So sánh biển quảng cáo dọc và biển quảng cáo ngang

Kích thước và hình thức của biển quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo. Vậy biển quảng cáo dọc và biển quảng cáo ngang khác nhau chỗ nào và loại nào sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn hơn? Hãy cùng WeWin tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

1. So sánh biển quảng cáo dọc và biển quảng cáo ngang

Biển quảng cáo dọc Biển quảng cáo ngang
Định nghĩa Biển quảng cáo dọc là những biển quảng cáo nằm đứng, hướng dọc. Loại biển quảng cáo này có khả năng tối ưu hình ảnh quảng cáo, ví dụ như hình ảnh con người được thể hiện đầy đủ từ đầu đến chân, Biển quảng cáo ngang là những biển quảng cáo theo hình chữ nhật nằm ngang. Biển quảng cáo ngang phổ biến hơn so với biển quảng cáo dọc và được xem là thước đo tiêu chuẩn của các nhà thiết kế quảng cáo.
Vị trí thi công Thông thường biển quảng cáo dọc được lắp đặt bên hông hoặc mặt trước của các nhà, tòa nhà cao tầng. Biển quảng cáo ngang đa dạng vị trí lắp đặt hơn. Không chỉ được lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, loại này còn được lắp đặt ở trạm chờ xe bus, công ty, billboard,…
Ưu điểm – Dễ thu hút ánh nhìn của mọi người hơn: do các biển quảng cáo dọc có ưu thế độ cao nổi bật.

– Tối ưu diện tích: biển quảng cáo dọc khi được lắp đặt sẽ chiếm diện tích nhỏ hơn, đồng thời thể hiện được toàn bộ hình ảnh quảng cáo đầy đủ hơn.

– Tuy không thể hiện hình ảnh đầy đủ nhưng dễ dàng lồng ghép các thông điệp, nội dung quảng cáo hơn.

– Đa dạng về vị trí lắp đặt do kết cấu và diện tích biển dễ dàng tìm được vị trí thích hợp quảng cáo, không cần phân tích hay đo lường quá nhiều.

– Mức độ an toàn kỹ thuật cao hơn.

Hạn chế – Ít vị trí lắp đặt hơn, không đa dạng như biển quảng cáo ngang.

– Mức độ an toàn kỹ thuật thấp.

Không thể hiện được hết hình ảnh quảng cáo, phải cắt bớt đi.

2. Tỷ lệ thiết kế biển quảng cáo đúng tiêu chuẩn

Tỷ lệ thiết kế biển quảng cáo đúng tiêu chuẩn
Tỷ lệ thiết kế biển quảng cáo đúng tiêu chuẩn

Để thiết kế biển hiệu đúng tiêu chuẩn, các doanh nghiệp cần lưu ý: Chiều rộng tối đa là 1.5m đối với vị trí biển hiệu có vỉa hè rộng trên 3m. Chiều rộng tối đa này được tính từ mép tiếp giáp nhà bên trong vỉa hè trở ra hoặc tính từ mép trở vào tùy thuộc vào vị trí lắp đặt biển hiệu bên trong hay bên ngoài. Ngoài nguyên tắc chung vừa nêu, mỗi loại biển hiệu còn có tỷ lệ chuẩn khác nhau như sau:

  • Tỷ lệ bảng quảng cáo dọc: Chiều cao sẽ lớn hơn chiều ngang. Cụ thể chiều ngang tối đa là 1m, chiều cao bảng tùy thuộc vào chiều cao của tòa nhà lắp đặt quảng cáo, tuy nhiên không được vượt quá 4m.
  • Tỷ lệ bảng quảng cáo ngang: Chiều cao sẽ thấp hơn chiều ngang. Cụ thể chiều cao tối đa là 2m và chiều ngang tùy vào vị trí lắp đặt, nếu lắp đặt tại các tòa nhà thì chiều ngang biển hiệu không được vượt quá chiều ngang sàn nhà.

3. Một số mẫu biển quảng cáo dọc phổ biến

Biển quảng cáo dọc luôn nổi bật trên đường phố bởi tâm lý mỗi người đi đường đều bị thu hút bởi những gì trên cao. Tuy nhiên mức độ an toàn kỹ thuật của loại bảng quảng cáo dọc khá thấp, nếu muốn thực hiện bạn nên tham khảo 3 mẫu quảng cáo dọc phổ biến sau đây với 3 chất liệu khác nhau, sau đó lựa chọn tùy vào vị trí và địa điểm lắp đặt.

3.1. Biển quảng cáo dọc làm từ Aluminium

Tấm nhôm Aluminium là chất liệu rất phổ biến để thực hiện các biển hiệu quảng cáo trước các tòa nhà, khách sạn,… Với cấu tạo 2 lớp nhôm chống ăn mòn, đặc tính nhẹ, bền, dẻo, chịu nhiệt tốt, ngoài ra còn rất dễ thiết kế, thi công tạo hình.

3.2. Biển quảng cáo làm từ chất liệu Hiflex

Hiflex là chất liệu nhựa PVC, sở hữu những ưu điểm nổi trội như gọn nhẹ, bền màu, có thể tái sử dụng, chịu tốt các tác động của thời tiết và giá thành thực hiện các biển quảng cáo thấp. Vì thế đây là mẫu chất liệu được ưa chuộng thực hiện các biển quảng cáo ngoài trời.

Biển quảng cáo dọc chất liệu Hiflex
Biển quảng cáo dọc chất liệu Hiflex

3.3. Biển quảng cáo dọc làm từ Formex

Formex (còn được gọi là format) có ưu điểm về độ cứng và mềm linh hoạt, dễ sử dụng, tạo hình trong quảng cáo. Vì thế chất liệu này có thể tạo ra các biển quảng cáo sáng tạo nhất với nhiều hình dáng khác nhau, thông thường sẽ được sử dụng với mục đích đặt biệt. Ngoài ra, Formex còn có đặt tính không gây độc hại cho co người và không thấm nước.

4. Làm thế nào để sử dụng biển quảng cáo hiệu quả hơn?

Để thực hiện và sử dụng các biển quảng cáo sao cho tối ưu hiệu quả, cần lưu ý những điều sau đây:

  • Resize hình ảnh quảng cáo thích hợp, đối với biển quảng cáo dọc chỉ nên đưa 1 hình ảnh sản phẩm vào do kích thước hẹp và chiều cao rộng.
  • Nên sắp xếp cho hình ảnh sản phẩm nằm nghiêng, như thế sẽ thu hút người nhìn hơn.
  • Sắp xếp các layout nằm cạnh nhau như quảng cáo cùng lúc 2 tòa nhà kế bên để tạo hiệu ứng tốt.
  • Lựa chọn chất liệu và vị trí triển khai phù hợp, nên lựa chọn những tuyến đường đông đúc để quảng cáo.

5. Lắp đặt biển quảng cáo cần tuân thủ các quy định nào?

Lắp đặt biển quảng cáo cần tuân thủ các quy định nào?
Lắp đặt biển quảng cáo cần tuân thủ các quy định nào?

Tại Việt Nam, để thi công và tiến hành lắp đặt các biển quảng cáo ngoài trời dù là biển quảng cáo dọc hay biển quảng cáo ngang đều phải tuân thủ các quy định của Luật quảng cáo. 

Vì thế nên trước khi thực hiện quy trình quảng cáo, các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về các luật này và liên hệ xin giấy phép quảng cáo. Điều này cũng không quá rắc rối, bạn có thể tham khảo bài viết này của WeWin để biết thêm chi tiết.

Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn