So sánh Marketing Agency và In House Marketing Team

Trong ngành marketing, có hai đơn vị luôn hoạt động song hành đó là Marketing Agency và In House Marketing Team. Thường xuyên có những tranh cãi xung quanh việc đơn vị nào hoạt động hiệu quả hơn. Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Hiện nay có rất nhiều chủ doanh nghiệp gặp phải tình huống khó xử khi muốn tổ chức các chiến dịch, hoạt động Marketing để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, bản thân người chủ doanh nghiệp lại không thể chắc chắn về các cách tiếp cận nào là đúng đắn nhất. 

Lúc này, chủ doanh nghiệp sẽ nghĩ đến việc thuê những người có chuyên môn về Marketing để giải quyết vấn đề ấy. Vậy trong trường hợp này, nên thuê một Marketing Manager để xử lý tất cả các hoạt động hay thuê một Agency có thể xử lý từ A-Z cho bạn?

Cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên hiệu quả thì còn phụ thuộc vào lựa chọn cụ thể của bạn. Và trong bài viết này chúng ta sẽ phân tích kỹ những ưu và nhược điểm giữa việc thuê Marketing Agency và In House Marketing team.

1. Tại sao phải thuê một Digital Marketing Agency?

Tại sao phải thuê một Digital Marketing Agency?
Tại sao phải thuê một Digital Marketing Agency?

Việc thuê một Digital Marketing Agency có thể giúp doanh nghiệp cảm thấy giống như một bước tiến lớn. Thông thường để thuê được một Agency chúng ta cần có nhiều cuộc thảo luận và phải có hợp đồng cũng như nhiều sự tham khảo để có thể đưa ra quyết định. Đó là một quyết định lớn và có thể mất rất nhiều công sức để tìm được Agency phù hợp.

Và sau đó là chi phí. Làm việc với một Agency thường tốn nhiều chi phí hơn so với việc tự làm marketing hoặc thuê một người về làm in-house vì Agency thường sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Một digital agency cũng có thể cung cấp cho bạn một loạt các dịch vụ toàn diện và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây sẽ là một số ưu và nhược điểm của việc thuê Agency mà bạn nên biết:

1.1. Ưu điểm:

  • Kỹ năng chuyên môn

Khi thuê một Agency là bạn đang sở hữu một nhóm chuyên gia về marketing, họ có thể marketing cho tất cả các lĩnh vực và tiếp cận theo nhiều cách khác nhau. Bạn phải sử dụng content marketing, inbound marketing và định hình được chiến lược digital marketing để tiếp cận mục tiêu của mình. Và khi làm việc với các Agency, bạn có thể khai thác tối đa các kiến thức cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia PPC, chuyên gia SEO, nhà design chuyên nghiệp, content creator, project manager để giúp bạn luôn đi được đúng hướng.

  • Một góc nhìn mới

Làm việc với nhóm Agency sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn mới về doanh nghiệp của riêng bạn. Mỗi chủ doanh nghiệp nhỏ biết khách hàng của họ, nhưng họ thường không phải là một chuyên gia Marketing.

Với kinh nghiệm làm việc với nhiều công ty khác nhau có nghĩa là họ có thể cung cấp cho bạn một góc nhìn khác. Mỗi Agency được cấu trúc khác nhau, vì vậy, những Agency tập trung vào PPC chẳng hạn, họ sẽ có cái nhìn tốt hơn về cách bạn có thể cải thiện quảng cáo trả phí của mình.

  • Tốc độ làm việc

Khi nói đến thành công, thời gian là điều cốt yếu. Nếu bạn thuê một Digital Marketing Agency, họ có rất nhiều nguồn lực để thực hiện các dự án cho bạn. Ví dụ: nếu bạn đang khởi chạy lại một trang web, thì bạn có thể hoàn thành nó trong vòng chưa đầy một tháng khi  làm việc với một nhóm chuyên dựng web.

Nếu tự mình làm tất cả, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn. Bạn sẽ phải thuê riêng một nhà thiết kế đồ họa, một người viết nội dung, một nhà phát triển web và một chuyên gia SEO và như thế có thể khiến bạn mất thêm thời gian quản trị mà đôi khi hiệu quả lại không cao.

  • Tính nhất quán

Các Marketing Agency làm việc theo tiêu chuẩn cao và sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu. Một công ty dễ trở nên lười biếng về nội dung và thời điểm họ gửi tài liệu marketing mới. Thông thường, doanh nghiệp sẽ coi trọng chăm sóc khách hàng là trọng tâm lớn hơn và hoạt động marketing thường không được chú trọng như mong đợi. Do đó, khi thuê Agency, họ sẽ chỉ tập trung vào việc đảm bảo nội dung, chiến dịch quảng cáo và hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn đều được gửi đi trông đẹp mắt và đúng giờ.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển Marketing được tốt hơn.

1.2. Nhược điểm:

So sánh Marketing Agency và Inhouse Marketing
So sánh Marketing Agency và Inhouse Marketing
  • Tốn nhiều chi phí hơn (trong ngắn hạn)

Có vẻ như bạn đang dành nhiều thời gian hơn mỗi giờ làm việc với một Agency. Tùy thuộc vào lượng công việc bạn giao cho họ mà bạn sẽ phải chi một khoản ngân sách lớn hơn ban đầu so với mức chi cho chuyên gia In-house Marketing. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn đang thuê cả một nhóm trong Agency và bạn cũng đang đặt nền móng cho một chiến lược Marketing dài hạn sẽ từ từ giảm chi phí và cũng tăng lợi nhuận.

  • Cuộc họp & những câu hỏi

Khi làm việc với một Marketing Agency, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cuộc gặp gỡ và thảo luận ban đầu. Mọi thứ đều cần sự đồng ý và phê duyệt của bạn từ sớm và bạn không thể phó mặc các quyết định lớn cho họ. 

Đôi khi, bạn cũng có thể cảm thấy tẻ nhạt khi phải xem xét thiết kế web mới, nội dung cho trang web hoặc phê duyệt các chiến dịch quảng cáo, nhưng đó là một phần thiết yếu của quy trình.

  • Sự hạn chế trong việc giao tiếp

Mặt khác, làm việc với một Agency có nghĩa là bạn sẽ không có quyền kết nối hoặc điều hành nội bộ nhóm một cách thường xuyên. Hầu hết các Agency đang giao dịch với nhiều khách hàng, vì vậy có thể không phải lúc nào cũng có thể liên lạc ngay được.

3. Tại sao phải thuê một nhóm In-House Marketing?

Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn và có vẻ hợp lý hơn nếu thuê một nhân viên Marketing tận tâm (hoặc một nhóm nhỏ) In-house. Bạn đang bổ sung thêm chi phí tiền lương cho doanh nghiệp, nhưng bạn cũng hoàn toàn chịu trách nhiệm về cách họ điều hành kế hoạch Marketing trong công ty của bạn.

Nếu bạn tìm thấy một nhà Marketing có kinh nghiệm, có kiến ​​thức, họ có thể quản lý mọi thứ bạn cần để phát triển thế hệ khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới với tốc độ chậm hơn thì hãy thuê ngay một team In-house Marketing. Nếu bạn còn băn khoăn thì dưới đây là những ưu và nhược điểm của việc thuê bộ phận In-house Marketing:

3.1. Ưu điểm:

  • Hiểu biết sâu sắc

Người làm việc cho doanh nghiệp của bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng hoặc những điều mà khách hàng muốn. Họ quen thuộc hơn với các sản phẩm và dịch vụ của bạn và cách bạn có thể quảng bá chúng ra thị trường. Nếu bạn là một công ty B2B, yếu tố này có thể quan trọng hơn vì bạn có một thị trường chuyên biệt mà một Agency bên ngoài có thể không có kinh nghiệm hoặc khó mà có thể hiểu được.

  • Chỉ tập trung vào thương hiệu của bạn

Không giống như một Agency giao dịch với nhiều công ty, nhân viên In-house Marketing của bạn sẽ chỉ tập trung vào bạn. Mỗi nỗ lực marketing là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Một bộ phận marketing chuyên dụng sẽ dành toàn bộ thời gian của họ để xem xét những gì đang hiệu quả cho bạn và thực hiện các điều chỉnh đối với mục tiêu và quy trình. 

Do chỉ tập trung vào bạn nên, họ có khả năng đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo cho doanh nghiệp. Nó giống như có một nhà tư vấn marketing chỉ tập trung vào chương trình của bạn.

Tại sao phải thuê một nhóm In-House Marketing?
Tại sao phải thuê một nhóm In-House Marketing?
  • Có sẵn 40 giờ một tuần

Đội ngũ In-house Marketing chuyên dụng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn cả tuần. Không có thời gian dự kiến, vì vậy bạn có thể động não hoặc sửa đổi kế hoạch bất cứ lúc nào bạn cần.

  • Quyền quản lý toàn bộ nhóm cho nội dung

Khi một người làm việc In-house Marketing, họ có thể rút ra kiến ​​thức và ý tưởng từ toàn bộ nhóm của bạn. Thật đáng kinh ngạc khi có bao nhiêu kiến ​​thức ngành được lưu trữ trong đầu các thành viên trong nhóm. Nhóm của bạn có thể là một nguồn ý tưởng nội dung tuyệt vời và thậm chí có thể là các sáng kiến ​​Marketing mới để thử. Điều phối viên In-house Marketing có thể sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm này để làm lợi thế cho bạn.

3.2. Nhược điểm:

  • Thiếu tính nhất quán

Một trong những thách thức khi chỉ có một người làm công việc In-house Marketing thường là vai trò bán thời gian. Họ có thể đã có một công việc khác để làm và việc xử lý các nhu cầu Marketing được đưa vào mô tả công việc của họ. Khi điều này xảy ra, tính nhất quán giảm rất nhanh. 

Bạn rất dễ bỏ lỡ một vài tuần đăng nội dung mới và không kiểm tra thống kê chiến dịch quảng cáo. Nếu không có một đội ngũ cam kết, một chiến dịch Marketing thường trở nên không nhất quán trong hầu hết các doanh nghiệp.

  • Không có thời gian đào tạo

Hầu hết các Marketing Agency dành thời gian cập nhật kiến ​​thức và kỹ năng của họ thường xuyên. Khóa đào tạo này có thể bao gồm việc tham dự các hội nghị, chia sẻ các bài báo và tài nguyên mới trực tuyến và động não giữa các bộ phận. 

Khi làm việc tại nhà, một nhân viên In-house Marketing thường có ít thời gian hơn để tập trung vào việc nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Họ cũng không có lợi thế khi học hỏi từ các bộ phận khác nhau.

Agency và Inhouse Marketing
Agency và In House Marketing
  • Thiếu ý tưởng mới

Khi một nhân viên In-house Marketing làm việc một mình để quản lý tất cả các nỗ lực marketing, điều đó có thể khiến họ trở nên trì trệ. Thật khó để tiếp tục tìm ra những cách mới và sáng tạo để quảng bá sản phẩm và chia sẻ nội dung khi bạn không có ai để động não cùng. Trong khi phần còn lại của công ty có thể giúp đỡ, một nhân viên In-house Marketing sẽ có ít ý tưởng mới hơn một nhóm Marketing sáng tạo trong Agency.

  • Chi phí lương toàn thời gian

Mặc dù trong ngắn hạn, bạn có thể cảm thấy như bạn đang có một thỏa thuận tốt hơn với một nhân viên In-house Marketing duy nhất, nhưng về lâu dài, nó có thể trở nên đắt đỏ hơn.

Trong những ngày đầu, bạn đang trả cho một công ty Marketing nhiều tiền hơn để bạn thiết lập, tuy nhiên, số tiền đó sẽ giảm xuống mức duy trì theo thời gian. Với đội ngũ In-house Marketing bạn sẽ tiếp tục trả lương hàng năm cũng như các lợi ích cho họ. Và số tiền đó sẽ chỉ tăng lên theo thời gian.

4. Chiến lược Marketing dài hạn của bạn là gì?

Cả việc thuê một Marketing Agency và thuê một nhóm In-house Markeitng đều có những lợi ích và hạn chế.

Không phải là ‘đúng’ và cũng không phải là ‘sai’ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Quyết định phụ thuộc vào dịch vụ Marketing nào bạn cần và ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Điều khôn ngoan nhất là xem xét chiến lược phát triển dài hạn của bạn và quyết định xem bạn cần một công ty Marketing có thể hợp tác với bạn để tăng trưởng doanh số cao hơn hay bạn ổn định phát triển với một nhóm In-house. Điều gì cũng có thể làm được, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải có sẵn một kế hoạch trước khi đưa ra lựa chọn của mình.

Trên đây là một số những phân tích để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa Marketing Agency và In-house Marketing. Hy vọng bạn đã hiểu rõ và có thể sử dụng một cách hợp lý trong tương lai.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn