Sản phẩm không được quảng cáo trên taxi

Quảng cáo taxi đang được rất nhiều các marketer chuyên nghiệp yêu thích sử dụng như một kênh công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Tuy vậy, theo quy định của pháp luật sẽ có một số sản phẩm mà bạn không được quảng cáo trên taxi, do đó bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng trước khi tiến hành triển khai các chiến dịch quảng cáo nhé. 

Nếu bạn chưa biết được những sản phẩm nào không được quảng cáo trên taxi, hãy tham khảo bài viết dưới đây của WeWin nhé.

Theo Điều 7 Chương I của Luật Quảng cáo thì những sản phẩm sau đây sẽ không được quảng cáo trên taxi cũng như các loại hình quảng cáo khác:

1. Hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật

Hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh
Hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh

Theo luật sẽ có một số loại hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định sẽ không được đưa lên các loại quảng cáo ngoài trời. Có thể kể đến một số các loại hàng hoá như:

  • Các sản phẩm văn hoá phản đông, đồi truỵ, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.
  • Các loại pháo, chất ma tuý
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, vắc xin, mỹ phẩm, hoá chất,…chưa được phép sử dụng tại Việt Nam,
  • Giống vật nuôi, giống cây trồng gây hại cho sức khoẻ của con người, môi trường, hệ sinh thái,….

Trên đây chỉ là một số loại hàng hoá được liệt kê trong danh sách cấm, để tìm hiểu được kỹ hơn bạn nên tham khảo một số nghị, định điều luật để có thể nắm rõ được toàn bộ danh sách nhé.

2. Thuốc lá 

Thuốc lá: sản phẩm không được quảng cáo trên taxi
Thuốc lá: sản phẩm không được quảng cáo trên taxi

Thuốc lá có hại cho sức khoẻ và là môt sản phẩm không được khuyến khích sử dụng nhiều do đó mà thuốc lá không được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Vì vậy, nếu bạn đang là các nhà marketer trong lĩnh vực sản xuất thuốc lá, hãy cân nhắc những phương thức triển khai quảng cáo khác thay vì các loại quảng cáo taxi cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng nhé.

3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên

Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên
Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên

Ngoài thuốc lá thì rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên cũng không được phép quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng bởi nếu quảng cáo nhiều, người dân sẽ sử dụng nhiều hơn và gây hại cho sức khoẻ.

4. Sản phẩm liên quan đến trẻ em

Các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ
Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ

Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh thì sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng do đó mà các nhà chức trách và y khoa luôn khuyến khích dùng sữa mẹ cho trẻ ít nhất là 6 tháng đầu đời. Do đó, các loại sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ đều cấm không được quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên taxi nên các bạn cần lưu ý nhé.

5. Thuốc 

Sản phẩm không được quảng cáo trên taxi
Sản phẩm không được quảng cáo trên taxi

Sử dụng thuốc vô tội vạ đang là vấn nạn tại Việt Nam, do đó đối với những loại thuốc kê đơn và những thuốc được khuyến cáo hạn chế sử dụng cũng nằm trong danh mục không được phép quảng cáo. Bởi nếu quảng cáo, kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng tự ý mua thuốc không kê đơn sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục

Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục
Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục

Một trong những loại sản phẩm bị cấm quảng cáo khác đó chính là các loại hàng hoá có tính chất kích dục. Đây được coi là những văn hoá phẩm đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục nên cấm không được quảng cáo rộng rãi.

7. Vũ khí và các sản phẩm kích động bạo lực 

Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao...
Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao…

Việt Nam nghiêm cấm sử dụng các loại vũ khí, súng săn, đạn súng săn, vũ khí thể thao và các hàng hoá mang tính chất kích động bạo lực, do đó các loại sản phẩm này bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức. Bạn nên nắm được để tránh nhé. 

8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế

Ngoài những sản phẩm kể trên, sẽ có một số trường hợp Chính phủ có thể quy định cấm quảng cáo dựa trên thực tế phát sinh. Do đó, bạn nên cập nhật thường xuyên các điều luật, nghị định để nắm được tình hình nhé.

8 nhóm hàng hoá, dịch vụ trên là những mặt hàng bị cấm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là quảng cáo taxi. Tuy nhiên cũng sẽ có một số nhóm ngành phù hợp để quảng cáo trên taxi như: 

– Các bệnh viện tư nhân

– Các cơ sở spa làm đẹp

– Bất động sản

– Ngành du lịch

– FMCG

– Các doanh nghiệp thuộc ngành điện máy

– Ví điện tử, trang thương mại điện tử

Những sản phẩm thuộc các ngành nghề này mang lại nhiều sự tiện ích, có lợi cho người tiêu dùng nên các marketer có thể tha hồ sáng tạo các loại quảng cáo.

Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn về quảng cáo ngoài trời, quảng cáo taxi hoặc để biết thêm chi tiết về các danh mục sản phẩm bị cấm quảng cáo trên taxi hãy liên hệ tại đây.

Tham khảo thêm các bài viết khác của wewin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn