Phướn quảng cáo là một loại hình OOH phổ biến và giá thành không quá đắt. Bạn đã biết phướn quảng cáo là gì chưa? Những lưu ý khi treo phướn quảng cáo là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để chiến dịch quảng cáo phướn treo của bạn càng trở nên hoàn hảo hơn nhé.
1. Phướn quảng cáo là gì?
Phướn quảng cáo hay còn gọi là cờ phướn quảng cáo chính là một dạng quảng cáo ngoài trời. Nội dung quảng cáo sẽ được in trên cờ có dạng hình chữ nhật và được treo theo chiều dọc. Phướn thường được treo trên các cột đèn, thân cây, giá đỡ,…
Thông thường phướn dọc có chiều ngang của cờ phướn từ 60cm – 80cm và chiều dài từ 160cm – 220cm. Về mặt kích thước và mặt hình thức thì tương đối phong phú có thể phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo khác nhau.
Bên cạnh phướn dọc, phướn ngang cũng rất phổ biến. Treo banner quảng cáo hay treo phướn quảng cáo có khá nhiều cách gọi tên nhưng về mặt hình thức thì đều giống nhau.
Xem thêm: Banner quảng cáo ngoài trời và Các loại banner quảng cáo thông dụng
2. Có những loại cờ phướn quảng cáo nào?
Cờ phướn quảng cáo chủ yếu có 3 dạng cờ phướn sau. Mỗi loại cờ phướn có những đặc trưng riêng, phù hợp với từng trường hợp quảng bá khác nhau.
- Phướn nhiều màu: gồm 6 màu sắc là màu xanh bích, xanh lá cây, vàng, đỏ, hồng và tím. Loại cờ phướn này thường được sử dụng với mục đích trang trí.
- Phướn quảng cáo: là một dạng cờ phướn quảng cáo có hình chữ nhật. Trên đó in các nội dung với thông điệp quảng cáo.
- Phướn chuối nhiều màu sắc: đây cũng là một loại phướn được dùng để trang trí, nhưng đem lại cảm giác sang trọng, đẹp và nổi bật cho sự kiện.
3. Sử dụng phướn quảng cáo khi nào?
Cờ phướn quảng cáo là một dạng truyền bá thông điệp quảng cáo được sử dụng khá rộng rãi tại Việt Nam. Loại hình này được rất nhiều người ưu ái lựa chọn bởi giá phướn quảng cáo rất hợp lý. Và đặc biệt là có rất nhiều ưu điểm vượt trội có thể đem lại hiệu quả tuyên truyền vô cùng tích cực. Dưới đây là những trường hợp thường sử dụng cờ phướn nhất.
Cờ phướn được sử dụng trong những trường hợp nào?
– Khai trương, khánh thành
– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, thương hiệu mới
– Hoạt động tuyên truyền của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị
– Các dịp lễ hội và chùa chiền
4. Những lưu ý khi treo phướn quảng cáo
Để hoạt động treo phướn quảng cáo diễn ra hiệu quả và suôn sẻ, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề. Các lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp tránh những ảnh hưởng không đáng có liên quan đến chiến dịch.
4.1. Chọn địa điểm phù hợp với đối tượng mục tiêu
Khi triển khai bất cứ loại hình quảng cáo nào cũng vậy. Việc xác định được đối tượng mục tiêu và chọn lựa địa điểm để triển khai quảng cáo rất quan trọng. Việc chọn địa điểm phù hợp với đối tượng mục tiêu lại càng quan trọng hơn.
Khi triển khai quảng cáo cờ phướn cũng vậy. Cần xác định đối tượng mục tiêu mà phướn quảng cáo cần hướng đến dựa trên các yếu tố: nhân khẩu học, hành vi, tâm lý,… Từ đó có cơ sở để khoanh vùng các địa điểm thích hợp triển khai treo phướn quảng cáo.
Vấn đề về địa điểm và đối tượng mục tiêu khi triển khai tờ phướn quảng cáo tương đối quan trọng. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tuyên truyền mà quảng cáo có thể đem lại.
4.2. Đảm bảo tính thẩm mỹ
Cờ phướn quảng cáo thường xuất hiện dọc đường hoặc trước cửa, trước sảnh. Luôn luôn ở vị trí mặt tiền và dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người nên phướn là một loại hình yêu cầu tính thẩm mỹ khá cao.
Về mặt thiết kế nội dung cũng như ý tưởng quảng bá: cần bảo đảm phù hợp với hoàn cảnh cụ thể; nội dung vừa đủ, không quá nhiều và thu hút được sự chú ý của các đối tượng.
Về mặt kích thước: cần lựa chọn kích thước phướn cho phù hợp với tình hình thực kế, tránh việc phướn quảng cáo có kích thước quá to hoặc quá nhỏ gây che khuất tầm nhìn hoặc hạn chế tầm nhìn.
4.3. Chất liệu
Phướn quảng cáo có khá nhiều chất liệu có thể lựa chọn. Thông thường, hai chất liệu là vải và bạt hiflex được sử dụng nhiều nhất. Trong đó, chất liệu bạt hiflex có thể sử dụng ở nhiều hình thức cờ phướn khác nhau. Chất liệu vải thường sử dụng cho các loại như phướn chuối, phướn nhiều màu là thích hợp nhất.
Căn cứ vào từng trường hợp cũng như từng chiến dịch quảng bá khác nhau mà chọn lựa chất liệu cho phù hợp. Chất liệu sẽ có tính bền khác biệt và có ưu điểm không giống nhau, nên khi lựa chọn chất liệu thì phải bảo đảm chất liệu phướn quảng cáo phù hợp với điều kiện thời tiết thực tế.
Ngoài ra, thì chất liệu in ấn cũng rất quan trọng nên cần được xem xét và chọn lựa cẩn thận. Tùy từng chiến dịch phướn quảng cáo ngắn hạn hay dài hạn mà cân nhắc về chất lượng in ấn. Nếu chiến dịch ngắn hạn có thể chọn chất liệu có giá thấp một chút để hạ giá thành của chiến dịch quảng cáo xuống thấp.
Nhưng nếu chiến dịch quảng cáo dài hạn thì nên căn cứ vào tình hình thời tiết để chọn chất liệu in ấn cho phù hợp. Tuy nhiên, nên chọn chất liệu in ấn tốt để đảm bảo về mức độ rõ nét và màu sắc của cờ phướn.
4.4. Các điều luật cần nắm vững khi treo phướn quảng cáo
Đối với các dịch vụ quảng cáo thì đều có những điều khoản quy định và hạn chế ở một mức độ nhất định. Vậy nên cần tìm hiểu, tham khảo và tốt nhất là nắm rõ các điều luật quảng cáo để tránh phạm phải các sai lầm không cần thiết.
Tại Điều 27 khoản 4 của luật quảng cáo có quy định về việc treo các băng rôn quảng cáo hay phướn như sau: Thời hạn treo băng rôn quảng cáo tối đa là 15 ngày nếu vượt mức 15 ngày sẽ bị xử phạt hành chính từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
Và quan trọng hơn hết là việc phướn quảng cáo bị vi phạm pháp luật hay buộc tháo gỡ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo, cũng như là tạo ra nhiều vấn đề tiêu cực ảnh hướng đến các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được tuyên truyền quảng bá.
Ngoài ra, thì tại điều 27, 29, 30, 60 của luật quảng cáo có quy định rõ ràng về các sản phẩm, nội dung được phép quảng cáo trên tờ phướn, cùng với các hồ sơ, thủ tục và xử lý vi phạm cần phải nắm rõ khi triển khai quảng cáo.
Để tránh gây ảnh hưởng xấu và không cần thiết thì các vấn đề về pháp luật cần tìm hiểu kỹ càng và đảm bảo thực hiện nghiêm túc tránh trường hợp vi phạm.
4.5. Thường xuyên quan tâm
Khi quyết định triển khai một chiến dịch quảng bá thì cần phải theo dõi sát sao các bước. Từ bước lên ý tưởng, lập kế hoạch, thiết kế, thi công, triển khai,… đều cần phải chú ý và chủ động quan tâm tất cả các bước thực hiện.
Sau khi các bước trên hoàn thành, cần phải quan tâm quá trình diễn ra chiến chiến dịch quảng cáo, cũng như đánh giá hiệu quả, phân tích số liệu khi sử dụng phướn quảng cáo để lưu lại thông tin. Đây là những việc cần làm để phục vụ nhu cầu tham khảo, cơ sở đánh giá cho chiến dịch quảng cáo lần tới.
Khi thường xuyên quan tâm chiến dịch quảng cáo sẽ giúp nắm bắt tình hình kịp thời. Từ đó chủ động đưa ra phương hướng giải quyết khi gặp phải các vấn đề đột ngột phát sinh, đảm bảo và tránh ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể mà quảng cáo có thể đem lại.
Từ các thông tin trên, WeWin hy vọng gửi đến quý bạn đọc những thông tin hữu ích về loại hình phướn quảng cáo. Qua đó, bạn có thể tham khảo tính khả thi của loại hình quảng cáo này để lựa chọn cho phù hợp và thu được hiệu quả tốt nhất.
Quý bạn đọc cũng có thể liên hệ với WeWin để nhận được sự tư vấn về phướn quảng cáo nói riêng cùng với các loại hình quảng cáo ngoài trời nói chung. WeWin có thể hỗ trợ từ A đến Z về dịch vụ quảng cáo cũng như giá treo phướn quảng cáo.
WeWin là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam , chuyên cung cấp những ý tưởng quảng cáo sáng tạo và hiệu quả cao. Khi liên hệ và hợp tác với WeWin, các bạn sẽ nhận được sự tư vấn và giải đáp tận tình nhất. Và hơn hết, WeWin sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn kiến tạo những giải pháp quảng cáo tối ưu nhất.
Xem thêm: