8 tips Marketing SMS hiệu quả

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và Internet, nhiều ứng dụng gửi tin nhắn miễn phí trực tuyến ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, SMS Marketing vẫn là phương thức Marketing hiệu quả cho tới tận ngày nay. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng WeWin tìm hiểu một số tips để làm chiến dịch Marketing SMS hiệu quả nhé!
8 tips Marketing SMS hiệu quả
8 tips Marketing SMS hiệu quả

1. Gửi ưu đãi độc quyền và cá nhân hóa qua SMS

Các doanh nghiệp sử dụng SMS để gửi các khuyến mại và bán hàng. Đây là công cụ đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, nếu khách hàng nhận quá nhiều thông tin ưu đãi từ nhiều thương hiệu khác nhau sẽ dẫn đến tình trạng phớt lờ những tin nhắn không gây được sự chú ý. Vì vậy, doanh nghiệp nên gửi nội dung độc đáo, thu hút, những ưu đãi độc quyền và mang tính cá nhân hóa tới khách hàng.

So với việc chờ đợi khách hàng biết tới website hay cửa hàng trực tiếp, SMS Marketing là kênh chủ động mạnh mẽ và hữu ích dành cho doanh nghiệp.

Gửi ưu đãi độc quyền và cá nhân hóa qua SMS

2. Cập nhật các giai đoạn của chiến dịch qua SMS

Điều này còn được hiểu là các chiến dịch nhỏ giọt nuôi dưỡng (Drip Marketing). Chiến dịch trên là chìa khóa để thu hút khách hàng tích cực khi doanh nghiệp liên tục gửi tới khách hàng những nội dung phù hợp và tích cực.
Doanh nghiệp có thể gửi các “chiến dịch SMS nhỏ giọt” tới khách hàng:
  • Chào mừng khách hàng tham gia
  • Kết nối khách hàng tiềm năng với thương hiệu
  • Tận dụng tự động hóa để giao tiếp với khách hàng
  • Sử dụng các giải pháp phức tạp

Cập nhật các giai đoạn của chiến dịch qua SMS

3. Tối ưu hóa TỪ KHÓA

Sử dụng một số từ khóa SMS là cách để giúp người dùng chú ý hơn. SMS Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng sau khi họ rời trang web mà còn mang lại kết quả Marketing đáng kinh ngạc.
Tối ưu hóa từ khóa

4. Thực hiện một số cuộc thi, minigame, rút thăm trúng thưởng

Bằng cách gửi tin nhắn về minigame, rút thăm trúng thưởng,…doanh nghiệp có thể khiến khách hàng chú ý tới và hào hứng tham gia vào các hoạt động trên. Đây có thể là cơ hội quảng bá một sản phẩm mới hoặc là nâng cao nhận diện thương hiệu vào những dịp đặc biệt: ngày lễ, kỷ niệm hoặc sinh nhật khách hàng.
Thực hiện một số minigame, rút thăm trúng thưởng

5. Trò chuyện trực tiếp để chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Trò chuyện trực tiếp giúp kết nối, tư vấn cho khách hàng và giúp gia tăng giá trị đơn đặt hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp bất kỳ lúc nào để được giải đáp kịp thời, doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội chuyển đổi.
Trò chuyện trực tiếp để chuyển đổi khách hàng tiềm năng

6. Gửi lời nhắn và xác nhận qua văn bản.

Theo kết quả thống kê: 67% mọi người muốn nhắn tin với một doanh nghiệp về các cuộc hẹn và lên lịch trình hơn là qua email hoặc điện thoại. Vì vậy, SMS là một cách thuận tiện để giữ liên lạc với khách hàng và đối tác.
SMS có thể dùng để:
  • Nhắc nhở cuộc hẹn
  • Lời nhắc thanh toán
  • Xác nhận đặt chỗ

Gửi lời nhắn và xác nhận qua văn bản

7. Xác nhận đặt chỗ bằng tin nhắn SMS

Email thường bị mất trong bộ lọc thư rác hoặc trở nên vô hình trong một đống thư chưa đọc. Thay vì gửi xác nhận đặt chỗ, cuộc hẹn hoặc đặt chỗ qua email, các doanh nghiệp có thể gửi xác nhận bằng SMS ở nơi họ có nhiều khả năng được nhìn thấy hơn.
Xác nhận đặt chỗ bằng tin nhắn SMS

8. Thu thập phản hồi từ khách hàng

Bằng cách tạo một cuộc khảo sát sau mỗi chiến dịch, doanh nghiệp sẽ tìm hiểu thêm về khách hàng và những gì có thể cung cấp cho họ.
Thu thập phản hồi từ khách hàng
Tìm hiểu thêm: 
WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn