Top 15 công cụ miễn phí làm Marketing trên Instagram

Bạn muốn bắt đầu làm Marketing trên Instagram nhưng không có quá nhiều ngân sách? Đừng lo, WeWin sẽ tổng hợp cho bạn top 15 công cụ làm Marketing Instagram hoàn toàn miễn phí!

1.  Crowdfire

Bạn đang cố gắng  tăng lượng người theo dõi của mình  trên Instagram? Nếu vậy, Crowdfire sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng công cụ này cả trên máy tính và trên điện thoại. Crowdfire thích ứng được cả 2 hệ điều hành là iOS và Android.

Với Crowdfire, bạn có thể dễ dàng quản lý những người theo dõi bạn và những người bạn theo dõi với các tùy chọn sau đây:

  • Tự động hủy theo dõi những người dùng không theo dõi bạn. 
  • Sao chép những người theo dõi từ một tài khoản khác. 
  • Xem danh sách “người hâm mộ” của bạn (những người dùng mà bạn không theo dõi nhưng họ theo dõi bạn).
  • Xem những người theo dõi mới và những người đã hủy theo dõi bạn.
Công cụ Crowdfire
Công cụ Crowdfire

2. 10Web Social Photo Feed

Công cụ này là một plugin WordPress. Nó cho phép bạn kết nối nguồn cấp dữ liệu Instagram với trang web của mình. Ưu điểm lớn nhất của công cụ này chính là sự thân thiện với người dùng. Những người mới bắt đầu sử dụng sẽ không mất nhiều thời gian để thiết lập. 

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng cài đặt cấu hình mọi thứ theo cách bạn muốn. Bạn sẽ có thể đăng tải từ Instagram của mình và cả định vị vị trí mà bạn muốn lên các trên web và blog của bạn.

Công cụ 10Web Social Photo Feed
Công cụ 10Web Social Photo Feed

3. Later

Later là công cụ quảng cáo Instagram miễn phí cho phép bạn thiết lập lịch trình cho các bài đăng trong tương lai. Khi đến thời điểm, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu bạn chấp thuận để xuất bản. Nó cũng cho phép bạn tìm kiếm và xuất bản nội dung từ internet và gắn tag những người khác. Đây là một công cụ cực kỳ tiện lợi cho bạn có thể làm tự động hóa tài khoản Instagram của mình.

Công cụ Later
Công cụ Later

4. Repost

Công cụ này tương đương với nút “retweet” của Twitter nhưng trên Instagram. Nó giúp bạn dễ dàng xuất bản nội dung của người dùng khác trên tài khoản của chính mình (tất nhiên là có tín dụng). Bạn có thể lưu ảnh và video để đăng lại sau, tìm kiếm nội dung và đăng lại chỉ với một cú nhấp chuột. Nó thậm chí còn tự động trích dẫn tác giả gốc.

5. Buffer

Buffer là công cụ cho phép bạn lập kế hoạch và lên lịch đăng bài cho tài khoản Instagram của mình. Nó đặc biệt hữu ích cho các tài khoản thương mại điện tử vì nó cho phép bạn liên kết với nhiều URL. Chính vì thế mà nó có thể dẫn mọi người đến các trang mua sắm. Ngoài ra, Buffer cho phép bạn thử các biến thể khác nhau của bài đăng, xuất bản lại nội dung phổ biến nhất của bạn và có trình quản lý thẻ hashtag sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn cho các bài đăng của mình.

Công cụ Buffer
Công cụ Buffer

6.  Leetags

Leetags là một ứng dụng giúp bạn tìm các thẻ hashtag đang thịnh hành và gắn chúng vào các bài đăng trên Instagram của bạn. Điều này sẽ giúp các bài đăng của bạn có cơ hội được nhìn thấy cao hơn. Trong ứng dụng, bạn có thể tạo một danh mục hoặc các từ khóa liên quan đến bài đăng của mình, sau đó Leetags sẽ tạo ra một danh sách các hashtag thịnh hành có liên quan đến nó. 

7. Facebook Ads Manager

Cả quảng cáo Facebook và Instagram đều sử dụng cùng một giao diện để quản lý quảng cáo, đó chính là Facebook Ads Manager. Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu quảng cáo trên Instagram, bạn nên  học cách sử dụng công cụ này. 

Hãy tận dụng tối đa tất cả các tính năng nâng cao của nó để hướng nội dung của bạn đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận! Khi bạn đã thiết lập quảng cáo của mình, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để theo dõi chúng để xem chúng đang hoạt động tốt như thế nào.

Facebook Ads Manager
Facebook Ads Manager

8.  IconoSquare

IconoSquare là công cụ marketing miễn phí cho Instagram cực kỳ hữu ích, không những thế, nó còn được thiết kế tuyệt vời và vô cùng độc đáo. Với IconoSquare, bạn có thể xem tất cả các thống kê liên quan đến tài khoản của mình như: tổng số lượt thích, ảnh có nhiều lượt thích nhiều nhất, số lượt thích trung bình của bạn, tổng số bình luận trên mỗi ảnh, số lượng người theo dõi của bạn đã tăng lên bao nhiêu, v.v.. Không chỉ đơn giản là những con số, IconoSquare hiển thị tất cả những điều này dưới dạng đồ thị hấp dẫn!

9.  Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế trực tuyến  cho phép bạn thiết kế ra tất cả các loại hình ảnh mà không cần bất kỳ kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức nào trước đó. Đối với người dùng Instagram, Canva có sẵn các hiệu ứng đặc biệt, biểu tượng, khung, bộ lọc, nhãn dán, v.v. để bạn có thể tạo ra những hình ảnh đẹp nhất một cách dễ dàng nhất có thể. 

Canva
Công cụ Canva

10.  Snapwidget

Snapwidget là một tiện ích Instagram miễn phí, bạn có thể sử dụng Snapwidget để chèn hình ảnh và video Instagram lên các trang web và blog. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn luôn có thể xem hướng dẫn trên trang chủ của họ.

11.  PicFrame

Đây là một  nền tảng chỉnh sửa ảnh có  đầy đủ các tính năng và tùy chọn để chia sẻ ảnh của bạn. Với PicFrame, bạn có thể chọn từ 73 khung hình khác nhau, thêm văn bản và các hiệu ứng đặc biệt,… Công cụ này tương thích với cả Android và iOS và mọi thứ đều ở dạng HD. Công cụ này là một trong những giải pháp tốt nhất để hình ảnh của bạn trông chuyên nghiệp và sáng tạo hơn.

Công cụ PicFrame
Công cụ PicFrame

12. Instagram Insights

Công cụ này cho phép bạn xem thời điểm nào là bài đăng bạn được xem nhiều nhất và so sánh nó với các bài đăng khác. Ví dụ: nếu bạn đang chạy quảng cáo, bạn có thể xem bài đăng được quảng cáo của mình đang hoạt động tốt như thế nào so với bài đăng ban đầu. Bằng cách này, bạn có thể xem liệu các chi phí bổ sung của mình có đáng để đầu tư hay không.

Instagram Insights miễn phí cho các tài khoản doanh nghiệp nhưng chỉ có thể được sử dụng trong ứng dụng chứ không phải trên trang web của Instagram.

13.  Curalate

Curalate là một công cụ miễn phí khác để quảng cáo trên Instagram, công cụ này có một số tính năng rất thú vị, đặc biệt là cho các thương hiệu trong lĩnh vực thương mại điện tử. Cụ thể:

  • Curalate giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tăng người theo dõi và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào tài khoản Instagram của bạn. 
  • Curalate có một hệ thống hình ảnh phân tích đo lường kết quả theo các tiêu chí khác nhau. 
  • Curalate giám sát lợi tức đầu tư của bạn. 
  • Curalate có thể xuất bản các bài đăng.
Công cụ Curalate
Công cụ Curalate

14. Sked Social

Công cụ này chỉ tập trung vào việc xuất bản nhiều bài đăng để bạn thực sự có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi của mình. Sked Social cho phép bạn tải lên, lập trình hình ảnh và video cho một số tài khoản Instagram và cho nhiều người dùng. Đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn!

15.  SocialPilot

Social Pilot bao gồm đầy đủ tất cả các tính năng đã nhắc đến trên. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn miễn phí. Dù vậy thì nó vẫn có mức giá phải chăng cho bất kỳ marketer nào. Một trong những đặc quyền lớn nhất của SocialPilot là nó được tích hợp với Canva. Đồng thời, SocialPilot còn có thể nghiên cứu các chủ đề phổ biến cho các bài đăng. Ngoài ra, bạn có thể kết nối nhiều hồ sơ mạng xã hội và quản lý chúng cùng lúc với nhau.

Công cụ Social Pilot
Công cụ Social Pilot

Mạng xã hội là hệ sinh thái vô cùng tiềm năng đối với mọi doanh nghiệp nếu biết nắm bắt đúng thời cơ. Trên đây là chia sẻ về 15 công cụ làm marketing cho Instagram, hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn! Cùng WeWin Media đón đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn