Tất tần tật về quảng cáo trên đường cao tốc và những lưu ý

Hiện nay những mẫu quảng cáo trên đường cao tốc không còn xa lạ gì với chúng ta. Do thời gian chạy xe xa trên đường cao tốc khá nhàm chán, cộng với việc vị trí thông thoáng không bị khuất tầm nhìn như trong thành phố, đây là lợi thế lớn giúp hình thức quảng cáo này ngày càng được ưa chuộng và ưu tiên của nhiều doanh nghiệp.

1. Biển bảng quảng cáo trên đường cao tốc

Biển quảng cáo trên đường cao tốc
Biển quảng cáo trên đường cao tốc

Đường cao tốc là một địa điểm vô cùng thuận tiện cho việc phát triển billboard quảng cáo ngoài trời. Do tuyến đường rộng, dài và vô cùng thoáng giúp các biển quảng cáo trên đường cao tốc có được tầm nhìn quan sát từ rất xa.

Nếu billboard trong các thành phố lớn giao động từ vài ngàn cho đến 2 triệu lượt tiếp cận mỗi ngày thì ở các đường cao tốc con số này sẽ còn tăng theo cấp số nhân, do xe di chuyển với tốc độ cao dẫn đến lượt xe chạy ngang qua nhìn thấy cũng sẽ nhiều hơn nữa.

Vì thế mà billboard quảng cáo trên đường cao tốc (Highway Billboard) cũng phải được thiết kế với kích thước vô cùng lớn, cao và được thi công chắc chắn có phần cột trụ được chôn sâu xuống lòng đất đồng thời lắp dàn đèn metal bên ngoài để chiếu sáng vào buổi tối, khiến biển quảng cáo được nổi bật bất kể khung giờ nào. Bên ngoài biển được thi công với khung sắt chống gỉ, kết hợp cùng bạt hiflex – chất liệu bạt vô cùng bền và phù hợp với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

2. Lợi thế của quảng cáo trên đường cao tốc

  • Kích thước biển cực lớn giúp thông điệp nổi bật và thu hút hơn

Như đã đề cập trên, các biển quảng cáo trên cao tốc đều được triển khai với kích thước cực lớn bởi xe di chuyển nhanh và hầu hết là các xe du lịch, xe container có kích thước xe lớn. Phải có biển quảng cáo kích thước khủng mới thu hút được nhiều người xem. Từ lợi thế này mà hình ảnh cũng như thông điệp quảng cáo được thể hiện thoải mái và cực kỳ nổi bật.

  • Tầm nhìn thoáng đãng do không bị che lấp bởi các vật cản

Các tuyến đường cao tốc rất ít cây xanh và hầu như không có các tòa nhà cao tầng nằm cạnh, các billboard cũng được lắp đặt cách nhau rất xa, khoảng cách đủ để người lái xe và hành khách trên xe có thể nhìn thấy và đọc hiểu thông điệp một cách rõ ràng. Đây là một lợi thế vô cùng lớn mà những vị trí biển quảng cáo trong thành phố không thể có được.

Biển quảng cáo trên cao tốc cực lớn và không bị vật cản
Biển quảng cáo trên cao tốc cực lớn và không bị vật cản
  • Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, nhờ vậy mà thông điệp cũng được tiếp nhận tự nhiên

Do trong thời gian lái xe đường dài, hầu như các tài xế và hành khách đều có cảm giác nhàm chán muốn quan sát xung quanh. Chính vì thế mà biển quảng cáo trên đường cao tốc sẽ rơi vào tầm mắt của họ một cách tự nhiên. Một khi người xem đã chủ động thì khả năng ghi nhớ của họ cũng sẽ cao hơn rất nhiều lần so với việc bị ép xem như các hình thức quảng cáo khác.

  • Khả năng hiển thị 24/24h, ngay cả khi trời tối nhờ hệ thống đèn chiếu sáng

Vào buổi tối khuya hầu như các đường trong thành phố đều từ vắng cho đến không một bóng người, tuy nhiên với đường cao tốc lại đông đúc bất kể thời gian nào đi chăng nữa. Điều này giúp tận dụng được tối đa mà một biển quảng cáo có thể hoạt động hiệu quả.

3. Quy định về kích thước biển quảng cáo trên cao tốc

Biển quảng cáo trên cao tốc cũng có các quy định về kích thước thiết kế riêng, khác với quy định biển quảng cáo trong thành phố. Để tìm hiểu kỹ hơn về những quy định này, chúng ta sẽ cùng tham khảo Thông tư 19/2013/TT-BXD về quy định biển quảng cáo ngoài đô thị. 

Quy định về kích thước biển quảng cáo trên cao tốc
Quy định về kích thước biển quảng cáo trên cao tốc

Đường quốc lộ:

  • Diện tích mỗi mặt biển quảng cáo: 120 – 200m2
  • Khoảng cách từ mép đường đến cạnh biển gần nhất: tối thiểu 25m
  • Chiều cao: tối thiểu 15m
  • Khoảng cách giữa 2 billboard kế nhau (đường thẳng): 200 – 250m
  • Khoảng cách giữa 2 billboard kế nhau (đường cong): 150 – 200m

Đường tỉnh lộ:

  • Diện tích mỗi mặt biển quảng cáo: 90 – 120m2
  • Khoảng cách từ mép đường đến cạnh biển gần nhất: tối thiểu 20m
  • Chiều cao: tối thiểu 13m
  • Khoảng cách giữa 2 billboard kế nhau (đường thẳng): 150 – 200m
  • Khoảng cách giữa 2 billboard kế nhau (đường cong): 75 – 100m

Đường huyện lộ:

  • Diện tích mỗi mặt biển quảng cáo: 40 – 100m2
  • Khoảng cách từ mép đường đến cạnh biển gần nhất: tối thiểu 15m
  • Chiều cao: tối thiểu 8m
  • Khoảng cách giữa 2 billboard kế nhau (đường thẳng): 100 – 150m
  • Khoảng cách giữa 2 billboard kế nhau (đường cong): 75 – 100m

4. Báo giá quảng cáo trên đường cao tốc

Pano trên đường cao tốc
Pano trên đường cao tốc

Chi phí quảng cáo trên cao tốc hiện nay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể phải kể đến như: tuyến cao tốc (tuyến đường càng đông đúc chi phí càng cao), vị trí đặt biển trên cao tốc, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, số lượng biển quảng cáo (số lượng càng nhiều, thời gian chạy càng lâu sẽ có giá ưu đãi hơn),… 

Giá quảng cáo trên cao tốc trung bình dao động trong khoảng 400 – 800 triệu đồng/năm. Để nhận được báo giá chi tiết cho từng vị trí quảng cáo trên cao tốc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 0961 84 68 68

5. WeWin Media – dịch vụ quảng cáo trên đường cao tốc chuyên nghiệp trên toàn quốc

Do quảng cáo trên cao tốc là hình thức quảng cáo thi công khá khó và cần nhiều nhân lực, đồng thời khó có thể sửa chữa, di dời, vì thế các doanh nghiệp cần book chạy quảng cáo billboard trên đường cao tốc phải tối thiểu là 3-6 tháng và đặc biệt cần lựa chọn hợp tác với đơn vị agency chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm với loại hình quảng cáo này.

Đến với WeWincông ty quảng cáo OOH chuyên nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi tự tin rằng mình sẽ làm tốt nhất đối với mọi loại hình quảng cáo ngoài trời OOH và đặc biệt là quảng cáo trên đường cao tốc. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm đồng thời tại WeWin cũng có nhiều mức giá ưu đãi, sẵn sàng lên kế hoạch cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về chi phí của khách hàng.

Liên hệ ngay với WeWin qua số hotline để được tư vấn tận tình miễn phí: 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn