Quy trình triển khai một dự án quảng cáo tại TTTM

Nếu bạn đang cần tìm hiểu về quy trình thực hiện một dự án quảng cáo tại TTTM thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, nó sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật những gì bạn muốn biết đấy.

1. Giới thiệu chung về quảng cáo tại TTTM

1.1. Khái niệm và các hình thức

Trung tâm thương mại (TTTM) là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng bao gồm nhiều ngành hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, các mặt hàng tiêu dùng, giải trí,… Do đó TTTM luôn tập trung đông người và là nơi hoàn hảo để mọi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch truyền thông, đặc biệt là các doanh nghiệp có cửa hàng hoạt động bên trong TTTM đó.

Quảng cáo tại TTTM có thể triển khai với nhiều hình thức và nhiều vị trí khác nhau như: quảng cáo màn hình LED, quảng cáo màn hình LCD Frame, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo thang máy, quảng cáo biển thả trần,…

quy trình quảng cáo TTTM
Quy trình quảng cáo TTTM

1.2. Ưu điểm của quảng cáo tại TTTM

  • Số lượng tiếp cận quảng cáo cao: Hầu hết các TTTM thường có lượng khách giao động từ 10.000 – 100.000 lượt khách mỗi ngày, chưa kể vào dịp lễ tết và cuối tuần con số này sẽ càng tăng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng: Chúng ta có thể thấy đa phần các khách hàng lựa chọn mua sắm và giải trí tại TTTM đều là những khách hàng có học vấn, thu nhập, nhu cầu tiêu dùng và khả năng nhận diện thương hiệu cao. Đây là nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực trong xã hội và có khả năng ảnh hưởng tới quan niệm tiêu dùng của những người xung quanh.
  • Nâng tầm thương hiệu: TTTM có rất nhiều ngành hàng cao cấp, sang trọng, việc được quảng cáo ở một nơi như vậy sẽ khiến công chúng có suy nghĩ đánh giá cao về thương hiệu của bạn hơn.
  • Có thể trực tiếp tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng: Cụ thể như quảng cáo biển thả trần tại TTTM về một sản phẩm mới hay một khuyến mãi mới của sản phẩm, khách hàng khi đi mua sắm thường xuyên có thói quen quan sát xung quanh và khi tiếp nhận được thông tin khuyến mãi nổi bật họ sẽ có xu hướng muốn mua thử để sử dụng.

Xem thêm: Đánh giá ưu nhược điểm của các hình thức quảng cáo tại TTTM

2. Quy trình thực hiện quảng cáo tại TTTM

Bước 1: Tìm hiểu mong muốn của khách hàng

Tại bước đầu tiên này, đơn vị quảng cáo sẽ hỏi và ghi chú về mong muốn của khách hàng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo tại TTTM như: thời gian diễn ra, mục tiêu, mục đích quảng cáo,…

Bước 2: Tư vấn, tìm kiếm phương án sao cho phù hợp với mong muốn của khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình quảng cáo, việc lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo phải thật chi tiết, đầy đủ và rõ ràng. Khách hàng và đơn vị quảng cáo sẽ cùng thảo luận xem nên triển khai hình thức quảng cáo nào tại TTTM sẽ phù hợp nhất, nhắm vào đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến. Sau đó xem xét về các vấn đề khác như: đặt quảng cáo ở đâu trong TTTM, thời gian dự kiến thi công và hoàn thành, có cần kết hợp với hình thức quảng cáo khác hay không, các chi phí quảng cáo,…

Bước 3: Ký kết hợp đồng

Sau khi đã thống nhất và hoàn thành kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo, khách hàng sẽ tiếp nhận hợp đồng từ Wewin và bắt đầu ký kết để triển khai thực hiện. Hợp đồng quảng cáo được Wewin cung cấp sẽ rõ ràng, cụ thể đảm bảo quyền lợi và đảm bảo nghĩa vụ của 2 bên.

Bước 4: Triển khai thực hiện

Tại bước này đơn vị tiếp nhận quảng cáo sẽ bắt đầu liên hệ với TTTM để book quảng cáo, sau đó bắt đầu thiết kế ấn phẩm quảng cáo sao cho ấn tượng, nổi bật và truyền tải được thông điệp quảng cáo đến công chúng. Cuối cùng là thi công tại vị trí quảng cáo đã book.

Bước 5: Giám sát

Trong quá trình thi công quảng cáo, đơn vị quảng cáo sẽ luôn theo sát đảm bảo chiến dịch quảng cáo suôn sẻ diễn ra đúng tiến độ đã được đề ra.

Bước 6: Nghiệm thu

Sau khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu hoạt động, ấn phẩm quảng cáo sẽ thường xuyên được nghiệm thu, báo cáo. Nếu có trục trặc nào xảy ra, Wewin sẽ bảo hành và xử lý kịp thời.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo tại TTTM

  • Xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu

Việc xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu giúp doanh nghiệp lựa chọn được chính xác hình thức và vị trí triển khai quảng cáo tại TTTM. Do TTTM có diện tích rất lớn, nếu không xác định đúng đối tượng mà chiến dịch quảng cáo của mình muốn nhắm đến, khi lắp đặt quảng cáo sai vị trí doanh nghiệp sẽ không nhận lại được hiệu quả truyền thông mong muốn.

  • Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm

Để tiết kiệm thời gian và thu lại kết quả quảng cáo mong đợi, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thi công quảng cáo uy tín và giàu kinh nghiệm. Nếu trong quá trình triển khai quảng cáo có xảy ra vấn đề hay sai sót nào thì sẽ được kịp thời xử lý và bảo hành đầy đủ.

  • Tìm hiểu kỹ về TTTM muốn quảng cáo

Mỗi một TTTM đều có các quy định riêng về việc quảng cáo bên trong TTTM đó. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về những quy định đó để biết được TTTM đó không cho phép quảng cáo của những nhãn hàng, mặt hàng nào để tránh tốn thời gian cho việc lên kế hoạch mà không thực thi được.

  • Cân đối nguồn ngân sách

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo tại TTTM thật sự hiệu quả, doanh nghiệp cần phân bổ nguồn ngân sách chạy chiến dịch sao cho hợp lý nhất. Tránh thừa sẽ gây lãng phí hoặc thiếu sẽ dẫn đến chất lượng ấn phẩm quảng cáo không được tốt, dễ hư hỏng.

  • Nên tích hợp với các hình thức quảng cáo khác tại TTTM

Ví dụ nếu sử dụng hình thức quảng cáo thang máy, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp thêm đồng thời chạy quảng cáo ở thang cuốn để tăng tần suất tiếp xúc quảng cáo, tiếp cận với đa dạng khách hàng hơn. Nhưng lưu ý vẫn phải trong nguồn ngân sách của doanh nghiệp dành cho các chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi triển khai quảng cáo tại TTTM

4. Các dự án quảng cáo tại TTTM nổi bật

  • Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi – Cổng Lê Thánh Tôn
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi   
  • Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi – Cổng Lý Tự Trọng
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo màn hình LED tại Vincom Đồng Khởi
  • Quảng cáo màn hình LED outdoor Vincom Center Ninh Kiều – Cần Thơ
quy trình quảng cáo TTTM
Quảng cáo màn hình LED outdoor Vincom Center Ninh Kiều
quy trình quảng cáo TTTM
Quảng cáo màn hình LED outdoor Vincom Center Ninh Kiều

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo tại TTTM, bạn có thể tin tưởng chúng tôi – WeWin Media. Với nhiều năm kinh nghiệm từng thực hiện nhiều quảng cáo tại TTTM như quảng cáo màn hình LED, quảng cáo thang máy, quảng cáo thang cuốn,… Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Liên hệ với WeWin ngay qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn chi tiết!

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn