Ưu nhược điểm của quảng cáo thả trần tại TTTM

Quảng cáo thả trần là loại hình quảng cáo như thế nào? Ưu nhược điểm của quảng cáo thả trần tại TTTM ra sao? Cùng giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu chung về Quảng cáo thả trần

Quảng cáo thả trần là một loại hình quảng cáo khá nổi trội trong TTTM. Với loại hình này thì thường in nội dung quảng cáo lên các tấm bạt, banner, phướn. Nội dung quảng cáo sẽ được in một mặt hoặc hai mặt. Và được treo thả từ trần nhà xuống.

Quảng cáo thả trần tại TTTM
Quảng cáo thả trần tại TTTM

Có thể triển khai quảng cáo thả trần với số lượng lớn và với các kích cỡ lớn nhỏ khác nhau. Các biển quảng cáo sẽ được treo thả bên trong TTTM. Tại các vị trí nổi bậc dễ dàng rơi vào tầm nhìn của mọi người khi di chuyển trong TTTM.

2. Quảng cáo thả trần đang nổi tiếng như thế nào?

Đối với quảng cáo tại TTTM thì có rất nhiều loại quảng cáo. Các loại hình quảng cáo như: thang máy, thang cuốn, màn hình LED, màn hình LCD, thả trần,… Thì quảng cáo thả trần là một loại quảng cáo nổi trội sở hữu nhiều ưu điểm.

Trên thực tế thì có khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo thả trần. Bởi vì quảng cáo thả trần có thể đem lại hiệu quả cực kỳ tối ưu. Có khả năng tiếp cận các đối tượng nhận tin và tần suất tiếp cận ở mức độ cao. Và đặc biệt là có tỷ lệ thu hút sự quan tâm của các đối tượng với các loại sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo tương đối lớn. Cũng như có thể tạo tin tưởng của các đối tượng đối với quảng cáo.

Quảng cáo thả trần có gì nổi bật?
Quảng cáo thả trần có gì nổi bật?

Có thể nói là quảng cáo thả trần trong mấy năm gần đây rất được quan tâm từ các doanh nghiệp. Và luôn là một hạng mục khai thác đầu tư đầy tiềm năng của các Agency. Dự tính trong tương lai hình thức quảng cáo này sẽ chiếm rất nhiều thị phần trong thị trường quảng cáo tại Việt Nam.

3. Ưu điểm của quảng cáo thả trần

3.1. Có khả năng tạo nhận biết thương hiệu vô cùng hiệu quả

Quảng cáo thả trần luôn có tính thẩm mỹ và tính sáng tạo đặc biệt cao. Bởi vì các quảng cáo thả trần luôn được treo tại các vị trí bắt mắt, dễ dàng nhìn thấy. Nên loại hình này có yêu cầu và tố chất thẩm mỹ tương đối nhiều.

Và đặc biệt là quảng cáo được phép sáng tạo không giới hạn. Bởi vì không bị chịu ảnh hưởng bởi nhiều quy định của pháp luật như Billboard, Pano,… Nên các ý tưởng có thể thoải mái sáng tạo, không bị gò bó, khuôn khổ. Từ đó, có thể tạo ra những ý tưởng quảng cáo bứt phá đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

3.2. Tiếp cận đa dạng các đối tượng

Gần như là TTTM thu hút tất cả các đối tượng. Không phân biệt giới tính và độ tuổi từ trẻ em đến người lớn, người người có thu nhập cao và thấp,… Cũng không phân biệt vị trí địa lý từ người trong khu vực đó hay ngoài khu vực đó. Đều có thể ra vào TTTM bất kỳ thời điểm nào.

Quảng cáo thả trần có những ưu điểm gì thuyết phục các doanh nghiệp chọn lựa?               
Quảng cáo thả trần có những ưu điểm gì thuyết phục các doanh nghiệp chọn lựa?                               

Do đó, quảng cáo thả trần trong TTTM đều sẽ được mọi đối tượng nhìn thấy. Có thể nói, mức độ đa dạng của các đối tượng ra vào TTTM ra sao. Thì mức độ tiếp cận đa dạng các đối tượng của quảng cáo thả trần cũng tương đương ở mức đó.

3.3. Giúp nâng tầm thương hiệu

Thông thường thì mức độ thuyết phục khách hàng của quảng cáo thả trần tương đương với TTTM đó. Và thường được triển khai quảng cáo tại các TTTM danh tiếng. Mà các TTTM nổi tiếng đều là các địa điểm có thể thu hút khách du lịch. Cũng có thể nói là bộ mặt của vùng đất đó.

Cho nên có thể triển khai quảng cáo thả trần trong TTTM. Thì có thể xem là một sự khẳng định giá trị cho các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được quảng cáo. Cũng như giúp nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.

3.4. Tiếp cận số lượng người lớn

Nhìn chung thì quảng cáo thả trần luôn là điểm chạm đầu tiên khi mọi người vào TTTM. Đối với một số TTTM có thiết kế đặc biệt. Thì đều có thể nhìn thấy quảng cáo ngay khi đứng ở tầng 1, tầng 2,  tầng 3. Và cũng có thể luôn nhìn thấy quảng cáo khi di chuyển trong TTTM.

Quảng cáo thả trần có thể tiếp cận mọi đối tượng là khách của TTTM
Quảng cáo thả trần có thể tiếp cận mọi đối tượng là khách của TTTM

Từ đó, có thể thấy số lượng người có thể nhìn thấy quảng cáo là rất lớn. Và số lần nhìn thấy cũng ở mức tương đối cao.  Trung bình thì TTTM có thể thu hút từ vài trăm đến vài ngàn người trong 1 ngày. Tương đương mỗi giờ có thể đạt mức từ vài chục đến hơn trăm người ra vào TTTM. Do đó, quảng cáo thả trần có mức độ tiếp cận số lượng người vô cùng lớn.

3.5. Dễ dàng triển khai, thực hiện

Đối với loại hình quảng cáo này thì không tốn quá nhiều thời gian triển khai và thực hiện như các loại hình khác. Không bị ảnh hưởng bởi quy định của pháp luật nên các vấn đề pháp luật rất dễ dàng thông qua. Ý tưởng sáng tạo có thể thoải mái phát huy nên về mặt thiết kế sẽ không tốn quá nhiều thời gian chỉnh sửa hoàn thiện.

Nguyên vật liệu đơn giản, thời gian in ấn không nhiều. Và việc treo thả quảng cáo trong TTTM cũng không mất nhiều thời gian và nhân công. Nhìn chung thì quảng cáo thả trần có thể triển khai thực hiện trong thời gian ngắn. Các doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch gấp rút thì quảng cáo thả trần là một lựa chọn cực kỳ tối ưu.

4. Nhược điểm của quảng cáo thả trần

Quảng cáo thả trần tại TTTM có những khuyết điểm gì?
Quảng cáo thả trần tại TTTM có những khuyết điểm gì?

4.1. Số lượng tiếp cận bị phục thuộc vào độ “hot” của TTTM

Bởi vì quảng cáo được đặt bên trong TTTM. Các đối tượng có thể nhìn thấy quảng cáo cũng là những đối tượng ra vào TTTM. Nên số lượng tiếp cận quảng cáo thả trần luôn bị phụ thuộc vào độ “hot” của TTTM. Tức là TTTM càng lớn càng thu hút được nhiều khách hàng. Thì quảng cáo thả trần tại TTTM đó càng tiếp cận được nhiều đối tượng.

4.2. Uy tín của TTTM ảnh hưởng đến rất nhiều tới những nhãn hàng quảng cáo trong TTTM

Có thể nói, TTTM đó uy tín ra sao thì mức độ thuyết phục khách hàng của các quảng cáo thả trần cũng như vậy. Cũng như sự tin tưởng của khách hàng đối với TTTM đó ra sao thì đối với quảng cáo tại TTTM đó cũng như vậy.

Nếu triển khai quảng cáo tại một TTTM có độ uy tín thấp. Thậm chí là có danh tiếng không tốt bị người tiêu dùng tẩy chai. Thì các quảng cáo khi triển khai tại đó sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng xấu và chịu nhiều vấn đề tiêu cực. Ngược lại, nếu TTTM đó có danh tiếng tốt được người tiêu dùng tin dùng. Thì các quảng cáo tại TTTM đó sẽ được hưởng các hiệu ứng tích cực.

Quảng cáo thả trần tại TTTM do WeWin triển khai
Quảng cáo thả trần tại TTTM do WeWin triển khai

4.3. Một số TTTM có quy định về các ngành hàng được phép quảng cáo

Đối với các TTTM khác nhau sẽ có quy định về các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu quảng cáo khác nhau. Cũng như về mặt thiết kế, kích cỡ, nội dung thì tùy theo từng TTTM khác nhau sẽ có quy định không giống nhau.

Quảng cáo thả trần được triển khai trong TTTM nên chịu chi phối bởi quy định của TTTM đó. Vì nhiều lý do, mà có một số ngành hàng được ưu tiên. Cũng như có một số ngành hàng không được phép quảng cáo tại TTTM đó.

5. Kết luận

Như vậy, quảng cáo thả trần có những ưu điểm và khuyết điểm nhất định. Tuy nhiên thì loại hình này  có nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm. Nhìn chung thì quảng cáo thả trần phù hợp cho tất cả doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai quảng cáo thả trần tại TTTM.

Hãy liên hệ với WeWin khi có nhu cầu về các dịch vụ quảng cáo. WeWin sẽ giải đáp và tư vấn mọi vấn đề về các dịch vụ quảng cáo do WeWin cung cấp và mang lại những giải pháp quảng cáo tối ưu nhất cho khách hàng.

Tham khảo thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn