Tại sao doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên xe Bus?

Quảng cáo trên xe Bus là loại hình quảng cáo rất được ưa chuộng trên thị trường quảng cáo hiện nay. Vậy tại sao doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên xe Bus? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp vấn đề này nhé.

1. Tiếp cận đa dạng đối tượng

Doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên Xe Bus bởi khả năng tiếp cận lớn
Doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên Xe Bus bởi khả năng tiếp cận lớn
  • Đối tượng sử dụng: 

Học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người lao động có thu nhập thất và trung bình. Chính là một bộ phận chiếm số lượng tương đối lớn trong xã hội hiện nay. Con số này có thể chiếm lên đến hơn 60% tổng số các đối tượng trong xã hội. Mà xe Bus lại là phương tiện di chuyển được đại đa số các đối tượng này sử dụng.

Theo thống kê, trên cả nước có hơn 6000 tuyến xe Bus. Một năm có thể vận chuyển hơn 20 triệu lượt hành khách. Trung bình mỗi ngày có thể tiếp đón hơn 80.000 lượt khách.

Ngoài các đối tượng thường sử dụng thì xe Bus còn thu hút được rất nhiều các đối tượng khác. Vì vậy, khi triển khai quảng cáo xe Bus sẽ đảm bảo được quảng cáo tiếp cận được rất nhiều đối tượng sử dụng xe Bus. 

  • Đối tượng có thể nhìn thấy:

Xe Bus là phương tiện giao thông phân bố rộng rãi trên cả nước. Có thể hoạt động trong phạm vi nội ô đến liên tỉnh. Nhận và trả hành khách ở rất nhiều trạm xe Bus trên rất nhiều tuyến đường khác nhau. 

Xe Bus có khá nhiều hình thức quảng cáo từ bên trong xe đến bên ngoài xe. Do đó, khi triển khai quảng cáo trên xe Bus. Không chỉ hành khách trong xe Bus có thể nhìn thấy quảng cáo. Mà còn có rất nhiều đối tượng bên ngoài xe có thể nhìn thấy quảng cáo. 

Đặc biệt là xe Bus thường di chuyển trong các khu dân cư và các tuyến đường có dân cư sinh sống đông đúc. Nên có thể thu hút rất nhiều các đối tượng khác nhau lựa chọn di chuyển bằng xe Bus và nhìn thấy xe Bus. Từ đó, mức độ tiếp cận quảng cáo của các đối tượng luôn ở mức cao. 

  • Lượt tiếp cận cao:

Xe Bus bắt đầu hoạt động từ 4h30 – 23h15. Tùy theo tuyến xe hoạt động mà trong khoảng 5–60 phút sẽ có một chuyến xe Bus qua trạm. Thông thường thì tần suất của các tuyến là 10–20 phút/chuyến. Gần như hoạt động xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần.

Xe Bus có thể thu hút rất lượt tiếp cận ở mức độ cao
Xe Bus có thể thu hút rất lượt tiếp cận ở mức độ cao

Thêm vào đó, quảng cáo trên xe bus cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể dựa vào thói quen, tần suất, thời gian sử dụng xe Bus của họ. Cho nên, về mức độ đa dạng các đối tượng thì quảng cáo trên xe Bus luôn chiếm ưu thế và tương đối đa dạng.

Khi triển khai quảng cáo trên xe Bus sẽ đảm bảo quảng cáo có thể được nhiều lượt tiếp cận. Và tần suất nhìn thấy quảng cáo luôn được đảm bảo ở mức độ cao. 

2. Mức độ nhận biết thương hiệu cao

Xe bus có thể phạm vi bao phủ toàn bộ khu vực địa lý mà doanh nghiệp muốn nhắm chọn. Do đó, quảng cáo trên xe Bus sẽ đem lại hiệu quả lan rộng cực kỳ cao. Chiến dịch quảng cáo xe Bus có thể tạo ra hiệu quả tuyên truyền rất tốt.

Thêm vào đó, xe Bus chạy trên đường từ 10 đến 18 giờ một ngày hoạt động lên đến 7 ngày/tuần. Với tần suất này thì khi triển khai chiến dịch quảng cáo xe Bus sẽ giúp mọi người chủ động ghi nhớ và nhận biết được thương hiệu. 

3. Quảng cáo xe bus gây ấn tượng mạnh với công chúng

– Trong thời gian chiến dịch quảng cáo trên xe Bus hoạt động, xe buýt sẽ đưa thông điệp của bạn đến các khu dân cư. Thu hút đối tượng mục tiêu bằng hiệu ứng bảng quảng cáo di động. Một chiếc xe Bus được dán decal quảng cáo sẽ luôn luôn thu hút được ánh nhìn của mọi người.

– Thông điệp quảng cáo lặp đi lặp lại một cách tự nhiên hằng ngày. Điều này sẽ giúp công chúng dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ. Tạo cho họ sự gần gũi, sự tin tưởng và khi có nhu cầu hoặc nhìn thấy. Thì họ sẽ ưu tiên chọn lựa các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mà họ được nhìn thấy trên quảng cáo rất nhiều lần.

Nên chọn Quảng cáo trên xe Bus bởi hiệu ứng nổi bật rất cao
Nên chọn Quảng cáo trên xe Bus bởi hiệu ứng nổi bật rất cao

4. Diện tích quảng cáo lớn

Trên thực tế thì diện tích xe Bus tương đối lớn. Đối với mỗi loại xe Bus 40 chỗ, 60 chỗ, 80 chỗ,… thì diện tích sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nhưng nhìn chung thì xe Bus là một trong các phương tiện giao thông có diện tích lớn nhất.

Thông thường thì diện tích của một chiếc xe Bus sẽ có chiều dài từ 7080 – 11560 mm, chiều dài từ 2035 – 2500 mm và chiều cao từ 2780 – 3650 mm.

Vì thế, trên xe Bus có rất nhiều vị trí tiềm năng để khai thác quảng cáo. Đặc biệt là hai bên thân xe, có thể tận dụng để triển khai quảng cáo có diện tích lớn. Bởi vì có thể khai thác nhiều vị trí để quảng cáo và diện tích quảng cáo lớn. Nên chiến dịch quảng cáo xe Bus có tính nổi bậc rất cao, có thể thu hút mọi ánh nhìn và tạo ra hiệu quả quảng cáo rất tốt.

5. Không cần cạnh tranh với các thương hiệu khác

Với quảng cáo xe buýt, bạn được độc quyền sử dụng không gian quảng cáo của mình mà không cần cạnh tranh vị trí như quảng cáo online. 

Như vậy, trên một xe Bus, bạn có thể triển khai cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo. Như quảng cáo trên tay cầm, hai bên thân xe, full kính xe,… Và có thể triển khai quảng cáo với nhiều xe Bus, hoặc nhiều tuyến xe khác nhau.

Có thể nói, thì khi triển khai quảng cáo trên xe Bus. Thì quảng cáo của bạn sẽ đứng độc lập trong mắt của các đối tượng. Cũng như trên xe Bus đó, họ chỉ nhìn thấy duy nhất quảng cáo của bạn. Khi đó, mức độ cạnh tranh được giảm thì hiệu quả quảng cáo bạn thu được càng tích cực.

Khi chọn quảng cáo trên xe Bus sẽ không cần cạnh tranh với các thương hiệu khác
Khi chọn quảng cáo trên xe Bus, bạn không cần cạnh tranh với các thương hiệu khác

6. Chi phí tối ưu, hiệu quả tối đa

Quảng cáo xe Bus có thể cải thiện mức độ tương tác với thương hiệu được tốt hơn. Với mức độ xuất hiện dày đặc và liên tục của các mẫu quảng cáo trên xe Bus. Sẽ khẳng định lại thông điệp mà khách hàng của doanh nghiệp đã xem trên TV, quảng cáo trực tuyến hay nghe radio…

– So với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, chi phí để thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên xe Bus là tương đối thấp. Nhưng hiệu quả mà các chiến dịch quảng cáo trên xe Bus có thể đem lại rất nhiều lợi ích do doanh nghiệp.

-Quảng cáo trên xe Bus có thể đáp ứng về số lượng xe cho các chiến dịch có quy mô từ nhỏ đến lớn. Về hình thức quảng cáo thì đa dạng từ vị trí quảng cáo trên xe đến các nhà chờ xe. Các tuyến đường triển khai quảng cáo được khai thác trên diện rộng có thể thỏa mãn yếu tố đối tượng nhận tin mục tiêu của từng chiến dịch.

Quảng cáo xe Bus có thể đem lại chi phí tối ưu và hiệu quả tối đa
Quảng cáo xe Bus có thể đem lại chi phí tối ưu và hiệu quả tối đa

Như vậy, các bạn vừa xem qua những ưu điểm cực kỳ nổi trội của quảng cáo trên xe Bus. Tin rằng với những lý do được phân tích trên. Chắc chắn sẽ thuyết phục được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức này. Qua đó, có thể nhận thấy rằng đây là loại hình phù hợp với nhiều ngành hàng và quy mô ngân sách của các doanh nghiệp.

Hiện nay thì quảng cáo trên xe Bus rất thịnh hành tại Việt Nam. Các bạn nhất định có thể nhìn thấy rất nhiều mẫu quảng cáo trên Bus xuất hiện ở rất nhiều tuyến đường. Là một trong số các loại hình quảng cáo ngoài trời được các doanh nghiệp ưu ái lựa chọn.

Nhận thấy tiềm năng đó từ rất sớm nên WeWin đã khai thác và phát triển quảng cáo trên xe Bus từ những ngày đầu tiên. Đến nay, dịch vụ quảng cáo trên xe Bus của WeWin có mạng lưới tại rất nhiều tỉnh thành ở các khu vực Bắc, Trung, Nam và miền Tây..

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ quảng cáo ngoài trời do WeWin cung cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp để được giải đáp và tư vấn cụ thể hơn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn