Lập kế hoạch thực hiện chương trình Roadshow hiệu quả

Nhằm giúp quý bạn đọc có thể triển khai quảng cáo thành công, chúng tôi xin được đưa ra một số gợi ý để lập kế hoạch thực hiện chương trình Roadshow hiệu quả.

1. Vai trò của việc lập kế hoạch

Lập kế hoạch tổ chức chương trình Roadshow hiệu quả
Lập kế hoạch thực hiện chương trình Roadshow hiệu quả

Việc lên một kế hoạch cụ thể sẽ góp phần to lớn giúp các chiến dịch quảng cáo được đảm bảo về chất lượng. Cụ thể là đo lường và tính toán được hiệu quả quảng cáo. Về mặt tiến độ cũng sẽ diễn ra như thời gian đã định không bị làm trễ nải.

Trong quá trình triển khai quảng cáo thì có rất nhiều yếu tố chi phối. Có thể làm giá thành ở mức quá cao so với dự tính. Vì vậy việc lập kế hoạch chi tiết sẽ có thể dự trù được ngân sách. Từ đó không để các chi phí cho quảng cáo Roadshow bị chênh lệch quá lớn làm gây thiệt hại về ngân sách.

Có thể tính toán những tình huống phát sinh có thể xảy ra. Cũng như có thể đo lường được một số rủi ro. Từ đó chuẩn bị sẵn phương án để đối phó với các trường hợp có nguy cơ sẽ xuất hiện.

Khi lập kế hoạch thì sẽ biết để quảng cáo đạt được hiệu quả tối thì cần những gì. Từ đó đảm bảo chiến dịch Roadshow đi theo định hướng marketing tổng thể.

Chiến dịch Roadshow có thể tiếp cận với đối tượng nhận tin mục tiêu nào? Trong phạm vi như thế nào?  Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay khi có một bảng kế hoạch rõ ràng. Bởi vì trong bảng kế hoạch sẽ có những mục như: đối tượng mục tiêu, phạm vi tiếp cận, thời lượng quảng cáo,… Đã được xác định một cách  sao cho phù hợp nhất với quảng cáo cần triển khai.

2. Các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Roadshow

Bước 1: Phân tích đối tượng nhận tin mục tiêu

Phân tích đối tượng mục tiêu: bước đầu tiên cho việc lập kế hoạch tổ chức roadshow
Phân tích đối tượng mục tiêu: bước đầu tiên cho việc lập kế hoạch tổ chức roadshow

Cần phân tích khách hàng mục tiêu hiện tại và khách hàng mục tiêu trong tương lai của doanh nghiệp. Sau khi phân tích thì mới xác định được đối tượng nhận tin mục tiêu đúng đắn nhất.

Nên phân tích bằng các góc độ như:

Nhân khẩu học: Nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, thu nhập,…

Hành vi: Họ thường sử dụng các loại mặt hàng nào, phản hồi với các mặt hàng ra sao, mua các mặt hàng bằng cách gì,…

Tâm lý: Họ thích mua gì, thường sử dụng thương hiệu nào, vì sao lại thích mặt hàng đó,…

Từ các yếu tố trên thì có thể biết được quảng cáo Roadshow có phù hợp để tiếp cận tới họ hay không? Khi tiếp cận với họ thì có đạt được hiệu quả như mong muốn không?

Tìm hiểu thêm: Đối tượng mục tiêu của quảng cáo Roadshow là những ai?

Bước 2: Hoạch định chi tiết khu vực

Sau khi đã phân tích và xác định được khách hàng mục tiêu. Thì có thể lấy đó làm cơ sở để khoanh vùng và chọn khu vực triển khai quảng cáo Roadshow hiệu quả nhất.

Từ đó hoạch định được chi tiết khu vực có nhiều đối tượng nhận tin mục tiêu. Sau đó xác định được phạm vi cần triển khai quảng cáo và khu vực địa lý muốn hướng đến.

Bước 3: Tìm kiếm về các hình thức quảng cáo Roadshow, các đơn vị hợp tác

Để quảng cáo Roadshow đạt được hiệu quả cao. Thì việc lựa chọn một hình thức Roadshow phù hợp và đơn vị uy tín. Là rất quan trọng và cần tính toán kỹ lưỡng, cân nhắc các yếu tố.

WeWin là một đơn vị cung cấp Roadshow uy tín
WeWin là một đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow uy tín

Nên lập ra một danh sách các đơn vị có thể hợp tác thực hiện quảng cáo Roadshow tại khu vực đó. Và liệt kê cách hình thức Roadshow có thể quảng cáo. Sau đó liên hệ trực tiếp để xin báo giá. Từ đó đối chiếu, so sánh vào các điều kiện trên thực tế của công ty.

Bước 4: Xem xét ngân sách công ty

Xem xét lại nguồn ngân sách công ty có thể chi cho hoạt động quảng cáo Roadshow. Có thể chi bao nhiêu? Tối đa là con số nào.

Từ đó dùng làm cơ sở để xem xét các yếu tố như: Số lượng xe muốn thuê là bao nhiêu, thời lượng quảng cáo trong bao lâu, số người vận hành tổng cộng mấy người,… Cùng với một số yêu cầu và tiêu chí khác cần xem xét.

Các yếu tố trên ảnh hưởng rất lớn đến giá thành và hiệu quả của Roadshow. Vì thế cần phải xem xét chi tiết nhất có thể.

Bước 5: Đánh giá và lựa chọn phương án

Khi đã cụ thể hóa 4 bước trên. Thì từ những thông tin thu thập được và nhu cầu mong muốn cá nhân. Nên xem xét và cân nhắc tất cả các vấn đề cùng các yếu tố lại một lần nữa.

Sau khi đã tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng thì có thể đưa ra quyết định chọn lựa cái nào tốt nhất, phù hợp nhất. Từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất và có sự đồng nhất với nhau.

Cân nhắc và chọn lựa loại hình Roadshow phù hợp
Cân nhắc và chọn lựa loại hình Roadshow phù hợp

Bước 6: Tiến hành liên hệ ký hợp đồng

Dựa trên các quyết định đã chọn lựa thì nên liên hệ với các đơn vị triển khai quảng cáo Roadshow. Để đàm phán nhằm tìm ra đơn vị thi công phù hợp nhất.

Sau khi đã xác định được đối tác hợp tác. Thì nên liên hệ trực tiếp với bên đối tác để tiến hành thõa  thuận các điều khoản hợp đồng. Khi đã đạt được sự thống nhất đôi bên thì có thể ký kết hợp đồng.

Bước 7: Triển khai thực hiện

Dựa trên các điều khoản hợp đồng đã ký kết và kế hoạch được đề ra. Thì lúc này có thể đi tới bước triển khai quảng cáo Roadshow. Thực hiện theo trình tự các bước liên quan như: Thiết kế nội dung quảng cáo, in decal, dán quảng cáo, chạy thử…

Hình ảnh triển khai quảng cáo Roadshow
Hình ảnh triển khai quảng cáo Roadshow

Bước 8: Giám sát xuyên suốt chiến dịch

Cả bên thi công và bên khách hàng đều cần phải dành thời gian giám sát. Điều này sẽ giúp đôi bên kịp thời nhận ra những sai sót, vấn đề không tốt,… Từ đó bàn bạc và đưa ra cách giải quyết nhanh chóng trước khi không thể xử lý được nữa.

Việc giám sát xuyên suốt chiến dịch sẽ có thể đảm bảo chất lượng quảng cáo và tiến độ triển khai. Từ đó đảm bảo chiến dịch thành công.

Bước 9: Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Việc này góp phần rất lớn để đánh giá hiệu quả sau chiến dịch. Từ cơ sở này có thể nghiên cứu các cách đo lường hiệu quả quảng cáo Roadshow.

Dựa vào các hiệu quả chiến dịch có thể so sánh với chiến dịch trước đó. So sánh xem chiến dịch nào thành công hơn, chiến dịch nào tốt nhất, ưu khuyết điểm của từng chiến dịch là gì,…

Hoặc thực hiện khảo sát về khu vực nào thường triển khai chiến dịch quảng cáo, thời gian tiếp cận hiệu quả nhất,… Hoặc tính toán, ước lượng số người tiếp cận dựa trên tổng số km xe chạy được trong thời gian triển khai chiến dịch.

Từ đó có cơ sở đo lường và đánh giá hiệu quả quảng cáo Roadshow. Để các chiến dịch quảng cáo Roadshow lần sau được thành công và đạt được nhiều hiệu quả vượt trội hơn nữa.

3. Kết luận

Có thể thấy, khi lập một kế hoạch tổ chức chương trình Roadshow. Thì chúng ta cần bỏ ra rất nhiều thời gian và một lượng công sức không hề nhỏ. Ngoài phải trải qua 9 bước trên thì cần phải trải qua rất nhiều thủ tục, vấn đề khác như: giấy phép quảng cáo, thiết kế nội dung quảng cáo,… Triển khai quảng cáo Roadshow vẫn luôn là một quá trình dài. Phải giải quyết rất nhiều vấn đề có thể xảy ra và phát sinh đột xuất.

Vậy nên tìm được một Agency uy tín, chất lượng và nhiều kinh nghiệm là một điều rất cần thiết và quan trọng. Roadshow có diễn ra thuận lợi và thông hay không thì phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này.

Chiến dịch quảng cáo Roadshow do WeWin triển khai
Chiến dịch quảng cáo Roadshow do WeWin triển khai

Do đó WeWin luôn là một đơn vị xứng đáng để khách hàng tin tưởng và hợp tác. WeWin có kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow và rất nhiều loại hình quảng cáo khác cho các thương hiệu lớn. Cùng với đội ngũ nhân sự có chuyên môn nghề nghiệp cao. Và nhiều mối quan hệ trong ngành lẫn ngoài ngành.

WeWin tự tin giúp quý khách hàng thi công quảng cáo Roadshow và các loại hình quảng cáo khác. Từ bước đầu lên kế hoạch, tìm ý tưởng, thiết kế, triển khai,… WeWin nhất định sẽ khiến quý khách hàng hài lòng và đem lại những giải pháp hữu hiệu nhất, tối ưu nhất.

Các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn