Những điều cần biết trước khi lựa chọn quảng cáo trên Taxi

Trước khi lựa chọn quảng cáo trên taxi, các nhà truyền thông, quảng cáo cần nắm rõ những ưu nhược điểm của loại hình truyền thông này để có thể ra những quyết định sao cho thật hợp lý, chính xác.

Quảng cáo taxi hiện nay đã được vô vàn các doanh nghiệp sử dụng bởi tính hiệu quả không thể phủ nhận của nó. Tuy nhiên để triển khai sao cho tối ưu hiệu quả cũng là một thách thức đối với các nhà truyền thông quảng cáo. Để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, các nhà truyền thông quảng cáo trước hết cần nắm bắt nhưng thông tin về loại hình quảng cáo này.

Quảng cáo trên Taxi là gì?

Quảng cáo trên Taxi là gì?
quảng cáo taxi là gì?

Quảng cáo Taxi là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp bỏ chi phí ra thuê các vị trí trên chiếc xe taxi của các hãng Taxi khác như là phần bên ngoài cánh cửa, kính xe, đuôi xe, ghế xe… với mục đích là dán những thông điệp, nội dung, hình ảnh quảng cáo về doanh nghiêp, sản phẩm của mình lên đó để thu hút sự chú ý, tiếp cận của những người ngồi trên chiếc xe taxi đó và người đi trên đường. Ta có thể dễ dàng nhận thấy những nội dung thông điệp quảng cáo của đa dạng các doanh nghiệp khi đi qua hay ngồi trên Taxi của các hãng như Mai Linh, Taxi Group…

Các dịch vụ dán quảng cáo taxi bao gồm:

  • Dán quảng cáo vào cánh của sau của xe taxi: quảng cáo được thiết kế dựa trên hình dạng của cánh cửa, sau đó được dán bao phủ vào cánh cửa e ô tô (trừ phần kính)
  • Dán tràn cánh cửa sau và toàn bộ đuôi xe: phần diện tích biểu thị nội dung của quảng cáo lớn hơn, gây chú ý và ấn tượng hơn.
  • Dán vào những vị trí nhỏ trên xe như là ô tam giác, ô kính phía sau xe và bên dưới biển số xe. Loại quảng cáo này diện tích biểu thị ít, thông tin có phần kém nổi bật hơn.
  • Dán quảng cáo vào bên trong xe: loại hình này tuy không có nhiều diện tích để biểu thị quảng cáo (bởi những quảng cáo trong xe hầu hết đc thiết kế ở sau ghế, ngay bên trong vách xe) nhưng do thời gian người bên trong nán lại để đọc thông tin là rất nhiều nên cũng có vai trò rất quan trọng.

Đối tượng, phạm vi tiếp cận quảng cáo trên taxi

Các đối tượng quảng cáo trên Taxi hướng đến
Các đối tượng quảng cáo taxi hướng đến

Có thể nói đối tượng tiếp cận quảng cáo taxi rất đa dạng phong phú với nhiều lứa tuổi và giới tính. Bởi nó liên quan tới lượng khách hàng đi taxi và những người hay di chuyển trong khu vực mà các xe taxi thường lui tới.

Thông thường nhà truyền thông có thể giới hạn khu vực mà mình muốn truyền thông theo vị trí địa lý, chọn những taxi hay lui tới tại nơi mình muốn truyền thông.

Ưu điểm của quảng cáo Taxi

Những ưu điểm khi các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên taxi là:

Thứ nhất, quảng cáo taxi có chi phí tiết kiệm, đem lại hiệu quả tương xứng

Có thể nói, so với quảng cáo trên truyền hình, hay báo đài thì quảng cáo taxi là một phương án khá tiết kiệm và tối ưu. Chi phí rất thấp, hiệu quả mang lại thì khác ấn tượng. Loại hình quảng cáo này là truyền thông trên lượng khác hàng của doanh nghiệp khác, có thể xác định khá chính xác đối tượng sẽ tiếp cận. Từ đó có thể đưa ra những mẫu thiết kế phù hợp với nhóm người đó, làm gia tăng khả năng thành công của dự án truyền thông.

Ngoài ra việc truyền thông trên tài sản của một thương hiệu khác cũng ít nhiều tạo được thiện cảm, khiến khách hàng yêu mến thương hiệu đó dễ tiếp thu thông tin quảng cáo.

Thứ hai, Diện tích biểu thị quảng cáo taxi là khá lớn

Diện tích có thể biểu thị nội dung quảng cáo là khá lớn (đối với quảng cáo trên cánh cửa) không kém banner, phướn. Sự cân đối trong việc bày trí hình ảnh màu sắc sẽ càng gây sự thu hút.

Thứ ba, quảng cáo taxi dễ dàng khoanh vùng những người sẽ tiếp cận

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn những taxi ở khu vực mà mình muốn truyền thông một cách dễ dàng.

Thứ tư, Tính bền bỉ của các quảng cáo trên taxi cao

Chất liệu của những tấm Decal được thết kế dành cho sự biến đổi của thời tiết. Ngoài ra, khi thời tiết quá xấu các phương tiện chủ động bảo vệ tài sản của mình cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ tấm quảng cáo.

Quảng cáo trên Taxi có rất nhiều ưu điểm
Quảng cáo trên Taxi có rất nhiều ưu điểm

Nhược điểm của quảng cáo Taxi

Bên cạnh những ưu điểm,  loại hình quảng cáo này cũng có các nhược điểm như sau:

Thứ nhất, Bị phụ thuộc và lượng khách, vị trí taxi đó hoạt động

Trong trường hợp taxi đó quá ít khách sẽ ảnh hưởng tới việc tiếp cận thông điệp quảng cáo dán bên trong xe hay trong trường hợp Taxi đi ra ngoài khu vực mình muốn tiếp cận, ngừng hoạt động cũng là những yếu tố gây cả trở.

Thứ hai, Có ít thời gian để công chúng kịp đọc, hình dung mọi thứ trên quảng cáo

Đối với những decal quảng cáo dán bên ngoài xe, nếu tốc độ di chuyển thường xuyên của phương tiện đó quá nhanh hoặc thường xuyên có nhiều phương tiện khác bao quanh (các đoạn đường tắc) sẽ dẫn tới việc công chúng không kịp hình dung những gì đang dán bên ngoài xe.

Thứ ba, Bị giới hạn về nội dung quảng cáo

Vì thời gian tiếp cận những thông tin bên ngoài xe bị hạn chế nên dường như chỉ có thể truyền đạt bằng hình ảnh, sử dụng ít câu chữ sao cho thật ấn tượng thu hút. Hầu như chỉ có thể tác động đến nhận biết, nhận thức của người xem nếu thực hiện xuất sắc.

Giải pháp để quảng cáo hiệu quả

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm triển khai nhiều job trên diện rộng thì họ sẽ có NETWORK tốt hơn, giá thành ưu đãi hơn và có cách triển khai sáng tạo hơn, hiệu quả đánh trúng đối tượng mục tiêu. Chúng tôi tự tin sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

WeWin là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện tốt các dự án về quảng cáo Taxi cũng là nhiệm vụ của chúng tôi. Toàn bộ từ khâu thiết kế hình ảnh, nội dung, cách biểu thị…Từ đầu tới cuối chúng tôi đều có thể giúp bạn.

Xem thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn