TH True Milk và câu chuyện xây dựng đặc tính thương hiệu

Đặc tính thương hiệu là ý tưởng đặc biệt hoặc trung tâm của thương hiệu và thể hiện cách thương hiệu truyền đạt ý tưởng này cho các bên liên quan. Với chiến lược xây dựng đặc tính thương hiệu khác biệt gắn với “sữa sạch”, TH True Milk đã dần bước lên vị trí thương hiệu dẫn đầu trên thị trường Việt Nam và là một niềm tự hào của người Việt.

Cùng theo dõi quá trình xây dựng các đặc tính thương hiệu của TH True Milk qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc tính thương hiệu là gì?

Có rất nhiều định nghĩa về thuật ngữ đặc tính thương hiệu được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu về thương hiệu. Hầu hết các nhà nghiên cứu đều nhắc tới đặc tính thương hiệu như là một khía cạnh các ý tưởng doanh nghiệp muốn truyền đạt tới công chúng: tầm nhìn của doanh nghiệp, giá trị cốt lõi, sản phẩm, giá cả,…

Nghiên cứu của Kapferer (1986, 2008) người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu đặc tính thương hiệu đã đưa ra khái niệm đầy đủ hơn cả: đặc tính thương hiệu được chia thành 2 phần: Phần bên trong và phần bên ngoài.

Phần bên trong thể hiện các nội dung liên quan đến nhiệm vụ, giá trị cốt lõi, chiến lược và cấu trúc thương hiệu. Nó được hình thành bởi ba chiều: văn hoá, tính cách và tự hình ảnh. Phần bên ngoài được hình thành bởi các yếu tố được xác định bởi sự tương tác giữa thương hiệu và bên ngoài: sự phản ánh, quan hệ khách hàng – thương hiệu và các yếu tố vật chất. Phần bên ngoài rất quan trọng đối với thương hiệu công ty, do thương hiệu của công ty thường có nhiều yếu tố khác nhau.

Cho đến hiện tại, nghiên cứu của Kapferer vẫn có giá trị thực sự và được ứng dụng rộng rãi trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Đặc tính thương hiệu là gì?
Đặc tính thương hiệu là gì?

2. Đặc tính thương hiệu của TH True Milk qua mô hình của Kapferer

2.1. Giá trị cốt lõi của TH True Milk

  • Vì hạnh phúc đích thực
  • Vì sức khỏe cộng đồng
  • Hoàn toàn từ thiên nhiên
  • Thân thiện với môi trường
  • Tư duy vượt trội
  • Hài hòa lợi ích

2.2. Tầm nhìn

Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào.

2.3. Sứ mệnh

Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng.

2.4. Định vị

Sữa “sạch” và “thật”, đưa ấn tượng của khách hàng về chữ “True – sạch – chuẩn” khi yếu tố an toàn thực phẩm là vấn đề gây nhức nhối cho người tiêu dùng. Nhiều loại sữa giả, sữa bột pha sẵn trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, không thực sự “sạch” trong các khâu sản xuất.

Bên cạnh các yếu tố giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh và định vị và với mục tiêu đứng đầu thị trường Việt Nam về sữa sạch, TH True Milk cũng rất đầu tư cho các hoạt động Marketing-Mix, phát triển tối đa các nguồn lực để xây dựng thương hiệu của mình

Sản phẩm

2.5. Sản phẩm

Đa dạng từ sữa tươi, sữa chua uống, phô mai, sữa hạt, nước uống,…đáp ứng đa dạng từ đồ uống đến chế biến món ăn, phù hợp với người sử dụng ở nhiều độ tuổi, nhiều sở thích (có đường, ít đường, không đường, sữa hạt, sữa các vị,…)

Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Bắt đầu với một lượng ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay số lượng bò tại trang trại đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.

TH True Milk luôn minh bạch trong quá trình sản xuất và vì vậy, chất lượng sản phẩm tuyệt đối an toàn và thật sự “sạch”.

Sản phẩm

2.6. Bao bì

Đầy đủ các thông số thông tin, tông màu chủ đạo là xanh dương, font chữ màu xanh, nền trắng, trên hộp là hình ảnh bầu trời tạo cảm giác thân thiện với người sử dụng.

2.7. Trưng bày và phân phối

Phân phối trên toàn quốc từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ tới các siêu thị lớn. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng TH true mart đặt tại các vị trí bên cạnh siêu thị, cửa hàng bán lẻ vừa để tạo nhiều sự tiếp xúc với thương hiệu và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi mua xong từ siêu thị có thể ghé vào lựa chọn các sản phẩm từ cửa hàng.

2.8. Giá

TH True Milk thực hiện chiến lược giá hớt váng khi bắt đầu thâm nhập. Các sản phẩm của TH True Milk định giá cao, và tất nhiên, giá cao sẽ đi kèm với chất lượng tốt.

2.9. Truyền thông

Đẩy mạnh sử dụng các công cụ: quảng cáo, quan hệ công chúng và xúc tiến bán. Đặc biệt, TH True Milk có nhiều chương trình quan hệ cộng đồng gắn với nhiều em nhỏ như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tham gia hỗ trợ chương trình từ thiện, tổ chức họa sĩ nhí TH,…

TH True Milk

Kết luận

Như vậy, TH True Milk đã thành công tạo sự khác biệt “sữa sạch” khi các đối thủ cạnh tranh luôn tuyên bố là “sữa tốt nhất”, “chất lượng nhất”,…. Cùng với các yếu tố kể trên, TH True Milk đã thành công xây dựng đặc tính thương hiệu cho riêng mình có chỗ đứng vững vàng trong lòng người tiêu dùng Việt.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn