Ưu nhược điểm của quảng cáo Roadshow xe bus hai tầng

Hình thức quảng cáo Roadshow không còn xa lạ gì với chúng ta. Trong đó, quảng cáo Roadshow xe bus hai tầng được xem là mới lạ và đang ngày càng được các nhãn hàng lớn đặc biệt ưu ái. Vậy hình thức quảng cáo này là gì? Có những ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng Wewin tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

1. Roadshow xe bus hai tầng là gì?

Hình ảnh quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng trên đường
Hình ảnh quảng cáo Roadshow xe bus hai tầng trên đường

Roadshow xe bus 2 tầng là dịch vụ quảng cáo ngoài trời được trực tiếp dán maquette quảng cáo xe bus 2 tầng và chạy theo lộ trình đặt sẵn để người đi đường có thể thấy và ghi nhớ thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo. Có 2 hình thức để quảng cáo trên xe bus 2 tầng: dán quảng cáo lên kính xe và dán quảng cáo lên toàn bộ thân xe.

Hiện xe bus 2 tầng đã xuất hiện trên 7 tỉnh thành phố tại Việt Nam trong đó nổi bật là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Tại hai tỉnh thành này, dịch vụ quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng đang rất được phát triển và là hình thức quảng cáo ngoài trời ưu thích của nhiều doanh nghiệp bởi hiệu ứng truyền thông mang lại cao.

2. Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng đang nổi tiếng như thế nào?

  • Đầu tiên, vì sao nhiều doanh nghiệp hiện nay ưu ái hình thức quảng cáo này?

Thứ nhất là vì đây là hình thức có hiệu quả truyền thông cao nhất trong tất cả các hình thức quảng cáo Roadshow khác như: Roadshow xe đạp, Roadshow xe máy, Roadshow đi bộ,..

Thứ hai, thời gian hoạt động hết công xuất trong ngày. Thông thường các loại hình Roadshow khác dựa vào sức người nên sẽ có giới hạn vài tiếng trong ngày, nhưng với xe bus thì khác, xe bus mỗi ngày đều sẽ hoạt động từ sáng đến tối.

  • Thứ hai, hình thức quảng cáo này mang lại hiệu quả “khủng” đến đâu?

Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng có nhiều hình thức để doanh nghiệp chọn lựa như thuê theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng. Đối với lựa chọn thuê theo tháng, các tuyến đường xe bus đi ngang qua sẽ được lặp đi lặp lại hàng ngày. Điều này làm tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp đến khách hàng gấp nhiều lần. Vì thế hiệu quả truyền thông mà hình thức quảng cáo này mang lại không chỉ về mặt hình ảnh, còn có thể tác động đến hành vi mua hàng và tin dùng sản phẩm cho khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng với hình thức bắt mắt
Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng với hình thức bắt mắt
  • Cuối cùng, Roadshow xe bus 2 tầng sẽ còn phát triển như thế nào trong tương lai?

Tại Việt Nam hiện nay hình thức quảng cáo này chưa được phổ biến cho lắm bởi chi phí vận hành khá cao so với những loại hình quảng cáo Roadshow khác. Tuy nhiên, với sự chất lượng và hiệu ứng truyền thông to lớn mà nó mang lại, quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng quảng cáo trên phương tiện giao thông cực hot tại Việt Nam trong tương lai không xa.

3. Ưu điểm của Roadshow xe bus 2 tầng

  • Có khả năng tạo nhận biết thương hiệu vô cùng hiệu quả 

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng, doanh nghiệp có thể lựa chọn tuyến đường hoạt động đông đúc, vị trí đắc địa với nhiều người đi lại để quảng cáo tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn. Từ đó những đối tượng khách hàng đã biết đến thương hiệu sẽ dễ dàng ghi nhớ thông điệp quảng cáo, còn những khách hàng chưa có sự nhận biết đối với thương hiệu thì có thể ấn tượng và tìm hiểu thêm về thương hiệu. 

Đặc biệt Roadshow xe bus có tầng trên có thể sắp xếp PG, Mascot,… banner, biển hiệu, sẽ vô cùng bắt mắt. Lúc này chiếc xe đi đến đâu cũng sẽ trở thành tâm điểm của cả đoạn đường, người tham gia giao thông không thể bỏ qua được. Ngoài ra, với hình thức quảng cáo này nếu được triển khai đi theo đoàn xe có thể tổ chức thêm nhiều hoạt động như ca nhạc, nhảy múa, tương tác, tặng sampling cho người tiêu dùng… tại những khu vực mà đoàn xe sẽ dừng lại trong một khoảng thời gian nhất định để thúc đẩy khách hàng đi đường có cơ hội dùng thử và mua thử sản phẩm.

  • Roadshow xe bus 2 tầng khiến mọi người chủ động xem quảng cáo

Hình thức này có đặc điểm là diện tích quảng cáo khá rộng, cộng thêm thiết kế bắt mắt, việc xuất hiện trên đường chủ động thu hút tầm mắt của rất nhiều người tham gia giao thông. Việc này giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp một cách không gượng ép như quảng cáo trên tivi, radio hay youtube. Từ đó khách hàng sẽ đón nhận thông điệp quảng cáo với thái độ tích cực, điều này khiến công chúng ghi nhớ quảng cáo lâu hơn và có ấn tượng tốt đối với nhãn hàng quảng cáo.

  • Tiếp cận đa dạng đối tượng

Đối với hình thức quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng, đối tượng tiếp cận của nó rất rộng từ người đi đường, người đang tham gia giao thông đến người sinh sống tại những khu vực mà xe đi qua.

Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng tiếp cận đa dạng đối tượng
Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng tiếp cận đa dạng đối tượng

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt người tham gia giao thông trên khắp các tuyến đường lớn, vì thế khối lượng người tiếp xúc với quảng cáo đa dạng từ học sinh, sinh viên đi học, người lao động đi làm,… trong đó đương nhiên bao gồm cả nhóm công chúng mục tiêu. Từ đây có thể đa dạng hóa nhóm công chúng biết đến thương hiệu và tin dùng sản phẩm của thương hiệu được quảng cáo.

Điều này có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp khi tiếp cận với những người không phải khách hàng mục tiêu nhưng họ có thể là những người mua trong tương lai hoặc truyền miệng cho những người có khả năng mua khác.

  • Thoải mái thể hiện các ý tưởng độc đáo, sáng tạo

Khi lựa chọn triển khai quảng cáo Roadshow xe bus hai tầng, doanh nghiệp sẽ có thể dán quảng cáo trên toàn bộ phần thân xe (bao gồm hai bên thân xe, đầu và đuôi xe). Đây là phần diện tích quảng cáo vô cùng lớn, giúp doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo nội dung, thông điệp một cách tinh tế và độc đáo nhất, qua đó gây được ấn tượng ban đầu sâu sắc đối với người xem.

  • Kéo dài thời lượng tiếp xúc quảng cáo

Không chỉ gây được ấn tượng mạnh mẽ từ lần đầu tiên lướt xem, hình thức quảng cáo này còn có thể kéo dài thời lượng tiếp xúc quảng cáo với khách hàng. Không như những hình thức Roadshow khác đi ngang qua khách hàng một cách rất nhanh, khiến người xem chỉ kịp nhìn xem là quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ gì. Đối với loại hình quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng, tốc độ di chuyển khá chậm và càng chậm hơn nữa đối với những tuyến đường đông hay khi dừng đèn đỏ, đi qua những ngã tư. Cộng thêm diện tích quảng cáo vô cùng lớn, tại mọi nơi mà nó đi qua, người xem có thể nắm bắt được trọn vẹn thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải.

  • Nâng tầm thương hiệu quảng cáo

Với hình thức đặc sắc, chi phí đầu tư cao, hiện nay chưa có nhiều nhãn hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo này. Từ đó doanh nghiệp có thể tăng giá trị và độ nhận diện thương hiệu với công chúng.

Ngoài ra, doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng còn được đánh giá là uy tín cao và quy mô lớn khi dám chi mạnh tay cho 1 chiến dịch quảng cáo ngoài trời, từ đó tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường với các sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh.

4. Nhược điểm của quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng

Nhược điểm của quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng
Nhược điểm của quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng
  • Bị hạn chế bởi một số khung giờ

Khung giờ khi mọi người đi làm và tan làm là 2 khung giờ mà Roadshow xe bus không được phép chạy bởi vì dễ gây ra tình trạng kẹt xe, khó kiểm soát giao thông.

  • Việc xin giấy phép để chạy Roadshow xe bus 2 tầng không dễ dàng

Quảng cáo Roadshow xe bus là một trong những hình thức quảng cáo được quy định khá nghiêm ngặt, để xin được một giấy phép thông hành không phải chuyện dễ dàng. Vì thế các doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo có bề dày kinh nghiệm cao, xử lý tốt vấn đề này để chiến dịch quảng cáo của mình được diễn ra đúng với thời gian dự tính.

  • Chi phí triển khai khá cao

So với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, đây được coi là hình thức quảng cáo xa xỉ, chủ yếu dành cho những doanh nghiệp vừa và lớn, khoảng 200 đến 300 triệu cho 1 chiến dịch 3 xe trong 3 ngày. Tuy nhiên so với hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng xứng đáng với mức giá này, đồng thời đây cũng là một điểm cộng với doanh nghiệp khi ghi vào lòng công chúng một hình ảnh chất lượng, có đầu tư.

5. Kết luận 

Qua những ưu điểm tuyệt vời được nêu trên, có thể nói hình thức quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng đang ngày càng hot đối với các nhãn hàng lớn bởi hiệu quả cao và hình thức độc đáo.

Việc thực hiện và triển khai một dự án quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng phải đi qua nhiều bước và không hề dễ dàng. Ngoài ra việc thuê mướn những chiếc xe, dẫn dắt những chiếc xe rồi đội ngũ sáng tạo hình ảnh sao cho thu hút nhất cũng không phải là vấn đề dễ dàng đối với những doanh nghiệp lần đầu, muốn tự mình thực hiện.

Vậy nên, Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm và uy tín trong ngành để hợp tác.

WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó chúng tôi chuyên phụ trách thực hiện các dự án về Roadshow, Roadshow xe bus 2 tầng, đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Hiện nay, WeWin đang cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico…, nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng và có yêu cầu tiếp tục hợp tác. Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu!

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn