4 cách giúp quảng cáo Billboard ấn tượng và hiệu quả hơn

Quảng cáo Billboard luôn là một trong các chiến dịch Marketing hiệu quả được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi. Với những ưu điểm nổi bật,  hình thức quảng cáo này đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ đến tận ngày nay, khi mà các hình thức quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến. Vậy, Billboard quảng cáo có đặc điểm gì khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu ngay trong bài sau.

1. Billboard là gì?

Billboard (hay biển quảng cáo) là một cấu trúc quảng cáo ngoài trời tương tự như một tấm áp phích cỡ lớn, được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch bằng cách hiển thị thông tin, hình ảnh. Nó thường được đặt ở những khu vực có mật độ giao thông cao như dọc theo đường cao tốc hoặc gần trung tâm mua sắm để thu hút sự chú ý của nhiều người lái xe và người đi bộ nhất.

2. Quảng cáo Billboard là gì?

Billboard tạo ấn tượng thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh nổi bật
Billboard tạo ấn tượng thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh nổi bật

Quảng cáo Billboard là một quá trình sử dụng các bảng quảng cáo kỹ thuật số hoặc in ấn quy mô lớn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch. Đây là một chiến lược Marketing hiệu quả nhằm thu hút nhiều lượt xem nhất và giúp khách hàng ấn tượng lâu dài về thương hiệu. Billboard cũng giúp tạo ấn tượng thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh nổi bật với các tính năng sản phẩm nêu rõ ràng, mang đến cho khách hàng những thông tin thích hợp nhất.  

Xem ngay: Quảng cáo Billboard là gì? Top 7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Billboard

3. Làm thế nào để quảng cáo Billboard đúng cách?

Bạn nhìn thấy khoảng 4.000-10.000 biển quảng cáo Billboard mỗi ngày và không thể nhớ được phần lớn trong số đó. Vì vậy, nếu bạn không muốn quảng cáo của mình nằm trong số những quảng cáo không được nhớ đến thì bảng quảng cáo của bạn phải kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn bằng đồ họa kích thích tư duy và rất ít văn bản. Nó phải được tạo theo cách có tác động ngay lập tức đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn định chi tiền cho một quảng cáo có thể được hàng triệu người xem, bạn nên làm thật cẩn thận từ những bước đầu. Dưới đây là một số mẹo thiết kế biển quảng cáo để giúp bạn làm cho biển quảng cáo của mình hiệu quả và hấp dẫn hơn.

3.1. Truyền tải thông điệp đơn giản, dễ nhớ

Thông điệp quảng cáo Billboard đơn giản, dễ nhớ
Thông điệp quảng cáo Billboard đơn giản, dễ nhớ

Người lái xe, người đi xe đạp và người đi bộ đọc Billboard quảng cáo ngoài trời rất nhanh và không có thời gian để đọc một thông điệp dài dòng về công ty của bạn. Nguyên tắc chung cho thấy một biển quảng cáo không nên có quá sáu từ để giao tiếp hiệu quả với đối tượng mục tiêu. Sử dụng màu sắc tương phản đậm và phông chữ lớn, dễ đọc, dễ đọc từ xa.

3.2. Tận dụng ưu thế của khu vực xung quanh

Tận dụng ưu thế của khu vực xung quanh quảng cáo Billboard
Tận dụng ưu thế của khu vực xung quanh quảng cáo Billboard

Sự thành công của chiến lược quảng cáo Billboard phụ thuộc vào hai yếu tố – thiết kế và vị trí biển quảng cáo. Đảm bảo nghiên cứu kỹ về nhân khẩu học và hành vi mua hàng của khán giả trước khi chọn vị trí cho bảng quảng cáo của bạn.

Vị trí biển quảng cáo Billboard là một trong lợi thế cực lớn giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Đây là những phương pháp tuyệt vời để kết hợp nhận diện thương hiệu vào cộng đồng xung quanh và thể hiện nhận thức. Do đó, hãy cố gắng tận dụng cây cối, các tòa nhà chọc trời và ô tô ở xung quanh bạn như một phần của bối cảnh. Điều này có thể làm cho bảng quảng cáo (và thương hiệu) trở nên ấn tượng hơn nhiều đối với những người nhìn thấy nó và có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở nên lan truyền .

Xem ngay: Báo giá dịch vụ quảng cáo Billboard, Pano 2024 chi tiết nhất

3.3. Sử dụng hình ảnh trực quan và hấp dẫn hơn

Trên thực tế, hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý và tập trung từ công chúng mục tiêu hơn. Hãy sử dụng một bức ảnh hấp dẫn chứa thông điệp có liên quan đến thương hiệu của bạn kèm theo một vài từ thu hút trong khi tận dụng tối đa không gian quảng cáo. Đặc biệt, Billboard quảng cáo ngoài trời luôn phải bao gồm Logo cùng với số điện thoại của công ty cũng như liên kết đến trang Web doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải tối thiểu 300 pixel mỗi inch để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

3.4. Thiết kế độc đáo, ấn tượng

Thiết kế quảng cáo Billboard độc đáo, ấn tượng
Thiết kế quảng cáo Billboard độc đáo, ấn tượng

Để làm cho biển quảng cáo trở nên đáng nhớ hơn,  bạn có thể xây dựng thông điệp mạnh mẽ và lời kêu gọi hành động thông minh khiến mọi người phải suy nghĩ. Để làm cho thiết kế Billboard quảng cáo ngoài trời trở nên đáng nhớ, hãy xây dựng các chiến dịch Marketing chạm đến cảm xúc- nghĩa là cho phép thông điệp thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, thương hiệu cần chú ý thiết kế với những hình ảnh phù hợp để tránh gây ra sự phân tâm giao thông lớn. 

4. Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Billboard là bao nhiêu?

Chí phí quảng cáo Billboard là bao nhiêu?
Chí phí quảng cáo Billboard là bao nhiêu?

Cũng giống như chi phí của các hình thức quảng cáo khác, chi phí của một Billboard quảng cáo ngoài trời cũng có sự khác nhau. Nó được xác định sau khi xem xét các khía cạnh như định dạng và vị trí của bảng quảng cáo, tổng lưu lượng truy cập trong khu vực và số người dự kiến ​​sẽ xem quảng cáo của bạn. Chi phí sử dụng Billboard làm phương tiện quảng cáo có thể dao động từ 750 USD trên đường nông thôn đến 14.000 USD trở lên ở các thị trường lớn hơn. Hầu hết các đại lý quảng cáo đều tính phí chi phí trên một nghìn lần hiển thị, thường được gọi là chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) , phụ thuộc vào bốn yếu tố quan trọng: nhân khẩu học, số lần hiển thị và lượng phát hành.

  • Nhân khẩu học: Nhân khẩu học được phát triển bằng cách quan sát những người thường xuyên đi ngang qua bảng quảng cáo. Nó tính đến độ tuổi, giới tính và thậm chí cả mức thu nhập của họ. Ví dụ: Nếu bạn đang quảng cáo trên bảng quảng cáo ở khu vực sang trọng thì có thể bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.
  • Số lần hiển thị: Số lần hiển thị đề cập đến số lượng người ước tính xem quảng cáo. Nó dựa trên kích thước và vị trí của Billboard quảng cáo ngoài trời, khả năng hiển thị và giới hạn tốc độ trong khu vực.
  • Lưu thông: Lưu thông đề cập đến tổng lượng người đi qua khu vực đặt bảng quảng cáo của bạn. Nó thường dựa trên thông tin do cơ quan vận tải cung cấp. Tuy nhiên, nó không tính đến việc người qua đường có nhìn thấy quảng cáo của bạn hay không.
  • Định vị: Khả năng quảng cáo sẽ được nhìn thấy được xem xét trước khi quyết định chi phí quảng cáo trên biển quảng cáo. Khán giả càng có nhiều khả năng nhìn thấy quảng cáo thì chi phí của bảng quảng cáo càng cao.

Tuy nhiên, chi phí thuê biển quảng cáo Billboard không phải là chi phí duy nhất liên quan đến quảng cáo biển quảng cáo. Chi phí thiết kế, chi phí lắp đặt cũng như chi phí vật liệu cũng rất quan trọng cần cân nhắc. Chi phí thiết kế một quảng cáo khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp và có thể lên tới 1.000 USD. Tùy thuộc vào quy mô của quảng cáo và dù là quảng cáo tĩnh hay kỹ thuật số, một số bảng quảng cáo có giá khoảng 800 USD đến 3.600 USD. Trong khi đó, tùy thuộc vào vị trí của chúng, bảng quảng cáo kỹ thuật số có thể có giá từ 10.000 USD trở lên mỗi tháng.

Xem ngay: Pano quảng cáo là gì? Tất tần tật về quảng cáo Pano 2024

5. Các loại biển quảng cáo Billboard phổ biến

Biển quảng cáo kỹ thuật số 
Biển quảng cáo kỹ thuật số

Biển quảng cáo có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Một số loại biển quảng cáo khác nhau:

  • Biển quảng cáo Billboard kỹ thuật số: Biển quảng cáo kỹ thuật số hiển thị các hình ảnh và văn bản thay đổi liên tục, được tạo bởi hệ thống máy tính và phần mềm. Nó có thể được thiết lập để hiển thị văn bản đang chạy hoặc thay đổi  tùy theo thời gian trong ngày. Các thông điệp luôn thay đổi tạo ra sự tác động mạnh mẽ và khả năng tiếp cận tối đa đến các đối tượng mục tiêu. Ví dụ: Một nhà hàng có thể quảng cáo các món đặc biệt cho bữa trưa trong suốt buổi sáng và đầu giờ chiều.
  • Biển quảng cáo Billboard di động: Đây là loại biển quảng cáo xuất hiện trên xe buýt, ô tô và các phương tiện di chuyển khác. Ưu điểm của loại hình này là nó có nhiều khả năng được đối tượng mục tiêu chú ý hơn. Do đó, doanh nghiệp có thể chọn địa điểm quan trọng để quảng bá công ty một cách hiệu quả nhất khi sử dụng loại hình này.
  • Biển quảng cáo sơn: Hình thức quảng cáo ngoài trời lâu đời nhất, có nguồn gốc từ các hình vẽ trên vách hang và bản vẽ hang động. Từ những ngày đầu, biển quảng cáo này đã tiến bộ và phát triển, với công nghệ hiện đại được áp dụng để tạo ra các bảng quảng cáo chống chịu thời tiết. Các công ty quảng cáo billboard thường sử dụng lớp sơn đặc biệt ngoài trời, có khả năng chống lại ảnh hưởng xấu từ thời tiết và chứa chất hấp thụ tia cực tím để ngăn chặn việc phai màu. Biển quảng cáo sơn còn được gọi là bản vẽ hoặc sơn.
  • Biển quảng cáo tĩnh: Là một dạng khác, được làm từ nhựa vinyl in lớn và trải dài trên mặt biển quảng cáo. Tính cố định của nó đồng nghĩa với việc một yếu tố cụ thể trong bảng quảng cáo không thể thay đổi ngay lập tức, mà cần phải được lắp đặt lại và gắn chặt vào cấu trúc. Đa số các biển quảng cáo ngoài trời với đồ họa phức tạp thường được sản xuất từ vinyl, được in trên máy in định dạng rộng và bảo vệ bằng lớp phủ Ultraviolet, giúp bảo tồn lâu dài.
  • Biển quảng cáo Billboard ba chiều: Quảng cáo ba chiều đại diện cho phong cách hiện đại, thu hút sự chú ý bằng hình ảnh ấn tượng ba chiều và đồ họa kiểu sách mở. Khả năng biến đổi từ hình ảnh tĩnh thành vật thể chuyển động cho phép trình bày nhiều thông điệp khác nhau tùy thuộc vào thời điểm hiển thị, tạo nên một phương tiện quảng cáo độc đáo và cuốn hút.

6. Ưu điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời là gì?

70% Billboard  thu hút ánh nhìn từ người qua đường
70% Billboard  thu hút ánh nhìn từ người qua đường

Không có phương tiện quảng cáo nào có thể so sánh được với mức độ tiếp cận và giữ chân của bảng quảng cáo.

Thực tế cho thấy, 70% Billboard  thu hút ánh nhìn từ người qua đường, và trong số đó, có 63% được đọc toàn bộ. Vì vậy, không có phương tiện quảng cáo nào có thể so sánh được với mức độ tiếp cận và giữ chân của bảng quảng cáo.

Ngoài ra, những lý do thuyết phục khác khiến bảng quảng cáo là một chiến lược quảng cáo tuyệt vời là:

  • Billboard quảng cáo rất lớn và bắt mắt:  Ưu điểm này khiến khách hàng tiềm năng dừng lại và xem nó một cách cố ý hoặc vô tình. 
  • Nhắm đối tượng mục tiêu rộng: Billboard thu hút mọi lứa tuổi dù là trẻ em hay người lớn. Quảng cáo billboard giúp việc nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương cụ thể trở nên đơn giản.
  • Khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ: Một trong những lý do khiến biển bảng quảng cáo vẫn được sử dụng là vì chúng có khả năng tác động và truyền cảm hứng cho khách hàng mua hàng ngay lập tức. Những người xem chính của bạn là những người ra quyết định. Vì vậy, nếu bạn có thể kết nối với tâm trí họ thông qua bảng quảng cáo, họ sẽ tràn đến cửa hàng của bạn và mua hàng. 
  • Billboard quảng cáo đảm bảo khả năng hiển thị thương hiệu: Có thể nói, không có phương tiện nào khác cho phép hiển thị thông điệp của bạn 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần và luôn tiếp cận  đối tượng mục tiêu như Billboard. 
  • Quảng cáo Billboard có tỷ lệ ROI cao: Theo thống kê, cứ mỗi đô la chi cho quảng cáo trên biển quảng cáo, các nhà tiếp thị kiếm được sáu đô la . Đây là ROI tuyệt vời khi so sánh với các phương tiện quảng cáo khác như radio và báo in.

7. Nhược điểm của quảng cáo Billboard là gì?

Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, Billboard cũng có những nhược điểm riêng mà bạn có thể phải cân nhắc trước khi đưa nó vào tổ hợp quảng cáo của mình. Trong đó, những nhược điểm còn tồn tại có thể kể đến như:  

  • Ngân sách quảng cáo tốn kém từ khi đặt biển quảng cáo cho đến khi tháo dỡ. Ngoài ra, còn có thêm chi phí bảo trì sửa chữa và chi phí này sẽ không hề rẻ nếu thiên tai như bão phá hủy công trình. Trong trường hợp thiệt hại về tài sản hoặc thương tích do biển quảng cáo bị hư hỏng, chủ sở hữu có thể phải đối mặt với những lo ngại về pháp lý và các chi phí bổ sung.
  • Quảng cáo Billboard cung cấp thông tin hạn chế:  Một thông điệp ngắn gọn như vậy có thể không đủ để lôi kéo những khách hàng ham hiểu biết mua sản phẩm của bạn. 
  • Billboard có thời gian tiếp xúc với khách hàng ngắn: Mặc dù quảng cáo của bạn đáng nhớ nhưng người xem không thể ghi lại thông tin liên hệ của bạn.
  • Đó là một phương thức quảng cáo cố định, chỉ hoạt động khi địa điểm đó có khách.
  • Trọng tâm là tiếp thị đại chúng, có tác động ít hơn so với các thông điệp được cá nhân hóa.

Có thể nói, Billboard quảng cáo ngoài trời không phải là giải pháp cho mọi vấn đề tiếp thị, nhưng nó có thể đạt được kết quả mà không phương tiện nào khác có thể đạt được khi thực hiện đúng.

Billboard quảng cáo đặc biệt hiệu quả khi bạn là một doanh nghiệp mới thành lập hay một sản phẩm, dịch vụ mới được ra mắt công chúng. Bên cạnh đó, với mục tiêu duy trì và nâng cao nhận thức thương hiệu, các công ty, tập đoàn lớn cũng sử dụng hình thức quảng cáo này như một công cụ hữu hiệu và xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

 WeWin Media – Outdoor Advertising Agency là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời OOH tại Việt Nam. Nếu bạn muốn triển khai quảng cáo Billboard một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả, ãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0961 84 68 68 để được tư vấn miễn phí ngay!

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn