So sánh quảng cáo Billboard với quảng cáo màn hình LED

Theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng thể, so sánh về quảng cáo Billboard và quảng cáo màn hình LED, đâu là phương tiện quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn hơn?

Giới thiệu về quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard là gì?
Quảng cáo Billboard là gì?

Quảng cáo Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, sử dụng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Thông điệp ở đây có thể được biểu thị bằng ngôn từ, có thể được thể hiện bằng hình ảnh. Với mục đích thu hút càng nhiều sự chú ý càng tốt. Biển quảng cáo Billboard thường đặt ở các ngã tư đông người qua lại, ven đường cao tốc, ven những con đường đông đúc, trên những toà nhà cao ốc… Kích cỡ của biển quảng cáo không cố định mà phụ thuộc vào cấu trúc của từng địa điểm đặt nó.

Quảng cáo màn hình LED là gì?

Quảng cáo màn hình LED là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình điện tử (Màn hình điện tử ở đây được cấu tạo từ một loại đèn là Light Emitting Diode). Màn hình điện tử có thể phát những quảng cáo động như các đoạn video, hay các quảng cáo tĩnh như hiển thị các porter. Màn hình quảng cáo LED vô cùng đang dạng về kích cỡ và chủng loại, tuỳ thuộc vào việc bố trí trong nhà hay ở ngoài trời.

Những điểm chung của quảng cáo Billboard và quảng cáo màn hình LED

So sánh quảng cáo LED và quảng cáo Billboard
So sánh quảng cáo LED và quảng cáo Billboard

– Điểm chung lớn nhất của hai loại quảng cáo này là khả năng gia tăng nhận thức cho sản phẩm, thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu vô cùng tốt. Bởi chúng đều hiển thị trên màn hình lớn với hình ảnh nội dung cô đọng thu hút để người xem có thể nhận thức trong khoảng thời gian ngắn

– Khả năng bao phủ nhiều đối tượng khác nhau, có khả năng thu hút cả những khách hàng trong tương lai, hay những đối tượng có khả năng tác động tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

– Một điểm chung nữa của quảng cáo Billboard và quảng cáo màn hình LED đó là không thể thu được các phản ứng, sự tương tác của người xem nên dẫn tới khó có thể đo lường chính xác hiệu quả của hai phương tiện truyền thông này.

Sự khác biệt giữa quảng cáo Billboard với quảng cáo màn hình LED

Mức độ thu hút công chúng

Nói về khả năng thu hút công chúng mục tiêu thì quảng cáo màn hình LED có ưu thế hơn là quảng cáo Billboard. Bởi đây là phương tiện truyền thông có thể phát được các clip quảng cáo, hình ảnh chuyển động, không chỉ dừng lại là phát các porter như quảng cáo Billboard. Hơn nữa, nhờ loại đèn LED mà việc hiển thị quảng cáo vô cùng sáng, nổi bật một vùng. Màu sắc hình ảnh vô cùng ấn tượng khiến những người đi qua không khỏi rời mắt

Giá thành

Về yếu tố giá thành thì quảng cáo Billboard đang có lợi thế hơn khi so sánh với quảng cáo màn hình LED. Cùng một kích cỡ bảng hiển thị thì quảng cáo Billboard lại rẻ hơn. Do chi phí đầu tư cho một màn hình LED cao hơn rất nhiều so với việc dựng một bảng biển được in ấn thông thường. Vậy nên giá thành khi thuê thời gian phát sóng trên màn hình LED cũng rất cao.

Mức cố định trong hiển thị

Về mức độ cố định trong hiển thị thì quảng cáo Billboard đang nắm ưu thế. Bởi khi bạn thuê một vị trí đặt biển quảng cáo thì biển quảng cáo đó là của riêng bạn trong vòng vài tháng, tấm biển quảng cáo Billboard đó chỉ hiện thị duy nhất quảng cáo của bạn. Còn đối với quảng cáo màn hình LED, trên cùng một tấm bảng, quảng cáo của bạn sẽ phát với nhiều quảng cáo của các thương hiệu khác nữa. Sẽ khó khăn hơn cho người xem khi muốn xem lại quảng cáo đó bởi khi quảng cáo của bạn được phát xong thì quảng cáo của doanh nghiệp khác sẽ hiện lên.

Quảng cáo Billboard có lợi thế hơn trong cố định về hiển thị
Quảng cáo Billboard có lợi thế hơn trong cố định về hiển thị

Thời gian để thực diện một sự án

Thời gian để thực hiện một dự án quảng cáo Billboard sẽ lâu hơn là thực hiện quảng cáo màn hình LED. Bởi khi muốn dựng biển quảng cáo Billboard, sẽ cần thời gian thiết kế, in ấn, thuê thi công để dựng biển quảng cáo đó. Trong trường hợp có những lỗi sai không mông muốn về thiết kế hay thông tin thì buộc phải tháo rỡ, dựng lại từ đầu.

Khi so sánh với quảng cáo màn hình LED thì rất khác, chỉ cần thiết kế nội dung, sau đó chuyển dữ liệu vào để phát trên màn hình ngay lập tức. Khi thông tin hay thiết kế có sai sót cũng rất dễ dàng chỉnh sửa. Thời gian để thực hiện một dự án là vô cùng nhanh chóng.

Khả năng tránh “nhiễu” thông tin

Khả năng tránh nhiều thì màn hình LED có ưu thế hơn
Khả năng tránh nhiều thì màn hình LED có ưu thế hơn

Về khả năng tránh nhiễu thì quảng cáo LED có lợi thế hơn quảng cáo billboard một chút. Bởi người phát có thể chọn thời điểm tốt nhất trong ngày để hiển thị quảng cáo như là phát vào giờ mọi người đi làm buổi sáng, thời điểm mọi người tâm trạng tốt, dễ dàng tiếp nhận thông tin. Để quá trình tiếp nhận thông tin không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc cá nhân, yếu tố môi trường. Ngoài ra quảng cáo LED không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt như quảng cáo Billboard, không có tình trạng rách tấm biển hay phai màu…

Bảo vệ môi trường

Nói về yếu tố bảo vệ môi trường thì quảng cáo màn hình LED tốn rất nhiều điện để hiển thị. Mà vấn đề tiết kiệm năng lượng, ô nhiễm môi trường hiện nay đang ngày càng được xem trọng, đang được ông chúng quan tâm. Vậy nên ở tiêu chí này, quảng cáo màn hình LED có phần không bằng quảng cáo Billboard

Những khác biệt khác.

Hiện nay, ở một số nơi trên thế giới, ở các nút ngã tư quan trọng người ta đã cấm dựng biển quảng cáo màn hình LED bơi nó có thể gây xao nhãng người đi đường, gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, những ánh sáng của loại quảng cáo này góp phần rất lớn tạo ra hiện tượng ô nhiễm ánh sáng tại các thành phố gây ra một số những khó chịu cho người dân. Vậy nên ở những khía cạnh này ta có thể nói quảng cáo Billboard có phần thân thiện hơn.

Kết luận

Không thể kết luận đâu là phương tiện quảng cáo hiệu quả hơn. Mỗi phương tiện giải quyết các vấn đề khác nhau của các doanh nghiệp, còn phụ thuộc vào vấn đề của doanh nghiệp là gì? Yêu cầu về ngân sách như thế nào?…

Để có thể chọn những phương tiện truyền thông phù hợp một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả, các doanh nghiệp nên chọn cho mình đơn vị Agency tốt, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó chúng tôi chuyên phụ trách thực hiện  các dự án về quảng cáo billboard. Hãy liên hệ với chũng tôi nếu bạn có nhu cầu!

Theo dõi thêm các bài viết liên quan:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn