Tại sao quảng cáo qua thị giác lại lên ngôi?

Trong những năm gần đây, quảng cáo bằng thị giác đang chiếm một vị thế không nhỏ trong ngành quảng cáo. Thế nhưng liệu rằng bạn đã biết lý do vì sao loại hình quảng cáo này lại có sức hút lớn đến vậy chưa? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Quảng cáo thị giác

Có thể bạn đã từng nghe thấy câu nói này “Một bức tranh có thể ẩn chứa thông tin tương đương với một bài viết 1.000 từ“. Và có vẻ câu nói này thực sự đúng nếu chúng ta xem số liệu thống kê dưới đây:

  • Trên Facebook, các bài đăng có hình ảnh thu hút thêm 53% lượt “Thích”, thêm 104% lượt nhận xét và 84% lượt click.
  • Thêm URL ảnh vào một tweet có thể tăng lượt retweet lên 35%.

Dường như hình ảnh thu hút sự chú ý của mọi người và giúp ích rất nhiều trong việc tăng mức độ tương tác trên các bài đăng trên mạng xã hội. Dưới đây là bốn lý do đã được chứng minh đằng sau sự gia tăng mức độ tương tác do hình ảnh tạo ra.

Tại sao quảng cáo qua thị giác lại lên ngôi?
Tại sao quảng cáo qua thị giác lại lên ngôi?

1. Một nửa bộ não của con người được dành cho thị giác.

Theo nghiên cứu của MIT mang tên “Bộ não Xử lý Thông tin Hình ảnh”, bộ não của chúng ta (trước đây được cho là chỉ xử lý các thông tin thị giác đơn giản) cũng có thể xử lý các hình ảnh phức tạp như ảo ảnh quang học.

Giáo sư Mriganka Sur thuộc Khoa Khoa học Não bộ và Nhận thức của MIT (người thực hiện nghiên cứu) cho biết: “Bởi vì một nửa bộ não của con người được dành trực tiếp hoặc gián tiếp cho thị giác, việc hiểu được quá trình nhìn sẽ cung cấp manh mối để hiểu các hoạt động cơ bản trong não”.

Nói về thực tế, 70% các thụ thể cảm giác nằm trong mắt chúng ta, do đó chúng ta chỉ mất 150 mili giây để nhận ra một biểu tượng và thêm 100 mili giây để hiểu ý nghĩa của nó. Vì vậy, hình ảnh có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của chúng ta. Đó là lý do tại sao các biển báo giao thông chủ yếu được tạo thành từ các ký hiệu chứ không phải văn bản.

Một nửa bộ não của con người được dành cho thị giác
Một nửa bộ não của con người được dành cho thị giác

2. Chúng ta bị hấp dẫn bởi màu sắc.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người đưa ra phán đoán tiềm thức trong vòng 90 giây kể từ lần đầu tiên nhìn thấy một hình ảnh và 62 – 90% phán đoán đó chỉ dựa trên màu sắc.

Màu sắc thậm chí có thể ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu, điều này khiến các Content Marketer phải sử dụng hình ảnh và phải hiểu tâm lý về màu sắc.

Người ta tin rằng mỗi màu đại diện cho một số đặc điểm cụ thể. Ví dụ, màu nâu tượng trưng cho sự chắc chắn, màu xanh lam tượng trưng cho sự an toàn, màu tím tượng trưng cho sự tinh tế và màu đỏ thể hiện sự phấn khích.

Tuy nhiên, là một Marketer, bạn không nên chọn màu sắc dựa trên những tuyên bố chung chung này. Ví dụ: nếu bạn cho rằng “màu vàng” không liên quan đến nội dung của mình, hãy xem các số liệu thống kê bên dưới:

Vì vậy, cùng với việc thúc đẩy mức độ tương tác, màu sắc cũng có thể giúp bạn thúc đẩy phản ứng của mọi người đối với nội dung của bạn.

Chúng ta bị hấp dẫn bởi màu sắc
Chúng ta bị hấp dẫn bởi màu sắc

 3. Con người có phản ứng mạnh mẽ với các khuôn mặt

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện ra rằng các tế bào thần kinh trong não của chúng ta trở nên hoạt động và phản ứng nhanh khi chúng ta nhìn thấy khuôn mặt người. Mặc dù những tế bào thần kinh này ngày càng kém phản ứng khi chúng ta không nhìn thấy mặt người.

Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng một mạch gọn gàng giữa các tế bào thần kinh này và một khu vực khác của não được gọi là “Amygdala” được kích hoạt bất cứ khi nào chúng ta nhìn thấy các biểu hiện trên khuôn mặt. Điều này cũng có thể quan trọng để hiểu tại sao chúng ta nhận ra bạn bè và gia đình của mình từ xa.

Vì vậy, sử dụng hình ảnh lưu trữ có liên quan về con người có thể hữu ích để thu hút sự chú ý và thể hiện nội dung theo cách tốt hơn.

Con người có phản ứng mạnh mẽ các khuôn mặt
Con người có phản ứng mạnh mẽ các khuôn mặt

4. Con người nhớ những gì họ nhìn thấy

Khi nói đến việc ghi nhớ mọi thứ, Hiệu ứng ưu việt hình ảnh sẽ phát huy tác dụng. Nó đề cập đến hiện tượng bức tranh và hình ảnh có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn là từ ngữ.

Bạn hẳn đã nhận thấy rằng bất cứ khi nào bạn cố gắng ghi nhớ điều gì đó, một hình ảnh luôn hiện ra trong đầu bạn. Đó là lý do tại sao những bức ảnh đáng nhớ hơn, hãy xem các số liệu thống kê bên dưới:

Theo Hubspot, sau 3 ngày, mọi người nhớ 65% nội dung nếu nó chứa văn bản + hình ảnh, trong khi họ chỉ nhớ 10% nội dung nếu họ thấy nội dung chỉ có văn bản hoặc âm thanh.

Đó là lý do tại sao đồ họa thông tin trở nên phổ biến và các Marketer chắc chắn nên cố gắng giải thích nội dung bằng hình ảnh thay vì chỉ văn bản.

Con người nhớ những gì họ nhìn thấy
Con người nhớ những gì họ nhìn thấy

Kết luận

Kịch bản hiện tại cho thấy rằng việc tạo ra nội dung mà mọi người tiếp tục đọc là rất khó và không thể thực hiện được nếu không thêm hình ảnh trực quan vào nội dung đó.

Đã qua lâu rồi khi mọi người chỉ đọc nội dung văn bản, cho dù nội dung văn bản của bạn hữu ích đến đâu, người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và bỏ dở giữa chừng nếu bạn không sử dụng nội dung trực quan.

Đó là lý do tại sao nội dung trực quan trở thành trọng tâm chính của các content marketers, nó là cơ sở mới của sự cạnh tranh giữa các nhà tiếp thị nội dung. Nội dung trực quan dường như là cách duy nhất để nội dung của bạn có thể nổi bật so với đối thủ.

Vì vậy, bạn không nên bỏ qua việc tạo và sử dụng các quảng cáo thị giác nếu bạn muốn đạt được các mục tiêu trong content marketing của mình.

Tìm hiểu thêm:

 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn