Hình thức quảng cáo Taxi: Số lượng bao nhiêu là đủ?

Trong số các loại hình quảng cáo thì hình thức quảng cáo Taxi rất được ưu tiên chọn để triển khai. Nhưng quảng cáo Taxi thì cần số lượng bao nhiêu là đủ? Dưới đây là một số yếu tố cơ sở để giải đáp câu hỏi này.

Trong vài năm trở lại đây thì hình thức quảng cáo Taxi rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Một trong các yếu tố quan trọng góp phần thành công cho loại hình này chính là số lượng. Đối với từng yêu cầu quảng cáo, hay mức độ quảng cáo lớn nhỏ,… thì số lượng xe Taxi cần thuê sẽ không giống nhau. Việc quyết định số lượng xe Taxi cần triển khai quảng cáo sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành và đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả cũng như là sự thành công của quảng cáo Taxi.

Mẫu quảng cáo Taxi đẹp mắt
Mẫu quảng cáo Taxi đẹp mắt

1. Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn số lượng quảng cáo Taxi 

Đầu tiên là vấn đề ngân sách cho quảng cáo Taxi: Nếu ngân sách nhiều thì sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn từ hình thức quảng cáo đến chất liệu quảng cáo hay là hãng xe triển khai quảng cáo,… Nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì phải cân đo, đong đếm rồi mới chọn lựa các yếu tố để hạ thấp giá thành xuống. Hiển nhiên ngân sách lớn sẽ có nhiều lợi thế và thu được hiệu quả cao hơn so với ngân sách hạn hẹp thì cần phải bó buộc nhiều điều kiện về giá cả làm hiệu quả có thể giảm và không như mong đợi. Vì vậy giới hạn ngân sách sẽ quyết định khả năng quảng cáo tới đâu để từ đó quyết định số lượng xe Taxi cần thuê để triển khai quảng cáo.

Khu vực quảng cáo Taxi: Mỗi khu vực chỉ có 1 số hãng nhất định có quảng cáo cũng như là có tiềm năng để khai thác quảng cáo Taxi. Như khu vực Cà Mau thì có hãng Đất Mũi Taxi, khu vực Hà Nội thì có hãng G7 Taxi, Thành phố Hồ Chí Minh thì có VINA Taxi,… Các hãng này có số lượng xe dao động từ 200 đến 3000 xe Taxi và thường là hoạt động trên một địa bàng hay một khu vực nhất định. Còn các hãng lớn hoạt động trêm phạm vi lớn như Mai Linh, VINASUN, Tiên Sa,… có số lượng từ 900 đến hơn 15.000 xe hoạt động trên diện rộng và rất nhiều khu vực. Dựa vào yếu tố này có thể xác định khu vực cần quảng cáo. Nếu khu vực cần quảng cáo chỉ diễn ra trên một khu vực nhất định thì có thể không cần số lượng xe quá nhiều. Nhưng nếu muốn quảng cáo trên diện rộng thì nên một một lượng lớn xe bởi vì các xe hoạt động rất nhiều khu vực nếu ít xe thì quảng cáo không được xuất hiện nhiều cũng như tiếp cận được nhiều.

Thời lượng quảng cáo Taxi: Thời lượng quảng cáo trong bao lâu ảnh hưởng rất lớn tới giá thành và đặc biệt là số lượng xe Taxi cần thuê để triển khai quảng cáo. Bởi vì nếu thời lượng quảng cáo ngắn thì cần phải triển khai quảng cáo trên số lượng lớn xe Taxi. Như vậy mới có thể thu lại hiệu quả quảng cáo cao. Còn nếu quảng cáo trong thời gian ngắn mà lại còn thuê ít xe thì hiệu quả truyền thông sẽ không được tốt lắm và có thể không đạt được hiệu quả nhất định. Còn nếu thời lượng quảng cáo kéo dài thì không cần thuê quá nhiều xe, bởi trong thời gian đó đã đủ để có thể tiếp cận được các đối tượng, khiến họ biết đến sự tồn tại và tạo nhu cầu tìm hiểu cũng như là sử dụng.

Mẫu decal quảng cáo chất lượng
Mẫu decal quảng cáo chất lượng

Hãng Taxi dán decal quảng cáo: Chiến dịch quảng cáo có được đảm bảo như kế hoạch hay không ảnh hưởng rất nhiều từ phía hãng Taxi đó. Một hãng Taxi uy tín sẽ được tin dùng và có lượng lớn khách hàng. Nên khi triển khai quảng cáo tại các hãng Taxi nổi tiếng và chất lượng cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo có thể tiếp cận với nhiều khách hàng và tần xuất quảng cáo xuất hiện cũng được gia tăng đáng kể.Với các hãng Taxi có kinh nghiệm thì khi hợp tác quảng cáo sẽ thu được nhiều hiệu quả quảng cáo hơn. Như khi các xe có triển khai quảng cáo sẽ được các hãng điều động di chuyển trên phạm vi lớn hơn so với bình thường, hay được giao vận chuyển hành khách với số lượng nhiều hơn,… Đối với yếu tố này thì khi triển khai quảng cáo trên các hãng Taxi lớn nổi tiếng thì dù số lượng nhiều hay ít đều dễ dàng thu được hiệu ứng truyền thông hữu hiệu. Còn đối với các hãng Taxi nhỏ thì nên triển khai quảng cáo với số lượng xe lớn thì hiệu quả quảng cáo mới đạt mức tối ưu.

Đơn vị thi công quảng cáo: Đơn vị thi công quảng cáo là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình triển khai quảng cáo. Nên chọn một đơn vị thi công có độ uy tín nhất định để trong trường hợp xảy ra sự cố, hỏng hóc sẽ được chủ động và xử lý kịp thời. Các đơn vị này cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm có thể tạo ra quảng cáo Taxi với hiệu quả vượt trội nhất. Đối với các đơn vị thi công quảng cáo chuyên nghiệp họ sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố để quyết định số lượng xe cần triển khai quảng cáo. Cũng như là họ có thể giúp khách hàng của mình đưa ra những số lượng xe Taxi phù hợp nhất với quảng cáo và những điều kiện trên thực tế.

Nội dung quảng cáo: Vấn đề này ảnh hưởng khá lớn đến số lượng xe Taxi cần triển khai quảng cáo. Có những quảng cáo với nội dung đơn giản thì không cần nhiều số lượng xe quá nhiều. Còn những quảng cáo có nội dung lớn, cầu kì hay nhiều chi tiết,…thì nên chọn số lượng xe lớn thì mới truyền tải hết thông điệp cần quảng cáo. Ngoài ra thì còn phải dựa vào quảng cáo đó nhằm quảng bá thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm mới hay muốn gợi nhớ lại mà quyết định số lượng xe cần triển khai quảng cáo cho phù hợp. Đặc biệt là những chiến dịch quảng cáo lớn có nội dung nhiều thì nên triển khai trên số lượng lớn xe Taxi. Điều này nhằm giúp quảng cáo đầy đủ mà không khó hiểu, khiến mọi người nhìn thấy thf có thể dễ dàng hiểu được thông tin cũng như là thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải. Từ đó gây hứng thú và tạo sự thuyết phục đối với mọi người.

Nội dung quảng cáo Taxi ấn tượng
Nội dung quảng cáo Taxi ấn tượng

2. Số lượng xe bao nhiêu là đủ cho một chiến dịch quảng cáo Taxi?

Sau khi đã xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn lựa số lượng Taxi cần triển khai quảng cáo. Thì theo nhiều thống kê đo lường hiệu quả quảng cáo của xe Taxi thì số lượng xe đủ cho một chiến dịch quảng cáo thì sẽ được quy định bởi các yếu tố sau:

Xét về quy mô doanh nghiệp:

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ: Cần quảng cáo tối thiểu là 50 xe trên 1 tỉnh thành. Và thời lượng quảng cáo với số lượng này thì nên kéo dài trong vòng ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với doanh nghiệp lớn: Có nhiều điều kiện thì cần quảng cáo tối thiểu là 100 xe trên 1 tỉnh thành và thời gian gian quảng cáo nên diễn ra trong vòng ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả.

Xét về mục đích quảng cáo:

Quảng cáo với mục đích để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phâm mới: Thì thời gian quảng cáo tối thiểu 6 tháng nhưng thường là 1 năm hoặc hơn. Với khoảng thời gian này thì mới có thể khiến mọi người nhận biết được thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Và khẳng định giá trị đối với công chúng.

Quảng cáo cho một chương trình, sự kiện ngắn hạn: Thì thời gian tối thiểu là 3 tháng. Như vậy mới có thể thu dược hiệu quả truyền thông cao.

Quảng cáo gợi nhớ lại trong tâm trí khách hàng, đối với 1 thương hiệu đã nổi: Thì thời lượng quảng cáo nên diễn ra từ 6 tháng đến 1 năm hoặc hơn. Đối với loại quảng cáo này thì đặc biệt cần một khoảng thời gian lớn mới đủ để nhắc nhở về sự tồn tại và giá trị trong tâm trí khách hàng.

Hình thức quảng cáo Taxi độc đáo
Hình thức quảng cáo Taxi độc đáo

Xét về khu vực địa lý muốn hướng đến:

Quảng cáo hướng đến một tỉnh thành: Thì số lượng cần ít nhất phải là 50 xe trở lên. Với số lượng này thì quảng cáo mới có thể xuất hiện nhiều và tiếp cận nhiều với các đối tượng.

Quảng cáo hướng đến các tỉnh thành trên toàn quốc: Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì số lượng xe Taxi cần triển khai quảng cáo phải đạt số lượng lớn và con số 2700 xe là hợp lý nhất. Với con số này thì quảng cáo mới đạt được những hiệu quả như mong muốn.

3. Quảng cáo Taxi ở đâu uy tín?

Hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi uy tín tại Việt Nam. Nhưng có thể được khách hàng chọn lựa và tin tưởng thì không nhiều. Do đó, WeWin tự hào là một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi tối ưu nhất nhận được nhiều sự tin cậy từ khách hàng.

Với phạm vi hoạt động trên toàn quốc phía đơn vị sẵn sàng cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi hữu hiệu nhất cho các khách hàng ở mọi miền tổ quốc của Việt Nam. Bằng sự nổ lực hoàn thiện và sáng tạo không ngừng thì WeWin luôn mang đến cho quý khách hàng những giải pháp quảng cáo đột phá và ấn tượng nhất. Quan trọng nhất là WeWin chủ động đề xuất những chính sách bảo hành nhằm gia tăng sự tin tưởng và làm hài lòng khách hàng.

Đối với hình thức quảng cáo dán decal bên ngoài xe Taxi, WeWin có những chính sách bảo hành như sau: Trong trường hợp xe Taxi bị đâm đụng, va chạm gây ảnh hưởng đến decal quảng cáo hay những yếu tố môi trường khác gây hư hại đến chất lượng của decal, WeWin sẽ có trách nhiệm thay mới hoàn toàn nội trong 3 ngày.

Mẫu quảng cáo trên Taxi Mai Linh của WeWin
Mẫu quảng cáo trên Taxi Mai Linh của WeWin

Đối với những trường hợp decal quảng cáo dán trên những chiếc xe Taxi đã hết hạn sử dụng (ví dụ như 1 chiếc xe Taxi chỉ được chạy trong vòng 6 năm là phải đổi xe khác). Thì trong những trường hợp này, WeWin sẽ bổ sung xe mới, thế chỗ xe cũ, đảm bảo cho hoạt động quảng cáo diễn ra xuyên suốt.

Đối với những trường hợp xe Taxi tạm giữ, bị nhưng hoạt động bởi nhiều lý do thì WeWin cũng sẽ bổ sung xe mới cho khách hàng. Đảm bảo quảng cáo không bị gián đoạn hay tạm dừng.

WeWin sẽ chịu trách nhiệm giám sát, cập nhật và thông báo tình trạng các quảng cáo trên xe Taxi hàng tháng cho khách hàng. Đảm bảo quảng cáo vẫn được diễn ra theo như kế hoạch đã đề ra.

Có thể thấy, WeWin là một sự lựa chọn tối ưu có thể đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. WeWin chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Taxi nói riêng và các dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói chung. Từ quảng cáo Billboard, Pano, Roadshow, Quảng cáo Taxi, xe Bus,… thì đều có thể tự tin tạo ra những giải pháp quảng cáo tổng thể một cách tuyệt vời nhất. Với rất nhiều kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho các nhãn hàng lớn như: SamSung, Daikin, Pepsico,… và luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Bằng những thiết kế ấn tượng và độc lạ sẽ giúp quý khách hàng kiến tạo hiệu quả truyền thông ở mức độ cao. Bằng sự tâm huyết và nổ lực nhất định sẽ trở thành người bạn đồng hành tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo. Và có thể đem lại những chiến dịch quảng cáo thành công rực rỡ nhất. WeWin có thể đảm bảo, chỉ cần quý khách hàng liên hệ hợp tác thì WeWin sẵn sàng phục vụ với mức giá tốt nhất.

Tìm hiểu thêm

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
hoc-marketing-tu-con-so-khong

4 cách giúp người học trái ngành có thể tìm kiếm công việc Marketing

Marketing đang là ngành thu hút được rất nhiều lao động tham gia vào bởi đây là ngành có thu nhập hấp dẫn và địa vị cao, kể cả là học trái ngành thì bạn vẫn có thể gia nhập ngành Marketing. Nếu bạn đang là nhân sự trái ngành và muốn gia nhập ngành Marketing, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

cac-kenh-hoc-marketing

20 kênh Youtube về Marketing bạn không nên bỏ qua

YouTube có rất nhiều những kênh mang nội dung giáo dục và truyền cảm hứng mà bạn có thể xem và học hỏi. Dưới đây là danh sách 20 kênh Youtube chất lượng về digital marketing mà bạn không nên bỏ qua.

0961 84 68 68