19 case study tuyệt vời về Experiential Marketing (phần 1)

Experiential Marketing đang là một trong những phương pháp marketing rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như khiến họ trở thành khách hàng trung thành. Dưới đây sẽ là 19 case study điển hình về Experiential Marketing mà bạn có thể tham khảo.

Experiential Marketing
Experiential Marketing

1. Cách tạo Experiential Marketing

Experiential Marketing là một cách tiếp cận sâu rộng để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi đến mức không có một cách chính xác nào để lập kế hoạch và thực hiện sự kiện của bạn. Nhưng ở cấp độ cơ bản nhất, bạn cần tạo mục tiêu, ngân sách và sau đó là kế hoạch marketing đa kênh.

Và cũng giống như bất kỳ chiến dịch marketing nào khác, chiến dịch này cần phải tập trung vào đối tượng duy nhất của bạn và có thể đo lường được bằng các KPI có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn. Quảng cáo sự kiện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua danh sách email của bạn.

Để lập kế hoạch, quảng cáo, đăng ký và đo lường sự kiện, tốt nhất bạn nên sử dụng giải pháp lập kế hoạch sự kiện từ đầu đến cuối để giúp sự kiện của bạn diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi không thể cho bạn biết sự kiện nào sẽ có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu của bạn nhưng chúng tôi có thể chia sẻ những ví dụ thú vị này để truyền cảm hứng cho bạn.

2. 19 case study tuyệt vời về Experiential Marketing

2.1. Airbnb và “Fresh Prince of Bel-Air”

Airbnb và “Fresh Prince of Bel-Air”
Airbnb và “Fresh Prince of Bel-Air”

Trải nghiệm không phải lúc nào cũng phải quy về số lượng người mà bạn có thể tham gia. Chúng có thể là những trải nghiệm thân mật – nhưng là những trải nghiệm có được phạm vi tiếp cận phương tiện truyền thông rộng rãi. Chúng tôi đã thấy điều này khi Airbnb, Will Smith và chủ sở hữu của ngôi nhà “Fresh Prince of Bel-Air” hợp tác để tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm của chương trình. Ngôi nhà được trang trí bằng thiết bị Fresh Prince và cho thuê chỉ với giá 30 đô cho một vài đêm.

Đó là một sự kiện rất hạn chế nhằm duy trì các nguyên tắc về an toàn trong đại dịch, nhưng các phương tiện truyền thông đưa tin về Airbnb và “Fresh Prince of Bel-Air” là rất rộng rãi.

Bài học kinh nghiệm: Với một ý tưởng tuyệt vời và đội ngũ phù hợp để thực hiện nó, một trải nghiệm nhỏ có thể trở thành một thành công thực sự bằng cách sử dụng các kênh marketing khác.

2.2. Tinder Pride Slide

Tinder Pride Slide
Tinder Pride Slide

Tại các sự kiện Pride ở New York City, Tinder đã đưa ra một “Pride Slide” dài 30 bước chân với “Slide Into Your Senators” được viết ở bên cạnh. Độ dài của trang trình bày đại diện cho 30 tiểu bang không có luật chống phân biệt đối xử bảo vệ cộng đồng LGBTQ+.

Đối với mỗi người chơi cầu trượt, Tinder đã quyên góp 10 đô la cho nỗ lực thông qua Đạo luật bình đẳng liên bang. Trong cùng mùa hè của sự kiện này, họ cũng cung cấp quảng cáo miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+.

Bài học kinh nghiệm: Experiential Marketing có thể rất thú vị, đồng thời hỗ trợ giá trị mà công ty của bạn đã tồn tại trong nhiều năm. Hãy cẩn thận ở đây, mặc dù người tiêu dùng biết khi nào nhóm của bạn đang chân thành hay giả tạo.

2.3. 3D Oreos tại SXSW

3D Oreos tại SXSW
3D Oreos tại SXSW

Là một trong những loại bánh quy dễ nhận biết nhất trên thế giới, Oreos mang nhiều tính truyền thống. Do đó, một số người có thể đã do dự khi kết hợp Oreos với công nghệ tiên tiến để tạo ra Experiential Marketing. Cuộc đụng độ giữa Oreo cổ điển và các khả năng chưa được khám phá của máy in 3D có thể không có ý nghĩa đối với một số người. Nhưng cuối cùng, sự kết hợp đã hoạt động tốt và tạo nên được thành công.

Trong lễ hội SXSW năm 2014, công ty mẹ của Oreos, Mondelez International, đã đưa ra ý tưởng kết hợp Twitter, in 3D và cookie Oreo cổ điển, tất cả thành một chiến lược trải nghiệm. Mọi người sẽ có thể nhận được một chiếc bánh quy Oreo có hương vị độc đáo (được tạo ra bởi máy in 3D) sẽ được xác định bởi hương vị nào đang thịnh hành trên Twitter trong chính thời điểm đó.

Mondelez International đã mô tả trải nghiệm này là “những món ăn nhẹ được tùy chỉnh và siêu cá nhân hóa ngon miệng dựa trên việc thu thập dữ liệu theo thời gian thực”. Đưa một bước ngoặt công nghệ hiện đại vào một chiếc bánh quy cổ điển là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của những người tham dự SXSW.

Bài học kinh nghiệm: Cân nhắc các ngành mà thương hiệu/sản phẩm của bạn thường không thể liên kết và nghĩ ra những cách sáng tạo để hợp lực, mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng

2.4. Bữa tiệc truyện tranh Smirnoff

Bữa tiệc truyện tranh Smirnoff
Bữa tiệc truyện tranh Smirnoff

Không có gì đáng giá hơn là một trải nghiệm giải trí hoàn toàn đắm chìm. Nói cách khác, nó sẽ là một bữa tiệc tuyệt vời. Smirnoff quyết định tạo ra một bữa tiệc theo chủ đề truyện tranh, mời các vị khách đến với một thế giới hoàn toàn khác. Địa điểm được trang trí với các hình minh họa truyện tranh kích thước đầy đủ phù hợp với câu chuyện bao quát. Tất cả các đại sứ thương hiệu đều hóa trang thành các nhân vật trong hình minh họa, duy trì sự kỳ ảo trong suốt đêm diễn.

Từ đầu đến cuối, chủ đề của bữa tiệc luôn nhất quán và tất cả những người tham dự đều đắm chìm trong một vũ trụ truyện tranh. Bằng cách giữ tông màu đỏ và để các nhân viên pha chế ăn mặc như các nhân vật hư cấu, Smirnoff đã tạo ra một trải nghiệm khá đáng nhớ, thực sự thể hiện sự sáng tạo cũng như thương hiệu của họ.

Bài học kinh nghiệm: Cam kết hoàn toàn với chiến lược trải nghiệm và đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan khác cũng đã mua. Điều này đảm bảo mang lại trải nghiệm sống động và đáng nhớ cho người tiêu dùng.

2.5. HBO Escape Room

HBO Escape Room
HBO Escape Room

Escape The Room là một trò chơi phổ biến trong đó một nhóm người bị nhốt trong một căn phòng cụ thể và phải giải quyết một loạt manh mối để có thể trốn thoát. Escape The Room đã trở nên cực kỳ phổ biến trong vài năm qua với các phiên bản khác nhau của chính nó được sinh ra trên khắp nước Mỹ.

Theo đà này, HBO đã tạo ra một trải nghiệm Escape Room tại SXSW 2017, kết hợp ba phòng riêng biệt thành một bí ẩn lớn. Mỗi phòng là một bộ tái hiện của một chương trình HBO nổi tiếng là: Veep, Silicon Valley và tất nhiên có cả Game of Thrones.

Chiến thuật Experiential Marketing rất thành công vì nó buộc những người tham dự phải hoàn toàn tham gia. HBO được biết đến với những chương trình đáng kinh ngạc, việc tạo lại các bộ của những chương trình này cho người hâm mộ thực sự trở thành một phần của nó là một cách khéo léo để đưa những câu chuyện hư cấu này vào cuộc sống.

Bài học kinh nghiệm: Hãy lưu ý đến các xu hướng phổ biến và nghĩ cách kết hợp chúng vào chiến lược Experiential Marketing của bạn. Hãy nghĩ về điều gì gây ấn tượng với khán giả của bạn.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn