năng cần có của một chuyên viên tổ chức sự kiện
Những kỹ năng cần có của một chuyên viên tổ chức sự kiện

Bạn biết đấy để tổ chức sự kiện cho hàng trăm, hàng ngàn người chắc chắn bạn sẽ không thể làm việc mà chỉ có một mình, bạn sẽ cần những người đồng nghiệp làm chung để hỗ trợ, giúp đỡ bạn thực hiện các công việc. Tuy nhiên, đôi khi làm một mình thì dễ nhưng khi làm việc theo nhóm, mỗi người một tính cách thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra!

Do đó để trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện, bạn sẽ cần phải biết cách làm việc theo nhóm, biết cách giao tiếp và truyền đạt vấn đề với đồng nghiệp để mọi việc có thể diễn ra trơn tru. Đây được coi là kỹ năng quan trọng hàng đầu mà một chuyên viên sự kiện cần có.

2. Sự cẩn thận và tỉ mỉ

Bên cạnh kỹ năng làm việc nhóm, để có thể trở thành một chuyên viên sự kiện thì bạn cần phải có sự cẩn thận và tỉ mỉ. Có thể bạn chưa biết thì việc tổ chức sự kiện đôi khi được coi như việc “con mọn” vậy đó, để tổ chức ra được một sự kiện hoàn chỉnh thì cần có rất nhiều đầu việc và bạn cần phải cực kỳ tỉ mỉ đối với từng đầu việc đó.

Ngoài ra, khi tổ chức sự kiện bạn cũng cẩn sự cẩn thận bởi chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng có thể khiến cả một sự kiện thất bại nên đây là sẽ là hai điều hàng đầu mà một nhân viên tổ chức sự kiện cần phải có.

3. Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề 

Khi một sự kiện xảy ra dù bạn có chuẩn bị kỹ tới đâu thì đôi khi vẫn sẽ có sự cố ngoài ý muốn xảy ra, do đó xử lý tình huống và giải quyết vấn đề chính là kỹ năng tổ chức sự kiện cần có ở bất cứ người nào. 

Càng có thể bình tĩnh để xử lý tình huống và đưa ra phương án giải quyết bao nhiêu thì bạn càng có thể tổ chức sự kiện tốt bấy nhiêu, hãy ghi nhớ điều này nhé!

4. Kỹ năng giao tiếp 

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Ngoài 4 kỹ năng trên thì bạn cần có thêm kỹ năng nữa đó chính là giao tiếp. Bạn biết đấy khi làm sự kiện bạn sẽ phải gặp gỡ và làm việc với rất nhiều đối tác, khách hàng, nhà cung cấp khác nhau nên chắc chắn bạn cần có kỹ năng giao tiếp để dễ dàng làm việc với họ. 

Có thể nói đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu đối với các chuyên viên sự kiện, nếu không có nó chắc chắn bạn sẽ không thể thành công với nghề này.

5. Kỹ năng viết kịch bản

Là một người làm sự kiện, có lẽ chắc chắn bạn phải học được cách viết kịch bản sự kiện bởi đây được coi là “key” để khiến sự kiện có thể diễn ra trôi chảy, nếu không có kịch bản chắc chắn sự kiện sẽ diễn ra lung tung và không theo thứ tự mà mình mong muốn. 

Do đó, kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng tiếp theo mà bạn cần trau dồi đó chính là viết kịch bản, hãy rèn luyện thường xuyên bằng cách mỗi ngày viết một ít lên trang giấy, đọc nhiều hơn để có thêm ý tưởng cho các kịch bản của mình nhé!

6. Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lí thời gian
Kỹ năng quản lí thời gian

Khi một sự kiện được tổ chức sẽ có rất nhiều công việc cần được triển khai, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều deadline. Do đó, quản lý thời gian chính là nghiệp vụ tổ chức sự kiện quan trọng nhất mà bất cứ nhân viên sự kiện nào cũng phải có.

Nếu không biết quản lý thời gian, bạn sẽ có nguy cơ bị trễ deadline khiến cho sự kiện không thể diễn ra đúng thời điểm. Hơn thế nữa, nếu không biết quản lý thời gian khi diễn gia sự kiện bạn cũng có thể làm hỏng sự kiện vì không thể sắp xếp các phần của chương trình được diễn ra đúng như kịch bản, điều này cực kỳ nguy hiểm.

7. Sự nhiệt huyết 

Bên cạnh những kỹ năng thì một chuyên viên tổ chức sự kiện cũng cần phải có sự nhiệt huyết bởi tổ chức sự kiện thực sự là một nghề cực kỳ vất vả, đôi khi bạn sẽ phải đi xa liên tục cũng như làm ngày làm đêm để sự kiện có thể diễn ra trơn tru. Do đó nếu không có sự nhiệt huyết chắc chắn sẽ không thể đảm đương được công việc.

8. Tính sáng tạo

Trong tổ chức sự kiện, tính sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu bởi nếu không có tính sáng tạo bạn sẽ tổ chức một loạt sự kiện giống nhau, không có điểm nhấn và rồi sẽ chẳng ai muốn tham gia sự kiện như vậy.

Chính vì vậy, hãy luôn tập và rèn luyện tính sáng tạo mọi lúc mọi nơi để bạn có thể luôn có các ý tưởng mới giúp cho sự kiện luôn hấp dẫn và tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham gia.

9. Kỹ năng kiểm tra, giám sát, đánh giá 

Kỹ năng kiểm tra, giám sát, đánh giá 
Kỹ năng kiểm tra, giám sát, đánh giá

Đã là một chuyên viên tổ chức sự kiện thì bạn cần có kỹ năng kiểm tra, giám sát và đánh giá bởi trước khi các sự kiện diễn ra chúng ta cần kiểm tra kỹ lưỡng các vấn đề đồng thời cũng cần giám sát để mọi việc. 

Bên cạnh việc đánh giá trước và trong sự kiện thì sau khi sự kiện bạn cũng cần đánh giá xem chúng ta đã làm được gì và chưa làm được gì để rút kinh nghiệm và cải thiện cho những sự kiện sau.

10. Kỹ năng dự đoán và quản trị rủi ro

Kỹ năng cuối cùng mà WeWin Media muốn đề cập chính là dự đoán và quản trị rủi ro. Đối với mỗi sự kiện mà nói thì việc quản trị rủi ro cực kỳ quan trọng bởi nếu không biết cách đưa ra các phương án xử lý khi gặp rủi ro thì đến khi sự cố phát sinh chắc chắn sự kiện sẽ thất bại. Nên bạn cần cực kỳ chú ý và rèn luyện kỹ năng này thường xuyên nhé!

Trên đây chính là 10 kỹ năng cần có ở một chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nếu bạn là người đam mê với nghề này thì hãy ghi nhớ và rèn luyện các kỹ năng này thường xuyên để có thể nhanh chóng thành công nhé!

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn