OOH giúp cho Omnichannel hoạt động hiệu quả ra sao?

Mục tiêu của mọi chiến dịch tiếp thị là dẫn dắt người tiêu dùng mua sản phẩm. Với cách tiếp cận đa kênh, người tiêu dùng được định hướng một cách hiệu quả và nhất quán nhận thức về thương hiệu trên các phương tiện khác nhau. Vì thông tin quảng cáo được hiển thị nổi bật trong quảng cáo thông thường và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH). Vì vậy, phương tiện này đã trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo đa kênh.

Người tiêu dùng khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ sẽ tiếp cận với quảng cáo ngoài trời OOH, sau đó lại tiếp xúc với một nguồn thông tin khác, ví dụ như điện thoại di động. Với cùng một thông điệp nhất quán của thương hiệu trên điện thoại di động, khách hàng sẽ tự động được nhắc nhở về nội dung tương tự mà họ đã nhìn thấy trên bảng quảng cáo trước đó.

OOH giúp cho Omnichannel hoạt động hiệu quả ra sao?
OOH giúp cho Omnichannel hoạt động hiệu quả ra sao?

Vậy quảng cáo ngoài trời có vị trí, vai trò như thế nào trong quá trình quảng cáo đa kênh?

Đầu tiên, quảng cáo ngoài trời thúc đẩy việc mua hàng qua các phương tiện truyền thông xã hội, gia tăng cơ hội tiếp cận của khách hàng với sản phẩm trên quảng cáo. Điều này được thực hiện bằng cách tích hợp quảng cáo ngoài trời với các nền tảng truyền thông xã hội trực tuyến. Với việc tích hợp này, các sản phẩm quảng cáo ngoài trời được sắp xếp một cách hiệu quả, dẫn đến thúc đẩy hành vi mua sắm tích cực đối với các đối tượng khách hàng mục tiêu.

1. Ý nghĩa của tích hợp quảng cáo ngoài trời đối với quá trình tiếp thị đa kênh

Theo Sujit Banerjee, Giám đốc điều hành của tổ chức quảng cáo OOH thuộc sở hữu của Publicis Media, việc lưu ý đến phương pháp tiếp cận đa kênh là điều cần thiết cho mọi hoạt động tiếp thị sản phẩm. Không cần phải bàn cãi về  hoạt động tiếp thị đa kênh trong thời buổi mà khách hàng tương tác với các thương hiệu trên nhiều nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến một cách rất linh hoạt. Những người ủng hộ quảng cáo ngoài trời cần hiểu và nhấn mạnh đến vai trò của hình thức quảng cáo này. Thậm chí ngày nay, khách hàng thường dành nhiều thời gian bên ngoài và tiếp xúc với các phương tiện truyền thông ngoài trời ở bất cứ đâu. Các nhà tiếp thị nên cố gắng đo lường tần suất xuất hiện của các bảng quảng cáo ngoài trời để chiến lược tiếp thị diễn ra hiệu quả” – Sujit Banerjee cho hay. 

Ý nghĩa của tích hợp quảng cáo ngoài trời đối với quá trình tiếp thị đa kênh
Ý nghĩa của tích hợp quảng cáo ngoài trời đối với quá trình tiếp thị đa kênh

Gulab Patil – Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Lemma chia sẻ: “Chiến lược đa kênh trong quá trình tiếp thị hiện đại là cách tiếp cận mặc định mà mọi nhà tiếp thị phải thực hiện. Các giải pháp quảng cáo ngoài trời đã phát triển đến mức độ sử dụng các nền tảng công nghệ và dữ liệu đầu vào giúp trải nghiệm của khách hàng được nhất quán từ phương thức mua sắm truyền thống cho đến mua hàng online. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin liên lạc và thường xuyên quan tâm đến trải nghiệm của người tiêu dùng. Do đó, điều quan trọng hàng đầu là các thương hiệu phải tìm cách phát triển các giải pháp tích hợp với quảng cáo ngoài trời.”

Upinder Singh, Giám đốc dự án, của phần mềm quảng cáo OOH Edge1 cho biết: “Các thương hiệu đang có xu hướng sử dụng ngân sách tiếp thị để đầu tư cho quảng cáo ngoài trời. Sau đó, họ kết hợp hình thức này với các chiến dịch marketing di động. Ngày nay, người tiêu dùng có quyền tiếp cận với nhiều nguồn thông tin hơn bao giờ hết. Vì vậy, thương hiệu cần phải phát triển quảng cáo đa kênh để thu hút khách hàng. Phương pháp tiếp cận đa kênh được hiểu là thao tác lập kế hoạch cho toàn bộ quá trình tiếp cận sản phẩm của khách hàng và mang lại trải nghiệm tích hợp cho họ trên mọi phương tiện. Sự thật là quảng cáo càng xuất hiện trên nhiều kênh thì doanh thu của doanh nghiệp càng tăng cao ”.

2. Kêu gọi mua hàng ở cuối chuỗi cung ứng

Sử dụng OOH để kêu gọi mua hàng ở cuối chuỗi cung ứng
Sử dụng OOH để kêu gọi mua hàng ở cuối chuỗi cung ứng

Patil nhấn mạnh: “Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời mang lại cho các thương hiệu nhiều bước tiến trong quảng cáo động và truyền tải dữ liệu thông tin tốt hơn. Một khi người dùng tiếp xúc với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, thông tin có thể được tiếp tục ghi nhớ trên thiết bị di động.

Toàn bộ trải nghiệm này có thể được nâng cao hơn nữa bằng cách phân bố quảng cáo dựa trên các đặc điểm đã xác định của đối tượng, từ đó thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng với quảng cáo tốt hơn”.

Chia sẻ quan điểm của mình, Singh nhận xét: “Việc tích hợp quảng cáo ngoài trời như một phần của hệ sinh thái đa kênh cho phép các nhà tiếp thị nhận biết những người tiêu dùng đã xem một quảng cáo cụ thể và sau đó đưa ra các thông điệp phù hợp để thu hút người tiêu dùng mua hàng. 

Ví dụ: việc định vị nơi lắp đặt quảng cáo cho phép các nhà tiếp thị xác định mức độ tiếp xúc và hành vi của đối tượng mục tiêu. Khi họ xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình, các nhà tiếp thị có thể gửi các thông điệp quảng cáo có liên quan đến các phương tiện truyền thông xã hội hoặc email của các đối tượng mục tiêu đã xác định. Nỗ lực này sẽ tối đa hóa cả trải nghiệm kỹ thuật số và trải nghiệm vật lý trong hành trình của khách hàng ”.

3. Kiểm chứng quảng cáo ngoài trời OOH trong tiếp thị đa kênh

Kiểm chứng quảng cáo ngoài trời trong tiếp thị đa kênh
Kiểm chứng quảng cáo ngoài trời trong tiếp thị đa kênh

Nói về công việc tại công ty của mình, Banerjee chia sẻ: “Tại Moving Walls, chúng tôi tin rằng màn hình nhỏ trên những chiếc điện thoại thông minh là cơ sở mở ra sự phát triển cho những màn hình lớn của quảng cáo ngoài trời (OOH). Công nghệ của chúng tôi cho phép đồng bộ hóa tin nhắn trên cả hai kênh. Ngay cả đối với các biển quảng cáo tĩnh, chúng tôi cũng cung cấp cho các thương hiệu cách để kích hoạt quảng cáo trên thiết bị di động dựa trên danh sách đối tượng khách hàng đã đi qua các vị trí đặt biển quảng cáo khi chiến dịch đang chạy. Chúng tôi đã thực hiện thành công các chiến dịch như vậy cho BMW, Muthoot,… – các đại lý đối tác của chúng tôi trong thời gian qua.”

Chia sẻ kiến ​​thức nền tảng của mình về tiếp thị đa kênh, Patil cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với một số thương hiệu và cho phép họ triển khai trải nghiệm thương hiệu đa kênh. Chúng tôi đã sử dụng các khái niệm về thương hiệu song song, triển khai các chiến dịch trên màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đồng thời chạy chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động. Chúng tôi cũng đã thực hiện một chiến dịch trong các cửa hàng bán lẻ, sử dụng nhiều màn hình quảng cáo ở lối vào như một lời chào đến người tiêu dùng. Sau đó tiếp tục đặt biển quảng cáo một lần nữa ở lối đi bộ qua cửa hàng và sử dụng quảng cáo cuối cùng khi họ đang xếp hàng để thanh toán. Mỗi lần tiếp xúc quảng cáo đều phục vụ mục đích bán hàng và thực tế là doanh số được cải thiện đáng kể”.

Tìm hiểu thêm:

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
0961 84 68 68