Personalised Marketing – Marketing cá nhân hoá tới từng khách hàng hữu hiệu như thế nào?

Sự phát triển của kỹ thuật số đã giúp các nhà Marketer thu thập được nhiều loại dữ liệu đa dạng, từ đó, tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Vậy Personalised Marketing – Marketing cá nhân hoá tới từng khách hàng hữu hiệu như thế nào?

1. Tăng Doanh Số Bán Hàng

Có lẽ ai cũng biết tầm quan trọng của việc sử dụng dữ liệu người tiêu dùng. Việc bổ sung các tính năng như ‘Sản phẩm phổ biến’ ‘Bạn cũng có thể thích’ hoặc ‘Sản phẩm tương tự’ trên các trang bán hàng Online là một trong những thành công lớn của các doanh nghiệp và giúp tăng doanh thu. 

Bổ sung các tính năng hiển thị sản phẩm
Bổ sung các tính năng hiển thị sản phẩm

Vì vậy, có thể thấy, có kiến ​​thức cơ bản cốt lõi về hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ cho phép bạn tương tác nhiều hơn với người dùng và từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, việc bổ sung các tính năng tương tự và việc Marketing được cá nhân hóa sẽ giúp tiết kiệm tới 80% thời gian. Nó không chỉ là một cách tuyệt vời để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi mà còn là cam kết lâu dài đối với thương hiệu hoặc dịch vụ, bởi lẽ hiện nay mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng được thiết lập ngày càng chặt chẽ.

Người tiêu dùng bị hấp dẫn hơn và bị thu hút hơn bởi các thương hiệu quan tâm đến trải nghiệm mua sắm và Marketing cho người tiêu dùng, thu hút họ ở cấp độ cảm xúc lẫn tâm hồn.

2. Các chiến dịch giảm giá nhắm vào các đối tượng mục tiêu cụ thể

Hình thức Marketing cá nhân hóa này được các công ty lớn như Uber Eats bỏ vốn. Với mỗi đơn hàng bạn thực hiện, Uber Eats sẽ cung cấp các ưu đãi và chiết khấu tuyệt vời cho cùng một nhà hàng hoặc các món ăn tương tự.

Công ty lớn UberEats
Công ty lớn UberEats

Lý do tại sao họ tiếp tục thống trị ngành giao đồ ăn? Họ sử dụng dữ liệu của mình một cách tối đa, tạo email cá nhân hóa, có những ưu đãi giảm giá để đảm bảo người tiêu dùng không bị thu hút bởi dịch vụ nào khác ngoài họ.

Marketing cá nhân hóa liên quan đến các hình thức ưu đãi giảm giá thường sẽ dẫn đến các liên kết khác của trang web. Bạn đã bao giờ đi mua sắm và thấy một cửa sổ bật lên từ một trang web khác và cung cấp một mức giảm giá lớn hơn chưa? Phương thức Marketing này đã theo dõi người tiêu dùng đến tận một trang web khác và với mức chiết khấu đó, rất có thể dẫn đến việc mua hàng.

3. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Như đã đề cập trước đó, người xem có xu hướng trở thành người tiêu dùng nhiều hơn nếu nội dung họ đã trải nghiệm được cá nhân hóa theo sở thích của họ. Nó giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm Thực tế điều đó sẽ tạo dựng được rất nhiều niềm tin, đồng thời đơn giản hóa quá trình làm việc.

Với mỗi lần mua hàng, các doanh nghiệp có thể tiếp tục làm cho trải nghiệm của người tiêu dùng trở nên cụ thể và nhanh chóng hơn. Là một người tiêu dùng, tất cả chúng ta đều mong đợi rằng những người bán hàng sẽ có hiểu được về nhu cầu, mong muốn, sở thích của chúng ta, v.v. Việc tự động hóa dữ liệu cho phép các doanh nghiệp đưa kỳ vọng của khách hàng lên một tầm cao mới.

Trải nghiệm của người dùng
Trải nghiệm của người dùng

Vai trò của doanh nghiệp là hiểu các thành phần cốt lõi khi đi vào hành vi mua sắm của khách hàng – đó là những mong muốn, yếu tố kích thích mua hàng, v.v. Với mỗi nhấp chuột, thời gian dành cho một sản phẩm, mọi chi tiết đều đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi tỷ lệ bán hàng. 

Marketing cá nhân hóa được thiết kế nhằm tạo ra một chu trình đơn giản. Người xem trở thành người mua một lần, người mua một lần trở thành người tiêu dùng thường xuyên quay trở lại, người tiêu dùng quay trở lại trở thành người tiêu dùng trung thành.

4. Nội dung khác biệt

Hãy lấy ví dụ như nền tảng phim Netflix, họ tạo ra các hình ảnh bìa khác nhau cho mỗi bộ phim dựa trên phim đã xem trước đó của người dùng. 

Ảnh bìa Netflix
Ảnh bìa Netflix

Ví dụ như bộ phim “Stranger things” , hình ảnh bìa sẽ có yếu tố bạo lực nếu người dùng thích hành động hơn, trong khi đó một người dùng khác sẽ có hình ảnh hài hước nếu họ thích phim hài hơn.

Email, quảng cáo, cửa sổ bật lên và các liên kết cũng sử dụng phương thức này nhằm thu hút nhiều đối tượng và nhóm đối tượng lớn hơn, hầu như điều này sẽ luôn tăng chuyển đổi.

5. Điều gì xảy ra nếu bạn không sử dụng Marketing cá nhân hóa?

Những người làm Marketing và doanh nghiệp cần lưu ý rằng dữ liệu họ sử dụng cho hoạt động marketing cần phải cụ thể. Vậy bạn đã chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không sử dụng Marketing cá nhân hóa?

Phương thức Marketing cá nhân hóa ít hoặc không cần thiết giống như thế này – khi bạn đến một cửa hàng, hỏi nhân viên về vị trí của sản phẩm. Thay vì giúp đỡ bạn, họ chỉ tay và nói, “ở đằng kia”. Bạn liệu có quay lại nơi đó lần nữa không?

Vì vậy, Marketing cá nhân hóa không chỉ tăng chuyển đổi, nó còn:

  • Đáp ứng mong đợi của khách hàng – nhu cầu, mong muốn;
  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng – khiến họ trung thành với doanh nghiệp;
  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập;
  • Làm cho khách hàng HẠNH PHÚC.

Chắc chắn, bất kỳ ai cũng có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu bạn muốn tạo ra một giá trị quan trọng và tình cảm cho người tiêu dùng, bạn phải tập trung vào những chi tiết nhỏ hơn. Mức độ nỗ lực này cho thấy bạn không chỉ hiểu người tiêu dùng đang mong đợi điều gì, mà bạn còn phải cố gắng rất nhiều để cung cấp điều đó.

Tập trung vào những chi tiết nhỏ
Tập trung vào những chi tiết nhỏ

Làm cho mỗi chuyến thăm của người tiêu dùng trở thành một trải nghiệm thú vị và tốt hơn. Cho dù bạn muốn đưa ra sáng kiến ​​để phục vụ tiếp thị cho cơ sở người tiêu dùng, họ vẫn mong đợi điều đó và cũng xứng đáng.

Do đó, qua bài viết ta có thể thấy được tiềm năng của Marketing cá nhân hóa và việc nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng. Cùng đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích tại WeWin Media!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn