Hình thức quảng cáo Taxi: Số lượng bao nhiêu là đủ?

Quảng cáo trên xe Taxi là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất tại Việt Nam. Bạn đã bao giờ tự hỏi để thành công thì cần bao nhiêu xe cho một chiến dịch? Hãy cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Số lượng xe ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của chiến dịch

Trong vài năm trở lại đây thì hình thức quảng cáo Taxi rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Một trong các yếu tố quan trọng góp phần thành công cho loại hình này chính là số lượng. Đối với từng yêu cầu quảng cáo, hay mức độ quảng cáo lớn nhỏ,… thì số lượng xe Taxi cần thuê sẽ không giống nhau.

Việc quyết định số lượng xe Taxi cần triển khai quảng cáo sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành và đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả cũng như là sự thành công của quảng cáo Taxi. Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về số lượng xe cần thiết cho một chiến dịch, chúng ta cùng đi tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng tới một chiến dịch quảng cáo Taxi.

Mẫu quảng cáo Taxi đẹp mắt
Mẫu quảng cáo Taxi đẹp mắt

Những yếu tố cần xem xét khi thực hiên quảng cáo Taxi 

  • Ngân sách cho quảng cáo Taxi

Nếu ngân sách nhiều thì sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn từ hình thức quảng cáo đến chất liệu quảng cáo hay là hãng xe triển khai quảng cáo,… Nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì phải cân đo, đong đếm rồi mới chọn lựa các yếu tố để hạ thấp giá thành xuống. Hiển nhiên ngân sách lớn sẽ có nhiều lợi thế và có khả năng đạt hiệu quả cao hơn so với ngân sách hạn hẹp.

  • Khu vực quảng cáo Taxi

Mỗi khu vực tỉnh thành sẽ có 1 số hãng Taxi nhất định hoạt động, hoạt động quảng cáo trên xe taxi cũng từ đó mà bị phụ thuộc. Như khu vực Cà Mau thì có hãng Đất Mũi Taxi, khu vực Hà Nội thì có hãng G7 Taxi, Thành phố Hồ Chí Minh thì có VINA Taxi,… Các hãng này có số lượng xe dao động từ 200 đến 3000 xe Taxi và thường là hoạt động trên một địa bàn hay một khu vực nhất định.

Còn các hãng lớn hoạt động trên phạm vi lớn như Mai Linh, VINASUN, Tiên Sa,… có số lượng từ 900 đến hơn 15.000 xe, ngoài ra còn có quảng cáo trên xe taxi công nghê (Grab, Be, Go-JEK) hoạt động trên diện rộng với rất nhiều khu vực. Xác định khu vực cần truyền thông mới có thể tìm ra các hãng taxi thích hợp để quảng cáo.

  • Thời lượng quảng cáo Taxi

Thời lượng quảng cáo trên xe cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Chiến dịch diễn ra trong thời gian quá ngắn sẽ không đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên không phải là diễn ra càng lâu càng hiệu quả, cần vừa đủ để tiếp cận, tránh gây lãng phí ngân sách.

Thời lượng quảng cáo Taxi không cố định mà tuỳ theo chiến dịch truyền thông đó là gì, loại hình doanh nghiệp nào muốn truyền thông. Muốn có câu trả lời thích hợp nhất phải dựa trên case study các chiến dịch đã từng thực hiện trước đó hoặc tư vấn của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm.

Mẫu decal quảng cáo chất lượng
Mẫu decal quảng cáo chất lượng
  • Số lượng xe taxi sẽ quảng cáo

Tương tự như thời lượng, số lượng taxi sẽ được quy định dựa trên ngân sách, loại hình doanh nghiệp cũng như tuỳ theo chiến dịch truyền thông đó là gì. Số lượng bao nhiêu là phù hợp sẽ tuỳ theo từng bối cảnh.

  • Hãng Taxi lựa chọn để quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo có được đảm bảo như kế hoạch hay không ảnh hưởng rất nhiều từ phía hãng Taxi đó. Một hãng Taxi uy tín sẽ được tin dùng và có lượng lớn khách hàng, đi tới nhiều khu vực. Nên khi triển khai quảng cáo trên các hãng Taxi đó có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, tần xuất tiếp xúc với quảng cáo lớn hơn.

Việc quảng cáo trên một hãng taxi uy tín có ảnh hưởng vô cùng tích cực về mặt thương hiệu cho doanh nghiệp đó, giúp nâng tầm thương hiệu, tăng độ uy tín hơn. Ngược lại, với hãng taxi có hình ảnh không tốt trong mắt khách hàng sẽ mang lại thiện cảm xấu cho doanh nghiệp quảng cáo trên đó. Ngoài ra việc quảng cáo trên một taxi uy tín còn có thể giảm thiểu rủi ro trong việc hỏng hóc decal quảng cáo. Các hãng taxi uy tín thường đã có kinh nghiệm trong việc giữ gìn hình ảnh quảng cáo.

  • Đơn vị thi công quảng cáo

Đơn vị thi công quảng cáo là một yếu tố rất quan trọng. Mỗi quảng cáo trên xe taxi đều mang hình ảnh, đại diện cho một doanh nghiệp nên nó cần phải chỉn chu mới có thể toát lên sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó. Các doanh nghiệp nên chọn một đơn vị thi công có độ uy tín nhất định để trong trường hợp xảy ra sự cố, hỏng hóc sẽ được chủ động và xử lý kịp thời.

Các đơn vị này cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm để tạo ra quảng cáo Taxi với hiệu quả vượt trội nhất. Quan trọng nhất là đơn vị đó phải thực thi được những ấn phẩm truyền thông có mức độ hoàn thiện cao nhất, đẹp nhất, biểu thị thông điệp quảng cáo một cách rõ ràng nhất.

  • Nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo cũng là một trong những nhân tố quan trọng góp phần cho sự thành công của chiến dịch quảng cáo taxi đó. Do taxi luôn luôn di chuyển nên mọi người chỉ có thể có vài giây để tiếp nhận thông điệp trên taxi đó. Nội dung truyền thông không nên có nhiều chữ mà nên tập trung vào phần hình ảnh quảng cáo, hình ảnh có khả năng thu hút cũng như đi sâu vào tâm trí khách hàng hơn là chữ viết. Mục đích truyền thông trên quảng cáo taxi nên chỉ dừng lại ở tăng nhận diện.

Nội dung quảng cáo Taxi ấn tượng
Nội dung quảng cáo Taxi ấn tượng

2. Số lượng xe bao nhiêu là đủ cho một chiến dịch quảng cáo Taxi?

Tuỳ theo từng bối cảnh dưới đây, chúng ta có thể tìm ra được số lượng xe taxi phù hợp cần quảng cáo để đạt hiệu quả cao. Đây có thể là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Xét về quy mô doanh nghiệp:

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ: Cần quảng cáo tối thiểu là 50 xe trên 1 tỉnh thành. Và thời lượng quảng cáo với số lượng này thì nên kéo dài trong vòng ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với doanh nghiệp lớn: Có nhiều điều kiện thì cần quảng cáo tối thiểu là 100 xe trên 1 tỉnh thành và thời gian gian quảng cáo nên diễn ra trong vòng ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả.

Xét về mục đích quảng cáo:

Quảng cáo với mục đích để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phâm mới: Thì thời gian quảng cáo tối thiểu 6 tháng nhưng thường là 1 năm hoặc hơn. Với khoảng thời gian này thì mới có thể khiến mọi người nhận biết được thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Và khẳng định giá trị đối với công chúng.

Quảng cáo cho một chương trình, sự kiện ngắn hạn: Thì thời gian tối thiểu là 3 tháng. Như vậy mới có thể thu dược hiệu quả truyền thông cao.

Quảng cáo gợi nhớ lại trong tâm trí khách hàng, đối với 1 thương hiệu đã nổi: Thì thời lượng quảng cáo nên diễn ra từ 6 tháng đến 1 năm hoặc hơn. Đối với loại quảng cáo này thì đặc biệt cần một khoảng thời gian lớn mới đủ để nhắc nhở về sự tồn tại và giá trị trong tâm trí khách hàng.

Hình thức quảng cáo Taxi độc đáo
Hình thức quảng cáo Taxi độc đáo

Xét về khu vực địa lý muốn hướng đến:

Quảng cáo hướng đến một tỉnh thành: Thì số lượng cần ít nhất phải là 50 xe trở lên. Với số lượng này thì quảng cáo mới có thể xuất hiện nhiều và tiếp cận nhiều với các đối tượng.

Quảng cáo hướng đến các tỉnh thành trên toàn quốc: Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì số lượng xe Taxi cần triển khai quảng cáo phải đạt số lượng lớn và con số 2700 xe là hợp lý nhất. Với con số này thì quảng cáo mới đạt được những hiệu quả như mong muốn.

3. Quảng cáo Taxi ở đâu uy tín?

Hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi uy tín tại Việt Nam. Nhưng có thể được khách hàng chọn lựa và tin tưởng thì không nhiều. Do đó, WeWin tự hào là một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi tối ưu nhất nhận được nhiều sự tin cậy từ khách hàng.

Với phạm vi hoạt động trên toàn quốc phía đơn vị sẵn sàng cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi hữu hiệu nhất cho các khách hàng ở mọi miền tổ quốc của Việt Nam. Bằng sự nổ lực hoàn thiện và sáng tạo không ngừng thì WeWin luôn mang đến cho quý khách hàng những giải pháp quảng cáo đột phá và ấn tượng nhất. Quan trọng nhất là WeWin chủ động đề xuất những chính sách bảo hành nhằm gia tăng sự tin tưởng và làm hài lòng khách hàng.

Đối với hình thức quảng cáo dán decal bên ngoài xe Taxi, WeWin có những chính sách bảo hành như sau: Trong trường hợp xe Taxi bị đâm đụng, va chạm gây ảnh hưởng đến decal quảng cáo hay những yếu tố môi trường khác gây hư hại đến chất lượng của decal, WeWin sẽ có trách nhiệm thay mới hoàn toàn nội trong 3 ngày.

Mẫu quảng cáo trên Taxi Mai Linh của WeWin
Mẫu quảng cáo trên Taxi Mai Linh của WeWin

Đối với những trường hợp decal quảng cáo dán trên những chiếc xe Taxi đã hết hạn sử dụng (ví dụ như 1 chiếc xe Taxi chỉ được chạy trong vòng 6 năm là phải đổi xe khác). Thì trong những trường hợp này, WeWin sẽ bổ sung xe mới, thế chỗ xe cũ, đảm bảo cho hoạt động quảng cáo diễn ra xuyên suốt.

Đối với những trường hợp xe Taxi tạm giữ, bị nhưng hoạt động bởi nhiều lý do thì WeWin cũng sẽ bổ sung xe mới cho khách hàng. Đảm bảo quảng cáo không bị gián đoạn hay tạm dừng.

WeWin sẽ chịu trách nhiệm giám sát, cập nhật và thông báo tình trạng các quảng cáo trên xe Taxi hàng tháng cho khách hàng. Đảm bảo quảng cáo vẫn được diễn ra theo như kế hoạch đã đề ra.

Có thể thấy, WeWin là một sự lựa chọn tối ưu có thể đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. WeWin chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi nói riêng và các dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói chung. Từ quảng cáo Billboard, Pano, Roadshow, Quảng cáo Taxi, xe Bus,… thì đều có thể tự tin tạo ra những giải pháp quảng cáo tổng thể một cách tuyệt vời nhất. Với rất nhiều kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho các nhãn hàng lớn như: SamSung, Daikin, Pepsico,… và luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Bằng những thiết kế ấn tượng và độc lạ sẽ giúp quý khách hàng kiến tạo hiệu quả truyền thông ở mức độ cao. Bằng sự tâm huyết và nổ lực nhất định sẽ trở thành người bạn đồng hành tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo. Và có thể đem lại những chiến dịch quảng cáo thành công rực rỡ nhất. WeWin có thể đảm bảo, chỉ cần quý khách hàng liên hệ hợp tác thì WeWin sẵn sàng phục vụ với mức giá tốt nhất.

Tìm hiểu thêm

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn