Quy trình tổ chức một dự án Roadshow hiệu quả và tối ưu

Roadshow là một hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nhiều và khá thông dụng tại thị trường Việt Nam. Vậy quy trình tổ chức một dự án Roadshow như thế nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cùng WeWin nha.

1. Giới thiệu chung về quảng cáo Roadshow tại Việt Nam 

Quy trình tổ chức một dự án Roadshow
Quy trình tổ chức một dự án Roadshow

Giải nghĩa một cách đơn giản “road” là đường và “show” là biểu diễn, do đó, roadshow có thể hiểu là hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên đường phố bằng cách di động.

Những thương hiệu hàng đầu thế giới cho đến những thương hiệu vừa và nhỏ đều có thể triển khai roadshow. Hình thức quảng cáo này thường xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn.

Một số hình thức nổi bật của roadshow bao gồm:

  • Roadshow đi bộ: Đặc điểm của hình thức này là các PB, PG mặc đồng phục đứng ngay tại booth activation để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, phát tờ rơi, mẫu dùng thử… thường được diễn ra tại các địa điểm đông người và náo động ngay tại chỗ.
  • Roadshow xe đạp: Các xe đẹp được doanh nghiệp trang trí bắt mắt, ấn tượng nhằm thu hút sự hiếu kỳ của người xem. Hình thức này thực hiện khá đơn giản và được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
  • Roadshow xe máy: Cũng giống như hình thức roadshow xe đạp thì tại hình thức này những chiếc xe máy sẽ được trang trí nổi bật thu hút người xem. Tuy nhiên roadshow xe máy thường dành cho những chiến dịch dài ngày, lưu thông qua nhiều cung đường để lan tỏa hình ảnh, thông điệp mạnh mẽ hơn.
  • Roadshow ô tô: Được triển khai bằng cách dán quảng cáo lên thân xe và cho diễu hành trên đường phố. Roadshow ô tô hiệu quả ở chỗ mang theo banner quảng cáo cỡ lớn di động khắp mọi nẻo đường.
  • Roadshow sáng tạo: Doanh nghiệp sẽ sáng tạo nội dung sáng tạo và thực hiện bằng cách độ xe (sử dụng LED, mockup nổi) để mang tới sự độc đáo và thu hút hơn, tạo sự viral mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông.

2. Quy trình tổ chức một dự án Roadshow

B1: Tìm hiểu mong muốn, thông tin của khách hàng

Tìm hiểu mong muốn, thông tin của khách hàng
Tìm hiểu mong muốn, thông tin của khách hàng

Bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào, bước tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng luôn được đánh giá quan trọng nhất. Bởi vì khách hàng chính là người sẽ mua và trả tiền cho doanh nghiệp. Vì vậy, bắt buộc doanh nghiệp phải tìm hiểu và xác định được nhu cầu mong muốn của khách hàng mục tiêu của mình.

Mỗi một nhóm khách hàng lại có những mong muốn và nhu cầu khác nhau. Cùng một sản phẩm nhưng khi bán cho từng đối tượng lại cần phải sử dụng một phương pháp khác.

Để phác họa được chân dung khách hàng hướng tới, doanh nghiệp cần phải trả lời được câu hỏi: Họ là ai, đến từ đâu, họ yêu thích và ghét gì, họ mong muốn và hành vi mua hàng của họ là gì? Trả lời được những câu hỏi trên doanh nghiệp đã xác định của mình một tệp khách hàng.

Từ đó sẽ lập kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo bao gồm: ngân sách, thông điệp truyền tải và địa điểm triển khai quảng cáo.

B2: Tư vấn, tìm kiếm sao cho phù hợp 

Để thực hiện chiến dịch hiệu quả và tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp có thể tìm các Agency có chuyên môn tư vấn và triển khai chiến dịch roadshow. 

Agency sẽ dựa vào những yêu cầu, tiêu chí tệp khách hàng của doanh nghiệp để lên 1 kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo roadshow phù hợp và hiệu quả nhất.

B3: Ký kết hợp đồng 

Sau quá trình trao đổi và thỏa thuận và sẵn sàng hợp tác. Hai bên sẽ chuẩn bị các giấy tờ liên quan và ký hợp đồng kinh doanh với nhau, doanh nghiệp cần thanh toán trước một khoản tiền để bắt đầu thực hiện chiến dịch.

B4: Triển khai thực hiện

 Agency sẽ chịu trách nhiệm triển khai thực hiện như kế hoạch hai bên đã thoả thuận. Họ sẽ xây dựng chi tiết, thời gian, địa điểm, lịch trình, số lượng và lộ trình diễn ra roadshow và cho triển khai chiến dịch.

Triển khai thực hiện
Triển khai thực hiện

B5: Giám sát 

Trong suốt quá trình Roadshow diễn ra, agency sẽ theo dõi quy trình, giám sát chiến dịch quảng cáo roadshow mỗi ngày nhằm đánh giá mức độ hiệu quả chiến dịch và có những quyết định nhanh chóng và chính xác nhất.

B6: Nghiệm thu

Đơn vị quảng cáo sẽ gửi hình ảnh nghiệm thu cho doanh nghiệp, có trách nhiệm đảm bảo KPI cam kết trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Doanh nghiệp nghiệm thu mọi kết quả để tổng kết chiến dịch quảng cáo và thanh toán nốt số tiền còn lại, thanh toán hợp đồng.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo Roadshow

– Xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu: Mỗi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ phù hợp với các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Không phải tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp bạn nào cũng thích hợp để quảng cáo roadshow. Vì vậy để triển khai quảng cáo cần xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu, điều này cũng là yếu tố quan trọng nhất xác định chiến dịch của bạn thành công hay thất bại.

– Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm: Nên tìm kiếm đơn vị agency thi công uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể đảm bảo quy định của pháp luật: Hiện nay đang gặp một số trường hợp nhà cung cấp quen thói “ăn gian, làm dối” thì họ sẽ cắt bớt số lượng xe, số quảng cáo,PG… của bạn ngay khi bạn nghiệm thu xong. Vì vậy hãy lựa chọn các đơn vị thi công uy tín và giàu kinh nghiệm để chiến dịch của doanh nghiệp bạn được hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi triển khai quảng cáo Roadshow
Những lưu ý khi triển khai quy trình tổ chức quảng cáo Roadshow

– Cân đối ngân sách để có một chiến dịch Roadshow hoàn hảo: Đối với quảng cáo roadshow thì không phải cứ quảng cáo nhiều thì sẽ hiệu quả hay thuê nhiều xe càng tốt. Nó sẽ gây ra sự lãng phí về tài chính mà hiệu quả không cao. Không cần quá nhiều xe dễ gây lãng phí, quá ít xe thì ko nổi bật, chạy quá lâu cũng sẽ bị thừa thãi, chạy quá ít ngày sẽ ko mang lại hiệu quả cao. Hãy cân nhắc và sử dụng số lượng xe bus vừa đủ với chất lượng hình ảnh quảng cáo tốt, sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch.

– Chú ý nội dung và thiết kế trên xe Roadshow, cần đảm bảo thông tin ko đc quá nhiều, kích cỡ vừa đủ để có thể nhớ ngay lần đầu quan sát. Hãy thể hiện sao cho nội dung truyền thông được tôn lên nổi bật nhất và khiến bất cứ ai đi qua nó cũng phải ngoái nhìn lại.

– Một số sản phẩm quảng cáo cần đạt đủ điều kiện mới được phép quảng cáo Roadshow. Hãy tuân thủ các quy định về quảng cáo của pháp luật.

– Cần nghiên cứu kĩ thời gian quy định có thể chạy Roadshow, Những tuyến đường có thể hay không thể chạy Roadshow.

4. Triển khai dự án quảng cáo Roadshow nổi bật tại WeWin Media

Dự án Roadshow do WeWin thực hiện
Dự án Roadshow do WeWin thực hiện

WEWIN hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng 1 dịch vụ tốt nhất về Marketing tổng thể với chi phí tối ưu nhất.

Chúng tôi luôn luôn duy trì, phát triển hệ thống triển khai & quy trình giám sát 1 cách trung thực nhất để đảm bảo cho chiến dịch truyền thông được hoạt động tốt nhất trong thời gian diễn ra.

Nếu bạn có kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách Nhanh chóng, Chuyên nghiệp và Tin cậy nhất. 

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn