Quảng cáo Billboard là gì? Ưu nhược điểm của quảng cáo Billboard

Trong chặng đường xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, cho sản phẩm, sẽ rất đáng tiếc nếu bỏ lỡ quảng cáo Billboard. Vậy quảng cáo billboard là gì và đâu là những ưu nhược điểm của chúng?

1. Lịch sử hình thành của quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard là gì và lịch sử hình thành
Quảng cáo Billboard là gì và lịch sử hình thành

Quảng cáo Billboard (quảng cáo Pano) là một phương tiện truyền thông đã có từ rất lâu đời và cho tới ngày hôm nay vẫn không ai có thể phủ nhận hiệu quả tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Tấm biển quảng cáo đầu tiên được phát minh vào những năm 1830. Nhưng tới những năm 1960, chúng mới trở thành một hình thức quảng cáo phổ biến.

Sau đó, khi thế kỷ 19 kết thúc, định dạng phù hợp của một biển quảng cáo Pano đã được hình thành và chúng đã trở nên vô cùng phổ biến! Và cho tới tận ngày hôm nay, trong thời đại 4.0, Biển quảng cáo tấm lớn chưa bao giờ hết “Hot”, không hề mất đi vị thế của mình khi đứng bên cạnh hàng trăm các phương tiện truyền thông mới mẻ, thú vị khác. Sở dĩ được như vậy là do những ưu điểm vượt trội của biển quảng cáo Billboard ngoài trời, cái mà các phương tiện khác khó lòng thay thế được. Ta cùng đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

2. Quảng cáo Billboard là gì?

Quảng cáo billboard là gì?
Quảng cáo billboard là gì?

Quảng cáo Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, sử dụng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Thông điệp ở đây có thể được biểu thị bằng ngôn từ, khẩu hiệu, có thể được thể hiện bằng hình ảnh sống động, ấn tượng sao cho phù hợp với tấm biển quảng cáo đó, với mục đích thu hút càng nhiều sự chú ý càng tốt.

Biển quảng cáo Billboard thường đặt ở các ngã tư đông người qua lại, ven đường cao tốc, ven những con đường đông đúc, trên những toà nhà cao ốc… Kích cỡ của biển quảng cáo không cố định mà phụ thuộc vào cấu trúc của từng địa điểm đặt nó.

3. Ưu điểm của quảng cáo Billboard

Đây là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn có thể tồn tại tới ngày hôm nay bởi những ưu điểm sau:

3.1. Có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng, dễ dàng nhắm chọn mục tiêu

Bởi mỗi điểm đặt bảng biển quảng cáo Billboard ngoài trời đều là những nơi đông người qua lại, lượng giao thông di chuyển tấp nập đồng nghĩa với việc có đa dạng đối tượng tiếp xúc với quảng cáo. Có thể bao gồm đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới và cả những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Điều này có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp khi tiếp cận với những người không phải khách hàng mục tiêu nhưng họ có thể là những người mua trong tương lai hoặc truyền miệng cho những người có khả năng mua khác.

Ưu điểm của quảng cáo billboard
Ưu điểm của quảng cáo billboard

Ngoài ra, việc sử dụng phương tiện quảng cáo Billboard cũng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nhắm chọn mục tiêu muốn truyền tin. Chỉ cần xác định đối tượng mình muốn hướng tới là ai? Họ thường lui tới những đâu? Và sau đó đặt các tấm biển quảng cáo lớn tại đó để thu hút họ. Ví dụ như khi muốn tiếp cận đối tượng là sinh viên, các tấm biển quảng cáo lớn sẽ được đặt đối diện các trường đại học để có thể đảm bảo tất các sinh viên đều thấy biển quảng cáo đó.

3.2. Gia tăng tần suất tiếp xúc

Biển quảng cáo Billboard được đặt ở một nơi cố định, thường được đặt ở đó trong một vài tháng, không bị lưu động như quảng cáo trên taxi. Điều này mang lại một lợi thế đó là mỗi lần đi qua đoạn đường đó, người đi đường lại một lần tiếp xúc với quảng cáo, dẫn tới gia tăng tần suất tiếp xúc của quảng cáo. Điều này khiến cho việc nhận thức, ghi nhớ nội dung thông điệp trở nên vô cùng dễ dàng. 

3.3. Khả năng biểu thị quảng cáo tốt

So với những phương tiện truyền thông ngoài trời khác như quảng cáo bằng banner, quảng cáo trên xe taxi thì diện tích biểu thị quảng cáo billboard lớn hơn hẳn. Bởi diện tích của nó rất lớn, sẽ không xảy ra tình trạng chữ hay hình ảnh quá nhỏ, khiến người đi đường không đọc được.

4. Nhược điểm của quảng cáo billboard

Nhược điểm của quảng cáo Billboard
Nhược điểm của quảng cáo Billboard

4.1. Dễ bị “nhiễu” thông tin

Một trong những nhược điểm của phương tiện quảng cáo Billboard đó là có khả năng bị nhiễu thông tin, thông tin bị bóp méo. Những yếu tố ngoại cảnh, yếu tố từ môi trường ảnh hưởng rất lớn tới quá trình tiếp nhận thông tin của người đi đường. Ví dụ như khi đường quá đông xe cộ, tầm nhìn biển quảng cáo bị che khuất, hay lúc đó đang xảy ra tắc đường khiến tâm trạng của mọi người rất bực bội, không muốn tiếp nhận quảng cáo. Hay việc người đi đường di chuyển quá nhanh không kịp nắm bắt thông điệp quảng cáo… Tuy nhiên, hạn chế cũng có thể được khắc phục nếu như các nhà truyền thông quảng cáo biết cách chọn những địa điểm phù hợp, có ít khả năng “nhiễu” nhất.

4.2. Dễ bị ảnh hưởng không tốt bởi yếu tố thời tiết

Do biển quảng cáo tấm lớn thường được dựng trong một vài tháng , không phải trong nhiều năm nên chất liệu in ấn để làm ra chúng cũng rất dễ bị tác động bởi thời tiết, như tình trạng mưa bão dễ làm hỏng tấm biển, hay thời tiết nắng quá khắc nghiệt cũng có thể khiến tấm biển không còn giữ màu như ban đầu, ảnh hưởng đến khả năng biểu đạt thông điệp, khả năng thu hút người xem.

4.3. Không thể thu được phản ứng của người xem

Một nhược điểm của quảng cáo tấm lớn hay các loại phương tiện quảng cáo ngoài trời khác đó là khó có thể thu được những phản ứng, thái độ và hành vi của khách hàng đối với thông điệp quảng cáo. Do đó khiến các nhà làm quảng cáo không thể biết được quảng cáo có đem lại hiệu quả hay không ngay lập tức, mà phải thông qua khảo sát, phỏng vấn với có thể đo lường được hiệu quả. Do đó cần nhiều thời gian để nắn chỉnh nếu như có sai sót trong quảng cáo.

Như vậy, ngoài những điểm mạnh vốn có của loại hình quảng cáo Billboard, để có thể khắc phục tối đa những điểm yếu của nó như: khiến cho nội dung cô đọng súc tích hơn, đặt tại nơi thích hợp… Thì cần có sự tham gia của các Agency. Những Agency chuyên về quảng cáo với nhiều năm kinh nghiệm sẽ làm ra những quảng cáo hiệu quả một cách nhanh chóng, đơn giản.

WeWin Media – Outdoor Agency là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó chúng tôi chuyên phụ trách thực hiện  các dự án về quảng cáo billboard. Hãy liên hệ với chũng tôi nếu bạn có nhu cầu!

Các bài viết liên quan:

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Get The Latest Updates

Đăng kí để nhận bài viết mới nhất

Không Spam, Chỉ gửi thông tin về bài viết mới, tin tức mới về Marketing, Quảng cáo.

On Key

Bài viết gần đây

0961 84 68 68