Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến tại các nhà cao tầng hiện nay, được xem là kênh truyền thông hiệu quả cao trong thời đại công nghệ kỹ thuật số. Vậy loại hình quảng cáo thang máy phù hợp với những doanh nghiệp nào?
1. Giới thiệu về quảng cáo thang máy
Quảng cáo thang máy có thể hiểu một cách đơn giản là quảng cáo màn hình bên trong hoặc bên ngoài thang máy tại các nhà cao tầng (bao gồm tòa nhà văn phòng, cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại…). Quảng cáo thang máy được chia làm hai hình thức: Frame và Lcd.
Frame là màn hình kĩ thuật số chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh. Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang có 1 – 2 khung Frame. Thời gian là 12s/spot frame. Trong 12s này khách hàng có thể chiếu 1 – 2 hình ảnh tùy ý. Ngoài ra bạn cũng sẽ gặp một số thuật ngữ nữa như Poster Frame (PF), Digital Frame (DP), thì cũng đều xếp chung vào hình thức quảng cáo Frame
Màn hình Lcd chiếu quảng cáo dưới dạng TVC 15s – 30s. Có thể thay thế TVC quảng cáo bằng Slide trình chiếu ảnh. Lcd được đặt cả trong và ngoài thang máy, nhưng thường ở sảnh chờ thang tầng 1.
Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trong thang máy được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để triển khai trong các chiến dịch marketing của mình. Hình thức quảng cáo trong thang máy đem lại nhiều lợi ích mà trong đó có thể kể đến như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, chi phí truyền thông thấp, khả năng khách hàng ghi nhớ cao,…
2. Quy mô doanh nghiệp thích hợp quảng cáo thang máy
Tuy quảng cáo thang máy đang vô cùng phát triển và đem lại hiệu quả tích cực nhưng doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ để biết được quy mô của doanh nghiệp có thích hợp quảng cáo thang máy hay không. Ngân sách quảng cáo để có thể đạt hiệu quả giao động tự 100 triệu đến 500 triệu/1 chiến dịch. Ngoài ngân sách dự phòng, doanh nghiệp cũng cần xác định mục tiêu truyền thông mà mình hướng tới để sử dụng ngân sách hợp lý tránh lãng phí và không thu được hiệu quả như mong đợi.
2.1. Những doanh nghiệp có quy mô lớn
Các doanh nghiệp được coi là có quy mô lớn là các doanh nghiệp có tổng nguồn vốn trên 100 tỷ VNĐ. Những doanh nghiệp này thường sẽ hướng đến chiến dịch truyền thông quy mô lớn, hướng đến khách hàng có thu nhập cao. Để tiếp cận tập khách hàng này thì doanh nghiệp cần hướng đến những tòa nhà, chung cư cao cấp, khách sạn 5 sao,… Và đi kèm với địa điểm cao cấp là chi phí cũng rất cao.
2.2. Những doanh nghiệp có quy vừa
Các doanh nghiệp có quy mô vừa là những doanh nghiệp có tổng nguồn vốn từ 10 tỷ VNĐ đến 100 tỷ VNĐ. Những doanh nghiệp có quy mô vừa thường sẽ hướng đến khách hàng là đa số người dân với mức thu nhập trung bình. Địa điểm thích hợp để đặt quảng cáo là các chung cư, tòa nhà bình dân, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng,… nơi có nhiều người qua lại. Đây là những địa điểm phù hợp để ra mắt sản phẩm mới, tăng nhận diện thương hiệu,…
3. Quảng cáo thang máy phù hợp với những doanh nghiệp nào?
3.1. FMCG
FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống. Đây là loại mặt hàng rất dễ bắt gặp trong hầu hết các loại hình quảng cáo vì tính phổ biến và thông dụng đối với mọi đối tượng khách hàng. Rất nhiều nhãn hàng có tiếng đã lựa chọn hình thức quảng cáo thang máy như sữa uống Vinamilk, nước giải khát Coca Cola,… Mục đích truyền thông của những doanh nghiệp này là để tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng cho nhãn hàng.
3.2. Ngành điện máy
Ngành điện máy liên quan đến các thiết bị máy móc, đồ gia dụng nói chung. Đây là ngành có ứng dụng rất rộng trong lĩnh vực sản xuất và đời sống. Những chiến dịch quảng cáo để ra mắt sản phẩm mới, quảng cáo những đợt giảm giá khuyến mãi hoặc các dịp kỷ niệm của doanh nghiệp.
3.3. Nhà hàng
Nhà hàng ở đây để chỉ các dịch vụ phục vụ nhu cầu ăn uống nói chung. Thông thường, các nhà hàng sẽ đặt quảng cáo vào các dịp lễ đặc biệt có các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Một số nhà hàng mới mở lượng khách chưa dồi dào cũng có thể quảng cáo khai trương để tăng nhận diện thương hiệu.
3.4. Bất động sản
Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp quảng cáo về ngành bất động sản tại các thang máy. Những doanh nghiệp thường sẽ quảng cáo cho các khu đô thị, khu chung cư cao cấp mới xây. Quảng cáo sẽ được đặt tại các khu chung cư cao cấp, các khu văn phòng,… để có thể tiếp cận được với khách hàng có nguồn thu nhập cao.
3.5. Đồ gia dụng
Đồ gia dụng là các đồ dùng thiết yếu trong nhà như dây điện, đèn chiếu sáng, thiết bị nhà bếp, máy lọc nước… Các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng.
3.6. Ngành du lịch
Ngành du lịch trong những năm gần đây đang dần được thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ. Các công ty du lịch thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho các dịp lễ có chương trình giảm giá, các địa điểm du lịch,…
3.7. Các ứng dụng, phần mềm
Hiện nay các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến và chưa từng sử dụng. Vì vậy các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực như logistics, ví điện tử, thương mại điện tử, phần mềm quản trị… thường triển khai các chiến dịch quảng cáo nhằm mở rộng tệp khách hàng và tạo mạng lưới người dùng các ứng dụng.
3.8. Các phim quảng bá những bộ phim sắp chiếu
Các bộ phim sắp ra rạp sẽ được quảng bá khoảng trước khi khởi chiếu 1 tháng. Đây cũng là bước vô cùng quan trọng ảnh hưởng lớn đến doanh thu của bộ phim.
Trên đây là một số ngành hàng phù hợp với hình thức quảng cáo trong thang máy. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0961846868 để được giải đáp và tư vấn cho chiến dịch truyền thông sắp tới nhé.
Tìm hiểu thêm: