19 case study tuyệt vời về Experiential Marketing (phần 2)

Experiential Marketing đang là một trong những phương pháp marketing rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như khiến họ trở thành khách hàng trung thành. Dưới đây sẽ là 19 case study điển hình về Experiential Marketing mà bạn có thể tham khảo.

2.6. Gatorade Combine

Gatorade là thương hiệu gắn liền với các vận động viên. Vì vậy, tại sao không tạo ra một trải nghiệm nơi người tiêu dùng được hóa thân thành các vận động viên? Tại SXSW 2017, Gatorade mang đến một trải nghiệm thể thao dưới dạng kết hợp. Đây là một kỳ kiểm tra thể lực mà các vận động viên tân binh phải trải qua trước khi bước vào giải đấu chuyên nghiệp. Gatorade đã có ý tưởng tuyệt vời về việc tạo ra sự kết hợp cho người tiêu dùng và kiểm tra khả năng thể thao tổng thể của họ.

Từ Xbox Kinect đến Sparta Science, Gatorade đã làm việc với một số công ty khác để biến điều này thành hiện thực. Tổ hợp bao gồm một số trạm kiểm tra các khả năng khác nhau như phản xạ, khả năng nhảy và tính linh hoạt. Kết quả của mỗi bài kiểm tra đều chính xác và giàu dữ liệu để những người tham gia có thể thực sự lấy kiến ​​thức này và kết hợp nó vào cuộc sống của họ, cho dù đó là thói quen tập luyện của họ trong chế độ ăn kiêng của chúng ta. Điều này làm cho người tiêu dùng cảm thấy như những vận động viên chuyên nghiệp thực sự, đó là những gì thương hiệu Gatorade hướng đến.

Bài học kinh nghiệm: Ngoài việc giải trí, Experiential Marketing còn có tác động mạnh hơn khi nó cung cấp thứ gì đó có giá trị thực tế cho người tiêu dùng, cho dù đó là sản phẩm miễn phí hay kiến ​​thức mới.

Experiential Marketing- Gatorade Combine
Gatorade Combine

2.7. Sự kiện Vice và Delta Launchpad

Với nhu cầu khai thác nhân khẩu học trẻ tuổi của khách du lịch, Delta Airlines đã hợp tác với Vice media để tạo ra một loạt các sự kiện kinh doanh về các chủ đề phim ảnh, âm nhạc và ẩm thực. Những sự kiện này diễn ra ở Los Angeles, New York City và Seattle.

Mỗi sự kiện nhằm dạy cho các doanh nhân tham vọng cách họ có thể tìm thấy thành công trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc và thực phẩm. Mỗi thành phố có chủ đề trọng tâm riêng và tạo ra các sự kiện xung quanh chủ đề đó. Bằng cách hợp tác với Vice, Delta đã có thể tổng hợp các sự kiện xác thực phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của họ, do đó mang lại tệp khách hàng trẻ hơn.

Bài học kinh nghiệm: Quan hệ đối tác có thể rất có tác động miễn là chúng có tính chiến lược. Hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn và nếu có thể, hãy cân nhắc các mối quan hệ đối tác marketing sự kiện khác nhau có thể giúp bạn thu hút tệp khách hàng đó.

Experiential Marketing- Sự kiện Vice và Delta Launchpad
Sự kiện Vice và Delta Launchpad

2.8. JetBlue và Ultimate Ice Breaker

Trong mùa đông, không có gì hấp dẫn hơn một chuyến đi đến một điểm đến ấm áp và đầy nắng. JetBlue biết quá rõ điều này và đã nghĩ ra một cách thông minh để quảng bá các chuyến bay thẳng mới của họ từ New York đến Palm Springs. Họ đặt một số phụ kiện mùa hè bên trong một khối băng dài 6 foot x 6 foot và nói với người dân New York rằng có bất cứ thứ gì sẵn sàng để lấy. Mọi người phải sử dụng bất cứ thứ gì họ có trên người để đập vào tảng băng để nhận giải thưởng của họ. Giải thưởng bao gồm các phụ kiện mùa hè như trang phục đi biển, gậy đánh gôn, và tất nhiên, vé vào cửa Palm Springs miễn phí.

Việc kích hoạt này được thực hiện với sự hợp tác của Văn phòng Công ước & Du khách Greater Palm Springs giúp mang lại nhiều hoạt động du lịch hơn cho thành phố California xinh đẹp. Một chiến dịch truyền thông xã hội đầy đủ đã được thực hiện song song với chiến lược trải nghiệm và kết quả là JetBlue đã tạo được tiếng vang trực tuyến lớn.

Bài học kinh nghiệm: Người tiêu dùng luôn yêu thích những thứ miễn phí. Thêm một lớp khác bằng cách đánh giá trải nghiệm và tạo một chiến dịch truyền thông xã hội sôi động xung quanh chiến lược trải nghiệm.

Experiential Marketing- JetBlue và Ultimate Ice Breaker
JetBlue và Ultimate Ice Breaker

2.9. Zappos và Google Cupcake Ambush

Vào năm 2015, Zappos đã nghĩ ra một cách cực kỳ thông minh để thực hiện chiến dịch Experiential Marketing bằng Google. Google sẽ tặng bánh nướng nhỏ cho bất kỳ ai chia sẻ ảnh bằng ứng dụng ảnh của họ. Zappos đã tận dụng cơ hội một cách xuất sắc bằng cách thiết lập chương trình tặng quà “miễn phí” của riêng họ, yêu cầu đóng góp một lần đơn giản – một chiếc bánh nướng nhỏ.

Zappos đã thiết lập một hộp các tông bí ẩn ngay bên cạnh xe tải bánh cupcake của Google và mỗi lần ai đó tặng bánh cupcake của họ vào hộp, chiếc hộp đó sẽ trả lại các thiết bị thú vị như đồng hồ, găng tay và tất nhiên là giày.

Bài học kinh nghiệm: Miễn là chiến dịch này phù hợp, hãy nghĩ cách tận dụng các chiến dịch Experiential Marketing của các công ty khác để tăng hiệu quả của chiến dịch của riêng bạn.

Experiential Marketing- Zappos và Google Cupcake Ambush
Zappos và Google Cupcake Ambush

2.10. Aston Martin trên băng

Aston Martin từ lâu đã trở thành một chiếc xe mang tính biểu tượng, một phần lớn là nhờ những cảnh rượt đuổi bằng xe huyền thoại trong nhiều bộ phim về James Bond. Và nếu một người có cơ hội lái chiếc xe sang trọng này như một mật vụ, tại sao họ lại không? Vào năm 2014, tại Colorado Rockies, một số ít chủ sở hữu Aston Martin may mắn đã có cơ hội lái những chiếc Aston khác nhau trên đỉnh băng mùa đông trơn trượt, trượt và trượt như Điệp viên 007.

Trải nghiệm lái thử này bao gồm vòng tua phanh, đường trượt slalom, đệm trượt và một vòng đua đầy đủ. Tất cả các phần của khóa học đều được giám sát bởi những người lái xe chuyên nghiệp trong một không gian khép kín nhưng rộng rãi. Mặc dù chỉ một số ít chủ sở hữu Aston Martin có thể lái xe trên băng nhưng trải nghiệm này đã được chia sẻ trên nhiều kênh truyền thông xã hội và nâng cao tầm nhìn thương hiệu của Aston Martin. Chiến dịch tỏ ra thành công đến mức họ đã tiếp tục thực hiện chiến lược trải nghiệm này mỗi năm sau đó.

Bài học kinh nghiệm: Bằng cách tạo ra trải nghiệm độc quyền và theo dõi chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ, chiến lược này vẫn có thể tiếp cận nhiều đối tượng và đạt được mức tăng giá trị thương hiệu mà bạn đang hướng tới.

Experiential Marketing- Aston Martin trên băng
Aston Martin trên băng

2.11. Kiểm tra độ nhạy cảm tuyệt vời của Sensodyne

Sensodyne đang tìm cách tung ra một trong những sản phẩm mới nhất của mình, Sensodyne Complete Protection theo một cách rất thú vị. Làm việc cùng với cơ quan marketing Hotcow có trụ sở tại Vương quốc Anh, Sensodyne quyết định tạo ra một trải nghiệm cả ngày tại Công viên Potters Field ở London, bao gồm các trò chơi, mẫu thử và một lớp học công khai về vệ sinh răng miệng.

Thiết lập ở Potters Field bao gồm ba khu vực riêng biệt, trong đó người dân London có thể tham gia vào nhiều trải nghiệm. Vùng 1, Vùng nhạy cảm, được nha sĩ chuyên nghiệp tiến hành kiểm tra độ nhạy cảm răng trong 10 phút. Những người tham gia cũng có thể giành được giải thưởng bằng cách chơi trò chơi “Bạn có nhạy cảm như thế nào?” trò chơi buzzer bao gồm hướng dẫn một vòng kim loại qua các dây kim loại quanh co mà không cần chạm vào cả hai. Khu 2 được thiết lập với một chiếc răng hàm cao 13 foot, mang đến cơ hội tuyệt vời cho những người tham dự chụp ảnh và chia sẻ chúng trên mạng xã hội.

Và cuối cùng, Khu 3 là một nỗ lực nhằm phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới về bài học vệ sinh răng miệng lớn nhất thế giới. 232 người đã tham gia buổi học chung và mọi người cùng tham gia với nhiều kiến ​​thức hơn về chủ đề vệ sinh răng miệng.

Chiến lược trải nghiệm sâu rộng này đã đạt được 150 lượt đề cập trên phương tiện truyền thông dẫn đến lượt tiếp cận hơn 4 triệu. Hơn 6.000 mẫu Sensodyne đã được phân phối và 200 cuộc kiểm tra độ nhạy cảm của răng đã được thực hiện. Chiến lược này đã được chứng minh là một chiến dịch thành công giúp tăng nhận thức về thương hiệu một cách đáng kể.

Bài học kinh nghiệm: Hãy nhớ rằng một chiến dịch Experiential Marketing có thể bao gồm nhiều hình thức tương tác. Đừng giới hạn bản thân chỉ trong một kênh tương tác với người tiêu dùng.

Kiểm tra độ nhạy cảm tuyệt vời của Sensodyne
Kiểm tra độ nhạy cảm tuyệt vời của Sensodyne

2.12. Kiểm tra của Doc McStuffin

Doc McStuffins là một chương trình truyền hình nổi tiếng của Disney Jr., dành cho trẻ em từ 2-10 tuổi. Chương trình xoay quanh một cô bé 6 tuổi tên Doc, người chữa bệnh bằng đồ chơi trong phòng khám sân chơi của cô bé. Nhóm Disney Jr đã quyết định tạo ra chương trình chữa bệnh tương tự này cho hàng triệu người hâm mộ nhí đang xem chương trình mỗi ngày, để họ có cơ hội được đi giày của Doc.

Chiến dịch trải nghiệm này bao gồm một chuyến tham quan toàn quốc đến các phòng khám kiểm tra Doc McStuffins, đi đến 20 thành phố và thiết lập các cửa hàng bán lẻ như Tesco’s, Smyths và Toys R Us. Trẻ em được mời tiến hành kiểm tra 10 phút đối với những chú gấu bông lớn đang cần được chẩn đoán. Trong khi chờ đến lượt đóng vai bác sĩ, trẻ em được tặng đồ chơi Doc McStuffins để chơi cùng với sách tô màu và câu đố.

Sau khi mỗi đứa trẻ hoàn thành chẩn đoán của mình, chúng được trao chứng chỉ Doc McStuffins và được tặng một chiếc móc treo cửa “Doc Is In The House” miễn phí. Chiến dịch sáng tạo này đã làm tăng 5,3% xu hướng mua hàng, tương tác với hơn 7.700 trẻ em trong quá trình này. Hơn nữa, 87% phụ huynh cho biết họ sẽ giới thiệu Doc McStuffins cho các bậc cha mẹ khác.

Bài học kinh nghiệm: Đối với các chiến dịch Experiential Marketing nhắm mục tiêu đến trẻ em, hãy đảm bảo bạn đưa vào nhiều cơ hội “chơi” nhất có thể, đồng thời lưu ý trải nghiệm của cha mẹ. Mục đích là làm cho cả gia đình hạnh phúc.

Kiểm tra của Doc McStuffin
Kiểm tra của Doc McStuffin

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn