Những cân nhắc khi lựa chọn phương tiện truyền thông

Việc lựa chọn phương tiện truyền thông sao cho trúng đối tượng, thể hiện đầy đủ quảng cáo của mình mà còn phải tiết kiệm khiến không ít các nhà quản trị phải đau đầu. Dưới đây là những điều mà các nhà quản trị cần cân nhắc để làm được điều đó!

Khi cân nhắc lựa chọn các phương tiện truyền thông, ta thấy rằng mỗi kênh có những thế mạnh, lợi ích riêng, có nhược điểm riêng. Vì vậy, nó có thể trợ giúp hoặc cản trở nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp của bạn. Vậy nên, khi chọn phương tiện truyền thông cho các chiến dịch quảng cáo sắp tới, hãy xem xét các yếu tố sau:

Chiến lược tổng thể của doanh nghiệp

Chiến lược của bạn cho chiến dịch này là gì? Mặc dù một chiến lược có thể được chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ ở các giai đoạn sau trong quá trình lập kế hoạch, tuy nhiên, các nhà lập kế hoạch truyền thông nên bắt đầu bằng việc xây dựng một khuôn khổ cho chiến lược tổng thể của họ. Bạn đang tìm cách tăng nhận thức thương hiệu chung hay tăng doanh số bán hàng vào Black Friday? Kênh truyền thông lý tưởng cho chiến dịch của bạn phụ thuộc vào mục tiêu cuối cùng của nó.

Ví dụ: để tăng doanh số bán hàng vào ngày Black Friday, các nhà lập kế hoạch truyền thông nên xây dựng các chiến dịch Digital khuyến khích người dùng hành động ngay lập tức. Mặt khác, các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu nên diễn ra trong một khoảng thời gian rộng hơn và bao gồm nhiều phương tiện truyền thông đa dạng hơn để có kết quả tốt nhất.

Những cân nhắc khi lựa chọn phương tiện truyền thông
Những cân nhắc khi lựa chọn phương tiện truyền thông

Ngân sách

Các nhà lập kế hoạch truyền thông nên xác định ngân sách mong muốn của chiến dịch, sau đó phân bổ ngân sách cho các kênh và điểm khác nhau dựa trên số ngân sách đó. Nếu công ty của bạn có ngân sách truyền thông khiêm tốn, bạn cần phải chọn những phương án tốt nhất dựa trên khả năng chi tiêu hiện có của bạn. 

Ví dụ: các nhà lập kế hoạch truyền thông có thể cần phải chọn giữa một quảng cáo truyền hình đơn lẻ hoặc nhiều quảng cáo trong một chiến dịch trực tuyến.

Thông tin xếp hạng của phương tiện truyền thông đó

Trước khi đặt quảng cáo trên truyền hình hoặc đài phát thanh, điều quan trọng là phải tìm hiểu xếp hạng của các phương tiện truyền thông đó bởi nó rất ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch của bạn. Xếp hạng tương ứng với lượng người xem xác định theo một tiêu chí nhân khẩu học cụ thể. Vì vậy, các nhà truyền thông nên kiểm tra đối tượng mục tiêu của họ và đặt các quảng cáo trong các chương trình có xếp hạng thỏa đáng. Ví dụ, nếu một chương trình truyền hình có xếp hạng 11 điểm cho phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30, điều đó có nghĩa là 11 phần trăm phụ nữ từ 18 đến 30 xem chương trình đó.

Tần suất lặp lại

Tần suất là yếu tố quyết định đáng kể đến hiệu quả hoạt động của các chiến dịch. Các nhà tiếp thị cần lặp lại các thông điệp thường xuyên trên nhiều kênh để đảm bảo người tiêu dùng nội nhận thức rõ thông điệp truyền thông của họ.

Các nhà lập kế hoạch truyền thông nên kiểm tra ngân sách tổng thể của chiến dịch và xác định cách có thể phân bổ ngân sách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách thường xuyên. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên sử dụng các chiến dịch đa kênh, sử dụng nhiều phương tiện truyền thông theo một cách thống nhất.

Hiệu quả của các lần thuê phương tiện trước đó

Khi xác lập kế hoạch truyền thông của bạn, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu những giao dịch mua nào đã hoạt động tốt cho nhóm của bạn trong quá khứ. Điều kiện tiên quyết là team marketing của bạn phải có mô hình hiệu quả cho phép bạn đo lường chính xác dữ liệu ngoại tuyến và trực tuyến.

Phương pháp phổ biến nhất để thực hiện điều này được gọi là đo lường tiếp thị thống nhất. Hình thức đo lường này tính đến các điểm tiếp xúc của khách hàng thông qua trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời sử dụng phân bổ nâng cao để xác định mức độ quan trọng của từng điểm tiếp xúc đối với những chuyển đổi cuối cùng của họ. Các nhà truyền thông phải có giải pháp phân tích và phân bổ nâng cao để có thể truy cập dữ liệu này.

Tích hợp nhiều loại phương tiện quảng cáo

Các nhà truyền thông hiện đại có quyền tham gia vào nhiều kênh để có thể truyền tải thông điệp theo những cách riêng biệt. Điều này thường gây khó khăn nếu chỉ sử dụng một kênh duy nhất – và do đó, các nhà lập kế hoạch truyền thông và nhà tiếp thị thường tạo ra một hỗn hợp đa phương tiện. Khi các nhà truyền thông tìm hiểu sự kết hợp này, họ có thể tận hưởng những điểm mạnh nhất của từng phương tiện truyền thông, đồng thời bù đắp những thiếu sót của mỗi kênh.

Tuy nhiên, việc duy trì sự hoà hợp của các phương tiện truyền thông  không hề đơn giản. Tạo một kế hoạch truyền thông đa kênh đòi hỏi nhiều về sức sáng tạo, sau đó các nhà truyền thông phải liên tục tối ưu hóa các chiến dịch đa kênh đó. Nếu không, họ có nguy cơ làm hỏng ROI của mình thông qua chi tiêu quảng cáo lãng phí.

Rất may, công nghệ tiếp thị tiên tiến đã làm cho việc kết hợp phương tiện truyền thông được tối ưu hóa. Bằng cách tận dụng các công cụ và kiến thức chuyên môn phù hợp, các nhà tiếp thị đều có thể tạo ra một kế hoạch truyền thông đa kênh thành công.

Kết luận

Nếu bạn muốn có một lựa chọn an toàn trong việc tìm ra những phương tiện truyền thông phù hợp nhất, giải quyết đúng vấn đề của doanh nghiệp thì hãy chọn Agency của chúng tôi

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ nhân viên tài năng và kinh nghiệm mà chúng tôi có, chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất!

Tham khảo các bài viết khác tại WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn