7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard

Lập kế hoạch quảng cáo Billboard tưởng chừng là một “bài toán khó”, đặc biệt là khi bạn chưa quen với OOH- hình thức quảng cáo ngoài trời. Để giúp đỡ khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn 7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard, đảm bảo khách hàng có thể tạo ra những quảng cáo Billboard với chất lượng cao, thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

Những vấn đề thường thấy

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời một số câu hỏi như:

  • Hình ảnh chính của bảng quảng cáo là gì?
  • Bảng quảng cáo có thể hiện được đặc trưng của nhãn hàng/công ty không?
  • Lời kêu gọi hành động, “mời chào” đã rõ ràng hay chưa?
  • Liệu chúng ta có thúc đẩy sự tương tác một cách rõ ràng từ phía người dùng?
7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard
7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard

Là một Agency có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, WeWin tự tin cung cấp các bước để làm nên bảng quảng cáo Billboard ấn tượng và hiệu quả.

Bước 1: Chọn hình thức quảng cáo Billboard phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều loại bảng quảng cáo Billboard đa dạng để khách hàng lựa chọn như: 

  • Bảng quảng cáo in thường
  • Bảng quảng cáo kỹ thuật số
  • Bảng quảng cáo di động
  • Bảng quảng cáo 3D
  • Bảng quảng cáo bằng sơn 

Bước 2: Tạo chiến dịch truyền thông cho bảng quảng cáo để thu hút  sự chú ý

Mỗi chi tiết trong quảng cáo OOH đều là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Với quảng cáo Billboard, bạn có thể gia tăng sự ấn tượng trong lòng khách hàng bằng cách đặt quảng cáo ở đúng chỗ như: trung tâm thành phố, bên cạnh các đường quốc lộ,…

Tại đây, chúng ta sẽ cùng đề cập đến một số yếu tố hỗ trợ thiết kế bảng quảng cáo.

  • Hình ảnh trên bảng quảng cáo

Hình ảnh được sử dụng trên biển quảng cáo không nhất thiết phải quá to, đậm, sặc sỡ mới có thể thu hút người xem. Tuy nhiên, hình ảnh quảng cáo cần phải kể được câu chuyện ẩn chứa đằng sau mà không cần đến sự hỗ trợ của câu từ. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có vài giây để truyền tải thông điệp quảng cáo tới những người đi qua đường, vì vậy, hãy làm mọi thứ thật hấp dẫn.

  • Màu sắc

Màu sắc là một phần quan trọng làm nên thành bại của một bảng quảng cáo Billboard. Việc chọn ra màu sắc phù hợp cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh việc cho thấy gam màu đặc trưng của thương hiệu, chúng ta cũng cần xét xem liệu màu sắc đó có thực sự phù hợp, ăn ý với cảnh quan và môi trường xung quanh vị trí đặt biển quảng cáo hay không.

Điểm mấu chốt của quảng cáo là phải thật nổi bật. Vì vậy, nếu bảng quảng cáo ở ngoại ô thành phố – nơi có nhiều cây xanh, chúng ta nên tránh sử dụng những màu như xanh lá cây hay nâu. Những màu sắc này sẽ khiến tấm bảng quảng cáo chìm nghỉm với cảnh vật xung quanh. Đó chỉ là một trong những ví dụ điển hình của việc lựa chọn màu sắc.

7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard
Tạo chiến dịch truyền thông cho bảng quảng cáo để thu hút  sự chú ý
  • Slogan và thông điệp

Phần lớn đối tượng khách hàng xe chỉ có từ 5 đến 10 giây để nhìn tấm bảng quảng cáo khi họ lái xe ngang qua đường. Điều này có nghĩa là bạn cần phải tạo một tấm bảng quảng cáo thu hút sự chú ý và khiến họ phải ghi nhớ tấm bảng đó. Slogan là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bảng quảng cáo. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa 7 từ cho thông điệp quảng cáo của mình

  • Nội dung chính

Hãy nhớ rằng bạn chỉ có nhiều nhất là 7 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì thế, lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn phải thật dễ nhìn và dễ nhớ. Vị trí đặt CTA rất quan trọng, hãy sử dụng từ ngữ và sắp xếp bố cục một cách khôn ngoan, làm rõ bạn muốn khán giả của mình thực hiện hành động nào.

Bước 3: Chọn vị trí thích hợp để phát huy tối đa hiệu quả của quảng cáo

Đây là bước quan trọng nhất của quảng cáo Billboard. Vị trí đặt bảng quảng cáo tác động trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, hãy nghiên cứu đối tượng mà quảng cáo hướng đến và phân tích các vị trí có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. 

Ví dụ, nếu chiến dịch của bạn nhắm đến những người yêu thích thời trang, bạn có thể đặt biển quảng cáo của mình ở trung tâm thành phố, gần các trung tâm mua sắm và cửa hàng bán lẻ thời trang. 

7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard
Chọn vị trí thích hợp để phát huy tối đa hiệu quả của quảng cáo cho một chiến dịch quảng cáo Billboard

Bước 4: Luôn ghi nhớ mục tiêu chính của bảng quảng cáo

Khi thiết kế bảng quảng cáo, hãy luôn ghi nhớ mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được khi đưa ra những quyết định của mình. 

Bất kể là quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ tại cửa hàng hay kêu gọi khách hàng mua sắm online, hãy luôn nhắc nhở team của bạn ghi nhớ mục tiêu chính của quảng cáo để đảm bảo chiến dịch luôn thành công.

Luôn nhớ rằng quảng cáo Billboard luôn được xếp hạng cao trên “phễu bán hàng”, tạo thành một phần trong các mục tiêu tiếp thị ngân sách lớn hơn để tăng nhận thức về thương hiệu. Một chiến dịch quảng cáo thông minh sẽ lan nhanh như cháy rừng, nếu bạn biết thu hút sự chú ý của khán giả một cách hiệu quả.

Bước 5: Tạo tính tương tác cho bảng quảng cáo

Tùy vào vị trí mà bạn có thể làm cho thiết kế của mình tương tác với môi trường xung quanh. Nếu làm được điều này, quảng cáo của bạn sẽ nổi bật và thu hút sự chú ý của cả những người lái xe và người đi bộ qua đường. 

Bước 6: Hãy khôn ngoan, nhưng đừng lạm dụng

Bạn cần tìm ra sự cân bằng giữa một bảng quảng cáo thông minh và một bảng quảng cáo gây chú ý. Tuy nhiên, đừng quá lắt léo và “đánh đố” khách hàng, dễ khiến họ nhầm lẫn hoặc bối rối hoặc cảm thấy khó hiểu. 

7 bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Billboard
Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo Billboard

Bước 7: Chỉnh sửa và hoàn thiện bảng quảng cáo

Sau khi tạo bảng quảng cáo theo đầy đủ các bước, bạn cần chính sửa và kiểm tra lại cẩn thận. Hãy in bảng quảng cáo của bạn ra giấy có kích thước như một tấm danh thiếp, sau đó đặt nó cách xa một sải tay. Nếu bạn không nhận được mọi thứ như khi hiển thị trên màn hình 27 inch thì bạn cần phải làm lại từ đầu.

Hãy gọi tới hotline 0961846868 hoặc truy cập website: https://wewin.com.vn/ để được tư vấn và tham khảo những chiến dịch quảng cáo Pano phù hợp với nhãn hàng của bạn

Tham khảo các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn